Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 

พี่ชายที่เคยแสนดี

ผู้หญิงคนหนึ่งตื่นแต่เช้าทุกวันเพื่อ นั่งคิดถึงความผิดพลาดของตัวเอง
นำ้ตาไหลอาบแก้มทุกวัน 3 เดือนมาแล้ว อณูแห่งความโศกเศร้ายังไม่จางไป
ทำไมนะ เพราะอะไร ทำไมพี่ถึงจากไป พี่เขาห่างไปเพราะอะไรนะ
ทั้งที่เส้นความสัมพันธ์อันเปราะบางถูกขีดขึ้นโดยพี่เค้าแล้วว่า เราเป็นพี่น้องกัน
แต่พฤติกรรมที่แสดงออกไม่เป็นอย่างนั้น หรือเราจะคิดไปเอง
แต่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ทุกสิ่งที่เขาทำ การดูแลแบบนี้ มันเกินไปนะ ถ้าไม่รักฉันมาทำแบบนี้ทำไม.......
ความใกล้ชิดชักนำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น เมื่อแฟนของพี่เค้าเดินทางไปเรียนต่อที่อเมริกา
ดอกรักผลิบานในด้านของเธอ แต่กับเค้าอาจเป็นเพียงความต้องการดูแลเด็กผู้หญิงคนหนึ่งให้คลายเหงาตัวเองเท่านั้น
แน่นอนความสัมพันธ์เชิงหญิง-ชายเป็นอะไรที่ค่อนข้างมหัศจรรย์ คล้ายเพลงของพี่ป้าง
สมมุติว่าฉันรักเธอเพียงข้างเดียว แต่เธอไม่แลเหลียว รอเธอคนเดียวฉันคงเสียเวลา
สมมุติว่าเธอเต็มใจให้รักมา มันคงไม่มีค่าบังเอิญถ้าฉันไม่ใส่ใจ
ความรักต้องเกิดจากความรู้สึกที่เหมือนกันของคนทั้ง 2 ถ้าเกิดไม่เหมือนความสับสนและผิดหวังจะเกิดขึ้นทันที
ในกรณีของเธอก็เช่นเดียวกัน ไม่มีใครให้ความชัดเจนได้ว่าสิ่งที่พี่ชายกับผู้ชายทำต่างกันตรงไหน

การโทษตัวเองไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เงาของเค้ายังคงติดตามเธอไปทุกที เงาของพี่ชายที่เคยแสนดี 6 ปีมาแล้วที่เราได้รู้จักกัน ในความคิดของฉันมันเป็นความสัมพันธ์ที่ยาวนาน วิถีชีวิตของพี่เค้า สิ่งที่เราทำด้วยกัน ได้สร้างอิทธิพลต่อความเป็นตัวตนของฉันอย่างมาก มาวันนี้เขาจากไป ยังไม่ทันที่จะเข้าใจและทำใจได้ โบราณว่ารักมายิ่งจะโกรธมาก แต่ไม่รู้ทำไมนะ ฉันกลับโทษตัวเอง
ทั้งที่เค้าทำให้ฉันเสียใจ และในวันที่ฉันคิดว่าเค้าเสียใจ ฉันแน่ใจเลยว่าฉันเสียใจมากกว่าเค้าแน่นอน เพราะอะไรหนะหรือ ก็เพื่อนฉันมาเล่าให้ฟังว่าแฟนพี่เค้าที่อยู่แคนนาดา ตอนนี้ตัดสินใจแต่งงานกับฝรั่งไปแล้ว เค้าคงจะผิดหวังเสียใจ ฉันพยายามติดต่อเค้า เป็นห่วงอยากแบ่งปันความรู้สึกเสียใจที่เค้าได้รับ ทั้งที่หัวใจของฉันก็บอบช้ำไม่ต่างกัน แต่ผิดคาด ไม่เลย ฉันไม่รู้หรอกว่าพี่เค้าจะเสียใจไหม แต่ฉันผิดหวังจริงๆที่ได้รู้ว่า พี่เค้ามีผู้หญิงคนใหม่แล้ว เร็วดีจัง เค้าไม่เสียใจเลยเหรอ....ทำไม แล้วเค้าจะคิดบ้างไหม ว่าสิ่งที่เค้าทำมันทำให้ผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนี้รู้สึกหมดศรัทธากับการสร้างความสัมพันธ์ ทำไมผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่ฉัน ทุกวันนี้เค้ายังเล่นตลกกับความรู้สึกของฉันบ้างเป็นบางคราว นานทีโทรศัพท์จากพี่ชายที่เคยแสนดีจะดังขึ้น เมื่อไหร่นะที่ฉันจะคิดได้ ฉันอยากใช้ชีวิตให้มีความสุขอีกครั้ง เพราะในทุกวันๆ ฉันยังรู้สึกผูกพันใจอยู่เลย...... 


สายน้ำอาจไหลไป แต่สายใยยังคงอยู่
ตัดขาดไม่รับรู้ แต่อยู่ๆก็คิดถึง
ความรักตราติดตรึง หวนคนึงอยู่มิคลาย
รักที่ไม่สมหวัง ผิดพลาดพลั้งใจมลาย
แต่ยังไม่เสื่อมคลาย รักพี่ชายชั่วนิรันดร์
กรกวีร์ 2550
น้องกรเอ่ย ถึงเราจะพึ่งรู้จักกันไม่นาน แต่พี่อยากให้เราลุกขึ้นและบอกกับตัวเองว่า ชีวิตยังอีกยาวไกล ทางเดินข้างหน้าเราจะต้องเจออะไรอีกมาก อย่าให้สิ่งที่เจอในวันนี้มาตัดสินอนาคต......ฟังพี่นะ
แม้ปวดร้าว ตรอมตรม ขมขื่นใจ
ตกอยู่ในภวังค์พลาดพลั้งเผลอ
แม้ให้ใจเขาไปหมดดวงเธอ
แต่อย่าเผลอทำร้ายทำลายตัว
เขาไม่รักก็ชั่งเขาปะไร
จะยังไงชีวิตต้องเดินต่อ
เก็บครั้งนี้เป็นบทเรียนสอนใจพอ
อย่าได้ท้อสู้ต่อไปวันใหม่มี
จตุรวิทย์ 2552

เขียนโดย เสือยิ้มยาก
เขียนที่ คณะสิ่งแวดเล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหิดล






 

Create Date : 14 พฤษภาคม 2555
0 comments
Last Update : 14 พฤษภาคม 2555 16:11:55 น.
Counter : 939 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


fordnakrub
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add fordnakrub's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.