space
space
space
<<
เมษายน 2567
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
space
space
26 เมษายน 2567
space
space
space

รุ่นใหญ่...

ทำงานใหญ่ใจต้องนิ่ง

ทำงานจิ๋ว...ออกงิ้วได้บ่ ??

รุ่นใหญ่  ไซส์ XXXXL  เค้าไม่งี่เง่า  เหมือนคนดมกาว   รึป่าวววว  ค้าบบบบบบบ  

ก็เหมาะกับ   คำนิยามว่า   ไอ้เต้าหู้ยี้   เหม็นก็เหม็น   ดองก็ดองทั้งหมักทั้งดอง  สภาพก็เลยเละก็เละ  

เต้าหู้ยี้!!!




เดี๋ยวมาเขียนต่อล่ะกัน
มาล่ะ...มาคุยกันหน่อยไดอารี...ปัญหาเหมือนจะเยอะ !!! 

ทุกการเปลี่ยนแปลงมักมีปัญหาเสมอ 
แต่ๆๆ  อย่ามาเป็นปัญหาให้เราได้ไหม...เหล่าตัวพ่อทั้งหลาย 
เราเหนื่อยจายยยยยย กับพวกเธอมากจริงๆนะ

3 วันตี  4  วันไล่   ตีกันทุกวี่ทุกวันอย่างกับครอบครัวในสลัม  เราเบื่ออออออ
เราไม่ชอบเงียบแบบป่าช้า  แต่ก็ไม่ใช่โวยวายเม้งกันเช้าสายบ่ายเย็น 
เราเครียดที่มีแต่อะไรแบบนี้ในชีวิต  ถอยออกไปได้ไหม  เราดิ่งมากมายวันนี้  

การเดินจากมา  นั้นหมายถึง  เราแยกตัวออกมาแล้ว  
เราไม่ได้สนใจแล้ว  ว่าใครจะยังงัย  เราจบไปแล้ว  เราหันหลังตัดสินใจเดินออกมาแล้ว
ที่เหลือก็จัดการกันไป  มีอะไรเดี๋ยวก็มีคนจัดการดูแลให้เอง  เรื่องกฎหมายเดี๋ยวมีอะไรทนายเค้าก็จัดการ
เรามีเพื่อน  ก็เป็นคนที่เราเลือกให้ความสำคัญ   เราก็คุยกับคนบางกลุ่มแค่นั้น  ส่วนใครที่เราไม่ได้ต่อสายไป  ไม่ต้องต่อสายมาคะ

การเดินออกมาของเรา  เราไม่ได้เช็คเรทติ้ง  เราไม่ได้ซับซ้อนอะไรแบบนั้น  
เราชัดเจน  เห็นแบบไหนเราก็เป็นแบบนั้น  
เราให้อภัย  แต่ไม่สามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้อีก  ไม่สามารถกลับไปคุยด้วยได้อีก  เราพอแล้ว
ส่วนเรื่องการให้อภัยนั้น  เราทำบุญใหญ่ด้วยการให้อภัยทานไปแล้วในวันเกิดที่ผ่านมาของเรา
เราอยากได้อิสระ  อยากให้คนอื่นเคารพการมีชีวิตอยู่ของเรา  เคารพการเลือกใช้ชีวิตของเราบ้าง

ตลอดมาเรามักต้องทำโน้นนี่นั้นให้ถูกใจใครเสมอ  
ทุกอย่างพ่วงไปด้วยเงื่อนไข  กระทบโน้นนี่นั้น  เต็มไปด้วยการกึ่งบังคับเราให้ทำตามเสมอ
เราแค่อยากมีอิสระใช้ชีวิต  ซึ่งก็ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไร  
เราแค่อยากมีอิสระในการตัดสินใจเรื่องต่างๆของตัวเอง  โดยไม่มีใครครอบงำ  หรือบงการ
เราแค่อยากมีอิสระในการออกเดินทางไปไหนต่อไหน  ตามคนที่อายุอานามอย่างเราควรทำได้
เราไม่อยากรู้สึกเหมือนสัตว์เลี้ยง  ที่ถ้าอยากได้อาหารก็ต้องทำตามเงื่อนไข  สั่งยกขาขึ้นสวัสดีก็ต้องทำ  หรือ  ต้องอยู่ในกรงที่ต้องรอให้เจ้าของว่างถึงจะผูกสายจูงพาไปเดินเล่น

