Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
26 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

ฉีดสีท่อนำไข่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดไว้

เมื่อวันเสาร์ที่ 24/4/2010 ได้ไปฉีดสีท่อนำไข่มาค่ะ ส่วนแฟนก็ไปตรวจน้ำเชื้อ ลองตรวจดูว่าเราสองคนมีอะไรที่ผิดปกติกันแน่ทำไมถึงไม่มีเจ้าตัวน้อยกับเขาซะที ไปถึงโรงพยาบาลกันประมาณ 8.30 น.ได้คนยังไม่ค่อยเยอะมากเท่าไหร่เลยค่ะ เข้าไปพบพยาบาลที่แผนกผู้มีบุตรยากเลย ก็บอกเขาว่ามาฉีดสีเพื่อดูท่อนำไข่และตรวจน้ำเชื้อค่ะ คุณพยาบาลก็ให้คุณสามีเข้าไปเก็บเชื้อที่ห้องเก็บเชื้อค่ะ เห็นเล่าให้ฟังว่าห้องดูดีมาก มีเก้าอี้ตัวใหญ่ไว้ให้นั่งสบายๆเลย แถมมีหนัง xxx ให้ดูอีก แหมมันน่าอิจฉาเป็นที่สุด ส่วนเรารึค่ะ ไม่ต้องพูดถึงหรอกนั่งรอคุณสามีอยู่ด้านนอกสักพักคุณพยาบาลก็นำยามาให้กิน 4 เม็ดค่ะ พระเจ้า เราเป็นคนที่กินยายากมากค่ะ 4 เม็ดนี่กินน้ำหมดไปเยอะเลยนะ รู้สึกว่าเป็นยาคลายกล้ามเนื้อนะค่ะ และเป็นยาแก้ปวดท้องตอนเป็นประจำเดือนค่ะ เราไม่เคยกินยาพวกนี้เลยค่ะ เพราะปวดประจำเดือนไม่มากเท่าไหร แต่ถ้าปวดมากหน่อยก็พารา 2 เม็ดก็เอาอยู่แล้วค่ะ

พอกินยาเสร็จสักพักคุณพยาบาลก็พาลงไปที่ห้องฉีดสี ให้เราเปลี่ยนเสื้อผ้าใส่ชุดคลุมของโรงพยาบาล ถอดกางเกงและกางเกงในออก แล้วทำความสะอาดให้พร้อมค่ะ แล้วให้เรานั่งรอในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าสักครู่ แล้วพยาบาลก็เข้ามาอธิบายให้ฟังว่าขั้นตอนการทำมีอะไรบ้างค่ะ เราก็ถามเขาว่าเจ็บไหมค่ะ คุณพยาบาลก็บอกว่านิดหน่อย จะปวดหน่วงๆเหมือนตอนเราเป็นประจำเดือนค่ะ ช่วงเวลานั้นเรามึนหัวมากๆค่ะ ท้องไส้ปั่นป่วนมากๆ เพราะเราท้องเสียหนักมากเมื่อคืนก่อนเพราะทานหอยนางรมสดไปหลายตัวเลย ท้องเสียมากๆ แต่ทำไงได้เพื่อลูกเราต้องอดทนค่ะ ขอบอกว่ายาที่คุณพยาบาลให้เราทานก่อนฉีดสี 4 เม็ดนั้นเราคาดว่าน่าจะออกมากับอ้วกของเราก่อนฉีดสีแน่นอนเลยค่ะ เพราะไม่รู้ยังไงก่อนหมอจะมาฉีดเราไปอ้วก 1 ทีเพราะมันมึนหัวมากๆเลย

มาถึงขั้นตอนการฉีดสี คุณหมอมาถึงแล้วค่ะ คุณพยาบาลเดินมาบอกเราที่ห้องน้ำ เราก็รีบทำความสะอาดแล้วออกมาก็สวัสดีคุณหมอแล้วขึ้นไปนอนรอบนเตียงค่ะ เตียงที่เรานอนเป็นเตียงพื้นเป็นกระจกแล้วเอาผ้าคลุมๆไว้เสร็จเราก็ขึ้นไปนอนโดยนอนชันขาขึ้น ไม่มีขาหยั่งค่ะ อ้าขากว้างๆ ไม่ต้องอายนะ คุณหมอเป็นผู้หญิงค่ะ ท่าทางใจดีมากๆ ในห้องนั้นเราสังเกตนะค่ะว่ามีจอ (เหมือนทีวีอ่ะ)ด้วยคุณพยาบาลบอกว่าเอาไว้ดูเวลาทำการฉีดสีค่ะ ว่าแล้วคุณหมอก็ทำความสะอาดน้องสาวให้เราด้วยอะไรไม่รู้ค่ะเย็นๆ เหมือนน้ำเย็นๆเสร็จแล้วคุณหมอก็เอาปากเป็ดค่ะใส่เข้ามา คุณหมอบอกทุกขั้นตอนนะค่ะว่ากำลังทำอะไรอยู่ หลังจากใส่ปากเป็ดแล้วคุณหมอก็คงใส่ท่อฉีดสีนะค่ะ ตอนนั้นเรารู้สึกเหมือนปวดประจำเดือนค่ะ แต่ไม่นานนะค่ะจะปวดแบบนี้สัก 1-2 นาทีได้มั้ง แต่ยังไม่ฉีดสีนะค่ะ พอจะฉีดสีคุณหมอจะบอกค่ะ พอฉีดสีออกมาแล้วเรากลับไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ (หรือเราตายด้าน ) แล้วคุณหมอกับคุณพยาบาลก็จับเราเลื่อนขึ้น แล้วให้ตะแคงซ้ายนิดนึง ขวานิดหน่อย เสร็จแล้ว แค่เนี๊ยะ เราหลงกลัวอ้วกแตกนะค่ะ ที่แท้ก็ไม่เจ็บอย่างที่คิดเอาไว้

