พฤษภาคม 2561

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
26
28
30
 
 
All Blog
กลับมาเขียนรอบที่ล้าน : แอบไปดูดวงมา


 ณ ตอนนี้ 01.08 Morning 24 May 2018 , Thursday

ได้ฤกษ์กลับมาเขีียนใหม่อีกครั้งหลังจากหายไปปีนึงได้มั้ง ไม่ใช่อะไรเลย ไม่มีคอมใช้
เพราะตอนนู้นนน ใช้คอมแฟนมาตลอด แล้วมันเกิดเหตุให้ต้องเลิกลากันไป จนวันนี้ซื้อคอมใหม่แล้ว 
ซื้อให้ตัวเอง เป็น Acer One10 ที่มันแยกร่างออกมาเป็น Tablet ได้นั่นแหละ ราคาน่ารักสุด 7990 
Window 10 (ใจจริงอยากใช้ XPมาก) กับหน้าจอจิ๋ว 10''

Spec เครื่องไม่จำเป็นต้องพูดถึง เพราะว่าไม่ได้เอามาทำไรมากมายเลย 
หลักๆเลยที่ซื้อมาเพราะว่าอยากอัพได ดูหนังในเว๊บฟรีอะไรเทือกนั้น 55555 ไม่ได้เล่นเกมอยู่แล้ว ฃ
งานเอกสารก็ไม่ต้องใช้ เพราะว่าใช้คอมที่ Office  ได้

ถามว่าช้ามั้ย ก็ช้านิดนึงนะ แต่ก็ไม่ซีเรียส และไม่สามารถเอาไปเทียบกับคอมที่ออฟฟิศได้
ที่มี 3 จอ และลิ้งกับ Notebook เครื่องเป็นแสน spec เทพๆ 
ก้อย่างว่าอ่ะนะ ทำงานบริษัทพวก website Online ที่แม่งล่มไม่ได้เลย และต้องคอย service กันตลอดเวลา มันใช้คอมต่ำๆไม่ได้อยู่ละ 

---------------------------------------------------

พูดถึงชีวิตช่วงนี้หรอ เรารู้สึกว่ามันอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ชีวิตเราแกว่งมาก 
ไม่รู้ว่าจะอธิบายอะไรยังไง งานก็อยากออกแล้ว รู้สึกหมดอารมณ์ หมด passion ไปทำงาน
ยิ่งทำเหมือนยิ่งแย่ ยิ่งคุยกับลูกค้ายิ่งพัง ยิ่งคุยความอดทนยิ่งโดนกร่อนมาก 

เบื่อ ไม่รู้จะทำยังไงดีกับชีวิต แต่ที่แน่ๆพร่งนี้ยังไงก็ต้องคื่นไปทำงานอยู่ดี
ยังดี ที่เข้างานบ่ายโมง ตืนสายได้ ไม่จำเป็นต้องตื่นเช้ามากๆเหมือนมนุษย์ทั่วไป แต่ที่แน่ๆวีคนี้ทำงาน 5 วันแล้วหยุดแค่ 1 วัน (โคตรเซ็ง วันหยุดโดนฉีก) ทำอีก 4 วัน โดยหลักแล้วจะได้หยุดแค่ 1 วันอีก เลยเอา Vacation ไปต่อท้าย ไม่่ง้นคงงอแงงตายห่า 

แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ต้องอดทนนิดนึง เพราะว่าเดือนหน้ามีวันหยุดไว้ 5 วัน ลาแม่งทั้งอาทิตย์
ลาไม่ได้ทำไรเลย นอนค่ะ พักผ่อนจริงๆ นี่เหนื่อยเกินไปแล้วนะ พักหน่่อย 

---------------------------------------------------

จากที่เขียนไว้ข้างบนคือเลิกกะแฟนใช่มั้ย ใช่แหละ เลิกแล้ว แล้วก็มีใหม่แล้ว 
คบกันมาได้ 7 เดือนแล้ว แต่ว่ารู้จักกันมาตั้งแต่ 17 ปีที่แล้ว เคยคุยกันตั้งแต่สมัยเป็นเด็กตอนนั้นเรา ม.3 เค้า ม.6 และจีบเรา ณ เวลานั้นไม่สำเร็จ 

