ปราสาทโอซาก้า โอซาก้า ญี่ปุ่น
 สวัสดีปีใหม่ทุกคนค่ะ

เปิดปีใหม่มาขอให้ีมีความสุขกันถ้วนหน้านะคะ

เมื่อกลางเดือนธันวาคม เราไปเที่ยวญี่ปุ่นมา

ไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อจริงๆ ประเทศนี้ มีแต่จะรักมากขึ้นเรื่อยๆ

ไปคราวนี้บินการบินไทยไป เที่ยวบินออกตอนแปดโมงเช้า

เที่ยวนี้ไม่ค่อยมีคนไทยมากนัก ที่เห็นก็เป็นญาติกับแอร์ซะส่วนใหญ่

นอกนั้นก็เป็นคนญี่ปุ่น

ใช้เวลาบินประมาณ 5-6 ชั่วโมง ก็มาถึงที่สนามบินคันไซ

รูปบนคืออาหารเช้าบนเครื่อง เราเลือกข้าวต้มหมู

ก่อนเครื่องลงก็แจกแซนวิชแฮมอีกครั้ง เรากินไปสามชิ้นเลย (ขอเค้าเพิ่ม)

พอถึงสนามบินก็ขึ้นรถรางเข้าไปอาคารหลักเพื่อเข้าพิธีการตรวจคนเข้าเมือง

รอคิวนานมากกกกกกก แถวก็ยาวๆๆๆ คือมีไฟล์คนจีนเพิ่งลง

แล้วเค้าก็สแกนนิ้วมือไม่ค่อยผ่านกัน เลยนาน

เรารอประมาณ 40 นาทีได้ ก็ได้เจอกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนฯ

เค้าไม่ถามอะไรเลยอะะะะะ คืออุตสาห์เตรียมเอกสารไปเยอะแยะ

(แต่ตอนยื่นยื่นแค่หนังสือเดินทางให้เค้านะ)

สแกนนิ้วก็ผ่านฉลุย (ต้องกดหนักๆ ค่ะ)

ออกไปรับกระเป๋า กระเป๋าออกจากสายพานเรียบร้อย เจ้าหน้าที่มาเรียงไว้รอบนพื้นแล้ว

จากนั้นก็รีบออกไปจองตั๋วรถไฟ และเปิดใช้ JR PASS

โชคดีที่ไม่มีคน จองแปปเดียวก็เสร็จเลย

(เราจองตั๋วรถไฟทั้ง 7 วัน มีปัญหาขบวนซัปโปโร่นิดหน่อย ไว้จะมาเล่าทีหลังค่า)

มองเวลาใกล้รถไฟด่วนจะออกแล้วค่า รีบวิ่งเลยทีเดียว

เข้าไปได้แปปเดียวรถไฟออกพอดี แหมเกือบตกรถไฟล่ะ 55

มาถึงสถานีชินโอซาก้า ก็เปลี่ยนรถไฟไปสถานีโอซาก้า

เพราะคืนแรกพักที่โรงแรมคันไซ

ที่พักที่นี่ เพราะพรุ่งนี้เช้าต้องเดินทางไปคานาซาวาแต่เช้า

ถ้าพักที่โรงแรมที่ใกล้สถานีอื่น อาจต้องตื่นเช้า

เวลาก็ยังไม่ค่อยชินกับที่นี่ เลยเลือกโรงแรมที่ใกล้สถานีไว้ก่อน

แต่เอาเข้าจริงโรงแรมนี้ก็ไม่ได้ใกล้สถานีมากนัก

เดินประมาณ 20 นาที สภาพห้องก็นอนได้ แต่ก็ไม่ได้โอเคสมราคา

ค่าห้องหารสองคนตกประมาณคนละเกือบ 900

เป็นค่าห้องที่แพงเป็นอันดับสองของทริปนี้

(แต่มันก็ราคาถูกแล้วป่ะ เมื่อเทียบกับโรงแรมในญี่ปุ่น)

สภาพห้องนอนได้ พนักงานดูแลดี แต่ไม่มีเน็ตในห้อง

ต้องลงมาใช้ที่ล็อบบี้

บริเวณรอบๆ โรงแรม เป็นย่านเหมือนกับขายบริการ หรืออาบอบนวด

แต่ก็ปลอดภัยดี (ถ้าเป็นผู้ชายเดินมาคนเดียวหรือเป็นกลุ่มอาจถูกชักชวนจากนายหน้า)

พอเก็บของที่ห้องเสร็จก็กินข้าวประทังชีวิต

ข้าวจากเซเว่น ราคาถูกรสชาติโอเค แต่อาจเค็มไปมากสำหรับคนไม่ชอบรสเค็ม

พอกินเสร็จ จิบชา ต้มน้ำเรียบร้อย ก็ออกเดินทางไปปราสาทโอซาก้า

เราลงที่สถานี Osakajokoen แล้วก็เดินตามคนจำนวนน้อยๆ ไป

แบบว่าไม่รู้ทาง เดินตามคนท้องถิ่นไม่น่ามีหลง 55

สภาพท้องฟ้าเวลาหกโมงเย็น

เข้ามาถึงด้านในแล้ว ช่วงนี้ที่ปราสาทมีงานแสดง 3D ด้วย

เราสามารถชมฟรีได้ แต่ต้องแหงนหน้ามองเอา

ถ้าเสียเงินเค้าจะมีที่ไว้ให้ และสามารถดูได้จากด้านล่าง

นอกจากนั้นคนที่เสียเงินยังสามารถเข้าไปในส่วนที่ประดับไฟตกแต่งในสวนด้านล่างได้ด้วย

แต่เนื่องจากเรางบน้อย จึงขอดูฟรีดีกว่าค่ะ > <

คนญี่ปุ่นบางคนเค้าก็ดูฟรีกันนะ

แต่วันนี้ที่เรามาคนไม่ค่อยเยอะอะ (เป็นวันจันทร์)

แต่ก็ได้ฟีลไปคนละแบบ : )

ปิดท้ายด้วยลายฝาท่อ ที่ปราสาทโอซาก้า

ปล.
ทริปนี้เราไปทั้งหมด 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2556
เป็นทริปเดินทางขึ้นรถไฟทุกวัน จากโอซาก้า ไปคานาซาว่า โตเกียว ซัปโปโร่ และกลับมาที่โอซาก้า
ถามว่าเหนื่อยไหม ก็เหนื่อย แต่ไม่มาก และด้วยความอยากไปให้ทั่วญี่ปุ่น
อยากเจอเพื่อนที่โตเกียวกับซัปโปโร่ อยากเจอหิมะ อยากไปเมืองคานาซาว่า อยากไปคลองโอตารุ
และในอนาคตค่อยเที่ยวแบบเจาะลึกแบบเมืองเดียวสามวันอะไรแบบนี้
เลยตัดสินใจเลือกเดินทางแบบนี้
และก็คุ้มค่ากับสิ่งที่ตัดสินใจเลือกมากๆ
เป็นกำลังใจให้คนชอบท่องเที่ยวทุกคนค่ะ :)

Last Update : 2 มกราคม 2557 16:26:07 น.