|
| 1 |
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 | |
|
|
|
|
|
|
|
สรุปงานปิดจ๊อบ wii VS acces point ของคุณไทม์
จากกรณี //www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X9200837/X9200837.html
ออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ได้เก่งเรื่องคอมนะครับ มีอะไรก็พึ่งอากู๋ตลอด ลงบทความสั้นๆเผื่อชาวเฮฮาจะซื้อ Wii มาเล่นเกม ขอเรียก acces point ย่อๆว่า AP และเซ็นเซอร์ ไอพีเพื่อความปลอดภัย
1. คุณไทม์มี เราท์เตอร์ 4 port ที่เป็นไวร์เรท อยู่แล้ว ไอพี 192.168.xx.a 2. เนื่องจากมันส่งไม่ถึงชั้นล่างเลยต้องโยงสายแลนลงมาแทน 3. สัญญาณไม่แรงพอก็ต้องซื้อ AP มาเชื่อมต่อเพื่อให้เล่น wii online ได้โดยต่อ AP เข้ากับ port ที่เหลือของเราท์เตอร์
4. AP ไอพี 192.168.1.1 5. เนื่องจากเราท์เตอร์แจกไอพีให้คอมและเลขไอพีมันเป็นคนละวงกับตัว AP จึงต้องเปลี่ยนไอพีที่คอมตัวหนึ่งให้มาอยู่ในวงเดียวกับ AP คือแก้เป็น 192.168.1.r
6. ทีนี้คอมก็จะคุยกับ AP ได้แล้วก็ทำการแก้ ไอพีของ AP ให้มาอยู่ในวงเดียวกับเราท์เตอร์คือ 192.168.xx.w รีสตาร์ท AP 7. แก้ไอพีของคอมกลับมาอยู่วงเดียวกับเราท์เตอร์แล้วทำการคุยกับ AP
8. ใส่รหัส WPA 9. ทดลองต่อกับ NB เล่นเน็ทได้แต่พอต่อกับ Wii แล้วขึ้น err 51330
สรุป AP กับระบบเดิมเลขไอพีอยู่คนละวงกันต้องเซ็ทให้มาอยู่ในวงเดียวกัน พักไว้ก่อนหาข้อมูลอีกวันค่อยมาเซ็ทต่อ
10. ปิด MAC address filtering . แก้ให้ ap ส่งช่อง 1 หรือ 12 . ใช้ web key แทน WPA . แก้ให้เป็น 802.11b 11M 11. Wii เล่นเกมออนไลน์ได้ 12. แก้ 802.11b 11M ให้กลายเป็น 54M ทดลองต่อกับ Wii อีกครั้ง เพิ่มความยาวของรหัส web key ให้เป็น 15 bit เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล 13. ปิดจ๊อบ เล่นเกมโลด
สรุปก็คือ ติดที่ webkey กับช่องส่งสัญญาณต้องเป็นช่อง 1 หรือ 12 นี่เองไม่รู้ทำไมใช้ WPA ไม่ได้ก็ไม่รู้
Create Date : 12 พฤษภาคม 2553 |
|
1 comments |
Last Update : 12 พฤษภาคม 2553 10:31:38 น. |
Counter : 3176 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: nuyza_za 12 พฤษภาคม 2553 10:53:28 น. |
|
|
|
| |
|
|