ความซับซ้อนของจิตใจ

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วมาก ฉันรู้สึกตัวและหวนคิดถึงวัยอดีต ชุดเอี๊ยมกระโปรงสีกรมท่าอยู่บนเรือนร่างเล็กๆของฉันในวัยเด็ก มันกลายเป็นอดีตไปเสียแล้ว ผิวหน้าที่เนียนนุ่มก็จางหายไป ฉันรู้สึกว่า..วันเวลาเดินผ่านฉันไปอย่างรุดหน้า ไม่รีรอใครเลย ในวัยเด็ก..มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นกับฉันอยู่มาก ฉันใช้ชีวิตอยู่กับตุ๊กตาและหมกหมุ่นอยู่กับหนังสือซะส่วนใหญ่ เพื่อนในวัยเด็กของฉันดูแนนิ่งและเรียบร้อยเป็นที่สุด ฉันคิดถึงเตียงนอนที่มีแต่สมาชิก หมาน้อย กระต่ายน้อย เสือน้อย และเจ้าหางพวง ความทรงจำวัยเด็กที่เคยถูกผู้ใหญ่จับแต่งตัว ทาลิปสติกสีแดงละเลงปาก และคาดผมด้วยที่คาดผมแสนโบราณ ฉันยังจำได้เสมอมา....

 

ไม่น่าเชื่อ! และ ไม่น่าเชื่อ! เด็กน้อยคนนั้น จะ เติบโตด้วยวัย 25 ปีแล้ว!!

 

ฉันเติบโตแล้วก็จริง แต่แปลก! ฉันรู้สึกเสมือนว่าฉันยังเด็กอยู่เสมอ แม้จะมีหน้าที่ความรับผิดชอบและการงานเป็นหลักแหล่ง แต่ฉันก็ไม่เคยลืมและมีความสุขกับวัยเด็กที่ผ่านมา ฉันอยากย้อนเวลาเป็นเด็กอีกครั้ง ความเป็นเด็ก ทำให้ฉันรู้สึกสบายและไม่มีอะไรมาให้ต้องคิดเยอะเท่าวัยที่เติบโตนี้ ฉันไม่ต้องการสิ่งของใดที่เลอค่า ฉันไม่ต้องการเงินเป็นจำนวนมาก เพื่อสนองและใช้จ่ายไปกับของใช้-    แบรนด์เนม กระเป๋า เสื้อผ้า หรือแม้แต่ต้องไล่ล่าซื้อโทรศัพท์ไอโฟนทุกรุ่นโดยไม่คิดหน้าคิดหลัง

 

ความเป็นเด็ก ไม่ต้องคิดถึงอนาคตว่า เราจะเลี้ยงตัวเองและครอบครัวอย่างไร?

 

การเติบโต ทำให้ฉันต้องคิดถึง หลายสิ่งหลายอย่าง ต้องการมีเป้าหมายและไปให้ถึง ต้องการการยอมรับและการมีชื่อเสียง ซึ่งในวัยเด็ก ฉันไม่เคยต้องการสิ่งเหล่านี้เลย

 

ฉันต้องการก็แค่เพียง ตุ๊กตา ของเล่น และหนังสือ เพียงเท่านั้น

 

ความแตกต่างของวัยเด็กและวัยทำงาน จึงเป็นสิ่งที่แตกต่างมากมายเหลือเกิน

 

ยิ่งโต ความซับซ้อนของจิตใจ หรือความต้องการของจิตใจก็มีมากยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้ เพราะทุกคนต้องการความสบาย และความสบายที่เราต้องการส่วนใหญ่ ก็มักจะต้องใช้เงินเข้าแลก

 

ฉันปฎิเสธสิ่งนี้ไม่ได้จริงๆ ฉันไม่ได้เป็นพวกบ้าเงินหรือโลภเห็นแก่ได้ แต่เมื่อคุณลองคิดดู คุณจะรู้ว่า การอยากดูแลพ่อแม่ที่นอกเหนือจากคำบอก รัก หรือการกอดและหอม รวมถึงการทำตนเป็นคนดี ดูจะเป็นสิ่งที่ฉันได้กระทำไปเสียหมดแล้ว

 

สิ่งที่ฉันอยากทำ คือการ ซื้อบ้านใหม่ให้พ่อแม่และอยากอยู่กับพ่อแม่ทุกๆวัน อยากพาพ่อแม่ไปเที่ยวต่างประเทศ สิ่งเหล่านี้ ล้วนแต่ต้องใช้เงินเข้าแลก แต่ก่อนนั้น ฉันไม่เคยเข้าใจความหมาย ว่าทำไมผู้คนต้องหาเงิน ณ.วันนี้ฉันปฎิเสธไม่ได้จริงๆ

 

ฉันไม่อยากจะคิดเลย หากพ่อแม่ป่วย ถ้าฉันไม่มีเงิน ฉันคงช่วยท่านได้เท่าที่มีเท่านั้นหรือ?

 

“การทำในสิ่งที่รักและมีความสุขและคุณได้เม็ดเงินมาเป็นจำนวนมาก” จึงเป็นสิ่งที่น่าอิจฉา และฉันคิดว่า ฉันควรจะต้องรีบหามันให้เจอและจัดการลงมือทำมันให้เร็วที่สุด.

 

 




Create Date : 11 ตุลาคม 2555
Last Update : 11 ตุลาคม 2555 11:51:51 น.
Counter : 693 Pageviews.

2 comments
  
LIKE
โดย: deco_mom วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:14:23:41 น.
  
ขอบคุณค่ะ คุณ deco_mom
โดย: OnlyGift วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:14:43:47 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

The red shoes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนที่มี 2 บุคลิกในตัวเอง บางทีก็ดี บางทีก็ร้าย
อารมภ์ของฉันเสมือนกับพัดลมที่ใกล้จะเสีย เดี๋ยวก็ติด เดี๋ยวก็ดับ มันน่าขันเลยทีเดียว บางทีฉันยังรู้สึกว่าตัวเองจาเป็นคนที่แปลกอยู่
ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31