วันเวลามันคงขัดเกลาเราทั้งคุ่อะไรหลายๆยอย่างแหละมั้ง 

เพื่อให้มาเจอ มาคบกันในเวลาที่มันเหมาะสมแล้วก็ถูกต้องด้วย จนตอนนี้เราคบกันแบบเป็นเรื่องเป็นราว ผู้ใหญ่ 2 ฝั่งรับทราบ ไปไหนมาไหนด้วยกัน วางแผนอนาคตด้วยกัน เก็บเงินกัน ทำบ้านกัน
วันหยุดอยู่ด้วยกัน จนเราก็เริ่มคุยเรื่องแต่งงานแล้ว อืมม ระยะเวลามันอาจจะมองว่าน้อยที่ได้รรู้จักกันจริงๆ ถ้าว่ากันตามหลักก็ถูก ถือว่าน้อยมากเลยล่ะ แต่ถ้ามองที่ผ่านมา เรารู้จักกันมานาน 
รู้ว่าแต่ละคนมีด้านดี ด้านเลวกันแบบไหน และเราต่างก็รับกับมันได้ในด้านเลว  และพร้อมจะปล่อยผ่านอดีตของกันและกัน เพราะอดีตมันจะมาวอแวกับปัจจุบันและอนาคตของเราไมไ่ด้ 

ตามที่คุยกันไว้ กะว่าปลายปีนี้ นางบอกว่านางว่าจะมาขอเรากับที่บ้านละล่ะ 
อื้มมม ที่บ้านเป็น Business Partner กัน พ่อแม่เป็นเพื่อนกัน พี่สาวเรากะแฟนก็เป็นเพื่อนกัน
แฟนถามตลอดว่าเมื่อไรจะออกจากงานแล้วมาอยู่ด้วยกัน ช่วยกันดูแลที่่ร้านกัน 

ร้านนางก็คือบ้านนี่แหละที่นางตั้งใจจะซื้อ แต่ตอนนี้นางเช่าก่อน แต่ว่าเตรียมตัวซื้อแล้วล่ะ 
ตกแต่งบ้างแล้ว ทำห้องนอนแล้วอยู่ได้แล้ว แต่ก็ค่อยๆทำ ค่อยๆแต่งไปเรื่อยแหละ 
เราบอกนางเสมอว่านี่ก็อยากออกจากงานแล้วล่ะ เบื่อ อยากออกมาอยู่ด้วยกัน 
แต่ว่าให้ไปคุยกะพ่อก่อน ไปขอให้เรียบร้อย เพราะว่าถ้าให้ออกมาเลย โดยที่เราไม่มีหลักประกันอะไรเลย เราก็ไม่ออกหรอก ชีวิตไม่แน่นอน มันก็กลัวนะ เคยทำงานหาเงินเองมาตลอดตั้งแต่เรียนจบ ไม่เคยขอเงินใครเลยล่ะ 555

จนวันนี้นางงอแงแล้ว บอกว่าเหนื่อยแล้ววว ขับรถมารับส่ง กทม สระบุรีทุกอาทิตย์เนี่ย 5555
เออ เข้าใจว่าเหนื่อยแล้วนะแฟน แต่รอหน่อยเถอะ มีการให้ไปถามพ่อว่าเรียกสินสอดเท่าไรด้วย 
คือเราคิดว่าปรกติเรื่องสินสอดเนี่ย ผู้ใหญ่เค้าต้องคุยกันไม่ใช่หรอ หรือว่าเดกๆต้องไปเกริ่นก่อน ?

เอาจริงก็อยากแต่งงานไวๆนะ อายุก็ไม่น้อยแล้ว อีก 2 เดือนก็จะ 29 ปีหน้าก็จะ 30 แล้วว 

2 วีคก่อนนั้น เราแบบว่ารุ้สึกว่าอยากรู้อนาคต อยากรู่ว่าอะไรๆมันจะเป็นไปอย่างที่หวังมั้ย 
เราเลยไปดูไพ่มา นางเปิดเพจ Facebook นี่แหละ จากการที่ดูดวงรายเดือนที่นางทำนายมาตลอด ประกอบกับเคยดูไพ่กับนาง เราว่านางก็ดูได้ตรงเลยนะ อีกอย่างนางเป็นพี่ที่รู้จักกันมานานละด้วย 
ก็เลยทักๆไปดู เพื่อถามในเรืองที่อยากรู้ 

