สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับครับ
<<
มีนาคม 2555
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
28 มีนาคม 2555

Workshop : การ Crop ภาพเพื่อเลือกเฉพาะบางส่วนของภาพ

วันนี้เราจะมาทราบถึงเทคนิคการ Crop ภาพเพื่อเลือกเฉพาะบางส่วนของภาพกันครับ เพราะบางครั้งการถ่ายภาพก็ไม่ใช่ว่าจะได้ภาพที่สมบูรณ์เสมอไป โดยเฉพาะอย่างเราๆท่านๆที่ไม่ได้เป็นช่างภาพมืออาชีพ การถ่ายให้ได้ภาพดีๆสักภาพ ก็ค่อนข้างยากพอสมควรเหมือนกัน

บางครั้งถ่ายมาแล้วภาพเอียง บางครั้งก็ถ่ายแบบว่าเห็นคนตัวเท่ามด เพราะไม่รู้จักวิธีการถ่ายภาพที่ถูกต้อง แนะนำว่าถ้าท่านอยากถ่ายได้ให้ดีขึ้นก็ลองลงคอร์สเรียนหรือหาซื้อหนังสือเกี่ยวกับการถ่ายภาพมาอ่าน แต่ถ้าท่านบอกว่า ก็แค่ถ่ายเล่นๆ ไม่ได้หวังจะไปเป็นช่างถ่ายภาพอาชีพอะไร แต่อยากทำให้ภาพที่ถ่ายมามันดีขึ้น ทำได้ไหม

แน่นอนว่าทำได้แน่ครับ อย่างที่บอก "ภาพไม่สวย Photoshop ช่วยคุณได้"
แต่การจะศึกษา Photoshop ก็ต้องใช้เวลาหน่อยนะครับ อย่างผมนี่ก็ศึกษาเองเลย ซื้อหนังสือมาอ่าน ก็ยังไม่เก่งอะไรหรอกแค่พอรู้พื้นฐาน สำคัญมากสำหรับ Photoshop คือ เราต้องรู้ว่าเครื่องมืออะไรใช้ทำอะไร แค่นี้เราต้องสร้างสรรค์ผลงานได้มากมายแล้วครับ

เอาล่ะ พร่ำมามากแล้ว เรามาดูเทคนิคการ Crop ภาพเพื่อเลือกเฉพาะบางส่วนของภาพกันเลยดีกว่าครับ

การตัดขอบภาพนี้ เราสามารถเลือกตัดได้โดยอิสระ หรือเลือกตัดแบบกำหนดความสูงความยาวก็ได้ เช่นตัดให้ได้ขนาด 4 X 6 นิ้ว หรือ 5 X 7 นิ้ว

1. File --> Open เพื่อเปิดภาพที่ต้องการตัดออกมาก่อนครับ


2. เลือกเครื่องมือ Crop Tool


3. ในกรณีที่ต้องการกำหนดขนาด เราก็กำหนดลงไป เช่นตัวอย่าง ผมกำหนดขนาด กว้าง 4 นิ้ว สูง 6 นิ้ว ส่วนถ้าใครอยากตัดแบบอิสระก็ให้คลิกที่ปุ่ม Clear เพื่อยกเลิกตามภาพด้านล่าง


4. คลิกแล้วลากไปบนภาพในส่วนที่เราต้องการ


5. ถ้าภาพเอียงเราก็สามารถหมุนภาพได้ โดยเลื่อนเมาส์ออกมาให้กลายเป็นสัญลักษณ์ดังในภาพ แล้วเราก็คลิกหมุน


6.ปรับได้ตามที่ต้องการแล้วเราก็กด Enter หรือคลิกปุ่มเครื่องหมายถูกบนแถบออปชั่นบาร์


7. นี่คือภาพที่ได้ครับ


เสร็จแล้วก็ทำการบันทึก สำคัญมาก แนะนำให้บันทึกเป็นชื่อใหม่ครับ โดยเลือก File --> Save Asให้ตั้งชื่อไฟล์, เลือกไฟล์เป็นนามสกุล Jpeg แล้วกดปุ่ม save เพราะถ้าเราเลือก File-->Save เฉยๆ อาจไปบันทึกทับภาพต้นฉบับได้
ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อก ขอให้สนุกกับการแต่งภาพครับ


Create Date : 28 มีนาคม 2555
Last Update : 28 มีนาคม 2555 6:14:52 น. 0 comments
Counter : 981 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คุณหลง
Location :
นครสวรรค์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ชื่อหลงครับ

หนุ่มตามฝันจากบ้านไกล
ตอนนี้ทำงานโรงงานอยู่แถบชานเมือง
หวังว่าสักวันหนึ่ง อนาคตจะดีกว่านี้
ไม่อยากเป็นลูกจ้างใครแล้ว
แต่ แต่ แต่
ตอนนี้ขอทำงานเก็บเงินก่อน ^^

[Add คุณหลง's blog to your web]