เรียงความเรื่องแม่

เรียงความเรื่องแม่ - RS

เพลงเรียงความเรื่องแม่ ของบริษัทอาร์เอสโปรโมชั่น

คุณครูสั่งให้เขียนเรียงความเรื่องแม่ฉัน
บอกให้ส่งให้ทันวันพรุ่งนี้
มันยากจังทำไม่ใหวหนูแม่ไม่มี
แล้วจะเขียนให้ดียังไง

เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแลก็ไม่คุ้น
กอดแม่อุ่นจริงๆ มันจริงไหม
พร้อมหน้ากันทานอาหารเคยมีแค่ฝันไป
ไม่มีเพลงกล่อมใดไม่มี

ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ
นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที
ไม่มีอะไรจะเขียนให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้
บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา

ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ
หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแลก็ไม่คุ้น
กอดแม่อุ่นจริงๆ มันจริงไหม
พร้อมหน้ากันทานอาหารเคยมีแค่ฝันไป
ไม่มีเพลงกล่อมใดไม่มี

ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ
นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที
ไม่มีอะไรจะเขียนให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้
บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา

ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ
หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ
หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ
หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ
หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

เราเคยได้ยินเพลงนี้ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วเมื่อช่วงวันแม่

เด็ก ๆ ที่นี่เอามาร้องกัน ฟังแล้วน้ำตาไหล เพราะเนื้อหาเพลงดีมาก โดนมาก

คิดว่าเด็ก ๆ ในสถานสงเคราะห์หลาย ๆ ที่ต้องเอาเพลงนี้ไปร้องกันด้วยแน่ ๆ เลย

วันแม่ปีที่แล้ว เด็ก ๆ มาขอให้เราจัดปาร์ตี้ให้วันแม่ให้

ไม่ต้องงงกันนะคะ ที่นี่จะมีปาร์ตี้กันทุกวันหยุด ขนาดวันเข้าพรรษายังมีปาร์ตี้เลย

เราก็นัดเด็กว่าเดี๋ยว 1 ทุ่มเราจุดเทียนถวายพระพรกันก่อนนะ แล้วค่อยมีปาร์ตี้

เด็ก ๆ ก็ดีใจกันยกใหญ่

บ้างก็มาถามว่าแต่งตัวยังไง (เพราะปกติเด็ก ๆ จะใส่ชุดนอนเหมือนกันหมด) หาอ่านได้จากเรื่องหนูเป็นไฮโซ //www.bloggang.com/viewblog.php?id=noopau&date=10-10-2007&group=2&gblog=5 ตอนนี้มีชุดนอนล๊อตใหม่มาแล้ว ลายหมีวันหลังจะถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ

บ้างก็มาถามว่ามีปาร์ตี้อะไรบ้าง

วันนั้นเราก็ขึ้นไปเร็วกว่าเวลานิดนึง ขึ้นไปก็เห็นเด็กวิ่งกันเหมือนหนีอะไรแอบอะไร

ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็เดินไปห้องกิจกรรม

สักพักนึงก็มีเด็ก ๆ เดินกันมา แล้วก็เอาของมาให้

มากราบที่เท้า น้ำตาแตกเลยค่ะ

เด็กมีคำอวยพร มีการ์ด มีของมาให้

มีของสมนึกที่เราจำได้แม่นกว่าคนอื่น (คนอื่นไม่ต้องน้อยใจนะลูก)

สมนึกเขียนมาว่า "พี่ปอครับ ถึงแม้ผมไม่มีแม่แล้ว ผมก็มีพี่ปอซึ่งไม่ใช่แม่แต่ก็เหมือนกับแม่ของผม ผมรักพี่ปอครับ"

เราร้องไห้เยอะมาก และก็เดินไปถามพี่เลี้ยงว่า สั่งให้น้องทำหรอ???

พวกพี่เลี้ยงก็ตอบว่าเปล่า เด็ก ๆ เค้าทำเอง เราก็น้ำตาแตกอีกรอบ

คืนนั้นปาร์ตี้กันถึง 4 ทุ่มค่ะ ต่อด้วยการขึ้นดาดฟ้า กางเต้นท์นอนดูดาว มีความสุขกันตามประสาค่ะ




 

Create Date : 09 สิงหาคม 2551
4 comments
Last Update : 9 สิงหาคม 2551 11:21:14 น.
Counter : 1545 Pageviews.

 

เพลงเศร้าจัง
ตกลงแล้วงานวันแม่เนี่ยดีหรือไม่หนอ

 

โดย: จันทร์ไพลิน 9 สิงหาคม 2551 15:54:41 น.  

 

ซึ้งจังค่ะ

 

โดย: Beee (Beee_bu ) 10 สิงหาคม 2551 11:10:24 น.  

 

รักแม่ที่สุดในโลกเลยค่ะ

 

โดย: คนไทยต่างแดน IP: 90.218.54.228 28 เมษายน 2552 16:45:58 น.  

 




มีความสุขค่า......

 

โดย: น่าร๊ากกกกก IP: 117.47.240.137 23 มิถุนายน 2552 18:01:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


noopau
Location :
ลพบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่มีกรรมผูกพันกับเอดส์

ShoutMix chat widget
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
9 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add noopau's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.