มกราคม 2556

 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
4 มกราคม 2556
รักของแม่....

ฉันรับปีใหม่ปีนี้(2556) ด้วยการนั่งรถไปหาพ่อแม่ และอยู่กะครอบครัวให้นานที่สุด

ด้วยการทำกิจกรรมที่เราชื่นชอบ คือ การท่องเที่ยวและกิน อิอิอิ

เมื่อครั้งยังเด็ก...การคุยกับญาติผู้ใหญ่ เป็นเรื่องที่ฉันพยายามเลี่ยง เพราะขี้เกียจตอบคำถามสารพัด

พอโตมาหน่อย เลิกเลี่ยง.... แต่ก็แค่นั่งฟัง....

ณ วันนี้..... การได้คุยกับผู้ใหญ่ทำให้ฉันคิดอะไรได้เยอะ....

หนึ่งคำถามที่เป็นคำถามยอดฮิต.... เมื่อไหร่จะแต่งงาน???? เดี๋ยวมีลูกไม่ทันใช้ !!!(ปัญหาโลกแตก)

ทุกครั้ง ฉันตอบได้แค่เพียง.... ยังไม่ทราบค่ะ

เพราะใจฉันคิดว่า อยู่คนเดียวได้ ก็หาเลี้ยงตัวเองได้

จนล่าสุด..... กลายเป็นท่านแม่ฉันเองที่ถามคำถามนี้.... _ _"

แล้วท่านแม่ ท่านญาติทั้งหลาย ก็สาธยายสรุปใจความได้ว่า...

"เข้าใจว่าเราอยู่คนเดียว หาเลี้ยงตัวเองได้ แต่อยากให้คิดถึงภายภาคหน้า

เมื่อเราแก่ตัวไปแล้ว พ่อแม่ไม่อยู่ด้วยแล้ว เราจะอยู่กับใคร จะอยู่ยังไง

เจ็บไข้ มีปัญหาอะไรใครจะช่วยดูแล

ชีวิตเราบางครั้งมันก็น่าจะต้องมีเพื่อนคู่คิด ไว้คอยดูแลกันเวลาพ่อแม่ไม่อยู่ด้วยแล้ว

ไม่งั้นพ่อแม่ก็จะยังเป็นห่วง ก็เลยอยากให้อยู่กับใครสักคนที่พ่อแม่จะไว้ใจเค้าได้

ให้เค้าดูแลแทนพ่อแม่ได้ "

ฉันฟัง.....และ เงียบ......

เพิ่งจะเข้าใจ คำถามที่ว่า ... เมื่อไหร่จะแต่งงาน??? ก็คราวนี้นี่เอง ^^"

 

 




Create Date : 04 มกราคม 2556
Last Update : 4 มกราคม 2556 22:41:19 น.
Counter : 855 Pageviews.

0 comments

อรุณแรฟ้า
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นมือใหม่สำหรับการทำ blog บนโลก cyber ค่ะ
ทำงานประจำที่ต้องเข้าออกตามปฏิทิน (ซึ่งน่าเบื่อมาก _ _")
ดังนั้น พอถึงวันว่างวันหยุด ช่างเป็นวันที่สุขใจจิงแท้...:P
มีเวลาก็ชอบออกไปดูโลกกว้างสีเขียว สีฟ้า...
และก้ออยากมีพื้นที่เล็กๆของตัวเองบ้าง...
ก้อเท่านั้นแหล๊ะ ^^
ยินดีรู้จักทุกคนนะคะ...