Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

เป็นอีสุกอีใสรอบสอง

เมื่อฉันเป็นอีสุกอีใสรอบสอง....

ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะมาเป็นอีสุกอีใสอีกครั้ง หลังจากรอบเเรกเป็นเมื่อ 4 ปีก่อนเเละออกเยอะมากก

ตุ่มออกเมื่อวันที่ 10 มกราคม ก่อนหน้านี้สักอาทิตย์รู้สึกปวดเมื่อยไปทั้งตัว ก็ไม่ได้เอะใจเพราะคิดว่าปวดเพราะเมนส์จะมา ไปนวดด้วยนะ 2 ชั่วโมง หมดไปสามร้อยกว่าบาท พอวันที่ 5-7 ต้องทำงานหนัก เก็บหนังสือเช่าลงกล่องเยอะไม่เยอะร้านเปิดมา 10 กว่าปี หนังสือไม่เคยขายออก เจ้าของเก็บอย่างเดียว พอวันที่ 8 ก็เลยเดี้ยงลุกไปทำงานไม่ไหว ยังบอกเจ้านายเลยว่าขอเงินค่านวดคืนเพราะทำงานก็ปวดตัวเพิ่มขึ้นอีก
วันอาทิตย์ที่ 9 มกรา พาหลานชายตัวเล็กไปเล่นน้ำที่บางแสนอย่างสนุกสนานเลย เจ้าตัวเล็กชอบมากก ลงกัน 2 รอบ
เช้าวันจันทร์ไปทำงานตามปกติ แต่รู้สึกคันบริเวณท้องและต้นเเขน มีตุ่มสีแดงๆ ขึ้นไม่เยอะมากก ก็คิดว่าแพ้น้ำทะเล หรือว่าโดนแตนทะเลต่อย ซื้อยามาทา แต่ตุ่มก็ขึ้นใหม่อีก แต่น้องสาวดูบอกว่าเหมือนตุ่มอีสุกอีใส เราก็เถียงว่าไม่ใช่หรอกเพราะเราเคยเป็นเเล้วไม่น่าจะขึ้นอีก น้องบอกว่าตัวเธอเองก็ขึ้น 2 รอบเหมือนกัน จนวันพุธที่ 12 ให้เพื่อนที่เป็นหมอดูก็บอกว่าสงสัยอีกสุกอีใส เราก็เลยรีบไปหาหมอ หมอประกันสังคมดูให้และบอกว่าไม่น่าจะใช่อีสุกอีใสเพราะตุ่มเป็นแพทเิทิร์นเดียวกันหมดถ้าเป็นอีสุกอีใสจะเป็นตุ่มบ้าง ผื่นบ้าง แต่ที่เราเป็นนะเป็นตุ่มอย่างเดียวเลย แต่ถ้าเเพ้น้ำทะเลหรือโดนอะไรต่อยก็จะไม่มีตุ่มใหม่ขึ้น จะขึ้นวันจันทร์วันเดียว หมอไม่แน่ใจให้เรามาหาหมอเฉพาะทางอีกทีกตอนเย็น

พอตอนเย็นไปหาหมออีกครั้ง หมอผิวหนังผู้หญิงน่ารักมากก เราเปิดเสื้อให้ดูรีบถามเลยว่าเป็นอีสุกอีใสหรือยัง แถมยังหันไปถามผู้ช่วยอีก เรารีบบอกหมอว่าเราเคยเป็นแล้วเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หมอก็เลยให้ไปเจาะน้ำตรวจ ผลออกมาว่าเราเป็นอีสุกอีใสให้หยุดงานไป 7 วัน แต่เราไม่มีไข้ ปวดเนื้อปวดตัวเฉยๆ
หมอห้ามอยู่ใกล้คนท้องกับเด็ก เราเลยต้องหลบเจ้าตัวเล็กไปโดยปริยาย แถมน้องสาวก็ท้องแก่ใกล้คลอดอีก ไม่มีใครคบ 2 อาทิตย์เต็มๆ

เจ้านายถามว่าทำงานไม่ได้เลยใช่ไหม เพื่อนเราบอกว่าทำได้จะให้เข้ามาใหมเพราะตอนนี้กำลังตกสะเก็ดเลย เจ้านายรีบบอกว่าไม่ให้เข้ามาทำงานเพราะเขาเองก็มีลูกเล็ก 3 คนกลัวไปติดเด็กๆ เข้า น้องๆ ที่ทำงานก็กลัวกันเพราะมีหลายคนที่ไม่เคยเป็น

