อีก 3 ปีใน Sydney
เพียงแค่การบันทึกเรื่องราว ในความทรงจำตอนที่ไปอยู่ Sydney

เริ่มจาก ลงเรียน College ที่ Sterling college ถ้าจำไม่ผิดจะให้จ่าย เงิน 1600 ต่ิอ 6 เืดือน ซึ่ง คอร์สยาว 2 ปี ผมลงไปเรียน ได้แค่ 3 เดือน แล้วก็คิดจถอดใจกลับบ้าน ซึ่งพอไปบอกับ ทาง Agency นักเรียน ที่ sydney เขาก็บอกให้ไปยกเลิกคอร์สเอง (เหตุผลคือ เขาไม่ได้เงินจากเราแล้ว เขาจะบริการให้เราทำไม่) ผมก็ไปที่โรงเรียน ไปบอกยกเลิกคอร์ส แล้ว ที่โรงเรียน ก็ไมยอมยกเลิกให้ ก็คือว่าุุ้ถ้าอยากยกเลิกก็คือบินกลับไทยไปเลย มันจะไม่มีผลอะไรกับเราทั้งนั้นแค่นั้นก็จบ เราดันไร้เดียงสาเอง แต่บนความสับสน และความท้อแท้ แต่ก็กลับมีแรงฮึดขึุ้นมาอีก เพราะว่า เรายังพอมีงานทำและมีเงิน ที่จะอยู่ซิดนี้ได้ ก็เลยตัดสินใจ ฝันจะเข้ามหาลัยมให้ได้ คือช่วงนี้ ความโง่เข้าสิงและความบ้ามีมากกว่าความโง เลย ทำให้ตัดสินใจลงเรียน คอร์สภาษาที่ UNSW language center.

ค่า course แพงโคตร 3000 AUD ต่อ 10 อาทิตย์ช่วงนี้ เหมือน เวรกรรมนำไป หน้ามือตามั้วยอมฟักตังจายค่าเรียน ภาษาที่ นี้ทั้งๆที่ต้องขอที่บ้าน เพราะยังเก็บกะตังไม่ทั้น และก็ยังไม่รู้ว่าอนาคตจะเก็บกะตังเรียน ได้พอหรือป่าว เพราะว่า งานที่ทำอยู่ต้่อนนี้ก็ หนักสาหัดเอาการ แล้วยังต้องไปตั้งใจเรียน อีก ก็แบบว่าบ้่าแบบไม่ยังคิด แต่ หลักๆ ผมก็ต้องเอางานนำหน้าการเรียน เพราะถ้าไม่ทำงาน อยู่ไม่ได้เพราะไม่มีเงินทำอะไรไปไหนมาไหนก็ไม่ได้ สรุปว่าผมเรียนคอร์ภาษาที่ UNSW พอครบ 10 week ก็ได้ ใบประการรับรองให้ ได้แค่ D- เอาไปทำอะไรก็ไม่ได้ แถมยังทำงานหนักแทบตาย

แต่ในทางกลับกัน ผม ได้สิงต่างๆ ในชีิวิตที่ไม่เคยเจอจากที่นี้ทั้งนั้นเลย ไม่ว่าเพื่อนต่างชาติ และความพยายาม และ ความคิดความอ่าน ความอุสาหะ และวิธีการเรียนภาษาอังกฤษจริงๆๆ ทั้นทีที่ผมจบคอร์ส ภาษาอังกฤษที่ UNSW ก็เป็นเวลา 1 ปี พอดี พอดีผมเก็บเงินจากการทำงานได้โดยไม่ต้องขอที่บ้าน ผมเลยย้าย สถานที่เรียน อีกครั้งกลับไปกลับมา ไปเรียน private college ที่ Uniworld Bussiness college ที่ sydney คอร์สที่ผมเลื่อกเรียน คือ Public Relation ระยะเวลาคอร์ส 1 ปีครึ่ง ผมลงคร์สนี้ช่วง September 2004 และ คอร์จะจบช่วง 2 march 2006 และที่นี้เอง ที่ ผมได้ใช้ชีวิตกับการเรียนจริงๆ
ผมเข้าไปเรียน ปรากฏว่ามีแต่ผู้หญิง Europe , Poland, japan, singapore, Indonesia, ete. ซึ่งต้องเรียน เป็นวิชา และ ก็ผมมีเวลา เลิกเรียนไปทำงานที่ร้านอาหาร wok on inn . ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผม ชินแล้ว ก็การเรียน และทำงานใน Sydney ผมได้งาน ที่ จายค่าแรง 15 AUD ต่อชั่ว โมง อย่างตำผมมำงาน 30 ชั่วโมง ที่เกิน 20 ชั่วโมง เขาจะจ่ายเป็นเงินสด ให้ ผมมีความสุขมากับการทำงานที่นี้ และ ผมก็มีความสุขกับการไปเรียน และไปเทียวกับเพื่อน ในclass ตามผับแห่งต่างๆๆ เรียนไปเรียน มาผมกลายเป็น man คนเดียว ใน class ท่ามกลาง women 1 ปี เรียน กันเหลืออยู่แค่ 5-6 คน สนิทกันมากแต่ผมก็ไม่ได้จีบเพื่อนๆ เลย เสียดายวะ ผมเรียน จนจบคอร์สที่ นี้ Uniworld college จนได้ และผมมีเวลาเหลือที่จะเก็บเงินและ เลื่อที่เรียน ที่เพื่อนจะเรียนต่อ ว่าจะเรียนมหาลัยหรือ ที่อืนๆ






