รักเธอทุก ทุกวัน
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
27 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 

หนูน้อย6ขวบ ผ้าขาวที่ควรดูแลเอาใจใส่

  สวัสดีค่ะ ทุกๆท่านที่แวะเวียน มาเยี่ยมชมกันคะ
วันนี้มีประสบการณ์ที่ไม่น่ารัก ของหนูน้อยคนนึ่ง อยากจะถ่ายทอด เล่าให้ฟังคะ

เริ่มด้วย ผู้เขียน มีหลาน 2 คน หญิงคน ชาย คน  หลานสาว อายุจะ4ขวบเต็มเดือนหน้าแล้ว เวลาหลานๆมาเที่ยวเล่นที่บ้าน ก็จะมีเพือนที่เค้าชอบเล่นด้วย ซึ่งโตกว่าเค้าน้องคนนั่นอายุ6ขวบกว่า ตอนแรกๆที่สังเกตุพฤติกรรม เราก็มองหลานสาวเราปกตินะ เล่นสนุก แบ่งปัน ไม่ว่าจะซื้อขนมมา หากมีเพือนนั่งอยู่ด้วยก็จะ แบ่งเท่าๆกัน ของเล่น ของหลานเรามีเยอะมากเพราะที่บ้านมีเด็กเล็กอยู่ 2 คน ป้าๆ น้าๆ อาๆ หรือเพือนๆของเราก็จะซื้อของมาฝากบ่อยๆ แต่พักหลังๆเราสังเกตุเห็น ของเล่นของหลานเราหายไปเยอะมาก จนเมื่อไม่กี่วันมานี้ ตุ๊กตาตัวใหญ่กับ กระเป๋าสะพายข้าง 2 ลูก หายไป 
เราก็บอกกับน้องคนที่มาเล่นด้วยกับหลานเราว่า ของหายไปนะ อยู่ที่บ้านหนูไหม ช่วยเอามาให้หน่อย แล้วเด็กผู้หญิงคนนั่นก็ วิ่งกลับไปที่บ้าน พร้อมมาบอกเรา ไม่มีเลยคะ ไม่ได้อยู่ที่บ้านหนู
เราเองก็สงสัยหายไปไหน พอตกเย็น หลานเรากลับมา เราถามใหม่ ของเล่นกับ กระเป๋าแล้วตุ๊กตา หายไปไหนหมดคะ 
หลานเราบอกอยู่บ้านเพือน คนนั่น แต่เขาไม่ให้น้องเอาของกลับบ้านมา
เราก็เงียบไม่พูดไร  ตอนเช้าของอีกวันเราพูดกับเด็กคนนั่นใหม่
เราบอกว่า ไม่มีจริงหรา ก็ หลานพี่บอกอยู่บ้านหนูนิ
น้องเค้า ตอบกลับ ไม่นะ ไม่มี หลานพี่โกหก 
เราก็พูดต่อ แต่มีคนเห็นนะ ว่าของหลานพี่นะ อยู่บ้านหนู ตั้งอยู่บนโต๊ะ กับ อยู่ในห้องนอนหนู แล้ว น้องเค้าทำหน้าไม่พอใจ แล้ววิ่งไปเอาของกลับมาให้ เราก็พูดไปว่า หากอยากได้อะไก็บอกให้ผู้ใหญ่ซื้อให้ซิคะ อย่ามาเอาของๆน้อง หลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านไปได้สัก เกือบอาทิตย์ มีเรื่องใหม่อีกแล้ว ป้าของหลานเราซื้อรองเท้าคู่ใหม่สีชมพู มาให้ เพือนคนเดิมอีกแล้ว มาแอบเอารองเท้าหลานเราไปไว้ในบ้าน พอถามก็บอกไม่ได้ใส่ ไม่ได้เอาไปเหมือนเดิม เราเลยบอกแม่เรา แม่เลยจัดการถาม เด็กคนนี้ก็พูดแบบเดิม ไม่ได้เอาไป จนแม่เราตามไปที่บ้านรองเท้าโดนแอบไว้ โดยที่มีผ้าปิดทับไว้หลายชั้น แม่เรายืนดูอยู่ นางก็บอกไม่มี แต่ แม่เอามือไปเตะที่ชั้นรองเท้าแล้วจับดูแล้วเอาผ้าออก
เราละเหนื่อยแทน คิดในใจนี้ขนาด 6 ขวบ ยังขนาดนี้แล้วต่อไปจะขนาดไหน หลังๆแม่จะไม่ค่อยให้หลานไปเล่นด้วย 
เราเคยบอก คนที่เลี้ยงน้องให้รับรู้เกี่ยวกับพฤพิกรรมของน้อง แล้วนะ แต่เค้ายังมอง เป็นเด็กเก่ง เด็กฉลาดอยู่ คิดเแล้วเหนื่อยแทน ประมาณ ลูกหลานชั้นไม่ผิด เบื่อเหมือนกันเจอปัญหาแบบนี้




 

Create Date : 27 มิถุนายน 2557
1 comments
Last Update : 27 มิถุนายน 2557 13:09:46 น.
Counter : 1089 Pageviews.

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3757448 20 มีนาคม 2560 17:25:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ooity
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ooity's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.