อย่าเข้ามาในชีวิตใครแล้วหยิบยื่นสารพัดเงื่อนไข  เพื่อ ประโยชน์หรือความพอใจของตัวเอง
ชีวิตของใคร  ก็ควรเป็นคนๆนั้นที่มีสิทธิและอิสระในการใช้ชีวิต
อย่าเห็นชีวิตใครเป็นของเล่น  หรือเห็นชีวิตเค้าเป็นเกมส์ 
เมื่อเค้าบอกว่า  มันจบแล้ว  Game Over  แล้ว ก็ควรฟังเค้าบ้าง ว่าเค้าไม่อยากเล่นเกมส์นี้แล้ว

เกิดเป็นคนเหมือนกัน  ก็ควรจะรู้สึกละอายใจบ้างเวลาทารุณจิตใจคนอื่น  
อย่าทำให้ใครบางคนรู้สึกหมดหนทางที่จะมีชีวิตเลยนะ 
อย่าริดรอนชีวิตคนอื่น  ทั้งๆที่มันเป็นชีวิตของเค้าเลยนะ

เราเป็นคนนะ  เกิดมาทั้งทีก็สร้างเถอะ  สร้างบารมี  สร้างความดี 
เราไม่ใช่สัตว์เดรัจฉานนะ  ที่จะใช้แต่สัญชาติญาณที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายรุนแรง  โดยขาดความยับยั้งชั่งใจ  หรือไร้การใช้สติไตร่ตรอง

ไม่ว่าจะรุ่นใหญ่  รุ่นเล็ก  ก็มีแค่ชีวิตเดียวเท่านั้น  
ตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้   จะอะไรกันนักหนา  
หัดฟังความต้องการของคนอื่นบ้างเถอะคะ
อย่าเอาความต้องการของตัวเองไปยัดเยียดใส่มือใครที่เค้าไม่ต้องการคะ
ถึงจะเป็นความหวังดี  แต่ถ้าเค้าไม่ได้รู้สึกดีกับสิ่งนั้น  มันก็กลายเป็นเศษแก้วตำมือเค้าคะ

ความฝันของใครก็ของมัน
อย่าให้ใครทิ้งความฝันหรือชีวิตของเค้า  เพื่อมาสร้างความฝันของเรา  ถ้าเค้าไม่สมัครใจ 
เราเองยังไม่ยอมทิ้งความฝันหรือชีวิตของเรา  เพื่อไปสร้างหรือเติมเต็มความฝันของเค้าเลยคะ 
ไม่มีใครเลี้ยงใครได้ตลอดชีวิตหรอกคะ  เพราะเราไม่ได้ตายไปพร้อมกัน  
เราไม่ได้ต้องการเงินและความสะดวกสบายในชีวิตอย่างเดียวหรอกคะ
เราต้องการความรักที่ซื่อสัตย์  การให้เกรียติ  การเป็นที่ยอมรับ  ความปลอดภัย  ความมั่นคง  ความเข้าใจ  ความเอาใจใส่  และการเอาอกเอาใจคะ
การจะเลี้ยงใครสักคนไปตลอดชีวิต  ไม่ได้ใช้เงินเลี้ยงอย่างเดียวหรอกคะ 
คนบางคน  เข้าใจว่าเงินสามารถใช้แลกเปลี่ยนกับความรักได้   คนพวกนี้ส่วนใหญ่จะเหยียดคนอื่นหรืออีกฝ่ายลึกๆ  บางทีเค้าก็จะปฎิบัติกับอีกฝ่ายไม่ต่างจากสัตว์เลี้ยงหรอกคะ
แบบเจ้านายอารมณ์ดีชีวิตสัตว์เลี้ยงก็ดี  ก็เปย์  ก็เอาใจ
แต่ถ้าวันไหนเจ้านายอารมณ์ไม่ดี   ชีวิตสัตว์เลี้ยงก็ตกต่ำเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาตามอารมณ์  โดนด่าโดนว่า  ให้อับอายใครๆ  
สำหรับบางคนหล่อเลี้ยงใจตัวเองได้  ก็น่าจะพอแล้วคะ  

#อิสระ
#เคารพการมีชีวิต
#คน ต่างจากสัตว์เลี้ยง
#คน ต่างจากสัตว์เดรัจฉาน
#ไม่รัก  คือ  ไม่รัก  
#ไม่เหมือนเดิม  คือ  แก้ไขความรู้สึกไม่ได้อีกแล้ว
 




 

Create Date : 26 เมษายน 2567
0 comments
Last Update : 27 เมษายน 2567 12:26:46 น.
Counter : 32 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 3881305
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3881305's blog to your web]
space
space
space
space
space