<<
สิงหาคม 2561
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
14 สิงหาคม 2561

RopMyDi 034 - ระหว่างบ้านและคอนโด



มีเพื่อนถามผมว่าอยู่คอนโดอึดอัดไหม ถ้าต้องเลือกระหว่างอยู่บ้านกับคอนโด จะเลือกอะไร?

เพื่อนผมคนนี้อยากจะซื้อคอนโดไว้ใกล้ๆที่ทำงานเผื่อบางทีเลิกงานช้าก็นอนคอนโดแทนบ้าน


ผมบอกกับเพื่อนว่าถ้าด้วยวิถีชีวิตและอุปนิสัยตอนนี้ ผมขอเลือกอยู่คอนโดแน่นอน เพราะว่า

จากการที่ผมเคยอยู่บ้านเดี่ยวช่วงประมาณ 20 ปีแรกของชีวิต บ้านดีตรงที่แต่ละห้องมีขนาด

ใหญ่กว่า โดยเฉพาะห้องครัว ต่อเติมห้องเพิ่มก็ทำได้ง่าย มีโรงรถส่วนตัว มีสนามหญ้าส่วนตัว

ที่ดินก็เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา แต่ผมไม่ใช่คนชอบปลูกต้นไม้ ขี้เกียจตัดหญ้าในสนาม ขี้เกียจรด

น้ำต้นไม้ [ แต่ชอบล้างรถ 555 ] และผมไม่ต้องการพื้นที่มากมาย เอาแค่ปัจจัยสี่ครบ มีที่นอน

มีครัวนิดนึงแต่ไม่ใช่แค่เคาท์เตอร์สั้นๆที่วางได้แค่ไมโดรเวฟนะ ผมชอบทำอาหารเองมากกว่า


แม้ว่าไม่เคยเจอโจรขึ้นบ้านแต่ลึกๆกลัวเหมือนกัน อยู่คอนโดมีโอกาสโดนน้อยหน่อย ถ้าไม่ใช่

คนในทำซะเอง ทิ้งห้องได้แบบสบายใจกว่า แต่ข้อเสียหนึ่งของคอนโดคือที่จอดรถ ส่วนใหญ่จะ

น้อยกว่าความต้องการ ผมเคยถึงขนาดต้องเช่าที่จอดรถรายเดือนข้างหมู่บ้าน เพราะบางวัน

กลับบ้านไม่ทันหัวค่ำ ที่จอดรถในหมู่บ้านเต็มก่อน อีกอย่างมีพื้นที่ส่วนกลางไว้ออกกำลังกาย

ซึ่งดีมากสำหรับผมเพราะไม่ชอบซื้อคอร์สฟิตเนส มีเซเว่นที่ชั้นล่าง จะอยู่ชั้นไหนก็แค่ลงลิฟท์


ผมบอกเพื่อนว่าให้ลองเช่าห้องอยู่ก่อน อย่าเพิ่งรีบตัดสินใจซื้อ ไม่แน่ว่าพออยู่จริงอาจไม่ชอบ

แล้วอยากจะขายต่อไม่ใช่ง่ายๆ หรือปล่อยเช่าแล้วถ้าเจอเรื่องปวดหัวต่างๆจะแก้ปัญหาได้ไหม

จะบ้านหรือคอนโด คงไม่ใช่คำตอบที่ใช่ของทุกคน มันอยู่ที่เราชอบแบบไหน ใช่ไหมครับ? Smiley



เพลงที่นึกถึงวันนี้ / ATB - Dedicated



Create Date : 14 สิงหาคม 2561
Last Update : 14 สิงหาคม 2561 0:28:20 น. 0 comments
Counter : 528 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnewyorknurse


< h r i s t i A n Vi e ri >>
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add < h r i s t i A n Vi e ri >>'s blog to your web]