NangManNoi
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
18 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add NangManNoi's blog to your web]
Links
 

 

กรุงเทพ...เมืองหลวงของเราหนอ

วันนี้มาอยู่ กทม.
มาหาน้องสาว กำลังจะย้ายหอ แม่เป็นห่วงก็เลยมาดูให้
ก็เดินทางโดยรถนครชัยแอร์ (แน่นอนล่ะ สบายดี แอร์เย็นฉ่ำไม่ต้องเหนื่อยขับเองด้วย)
ก็มาถึงแล้วน้องเราอยู่แถวสวนอ้อย ม.ดุสิต (รถติดม๊ากก)
ด้วยที่เราต้องเอาของมาเยอะ เพราะว่าจะกลับบ้านต่อ (ก็ไม่รู้นิ ว่าจะใส่ชุดไหนดี เลยเอามาหมดเรย) ตอนนี้แมถามหาน้องเนมแย่แล้ว อิอิ กำลังจะไปค่า คืนนี้แระ
ทีนี้ พอมาถึงเอกมัย น้องเราบอกว่าใกล้กว่า แล้วให้ขึ้น bts ไปลงอนุเสาวรีย์ แล้วนั่งรถเมล์ต่อ 539 (คันนี้ไฮโซอยู่) ด้วยความที่เรากระเป๋าเยอะมั่กๆ ตั้ง 4 กระเป๋าแค่โน๊ตบุ๊คก็เหนื่อยแร้ว จะให้น bts (ที่คนเยอะๆ) กับต่อรถเมล์เนี่ยนะ ใครจะช่วยชั้นถือของยะ ไม่ไป ตัดสินใจถาม แท็กซี่ทั้งๆที่น้องสาวเตือนแล้วแท้ๆ (ดั้นไม่เชื่อเอง สม) ก็ถามแท็กซี่ขณะลงรถเลย มันคงคิดว่าเราเป็นบ้านนอกไม่เคยเข้า กทม. (คงเห็นของพรุงพรังล่ะมั้ง) ก็เลยบอกเราว่าต้องเหมาไป ไม่งั้นไม่ไป 350 บาท โห้ย ใครจะไปล่ะ เหอๆ ฝันไปเตอะ ไปโบกเอาข้างหน้าเอกมัยนั่นแหละ ได้มาคันนึง พี่เค้าก็ดีนะ พยายามหาทางลัดให้เราไปทางทองหล่อแทน ที่จริงก็จะไปโผล่ แยกเพรชบุรี (แค่นั้นก็ใกล้แล้ว) แต่ปัญหามันไม่ได้อยู่ตรงนั้น มันติดตั้งแต่ถนนทองหล่อแระ คุณลุงแกก็บอกว่า ทุกทีเวลานี้ยังไม่เลิกงานเนี่ย มันไม่ติดนะ ลองๆไปก่อน โอ้วยาวเลย ยังไม่ทันออกถนน แกเลยเลี่ยงมาทางถนนอยุธยา (เราไม่รู้จักหรอก) แต่แถวนั้นมันราชเทวีแระ เราก็คิดว่าเออ ใกล้แล้ว (เพราะว่าก็เคยมาแล้วเหมือนกัน) แต่ อย่างว่าน้า กทม. ก็งี้ คู่ก่ะรถติด เรามองคันข้างๆ โอ้ว มีการเตรียมรับกับความเปลี่ยนแปลง หาเวลาทำอะไรดีๆเยอะเลย รู้มั้ยเค้าทำอะไร เค้าเอานิยายมาอ่านค่า (คงชิน จนหาอะไรทำมั้ง) เราก็ตัดสินใจ พี่คะ ออกไปรถไฟฟ้าเลยค่ะ คืองี้ยังไม่ทันจะขึ้นสะพานเร้ย อยู่ไกลสะพานสัก สองร้อยเมตรอ่ะ ไม่ไปแล้ว ไปรถไฟฟ้าดีกว่า
เราก็พะรุงพะรังเลยอะ แบกอยู่คนเดียว ไปรถไฟฟ้าคนก็มองตรึมเราก็ไม่สน (ชั้นสวย ฮาคิดเอาเอง) ก็ไปลงที่อนุเสาวรีย์ ไปรอน้องที่ center one โอ้วแม่จ้าวว จะให้แบกไปขึ้นรถเมล์อีกเหรอฝันไปเถอะ จนน้องมาถึง รอน้องถึงหกครึ่ง (รอตั้งแต่ห้าครึ่ง) ดีเราเอาโน๊ตบุ๊คไปด้วยเลยต่อเน็ตรอ แน่นอนล่ะ ขึ้นรถเมล์ต่อ ติดจริงๆ ไม่ขยับเลยกว่าจะถึง ก็ปาไปทุ่มครึ่งแล้ว
ก็ไปหาไรกินกัน
สรุปวันนี้เหนื่อยมากๆเลยนะ
ดีแล้วล่ะเราอยู่ระยอง
เราไม่คุ้นน่ะ
เหอๆๆ




 

Create Date : 18 กันยายน 2551
1 comments
Last Update : 18 กันยายน 2551 9:56:41 น.
Counter : 194 Pageviews.

 

อยู่ ตจว ดีสุดครับ

ผมไปอยู่ กทม มาเจ็ดปี ไม่คิดอยากไปทำงานที่นั่นเลย

ไปไหนทีนั่งรถเป็นชั่วโมง น่าเบื่อสุดๆ

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 18 กันยายน 2551 10:09:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.