พาพ่อแม่เที่ยว...@ กระบี่

...ปลายสับดาที่ผ่านมา...
วางแผนจะพาคุงพ่อคุงแม่นั่งรถเที่ยว
โดยมีจุดหมายที่กระบี่
อีกอย่างมีเหตุผลอื่นนอกเหนือจากเที่ยว
คือ...ไปธุระนิดหน่อย
และเพื่อจะทาสีห้องนอนคุงพ่อคุงแม่
การเดินทาง...ครั้งนี้มีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมดห้าคน
นก...ทำหน้าที่ขับรถ
เพื่อนสาว...ผู้นำทาง
คุงพ่อ&คุงแม่
และผู้ร่วมเดินทางคือ...เพื่อนคุงแม่

เราทั้งหมดเริ่มออกเดินทางตอนสายของวันพฤหัสฯ
โดยใช้เส้นทางสายเอเซียจากสงขลาถึงพัทลุง
แล้วก้อแยกเข้าสายพัทลุง-ตรัง ผ่านเขาพับผ้า
ก่อนเข้าไปยังถนนสาย 4046 ตรัง-กระบี่
กว่าจะถึงกระบี่ก้อบ่ายสองนิดๆ เลยน่ะ
พากันไปกินข้าวเที่ยงที่ร้านเรือนไม้
ไปไหว้พระที่วัดถ้ำเสือ...
ขับรถรอบเมืองกระบี่

อยู่กระบี่ได้ไม่ทันไร
คุงแม่ก้อบอกให้นกขับรถต่อไปภูเก็ต
ท่านบอกว่า...
"ม่ะเหงมีอารัยแล้วขับเลยไปนอนภูเก็ตสักคืนแล้วกัน"
นกกะเพื่อนสาวก้อมองหน้ากัน
แล้วก้อต้านทานความต้องการของคุงแม่ไม่ไหว
นกต้องขับต่อไปจนถึงภูเก็ต (นอกโปรแกรมมากๆ)
พอถึงภูเก็ต...นกก้อโทรไปบอกเพื่อนเก่าแก่
ให้พาไปทานข้าวล่ะ...แล้วก้อให้นำทางไปส่งที่โรงแรม
อิอิอิ...แบบว่าม่ะรู้ทางเลยอ่ะ
หนึ่งคืนที่ภูเก็ตผ่านไปแบบว่า
มีแค่ทานข้าวเย็น...กะนอนเท่านั้นเอง
เพราะพอรุ่งขึ้นก้อขับกลับไปกระบี่

พอถึงกระบี่เราก้อไปทำธุระก่อน
เส็ดแล้วก้อขับพาเวียนไปสุสานหอย
และอ่าวนาง...จนบ่ายๆๆโน่นแหละ
พาคุงพ่อคุงแม่ ไปเช็คอินโรงแรม
พักผ่อน...อาบน้ำ...ในสบายตัว
แล้วเยงๆ นำโดยน้าๆของเพื่อนสาว
พาไปทานอาหารที่อ่าวนาง...
อิอิอิ...จำชื่อร้านม่ะได้
เพราะพอไปถึง...นกกะเพื่อนสาวเราสองคน
ก้อวิ่งๆๆๆกันไปถ่ายรูปที่ชายหาด...
โอ๊ยๆๆๆ...พระอาทิดกะลังตกเลย
อาหารหรอ...เราม่ะสนใจกันแล้วล่ะ
สั่งอารัยมาเราก้อกิน...ฮาๆๆๆ

คืนที่สองนอนกระบี่...
แล้วรุ่งเช้าก้อขับรถรวดเดียวกลับบ้าน
มีแวะตามทางซื้อขนม...
ตามประสาคนชอบทานเนอะ...
...เอาล่ะ...ต่อไปจะเปงรูปที่ไปถ่ายๆกันมาน่ะ...

ประเดิมรูปแรกด้วย...บรรยากาศชิวๆ ที่สุสานหอยค่ะ

คุงพ่อคุงแม่...หวานแหววกันจิง

กะคุงพ่อนิดนึง...

กะคุงแม่หน่อยน่ะ...

อ๋ะๆๆๆ...อย่าทิ้งขยะ

บริเวณที่ให้ชมสุสานหอยค่ะ
แต่วันที่ไปน้ำขึ้นทำให้ไม่สามารถมองเหงได้ค่ะ

ชายหาดบริเวณร้านอาหารที่ไปทานตอนเย็นค่ะ...

ปิดท้ายด้วย...ร่องรอยของปูค่ะ

....แล้วการพาคุงพ่อคุงแม่นั่งรถเที่ยวๆๆไปนี่
ก้อเหนื่อยค่ะ...นอนหลับแต่หัวค่ำเลยค่ะ...
แต่ก้อมีความสุขที่ได้พาคุงพ่อคุงแม่ไปเที่ยว
มีโอกาสก้อจะพาไปอีกค่ะ...อิอิอิ

Last Update : 5 สิงหาคม 2550 23:57:57 น.

ดีจังเลย ได้พาคุณพ่อคุณแม่ไปพักผ่อนด้วย ^_^

ภาพเรือกับปูสวยดีค่ะ ชอบๆ

คืนนี้ฝันดีนะคะ

โดย: แพนด้ามหาภัย 6 สิงหาคม 2550 0:38:45 น.