เป็นรอบสองนี้ไม่รุนแรงเหมือนรอบแรง ตุ่มขึ้นน้อยกว่าไม่ค่อยมีไข้และปวดเนื้อปวดตัวน้อยกว่าน้อย แต่มีสาหัสกว่านั้นอีก เพราะอาทิตย์ต่อมาเรามีประจำเดือนทรมานมากปวดไปทั้งตัว น่าจะเป็นเพราะเป็นไข้ด้วย แถมมาเยอะมากก จนทำให้เพลีย ถ้าไปต้องโดนให้น้ำเกลือเเน่ แต่ก็กลัวตัวเองช็อคอยู่เหมือนกัน ไปหาหมอก็ได้แค่ยาเลือดและยาหยุดมากิน ซึ่งก็ทรมานเพราะแพ้ยาหยุดประจำเดือน ต้องเลิกกินไปเลย

แต่เราว่าที่ทรมานมากกว่าการป่วยคือ...เราไม่ได้กอดหลาน ไม่ได้เล่นกับหลาน คิดถึงมาก ได้แต่โทรศัพท์หากัน มีวันหนึ่งหลานเห็นเราได้ยินเสียงก็วิ่งมาหา เราต้องรีบหลบ พ่อกับเเม่เจ้าตัวเล็กต้องรีบวิ่งมาจับไว้กลัวมาโดนเรา ได้ยินเสียงร้องไห้เรียกหาป้า ป้า แล้วอยากร้องไห้ตาม ตั้งนานเพิ่งจะได้กอดก็เมื่อวันจันทร์ที่ 24 นี่เอง





 

Create Date : 27 มกราคม 2554
4 comments
Last Update : 27 มกราคม 2554 14:55:46 น.
Counter : 6651 Pageviews.

 

เราก็เป็นอีสุขอีใส รอบสอง หมอบอก แต่แปลกมากเลยนะมีตุ่มแค่ 8 ตุ่มเอง ตุ่มสีแดงๆ คันๆ มันใช่อีสุขอีใสรึป่าวเราก็งง แต่วันแรกที่เป็นก็ปวดตัวไข้ขึ้นเล็กน้อยกินยาลดไข้วันต่อมาก็หาย แต่มีตุ่มแดงๆขึ้น เหมือนกันด้วยมันใช่อีสุขอีใสป่าวนี่ (แฟนเราเป็น)เราอยู่ใกล้เค้ามีสิทธิที่จะเป็นรึป่าว

 

โดย: kankanit IP: 124.122.202.125 4 มีนาคม 2554 22:15:52 น.  

 

เราก้อเป็น แปลกมาก ประมาณร่งกายอ่อนแอร์ เชื้อไวรัสที่ ฟังอยู่ปมประสาทจะกำเริบ มีตุ่มขึ้น แต่น้องกว่ารอบแรก
/ พยายามอยุ่ในที่เย็น /ขาดการติดต่อกับผุ้คน 2 สัปดาห /ทานยาแก้ปวด พารานะ/ไม่ให้ตุ่มติดเชื้อ/ แผลตกสะเก็ด/ค่อยหา ฮีรูดอยด์ ทา /ทานพักผลไมเยอะๆ/งดของหมักของดอง/น้ำลมายชู///// ด้วยความเป็นห่วง

 

โดย: โซยุ IP: 192.168.2.43, 125.26.191.109 6 กุมภาพันธ์ 2555 14:16:35 น.  

 

เป็นรอบสองเหมือนกันค่ะ ไม่มีไข้ เพิ่งกลับจากทะเล เหมือนเจ้าของ blog เป๊ะเลย ตุ่มขึ้นน้อยแต่คันสุดๆ ยังดูแลลูกอายุ 2 ขวบเอง ลูกกินนมแม่อยู่ ไม่ติดเลยค่ะ

 

โดย: นำ้ผึ้ง IP: 124.120.32.120 6 มิถุนายน 2555 22:57:06 น.  

 

เคยเป็น แต่ตุ่มขึ้นน้อยมากตร้บ แต่ไม่มีไข้ แป๊ปเดียวก็หายไปเอง ครับ

 

โดย: รักจริง IP: 1.47.73.66 28 กุมภาพันธ์ 2557 16:03:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


parn_p
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add parn_p's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.