จุดเริ่มต้นของมะเหมียวน้อยจัสมิน
เราเป็นคนที่ชอบแมวมาก ชอบนอนกอดแมว หอมแมว จุ๊บแมว (แต่บางคืนมันคาบหนูมาฝากก็ไม่จุ๊บนะ) พอโตขึ้น ทำงาน แต่งงาน ก็ไม่มีโอกาสได้เลี้ยงแมวเลย

ตอนนี้กลับมาอยู่ต่างจังหวัดแล้ว เหงามากเลย ขอคุณสามีเลี้ยงแมวเธอก็ไม่ให้ เธอไม่ชอบแมว เลยวางแผนให้แม่เอาแมวที่บ้านมาให้เราเลี้ยงสัก 1 อาทิตย์ พอครบกำหนด คุณสามีบอกว่าให้เอาไปคืน เลยสวมบทนางเอกแสนรันทดนั่งร้องไห้เสียน้ำตาไปปี๊บกว่า ในที่สุด...น้ำตาก็ชนะทุกสิ่ง ฮ่า ฮ่า ฮ่า

มะเหมียวน้อยจัสมินมาจากไหน...เธอเป็นแมววัดที่รักสันโดษ ไม่ขี้เล่น ไม่คลอเคลีย และรักอิสระเป็นอย่างยิ่ง หากอุ้มเธอมานอนด้วย เธอจะหนีไปนอนคนเดียว แต่ถ้าเราหลับอยู่อย่างสบาย เธอกลับมานอนเบียดเรา สรุปได้ว่า เธอไม่ตามใจใคร เธอเอาแต่ใจตัวเอง

ตอนที่น้องเราไปอุ้มมาจากวัดนั้น แม่บอกว่าให้เลือกเอาว่าจะเอาสีขาว หรือเอาตัวนี้ แมวสีขาวนั้นสวยมาก เป็นขาวล้วน แต่จัสมินเป็นแมวลายสลิดธรรมดา หน้าแหลม น้องไม่เอา บอกว่าเอาตัวนี้ดีกว่าเพราะเหมือนแมวในโฆษณาวิสกัสดี โถ เด็กหนอเด็ก

จัสมินมาอยู่ที่บ้านป้าเราตั้งแต่อายุประมาณหกเดือน พออายุครบหนึ่งปี เราย้ายกลับมาใกล้ๆ บ้าน มันก็มาอยู่กับเราถาวร จากแมวหน้าแหลม...ก็ยังแหลมเหมือนเดิม แต่อ้วนกลม และตัวโตขึ้นมาก เพราะตะกละและกินเก่ง เวลาลูกค้าแกะถุงขนมเสียงดังกรอบแกรบ เธอจะวิ่งไปอ้อนขอกินด้วยทันที
ด้วยเหตุนี้เราเลยไม่ค่อยเอาเธอออกมาหน้าร้าน เกรงว่าจะไปรบกวนลูกค้า (แต่ขายทาโร่ได้ก็เพราะจัสมินนี่แหละ แต่ไม่ค่อยอยากให้กินมากเพราะมันเค็ม จะทำให้เป็นโรคไต) เวลาเราเดินไปซื้อกับข้าว ไปทำผม หรือไปไหนๆ ในหมู่บ้าน เธอก็จะวิ่งตามจนเซลลูไลท์กระเพื่อม (เหมือนแม่มันเลย) พอเราซื้อเสร็จ เธอก็วิ่งกลับ แสนรู้จนบางครั้งนึกว่าเลี้ยงหมาไม่ได้เลี้ยงแมว

ตอนนี้มะเหมียวน้อยจัสมินอยู่กับเรามาปีกว่าแล้ว สร้างความสุขและทำให้บ้านมีชีวิตชีวา ที่สำคัญชอบไปออดอ้อนพ่อมัน จนเดี๋ยวนี้ใจอ่อน ยอมลูบหัวเกาคางให้ ในที่สุดเราก็ไม่เหงาอีกต่อไป...






Create Date : 17 มกราคม 2552
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2555 13:36:52 น.
Counter : 496 Pageviews.

1 comments
  
น่ารักจังเลย น้องสลิดน้อย
โดย: แม่หนูเล็ก IP: 61.7.166.153 วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:19:38:52 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แมวเหมียวขนฟู
Location :
สมุทรปราการ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
  •  Bloggang.com