เคยถามนางไปนานแล้วว่าเมื่อไรจะมีแฟน นางบอกว่าอีกไม่นานก็มาแหละ เป็นแก่กว่า ลักษณะเป็นคนใจดี (ซึ่งแฟนก็โผล่มา แก่กว่าแต่ว่าลักษณะภายนอกไม่ได้เป็นคนดีเลยยย ดูเลวมาก แต่นางอ่อนโยนกว่าเราอีก)

Q : คนที่คบอยู่เนี่ย ใช่เนื้อคู่มั้ย 
A : เนื้อคุ่แบบว่าสวรรค์ส่งมาน่ะ มันก็ไม่ใช่นะ แต่ว่าอยู่ด้วยกันได้ อยู่กันได้เรื่อยๆ ยาวไป อยู่ด้่วยกันแล้วสามารถสร้างเนื้อ สร้างตัวได้ พัฒนาไปในทางที่ได้แหละ

Q : จะได้แต่งงานใน 1-2 ปีนี้มั้ย 
A : เรื่องแต่งนี่ไม่แน่ใจนะ แต่ว่าให้ระวังเรื่องท้องก่อนแต่งนะ มีแววเขียว (เริ่มอ้าวววว)

Q : เค้าจะมาหมั้นก่อนมั้ย ช่วงนี้ 
A : ถ้าตามเวลาที่ตั้งใจไว้ในช่วง 1-2 ปี ก็จะตามนั้นน่ะแหละ แต่ถ้าไม่ว่าตามเวลาก็จะในช่วง 3-6 เดือนนี้แหละ ว่าตามดวงนะ

Q : เรื่องงานมีแววย้ายงาน หรือว่าอยู่ต่อไปมันจะดีมั้ย 
A : งานเค้าบอกว่าอยู่ไปเรื่อยๆก็อยู่ได้ มันก็เข้ากับเราได้แหละในส่วนงาน แต่ว่างานมีเกณฑ์ที่จะได้ออกแบบปุบปับนะ ได้ย้ายไปทำไรที่ผิดแผกไปจากที่เคยเลย (งานบ้านแฟนคนละเรื่องกับเราเลย)

คือนี่ถามเรื่อง scope เวลาไป 6-10 เดือน (ลองสังเกตุเวลาจากข้างยนสิ คาบเกี่ยวกันเสมอ )

เอาหลักๆคำถามก็คือตามนี้่แหละ ละแบบว่าเราค่อยข้างตกตลใจนะ เพราะว่าเรื่องหมั้น เรื่องแต่งงาน เราไม่เคยเล่าให้พี่เค้าฟัง ไม่เคยเล่าให้ที่บ้านฟัง เคยเล่าให้ฟังแค่น้องที่ Office
พอไพ่มาแบบนี้ เราก็แบบเฮ้ยยย เป๊ะตามที่เราคุยกะแฟนเลย ละพอแบบว่ามีการเตือนเรื่องท้องเข้ามานี่ก็หลอนๆไปนะ ถามว่าท้องได้มั้ย ก็ท้องได้มั้ง อายุก็ไม่ใช่น้อยแล้ว แต่มันกลัวนะ กลัวถ้าท้องขึ้นมา ชีวิตเราจะเป็นยังไง เราจะยังทำนั่นนี่นู่นได้มั้ย เราจะเลี้ยงเค้าได้ดีเหมือนที่พ่อแม่เราเลี้ยงมามั้ยนะ 

เล่าให้แฟนฟัง แฟนก็หลอนๆเหมือนกัน แต่ถ้าให้ดูสถานการณ์ มันมีโอกาสที่จะเป็นไปได้ เพราะว่าเพื่อนสนิทนาง 2 คน เมียท้องพร้อมๆกัน แล้วแฟนเราก็ดูตื่นเต้นที่เพื่อนจะมีเบบี๋ และตัวแฟนจะได้เป็นคุณอาอะไรแบบนั้น เอาจริงเรากะแฟนก็เคยคุยกันเรื่องชื่อลูกเลยนะ 5555 
นางอาจจะอยากมีบี๋ขึ้นมาเลยก็ได้ ถ้าเพื่อนสนิทนางเค้าคลอดแล้ว ... มันดูมีึความเป็นไปได้มั้ยล่ะ 

