Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

สวนกุหลาบน้อยๆของเรา

วันนี้เราจะมา Update blog ของเราซะหน่อยหลังจากที่ไม่ได้เข้ามานาน เนื่องจากช่วงที่ผ่านมารอผลอนุมัติบ้านอย่างใจจดใจจ่อ ทำให้ไม่มีกระจิตกระใจจะทำอะไร ตอนนี้รู้ผลอนุมัติแล้วแต่ใจก็ยังร้อนรุ่มอยู่เนื่องจากมีส่วนต่างเกินขึ้นค่อนข้างมากสำหรับเรา ทำให้วันนี้ช่วงบ่ายๆ ต้องเข้าไปคุยกับทางโครงการหน่อยว่าจะเอายังไงดี ใจอยากให้เขาลดตรงส่วนต่างตรงนี้ให้เรา แต่ว่าจะได้รึเปล่านั้นอันนี้ต้องรอฟังก่อน หรือหากเขามีข้อเสนออะไรที่น่าฟังเราก็คงต้องคิดอีกที แต่บ้านนน้อยหลังนี้เราค่อนข้างรักมากทีเดียวเพราะทุ่มเทให้มาก เราไปดูตั้งแต่เป็นที่ดินว่างเปล่าจนตอนนี้บ้านก็ 99% แล้ว เพราะเหลือเก็บสีอีกนิดหน่อยเท่านั้นเอง
เข้ามาเรื่องกุหลาบบ้างดีกว่า เนื่องจากหน้าบ้านเราโครงการเอาต้นไม้ ดอกไม้มาลงให้แล้วแต่เราเป็นคนชอบดอกกุหลาบมากจึงไปหาซื้อมาปลูกแทน แล้วเก็บดอกไม้ของโครงการไว้ก่อนเผื่อเอาไว้เวลาเราจัดสวนถ้าใช้จะได้ไม่ต้องไปเปลืองตังค์ซื้ออีก หรือถ้าต้องซื้อก็ซื้อเพิ่มอีกนิดหน่อยเท่านั้น ดอกกุกลาบที่เราซื้อมา มีทั้งดอกกุหลาบมอญธรรมดาต้นละ 35 บาท และดอกกุหลาบพวงก็ 35 บาทเท่ากัน ส่วนอีกแบบจะเป็นกุหลาบที่เราไปซื้อมาที่สวนกุหลาบรักมิตรอยู่ที่พนัสนิคม ชลบุรี ที่นี่มีกุหลาบเยอะมากๆๆๆๆ เราเป็นคนชอบกุหลาบอยู่แล้วเห็นแล้วก็อึ้งเล็กน้อยเพราะสวยมากกก กุหลาบบางพันธุ์กลิ่นหอมมากจริงๆ เห็นแล้วอดใจไม่อยู่แต่วันนั้นไม่ได้พกตังค์ไปมากเท่าไหร่ และกลัวว่าจะเลี้ยงเขารอดไหมด้วย เลยซื้อมาทดลองเลี้ยง 5 ต้นก่อน สนนราคาก็ต้นละ 300 บาทพอดิบพอดีนี่พี่ที่ร้านบอกแล้วนะว่าลดแล้ว เหอะๆๆ มาราคาต่างกันกับกุหลาบที่เราซื้อมาก่อนหน้านี้มากเยย แต่ไม่เป็นไรเพราะมันก็คุ้มค่านะเพราะสวยถูกใจเรามาก แถมดอกก็ยังหอมมากด้วย อะ มาดูหน้าตากันดีกว่าว่าหน้าตามันเป็นยังไงนะ





เจ้าต้นนี้คนขายบอกเราว่าชื่อ คริสโตเฟอร์ มาโร กลิ่นหอมมาก ดอกสวย วันแรกที่มานะดอกยังตูมอยู่ พอซัก 2 วันก็บานอย่างที่เห็นนะ ชอบมากสีสวย แถมหอมอีกต่างหาก เป็นพันธุ์เลื้อยจ้า เราอยากให้เขาเลื้อยเกาะที่รั้วนะ ชอบเพราะเราจะวางที่นั่งเล่นในสวนไว้แถวนั้น คิดว่าจจะได้ได้กลิ่นหอมของเขาตลอดคิดแล้วก็มีความสุข





