บ้านนอก...ของฉัน
"ฉันอิจฉาเพื่อนๆที่กลับบ้านนอก
ไปพักผ่อนในยามเมา เมาควันรถ ควันคน ควันถนน ควันทุนนิยม"

เชื่อว่าความรู้สึกนี้หลายคนคงเคยรู้สึกเช่นเดียวกัน
เชื่อไหม..ความสุขสุดท้ายของคนเรามันไม่ใช่แค่ความสบายกาย
แต่ความสบายใจต่างหากที่จะทำให้เรารู้สึกสงบ ร่มเย็น

เมื่อวานตอนค่ำผมขับรถเข้าเมืองเพื่อไปซื้อของเจอรถติด เจอคนมาก ๆ
ความรู้สึกมันบอกไม่ถูกจริง ๆ จะว่าอึดอัดก็ประมาณหนึ่ง จะว่าเบื่อก็ไม่เชิง
แต่ที่แน่ใจมากคืออยากกลับบ้านสวนเหลือเกิน

ใจหนึ่งผมก็คิดว่ามันก็เกินไปมั้งก็อยู่แบบนี้มาตั้งนานน่าจะชิน..
ใช่ครับจากความเคยชิน....
แต่พอมาเจอต้นไม้ เจอลมเย็น ๆ เจอสถานที่โล่ง ๆ เงียบ ๆ
ความชิน..มันก็ไม่ชินเอาซะงั้น !!

เอ ! จะว่าเงียบก็ไม่ใช่ เสียงที่ได้ยินจนนึกรำคาญในบางคราวก็คือเสียงถกเถียงของเด็ก ๆ ข้างบ้านที่วนเวียนมายามว่าง เล่นบ้าง ช่วยงานบ้าง กินข้าวเกี่ยงกันบ้าง และประจำสุดตือทะเลาะกันเรื่องล้างจานหลังมื้อเย็น

เอาเถอะครับ...ผมคงอยู่ในช่วงปรับตัวจากการติดใจของใหม่ขณะที่ของเก่าก็ยังทิ้งไม่ได้ถึงอย่างไรก็ตามก็คงต้องยอมรับและทำความเข้าใจกับสิ่งที่เป็นอยู่หาความสุขจากสิ่งที่ต้องเผชิญ

เอาน่า...สักวัน สักวันถ้าทุกอย่างที่หวังเป็นจริงจะอยู่แต่บ้านนอกจริง ๆ





ขอบคุณเพื่อนทาง Facebook มากครับที่แนะนำเพลงนี้ให้รู้จัก ใครไม่เคยฟังลองเปิดฟังครับ

"ทุกวันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ ก่อน วันจันทร์
ฉันเฝ้าถามเพื่อนๆว่าจะไปที่ไหนไปที่ไหนกัน
ทุกคนตอบเสียงเดียวว่า จะกลับบ้านนอก ไปพักให้มันส์
ไปเนนกเกกมะเรกสุดจะเสกเมื่อใดก็ได้ดังฝัน
บางคนมีภูเขาบางคนมีทะเล อยู่หลังบ้านมัน
บางคนไปเข้าถ้ำบางคนออกตากแดด จนตัวดำ
บ้างวิ่งเล่นท้องนาบ้างคลุกขี้เลน กับควายของมัน....

.....เวลาฉันหิวข้าวฉันเข้าเซเว่น สั่งข้าวกล่องอีซี่โกลด์
แต่เพื่อนฉันทำเนื้อเขากินเขาซอยอร่อยจนร้องโอ้โห
เพื่อนฉันทางอิสาณซแตกลาบเป็ดกับแหนมเนืองคำโต
คิดถึงปักใต้ทีไรแกงพุงปลารสเผ็ดอร่อยจนน้ำลายสอ
แต่ฉันได้แค่ค้อน หากฉันมีเงินยี่สิบบาทฉันจะได้น้ำปิดฉลากกับยี่ห้อโก้ๆ
หากไม่มีเงินสักบาท ฉันคงต้องร้องแล่ะปล่อยให้ท้องมันหิวโซ
แต่เขาปลูกผักหลังบ้านวันหนึ่งมีกินไม่ต่ำกว่าสามโล
แล้วไปหาเพื่อนบ้าน แลกหมูแลกวัวแลกเป็ดแลกไก่
เต้าหู้ถูกๆ อยู่กินอย่างไฮโซ ไม่ต้องคอยโมโห
ฉันอยากจะมีบ้านนอก มีของตัวเอง
ไว้กลับไปในยามวังเวง ฉันอยากจะมีบ้านนอกเป็นของตัวเอง
ไว้กลับอย่างใครเขา ฉันอิจฉาเพื่อนๆที่กลับบ้านนอก
ไปพักผ่อนในยามเมา เมาควันรถ ควันคน ควันถนน ควันทุนนิยม
โฮ โฮ่ โฮ่ะ โฮ โฮ่ โฮ่ะ โฮ โฮ...."

เครดิต : เพลง บ้านนอก โดย เป้ อารักษ์

นิรามิสสุข บ้านสวน 27/7/54


Photobucket



Create Date : 28 กรกฎาคม 2554
Last Update : 28 กรกฎาคม 2554 1:32:36 น.
Counter : 782 Pageviews.

6 comments
  
บ้านนอก สุขดีเหลือเกินครับ
เสาร์ อาทิตย์
ผมก็อยู่บ้านอกครับ
โดย: panwat วันที่: 28 กรกฎาคม 2554 เวลา:1:15:53 น.
  
ขอเป็นแนวร่วมดวยคนค่ะ...รอเวลา..คิดถึงบ้านนนนน(ยังไม่มีเป็นของตัวเองเลย)...
โดย: แม่น้องนิว IP: 183.89.241.200 วันที่: 28 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:01:06 น.
  
เวลากลับบ้าน รู้สึก โล่งๆอ่ะ
โดย: kwan_3023 วันที่: 28 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:05:58 น.
  
เราก็ฌป็นคนบ้านนอกเหมือนกันจ้ะ พอเห็นใครเอาอะไรที่เกี่ยวกับชุมชนบ้านเกิด หรือคำพูโ รูปภาพบ้านๆ ที่สวย จริงใจ เป้ฯมักจะต้องเข้ามา พอมาเห้ฯความสดใสของบ้านนี้ ยิ้มทันทีเลยค่ะ
บ้านนอกของฉัน ... งามมากค่ะ
โดย: ภายใต้ วันที่: 28 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:13:18 น.
  
พี่มิโออยู่บ้านนอกทุกวันเลยชอบอากาศที่บ้านมากมีความสุขที่สุดเลยแวะมาเที่ยวได้จ้า
โดย: มีโอmio วันที่: 28 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:49:35 น.
  


สวัสดีตอนเช้าครับ
โดย: panwat วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:03:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นิรามิสสุข บ้านสวน
Location :
ระยอง  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ขอตามรอยเท้าพ่อด้วยแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง

ทำงานประจำควบคู่ไปกับการเป็นนายตัวเอง...
กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
24
25
26
27
29
31
 
 
28 กรกฏาคม 2554