เราไปเล่าเรื่องนี้ให้พี่สาวเราฟัง นางฟังแล้วนางก็ไม่พูดอะไรมากนะ 
แต่นางบอกว่า ไม่ได้แต่งหรอก แต่ว่าจะมีงานผูกข้อไม้ข้อมือกันแทน 
ไอ้เราก็แบบ ห้ะะะ ไรนะ ???? นางบอกว่าผุกข้อมือก็คือมาหมั้นหมายนั่นแหละ แต่ความหมายโดยลึกก็คือ มึงท้องงงงงงงง (เหยดดดดดดด)
เลยถามไปว่าเมื่อไร นางบอกว่า แม่ไปดูมา สิ้นปีนี้เลยจ้า ..... 

ชิบหายละ เห็นมั้ยว่าเวลามันคาบเกี่ยวกันหมด 6 เดือนต่อจากนี้ก็ประมาณ Nov - Dec

ไปเล่าให้แฟนฟัง นางก็บอกว่าคิดมากน่าาาา  แต่ก็คุมดีๆนะ (ค่ะ หนุจะกินยาให้ตรงเวลาและไม่ลืม)

คืนนึงเรานอนไม่หลับ ก็คิดเรื่องนี้นี่แหละ ไม่ใครจะสบายใจอะไรเท่าไร
เลยเปิดดูไพ่ Online เว็บอะไรซักอย่างนึง ไม่ได้หวังว่ามันจะตรงอะไรมากมาย แต่ว่าไพ่ที่ได้ มันก็คือไพ่ที่เราเลือกเองใช่่มั้ยล่ะ 
ความพีคมันอยู่ที่ .... ไพ่บอกว่ามีเรื่องท้อง การให้กำเนิดอะไรพวกนี้เข้ามาอีกแล้วจ้า 
โอเค ไพ่พวกนี้มันจะอยุ่ได้ประมาณ 1-3 เดือน (ตามที่เค้าว่ากันนะ)

เชี่ยยย กะว่าจะดูให้มันสบายใจหน่อย เปิดไพ่นั้นมากุก็เครียดเหมือนเดิมไปสิคะ 
เครียดกว่าเดิมอีก 5555 ตื่นเช้ามาเล่าให้แฟนฟัง ครังนี้นางเงิบค่ะ ...

นับจากตอนนั้น ผ่านไปซักอาทิตย์นึงได้มั้ง ไอ้เราก็แบบอัดอั้น 
เลยไปคุยกะพี่คนนึงในออฟฟิศ เราเลือกคุยกะนางเพราะว่า เรารู้สึกไว้ใจได้กับพี่คนนี้ 
เราสบายใจที่เราได้คุยกับเค้า อยากรู้ว่าเวลาท้องเดือนแรกเนี่ย รู้ตัวมั้ยว่าท้อง 
เพราะว่าเท่าที่อ่านๆมา คนส่วนมากรู้ตัวว่าท้องก็ช่วง เดือน 2 -3 กันแล้วอ่ะ นางก็เล่าๆให้ฟัง 
เราก็เลยเล่าเรื่องที่ดูมา กับเรื่องที่พี่สาวเราเล่าให้ฟัง ...

เจ้แกบอกว่า .... อืมมมม เหมือนเค้าจะมานะ แต่ว่าจะยังไม่ติดนะ 
(ป้าแกดูดวงได้ นางมีพื้นฐานเรื่องพวกนี้)
ป้าบอกว่า ในช่วง 3 เดือนนี้คุมดีๆเลยนะ เพราะว่าเค้ามีโอกาสจะมาเกิดกับเรานะ 