หลังจากจบคอร์ที่ Uniworld college แล้ว ผมตัดสนิใจเก็บเงินและ เข้าเรีนยน Master of Applied statistics ที่ University of New south wales. ตามที่ผมฝันไว้ ระยะเวลาเรียน 3 semester จาย semester ละประมาณ 10,000 AUD.
ครั้งนี้ผมหนัามือตามัวอีกแล้ว เพราะผมไม่ประมาณตัวเอง ผมเก็บเงินได้ 5000 AUD และ ผมขอที่บ้่านอีก 5000 AUD มันน่าเศร้ามากความดีใจที่เข้าเรียน มาวิทยาลัย ต่างประเทศได้เป็นครั้งแรกในชีวิตทำให้ ผม เรียนไม่จบแต่ 3 เดือนแรก และ ผมตังยกเลิก คอร์สทั้งหมดแบบไม่ได้กะตังคือ ช่วงนี้มันเกิดกว่าความเสียดายกะตั้งแล้ว แต่ผมก็ยังอย่างจะอยู่ที่ซิดนี้อยู่อีก เหตุผลเพราะผมยังมีงานทำที่ได้เงินดีๆๆ อยู่ ที่ wok on inn

ผม เลยตัดสินใจ ลงเรียน อีก ที SIC สาขา Hospitality Commercial Cookery เพราะว่า มันสามารถสมัครผลเมืองที่ Australia ได้และ ก็ช่วงนี้ อีกนั้นและ ที่ผมก็มีตังเก็บพอที่จะจายค่าเรียน ที่ค่อนข้างโหด 10000 AUD แต่ ผ่อนจาย เป็น สองงวด งวดละ 5000 AUD ต่อ 4 เดือน เป็นอันว่า คอร์สนี้ผมเรียนจบ 3 Jan 2007 หลังจากที่ ทักษิณถูกปฏิวัติ




ทั้นที่ที่ผมจบคอร์ส cookery ที่ SIC ผมไม่ได้สมัครพลเมืองตอนนั้น
และทั้งนี้นั้นผมก็ต้องกลับไทยทั้นที่ผมมีลางสังหรคือ

1.ฝันว่าตัวเองตาย ชัดเจนมาก
2.เกือบเดินชนแมงมุมมีพิษระหว่างทางกลับบ้านพัก
3.น้ำมันลวกที่แขน แบบว่าเหมือกับพ่อที่เสียไปแล้วยื่นอยู่ข้างๆ

ผมไม่ลังเลเลยที่จะจองตั๋วเครื่ิองบินกลับบ้านไทยก่อน ทั้งนี้นั้นงานที่ร้าน wok on inn ก็ยังคง เก็บ job ไว้ให้ผม 1 เืดือน ให้ผมกลับไทยได้
ผมถึงเมืองไทยวันที 7 มกราคม 2007






Create Date : 26 มีนาคม 2555
Last Update : 2 เมษายน 2555 23:39:48 น.
Counter : 2099 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Ketta2233
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



Flag Counter
มีนาคม 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
27
28
29
30
31
 
26 มีนาคม 2555