ส่วนเจ้าต้นนี้คนขายบอกว่าชื่อของเขาคือ อะบาลาฮัม เบบี้ ชื่อน่ารักมากดอกก็น่ารัก สีสวย กลิ่นก็หอมแต่เราว่ากลิ่นอ่อนกว่าคริสโตเฟอร์ มาโร นิดหน่อย แต่เป็นพันธุ์เลื้อยเหมือนกัน



เจ้าต้นนี้ ชื่อ Gloden Celebration สีออกเหลืองนวล แต่ไม่ค่อยมีกลิ่น กุหลาบเลื้อยเหมือนกันจ้า

ส่วนอีกต้นชื่อ Everleen นะ ดอกยังตูมอยู่เลย ไว้ดอกบานเมื่อไหร่จะถ่ายรูปมาลง เป็นพันธุ์เลื้อยเหมือนกันจ้า





ตัวนี้คนขายบอกว่ามาใหม่ เขายังไม่รู้จักเลย อ้าวแล้วเราจะรู้มั้ย เอาเป็นว่าต้นนี้หากมีใครรู้ช่วยบอกเราด้วยนะ ว่าเขาชื่อว่าอะไร ขอบคุณล่วงหน้าเลยจ้า
เป็นพันธุ์เลื้อยเหมือนเจ้าพวกด้านบนเลยค่ะ

ต่อไปจะเป็นกุหลาบมาญที่เราซื้อมาก่อนเจ้าพวกนี้ ราคาไม่แพง ดอกค่อนข้างเยอะ สีแดงสวย สดมาก




และกุหลาบพวงอีกนิดหน่อยค่ะ ดอกเล็กๆ น่ารักทีเดียวค่ะ





แถมๆ แพงพวยอยู่หน้าบ้านหลังน้อยๆ อีกนิดนึงค่ะ



เดี๋ยวบ้านเราโอนเรียบร้อยแล้วเริ่มแต่งสวนจะนำภาพมาลงอีกนะค่ะ ขอให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านมีความสุข สมหวังทุกคนค่ะ




 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2552
6 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2552 10:47:39 น.
Counter : 3538 Pageviews.

 

ดอกไม่สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ
อวยพรให้การโอนบ้านเรียบร้อยดีนะคะ

 

โดย: ณ มน 30 กรกฎาคม 2552 11:03:56 น.  

 

กุหลาบสวยงามมากๆ เป็นคนนึงที่ชอบดอกกุหลาบมากมายค่ะ

 

โดย: พริมศรีค่ะ 30 กรกฎาคม 2552 11:42:34 น.  

 

กุหลาบสวยจังเลยค่ะ...สีชมพูอ่อน ๆ

ยินดีด้วยน่ะค่ะ..สำหรับบ้านใหม่

 

โดย: เขาพิงกัน 30 กรกฎาคม 2552 11:46:48 น.  

 


สวัสดีคะ แวะมาทักทาย มีความสุขในการทำงานนะคะ

 

โดย: หน่อยอิง 30 กรกฎาคม 2552 12:33:47 น.  

 

ว้าว..สวยหวานจังเลย...ชอบจังค่ะ

แล้วจะขอรอดูตอนแต่งสวนต่อน่ะค่ะ...ต้องสวยแน่ๆ เลย

และยินดีด้วยค่ะสำหรับการเป็นเจ้าของบ้านแล้ว...

 

โดย: กระป๋องแป้งฝุ่น 30 กรกฎาคม 2552 13:00:19 น.  

 

ถูกใจคนรักกุหลาบจังเลย

 

โดย: baanmiu 30 กรกฎาคม 2552 22:17:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หนูเอ๋ยหนูดี
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add หนูเอ๋ยหนูดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.