นั่นไงมึง ... ทักอีกแล้ว เฮลโหลลลลลวววววววววววว

เล่าให้แฟนฟังเหมือนเดิม ถามนางไปเลยว่าเราควรเบาๆกิจกรรมเราลงมั่งดีมั้ย 
เพื่อที่จะได้ลดโอกาสในการเสี่ยง 5555 โดนนางตีกระบาลไปทีนึง (-_-) ป่าเถื่อนจริง 
แต่เราก็บอกนางไปนะว่า ที่บ้านเราอ่ะ เรารู้สึกว่าพ่ออยากมีหลานแล้ว พ่อเราชอบเล่นกะเด็กมาก
แล้วพ่อก็เคยบอกว่า ไม่ซีเรียสเรื่องท้องก่อนแต่งเลย 
เพราะว่าอย่างน้อยเด็กที่ออกมายังไงก็หลานพ่อแน่นอนอยู่แล้ว ประกอบกับสิ่งที่พี่สาวพูดว่าไม่ได้แต่งหรอก แต่ว่าเป็นงานผูกข้อมือแทนไรงี้ (ฟังดูมีเหตุผลจริงๆ)

เราบอกแฟนว่า ถ้าท้องอ่ะ ก็ไม่ต้องรีบแต่งนะ แค่ทำให้มันถุกก็พอ พ่อก็ไม่ซีเรียสด้วย
นี่ก็ไม่ซีเรียสหรอก ทำให้มันถูกต้องก็พอแล้วล่ะ อีกอย่างนึงถ้าอยากจะแต่งอ่ะ เราค่อยแต่งตอนบี๋โตหน่อยก็ได้ เค้าจะได้ร่วมในงานด้วย จะได้มีรูปในงาน ไม่ใช่่แค่เป็นบี๋ตัวน้อยในท้องที่อาจจะเป็นเอ็มบริโอ้ก็ได้ 5555 

นางบอกนางดีใจนะ เพราะว่างานแต่งงานโคตรเปลืองเลย เก็บตังไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า 
ถามนางเล่นๆว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แล้วจริงๆ จะจดทะเบียนมั้ย แต่ก็บอกนางไว้นะ ถ้าไม่จดอ่ะ ถ้าสมมุติเราแยกทางกัน พี่จะไม่มีสิทธิ์ในตัวบี๋เลยนะ เค้าจะตัดสินใจให้เด็กอยุ่กับแม่อยู่แล้ว 
แต่ว่าถ้าจด พวกทรัพย์สินจะต้องแบ่งกันนะอะไรเทือกนั้น ... Ok จดคับ 555 

---------------------------------------------------

วันก่อนลาป่วยแหละ ลำไส้อักเสบ รอบที่ 4 ของปีนี้นะ แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก 
ตอนนี่เราหายดีแล้ว (เราใช้ประกันที่ Office คุ้มมากกก ใช้ยันวันสุดท้ายก่อนจะหมดอายุด้วย)
ไปซื้อที่ตรวจครรภ์มา โอเคไม่ท้อง คือ ณ ตอนนั้นตรวจตอนบ่าย แถมหลังเมนส์มา 2 วีค โดยที่กินยาคุมอีกตะหาก 55555 มันจะไปท้องได้ยังไง 

แต่มันก็ทำให้เราสบายใจดีเหมือนกันนะ ว่าจะไปซื้อ stock ที่ตรวจไว้แหละ 
ตรวจมันเดือนละ 2 ครั้งไปเลย 5555 ไม่ใช่อะไรเลย เพื่อความสบายใจของตัวเองล้วนๆ 

---------------------------------------------------

ต้องไปนอนแล้ว 2.32 แล้ว ดึกมากละ เหลือเวลานอนประมาณ 8 ชม เองละมั้ง 

ฝันดีค่ะ :) 
ขอให้พรุ่งนี้เป็นวันดีๆ ตื่นมาฝนไม่ตก เจอแต่ลค ดีๆ ไม่เป็นหมาบ้า

mai / may / Chinmai / Mile / Vee 







Create Date : 24 พฤษภาคม 2561
Last Update : 24 พฤษภาคม 2561 2:33:24 น.
Counter : 411 Pageviews.

1 comments
  
มาส่องว่านี่ใคร?
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 29 พฤษภาคม 2561 เวลา:3:36:21 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3487021
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แค่อยากจะเขียน อยากจะเล่า อยากจะทำอะไรที่อยากจะทำ :)
ขอให้ได้มีพื้นที่่ของตัวเองบ้างก็อพอละ

*** 29May18 : กลับมาดู ก็ยังคงอยากจะเขียน อยากจะเล่าเหมือนเดิมจริงๆ