Group Blog
 
 
มีนาคม 2562
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
19 มีนาคม 2562
 
All Blogs
 
คำถามประจำฉบับ




เฉลยคำถามฉบับที่แล้ว

     Newsletter ฉบับที่แล้วให้เพื่อนๆ ช่วยกันหาคำตอบเรื่องการทำลิ้งค์ภายในเอกสาร ที่ทำในโปรแกรม Microsoft Word ในส่วนของหน้าสารบัญ ให้คลิกที่ตัวเลขหน้า แล้วเคอเซอร์จะวิ่งไปที่หน้านั้นๆ ให้เลยทันที โดยที่เราไม่ต้องเลื่อนเม้าส์ไปเอง  ยังไม่มีเพื่อนๆ ส่งคำตอบมาเลยค่ะ  แต่ไม่เป็นไรค่ะ แอดพร้อมเฉลยแล้วค่ะ  หลักการคือการใช้ Bookmark คล้ายๆกับที่คั่นหนังสือค่ะ เราต้องทำ Bookmark หน้าที่มีหัวข้อตามสารบัญที่เรามี ซึ่งวิธีการทำมีดังนี้ค่ะ

     1. ไปที่หน้าในส่วนของเนื้อหาที่เราต้องการจะให้วิ่งไป เช่น  ที่หน้า 1 มีหัวข้อ หลักการและเหตุผล

 


     2. ให้คลิกที่ Insert -> Bookmark  แล้วจะเจอหน้า Bookmark
 
 

     ให้พิมพ์หัวข้อที่เราต้องการทำลิ้งค์ลงในช่อง Bookmark name เช่น หลักการและเหตุผล  แล้วกดปุ่ม Add  จะมีชื่อ Bookmark หลักการและเหตุผล ปรากฎอยู่ในช่องด้านล่าง  จากนั้นให้เลื่อนไปยังหน้าที่มีหัวข้อที่เราต้องการถัดไป แล้วสร้าง Bookmark ที่เราต้องการจนครบ โดยที่เราต้องไปยังหน้าที่มีหัวข้อนั้นอยู่ด้วยนะคะ 
 


 
 

     จากนั้นให้กลับไปที่หน้าสารบัญค่ะ  คลิกเม้าส์คลุมที่ตัวเลขหน้า แล้วคลิกขวาเลือก Hyperlink  จะเจอหน้าจอ Insert Hyperlink  ให้คลิกที่ปุ่ม Bookmark
 
 

 
     จากนั้นจะพบชื่อ Bookmark ที่เราได้สร้างไว้ทั้งหมด ให้เราคลิกเลือกชื่อ Bookmark ที่ตรงกับเลขหน้าที่เราได้คลุมไว้ แล้วกดปุ่ม OK
 

     จะย้อนกลับมาที่หน้า Insert Hyperlink  จะสังเกตว่าตรงช่อง Address ด้านล่างจะขึ้นว่า #หลักการและเหตุผล  แล้วกดปุ่ม OK อีกครั้งหนึ่ง  ตัวเลขหน้าที่เราคลุมไว้ จะกลายเป็นสีน้ำเงินค่ะ  แสดงว่าเราได้ทำลิ้งค์สำเร็จแล้ว  ให้ทำลิ้งค์จนครบหัวข้อที่เราต้องการค่ะ แล้วลองทดสอบโดย การกดปุ่ม Ctrl ค้างไว้พร้อมกับคลิกเม้าส์ไปที่ตัวเลขหน้าในหัวข้อที่เราต้องการ ที่ถูกต้องคือ เคอร์เซอร์จะเลื่อนไปยังหัวข้อที่เราได้ทำลิ้งค์ไว้ให้โดยอัตโนมัติค่ะ
 

 


     แม้ว่าหัวข้อที่เราต้องการจะอยู่ในหน้าเดียวกัน  เช่น หน้า 2 มีลิ้งค์หลายหัวข้อ แต่เมื่อเวลาที่เราคลิกที่หัวข้อที่เราต้องการ เคอร์เซอร์จะวิ่งไปหยุดที่ตำแหน่งหัวข้อที่เราต้องการจริงๆ ค่ะ  ถามว่าถ้าคลิกแล้วเคอร์เซอร์วิ่งไปหยุดผิดตำแหน่งต้องแก้ไขอย่างไร คำตอบคือ ลบ Bookmark ทิ้ง แล้วสร้างใหม่ค่ะ  และอย่าลืมว่าเราต้องเลื่อนเคอร์เซอร์ไป ณ ตำแหน่งที่เราต้องการสร้าง Bookmark ก่อน ถึงจะคลิก Insert - > Bookmark ค่ะ  เคอร์เซอร์ถึงจะวิ่งไปตรงตำแหน่งที่เราต้องการจริงๆ  ลองไปทำกันดูนะคะ ไม่ยากเลยค่ะ ถ้าทำได้เราจะดูโปรมากเลยค่ะ...  (แต่กว่าแอดจะทำได้ ก็ลบทิ้งสร้างใหม่หลายรอบอยู่ค่ะ กว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องค่ะ 118)

 


     คำถามประจำฉบับนี้เป็นความรู้เกี่ยวกับการยื่นชำระภาษีค่ะ อยากให้เพื่อนๆ ช่วยหาทีค่ะ ว่ามีรายการลดหย่อนใดบ้างที่เพิ่งจะสามารถนำมาลดหย่อนได้ในปีภาษี 2561 นี้ค่ะ  ขอคำตอบว่ามีรายการใดบ้าง และจำนวนเงินสูงสุดที่สามารถนำมาหักลดหย่อนได้คือจำนวนเท่าใดด้วยค่ะ 2 คำตอบนะคะ   เพื่อนคนไหนตอบได้ครบและตอบได้มากที่สุดจะเป็นผู้ได้รับรางวัลไปค่ะ   ส่วนรางวัลก็คือ ลำโพงบลูทูธ สุดเท่ค่ะ  


 
     อย่าลืมนะคะ ยื่นชำระภาษีออนไลน์ได้ถึงวันที่ 9 เมษายน 2562 นี้เท่านั้น ใครยังไม่ได้ยื่นก็รีบๆ ทำได้แล้วนะคะ จะได้มีงบไว้เที่ยวช่วงสงกรานต์กันค่ะ  ฉบับนี้ลากันไปก่อนนะคะ  พบกันใหม่ฉบับหน้าค่ะ บ๊าย บาย.....



Create Date : 19 มีนาคม 2562
Last Update : 25 มีนาคม 2562 13:19:18 น. 1 comments
Counter : 273 Pageviews.

 
ว่ามีรายการลดหย่อนใดบ้างที่เพิ่งจะสามารถนำมาลดหย่อนได้ในปีภาษี 2561 นี้ค่ะ ขอคำตอบว่ามีรายการใดบ้าง และจำนวนเงินสูงสุดที่สามารถนำมาหักลดหย่อนได้คือจำนวนเท่าใดด้วยค่ะ 2 คำตอบ

ตอบ
1.บุตร ครับ คนละ 30000 บาท
2.บิดามารดา ที่เราอุปการะ ที่อายุเกิน 60 ปีขึ้นไป มีรายได้ทั้งปีไม่เกิน 30000 ต่อปี ลดได้ 30000 บาท


โดย: ศุภชัย หิรัญวงศ์ IP: 125.27.117.145 วันที่: 25 มีนาคม 2562 เวลา:15:56:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2436574
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2436574's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.