เราก็ถามคณหมอว่าตกลงหนูท่อตันไหมค่ะ คุณหมอบอกว่าท่อไม่ตันทั้ง 2 ข้างค่อนข้างดีมาก มดลูกควำหลังนิดหน่อยไม่น่าจะทำให้มีลูกยากนะค่ะ ยังไงคงต้องรอฟังผลน้ำเชื้อของแฟนอีกทีค่ะ และดูว่าไข่เราตกเป็นปกติไหม เรารู้สึกดีใจมากๆเลยค่ะ ที่เราไม่ผิดปกติอะไร

เรากลับไปหาแฟนที่กำลังรอผลตรวจน้ำเชื้อ พอได้ผลแล้วเราก็ไปจ่ายตังค์ค่าตรวจ หมดไป 3,291 บาทค่ะ ของแฟนแค่ 600 บาทนะค่ะนอกนั้นของเราค่ะ

ออกจากโรงพยาบาลเราก็เอาผลไปให้คุณหมอที่ดูแลเรื่องการมีบุตรยากของเราเลยค่ะ คุณหมออ่านผลแล้วบอกว่าคุณผู้หญิงไม่พบว่ามีปัญหาอะไรนะครับ ส่วนของคุณผู้ชายพบว่าปริมาณน้ำเชื้ออยู่ในเกณฑ์ดี ปริมาณตัวอสุจิดี แต่ที่ไม่ค่อยดีคือตัวที่สามารถเคลื่อนที่ได้นั้นต่ำกว่าเกณฑ์ และละลายช้า อันนี้แหละที่ทำไม่ให้มีบุตรสักที คุณหมอว่างั้น แล้วคุณหมอก็ให้ยาแฟนเรามากิน 3 ตัวค่ะ จ่ายไป 3,000 บาทถ้วนของเราคุณหมอไม่ได้ให้ยาอะไรมากินเลย เพราะคุณหมอบอกว่าเราปกติดี ยังไงต้องรอดูผลน้ำเชื้อของแฟนอีกทีค่ะ

หลังจากนั้นเราก็ไปกินฟูจิ กลับบ้านมาเราปวดท้องมากๆเลยค่ะ ฟูจิมื้อนั้นออกมาหมดเลย เสียดาย เราปวดท้องมากถึงมากที่สุดเราว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากเราท้องเสียหนักมาก่อนไปฉีดสีบวกกับไปฉีดสีแล้วเราอ้วกเอายาที่กินไปเพื่อลดการอักเสบและการปวดของมดลูกออกมาทำให้เราปวดท้องมาก เรากินยาพาราไป 2 เม็ดแล้วนอนหลับไปตื่นขึ้นมา โอเคดีขึ้น แต่ยังปวดมากอยู่ แบบยืนตรงมากไม่ได้ หรือเดินเร็วมากไม่ได้จะปวด หลังจากคืนนั้นเราก็กินยาพาราไปอีก 1 เม็ดแล้วนอนตอนเช้าตอนมาเกือบหายค่ะ ยังเพลียอยู่ แต่ก็ดีเกือบ 95% แล้ว ตอนนี้หายแล้วค่ะสบายดีแล้ว จะบอกว่าการฉีดสีไม่น่ากลัวเลยค่ะ ตอนทำก็ไม่เจ็บเลยนะอาจปวดหน่วงๆเหมือนตอนเราเป็นประจำเดือนนิดเดียงจริงๆแป๊ปเดียวด้วย เราต้องไม่เกร็งถ้าเกร็งจะทำให้ใส่ท่อไม่เข้าอันนี้แหละจะทำให้เจ็บ เราเคยตรวจภายในมาก่อนเราเลยไม่เกร็งค่ะ ของเราใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีมั้ง แต่ที่เราปวดเพราะอย่างที่เราบอกไปคือเราท้องเสียมาก ทานข้าวไม่ได้เลย และก็อ้วกยาที่คุณพยาบาลเอาไว้กินเพื่อป้องกันการปวดออกมาด้วย ถ้าไม่อ้วกออกมาเราก็คงไม่ปวดขนาดนี้หรอกค่ะ

เพื่อนๆที่จะต้องไปฉีดสีไม่ต้องกลัวนะค่ะ ไม่น่ากลัวเลย คุณหมอนัดเราอีกทีวันที่ 22 พฤษภาคม 2553 นี้ค่ะ มีความคืบหน้าอะไรเราจะมาเล่าในบล็อคอีกนะค่ะ

ปล. เห็นในบางเว็บบอกว่าบางคนหลังจากไปฉีดสีก็ตั้งท้องในเดือนนั้นเลย เพราะสีที่ฉีดเข้าไปเหมือนเข้าไปทำความสะอาดมดลูกหรือท่อนำไข่ให้สะอาดขึ้น ทำให้อสุจิเดินทางไปพบกับไข่ได้ง่ายขึ้น สาธุ ขอให้เราเป็นหนึ่งในนั้นด้วยเถิด

ขอบคุณทุกท่านทีเข้ามาอ่านและ comment ให้เรานะค่ะ




 

Create Date : 26 เมษายน 2553
2 comments
Last Update : 26 เมษายน 2553 14:38:05 น.
Counter : 27163 Pageviews.

 

 

โดย: thanitsita 26 เมษายน 2553 18:45:19 น.  

 

ไม่อัพแล้วหรอคะ ?

 

โดย: ForFanG 4 มกราคม 2554 14:16:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หนูเอ๋ยหนูดี
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add หนูเอ๋ยหนูดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.