แอบเข้ามาดูแกอับบลอก เห็นป๊ากะม๊าแกสบายดี ก้อดีใจ ยังไงฝากหวัดดีเค้สด้วยนะ

โดย: Jedyne 6 สิงหาคม 2550 0:57:25 น.

น่ารักๆจังคะ ครอบครัวน่ารักมากเลย ถ่ายรูปก้อสวยมากเลยคะ ได้บันยากาศดี ฝันดีเช่นกันนะคะ

โดย: bagarbu 6 สิงหาคม 2550 2:36:56 น.

นกเอ่ย มีหมอดูที่ไหนเค้าทักนู๋ไว้บ้างไหมว่า 2ไตรมาสหลังของปีนี้จะเป็น "ช่วงแห่งการเดินทางของนกเนี่ย" อิอิ เห็นตั้งแต่กลางสิงหาไปยาวเลยนะลูก เอิ๊กๆๆ อิจฉาเด็กน้อยได้ท่องเที่ยวจังเยย

โดย: Comma_Mocca 6 สิงหาคม 2550 15:56:37 น.

มาเกาะท้ายรถไปเที่ยวด้วยคน

บรรยากาศน่าเที่ยวดีครับ ไปเที่ยวกับเพื่อน หรือ ไปกับครอบครัวมันก็ให้ความรู้สึกที่สนุกต่างกัน แต่ผมชอบไปกับครอบครัวมากกว่า

เสียดายแทนตรงชมสุสานหอยที่น้ำขึ้น เสียดายจริงๆ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 6 สิงหาคม 2550 16:47:34 น.

ภาพสวยค่ะ

คุณนกเป็นคุณลูกที่น่ารักจริงๆ พาคุณพ่อคุณแม่เที่ยวซะด้วย

โดย: โบค่ะ (bodiamond1 ) 6 สิงหาคม 2550 17:12:01 น.

มาเที่ยวด้วยคนนะคะ
ฝากกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ด้วยค่ะ

ดูรูปคุณนกกับคุณพ่อคุณแม่แล้วรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นเลยค่ะ

โดย: เอื้องศาลา 6 สิงหาคม 2550 17:31:54 น.

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ

สบายดีนะค่ะ

มีความสุขมากๆนะค่ะ

เทคแคร์

ที่นี้อากาศร้อนมากๆเลยค่ะ

ดีจังได้พาครอบครัวไปเที่ยว จุ๊บ จุ๊บ

โดย: สักกะนิด 6 สิงหาคม 2550 21:55:25 น.

แพนด้ามหาภัย :: ขอบคุณน่ะค่ะ ขอให้คุณแพนด้าฝันดีเช่นกันค่ะ...

Jedyne :: ป๊าม๊าก้อถามถึงแกบ่อยน่ะ...แบบว่าคิดถึงง่ะ..อิอิอิ

Bagarbu:: ขอบคุณน่ะค่ะ ฝันดีเช่นกันค่ะ

Comma_mocca :: ที่ดูมาเค้าบอกว่าจะได้เดินทางก้อต้นปีหน้าเลยอ่ะ...แต่ก้ออยากให้เปงแบบนี้ตลอดน่ะ ไปไหนมาไหนได้เรื่อยๆ เลย อิอิอิ เอาไว้ไปอยู่กะพี่อ้อมเปงเดือนๆเลยดีก่า..อิอิอิ

คุณต่อ :: เสียดายที่สุสานหอยน้ำขึ้นจิงๆ ค่ะ เอาไว้โอกาสหน้าต้องได้ไปชม...อิอิอิ

โบค่ะ :: ขอบคุณน่ะค่ะ โชคดีที่พ่อแม่ชอบเที่ยวด้วยค่ะ ชวนไปไหนก้อไปตลอด...

เอื้องศาลา :: ขอบคุณน่ะค่ะ...

โดย: NOkToRi 6 สิงหาคม 2550 22:04:47 น.

รู้สึกดีจังที่ได้ไปกันทั้งครอบครัวน่ารักจังเลย ทำให้นึกถึงครอบครัวของตัวเองที่ปีหลังๆ มะค่อยมีเวลาเที่ยวตรงกันเลย

บ้านเราอยู่พัทลุงใกล้สงขลายิดเดียวเอง อิอิ

ว่างๆ ก็แวะไปเที่ยวที่นี่ได้นะคะ

โดย: mam (mamminnie ) 6 สิงหาคม 2550 22:29:10 น.

น่ารักมากเลยค่ะพาคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยว ท่านต้องมีความสุขมากๆแน่ๆเลยค่ะ

โดย: pim(พิม) 6 สิงหาคม 2550 22:35:19 น.

อยากพาแม่เที่ยวบ้างค่ะ คิดถึงเมืองไทยจัง เคยไปก่อนมีซึนามิ แล้วก็ยังไม่ได้ไปอีกเลยค่ะ

โดย: aey_tara 7 สิงหาคม 2550 19:18:25 น.

NOkToRi
สงขลา Thailand

หากเรารู้ว่าชีวิตเกิดมาเพื่ออะไร เราคงทำตัวให้ดีกว่านี้ได้
[Add NOkToRi's blog to your web]