Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
=======พวงมาลัย...ข้าวผัด...และหยดน้ำตาของพ่อ...========




เมื่อวาน วันพ่อ เป็นวันสำคัญของลูกทุก ๆ คน แต่ก็ใช่ว่าวันที่ 5 ธันวาคม จะต้องเป็นวันที่ลูก ๆ รักพ่อเพียงวันเดียวเท่านั้น เราเชื่อว่าลูกทุกคนก็รักพ่อทุก ๆ วันเสมอ ลูก ๆ บางท่านอาจพาคุณพ่อไปทานอาหารนอกบ้าน ซื้อของขวัญของฝากให้กับคุณพ่อ แต่...สำหรับเรา วันพ่อปีนี้เราไม่ได้พา ป๊าเราไปทานข้าวนอกบ้าน ไม่มีของขวัญใด ๆ มอบให้ ป๊า เลย ปีนี้เราโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงาน แทบกระอักเลือด ......

เมื่อวาน ลูกคนนี้ มีเพียงพวงมาลัย 1 พวง ตอนเราเอาพวงมาลัยวางที่ตักป๊า และก้มลงกราบที่เท้าป๊า เราบอกว่า ป๊า วันนี้ลูกขอกอดพุงใหญ่ ๆ ของป๊าหน่อยน๊า ป๊าเราน้ำตาไหล เราก็น้ำตาไหลไปด้วย ............



เรา ....... หนูรักป๊านะ เรากอดป๊าเราไปร้องไห้ไป

ป๊า......... ปําก็รักลูก (ป๊าเราร้องไห้ด้วย )

เรา.........ป๊า หนูอยากมีเงินพาป๊าไปกินอาหารนอกบ้านบ้าง วันพ่อวันนี้หนูซื้อได้เพียงแค่ข้าวผัดหมู 1 กล่องมาให้ป๊ากิน กับพวงมาลัยแค่ 1 พวง วันนี้เป็นวันพิเศษแต่หนูกลับทำให้ป๊าได้แค่นี้เอง ...แค่ข้าวผัดหมูกล่องเดียว (เราพูดไปร้องไห้ไป)


ป๊า....... " ไม่เป็นไรลูก ข้าวผัดหมูเพียงแค่กล่องเดียว ป๊าก็อิ่มและอร่อยที่สุดในโลกแล้วลูก"

พวงมาลัย 1 พวง ข้าวผัด 1 กล่อง และหยดน้ำตาของพ่อ .......

อยากบอกกับลูก ๆ ทุกคน ว่า ขอให้ รัก พ่อ ให้มาก ๆ ดูแลท่าน ในตอนที่ ท่าน ยังอยู่กับเรา อยาให้ถึงวันที่ไม่มี ท่าน แล้วเราจึงมานั่งเสียใจว่า เรายังไม่ได้ทำหน้าที่ของลูกที่ดีเลย อย่าปล่อยให้ พ่อ ต้องเหงา พ่อ ไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่า ความรักและการดูแลเอาใจใส่จากลูก ไม่มีของขวัญชิ้นใด มีค่ามากที่สุด เท่ากับการที่ ลูก ได้ดูแลและเอาใจใส่ ไม่มีอาหารเลิศหรูราคาแพงใด ๆ ที่อร่อยที่สุดสำหรับพ่อ เท่ากับอาหารที่พ่อได้กินพร้อมหน้าพร้อมตากับลูก.....แม้อาหารนั้น จะเป็นแค่เพียง ...ข้าวผัดหมูกล่องเดียว ....ป๊าก็อิ่มและอร่อยที่สุดแล้วลูก ...........

อยากให้ลูกทุกคนรัก พ่อและแม่ให้มาก ๆ พ่อและแม่คือคนที่รักเรามากที่สุด ดูแลท่านตอนที่ท่านยังอยู่กับเรา บางทีเรามีเวลาให้กับคนอื่น ๆ มากมาย หรือมัวแต่ยุ่งกับเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิต ยุ่งกับการทำงาน การหาเงิน จนทำให้เราอาจลืมคนที่รักเรามากที่สุด 2 คนในบ้าน จนบางครั้งกว่าที่เราจะได้หันกลับมาดูแลท่าน ก็อาจจะสายไป ..เพราะไม่มีท่านให้กอดอีกแล้ว .............




Create Date : 07 ธันวาคม 2553
Last Update : 7 ธันวาคม 2553 8:42:14 น. 4 comments
Counter : 686 Pageviews.

 
วันพ่อปีนี้ไม่ได้ให้ของขวัญอะไรพ่อเลย
ได้แต่พาหน้ากลับไปให้พ่อเห็น
กะว่าจะแก้ตัวใหม่ในวันเกิดพ่อเดือนมกรานี้แทน


โดย: เพรางาย วันที่: 7 ธันวาคม 2553 เวลา:9:30:31 น.  

 
อ่าน แล้ว มีความสุข มาบอกรัก พ่อ ด้วยคน ค่ะ ..
สุขสันต์ วันพ่อย้อนหลังค่ะ ..


โดย: tifun วันที่: 7 ธันวาคม 2553 เวลา:14:02:12 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณเพรางาย แค่คุณพ่อได้เห็นหน้าลูกก็ชื่นใจแล้วนะคะ วันเกิดคุณพ่อ ขอให้คุณพ่อมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุขทุก ๆ วันนะคะ


โดย: ฉันจะมีความสุขทุกวัน (ฉันจะมีความสุขทุกวัน ) วันที่: 7 ธันวาคม 2553 เวลา:19:00:47 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณ tifun ขอบคุณค่า


โดย: ฉันจะมีความสุขทุกวัน วันที่: 7 ธันวาคม 2553 เวลา:19:02:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ฉันจะมีความสุขทุกวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ฉันจะมีความสุขทุกวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.