โลกของฉัน เพลงของฉัน ที่คนไม่เข้าใจ



นี้คือจักรวาลของฉัน










นี้คือโลกของฉัน










และนี้คือนางฟ้าของฉัน









ส่วนเสียงที่กำลังได้ยินอยู่นี้ ก็คือเพลงของฉันเอง












เมื่อยังเด็ก วัยประถม1



ฉันได้ยืนจ้องมองตัวเองที่หน้ากระจกบานใหญ่ พร้อมกับตั้งคำถามในใจว่า..



" เราเกิดมาทำไม?



แล้ววันหนึ่งเราก็ต้องตาย ตายแล้วไม่มีกาย เหลือเป็นดวงจิต และจะไปไหนต่อ "




หลายครั้งหลายหน บ่อยมากที่มองเห็นเหตุการณ์ในอนาคตออกมาเป็นภาพ และก็เป็นจริงๆ


( หลายคนก็คงเคยเป็นเช่นเดียวกัน )






เมื่อเวลาผ่านไป ชีวิตฉันก็พบแต่ความเศร้าโศก



กว่าจะโตมาถึงวันนี้.... ผ่านการเฉียดตายมานับครั้งไม่ถ้วน ถ้าจะเขียนเล่าทั้งหมด ก็คงไม่มีใครเชื่อ



เพราะในโลกนี้ คงมีน้อยคนที่ผ่านเหตุการณ์ระหว่างความเป็นความตายมากกว่า20ครั้ง





หลายคนที่ใกล้ชิด ต่างก็คิดว่าฉันนั้นจากไปแล้ว



แม้แต่ตัวเอง ก็ยังไม่อยากเชื่อว่าแต่ละเหตุการณ์ รอดมาได้อย่างไร




หลังจากนั้น ฉันก็มองโลกในแง่ดีมาโดยตลอด



ไม่ว่าโลกแห่งความเป็นจริงจะเลวร้ายอย่างไร แต่โลกจินตนาการของฉันกลับดูสดใส



มันช่างสวยงามมาก เพราะเต็มไปด้วยความบริสุทธิ



โดยปราศจากความโลภ โกรธ หลง และการยึดติดในทุกสรรพสิ่ง



แม้กระทั้ง ... ละกิเลสที่ละเอียด



สุดท้าย ก็รู้จักการปล่อยวาง แล้วเดินสายกลาง







แปลกดีเหมือนกัน



เมื่อใดที่ฉันรู้สึกกลัว จะเหมือนว่าความตายคืบคลานใกล้เข้ามา



และเมื่อใดฉันกล้าที่จะเผชิญ เมื่อนั้นความตายก็ถอยห่างออกไป



ฉันจึงตัดสินใจเดินทางคนเดียวไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด



ฉันกำลังบินไปชมความงามของโลกใบนี้ให้ครบทุกส่วน



ก่อนที่ฉันจะจางหายไป ไม่ใช่แค่เหลือเพียงดวงจิต



แต่จะ ไม่มี แม้แต่คำว่า ไม่มี








มาวันนี้ฉันพบว่า..


ยิ่งมองโลกในแง่ดี และยิ่งปล่อยวางมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งพบกับเรื่องดีๆมากขึ้นเท่านั้น



ทั้งจากโลกแห่งจินตนาการและโลกความเป็นจริง







ถ้าคนในโลกนี้ รู้จักมองโลกในแง่ดี รู้จักปล่อยวาง



ไม่ยึดติดลาภ ยศ สรรเสริญ ทรัพยสินเงินทอง ตำแหน่ง



ไม่ลุ่มหลงในกามรมณ์



โลกก็คงมีแต่สันติสุข ...






และถ้าคนในชาติของฉัน รู้จักปล่อยวาง



ไม่ตกอยู่ภายใต้การโฆษณาชวนเชื่อในทุกรูปแบบไม่ว่าจะฝ่ายไหน



ก็คงไม่มีใครล้มตาย



หลายคนไม่เข้าใจและไม่พยายามที่จะเข้าใจกับคำว่า การตกอยู่ภายใต้การโฆษณาชวนเชื่อมันเป็นอย่างไร



ยังนึกและคิดอยู่แสมอว่าอีกฝ่ายหนึ่งเชื่ออะไรง่าย โดยไม่มองย้อนกลับตัวเอง



และสิ่งที่จะพิสูจน์ได้ดีนั้นก็คือ กาลเวลา ปล่อยให้ผ่านไป10ปี 20ปี



พร้อมทั้งเดินทางไปทั่วโลกเพื่อเห็นอะไรด้วยตาตนเอง



ก็จะรู้ทันที ไม่ว่าจะเป็นใคร ต่างก็ตกอยู่ภายใต้การโฆษณาชวนเชื่อทั้งนั้นแหละ






ส่วนใครก็ตามที่มีส่วนทำให้คนตาย ไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม



แม้กระทั้งการส่งข้อความในอินเตอร์เน็ท รวมทั้งคอมเม้นท์ในบล๊อคต่างๆ



โดยจะรู้เท่าทันหรืออ้างว่าไม่รู้เท่าทัน



นั้นเป็นการสร้างบาปมหันต์









ถึงวันนี้ คุณมองโลกในแง่ดีหรือยัง?































โลกของเราเมื่อเปรียบกับดาวดวงอื่นๆ ช่างสวยงามยิ่งนัก....


แต่ทำไม จิตใจคน ช่างโหดร้าย ทำลายล้างกันไม่สิ้นสุด


ถามว่า...คนเหล่านี้ ได้ชมความงามของโลกครบหมดแล้วหรือยัง?





























jupiter




venus




Mars





Mars




Mercury








ขอขอบคุณทุกท่านที่คอมเม้นท์ให้กำลังใจตลอดเวลาที่ผ่านมานะครับ







About Me //ongchaimaewmong.multiply.com/

free counters







Create Date : 26 เมษายน 2553
Last Update : 26 เมษายน 2553 8:56:41 น. 7 comments
Counter : 224 Pageviews.

 


วันนี้เพิ่งทราบว่า นางฟ้าของฉัน เค้าจะเดินทางขึ้นเหนือ

และฉันก็จะเดินทางไปจังหวัดนี้พอดีด้วย

แถมพักอยู่ใกล้ๆกันอีก ช่างเป็นเรื่องบังเอิญจริงๆ




ฉันนะ...ไม่ได้หวังที่จะได้พบกับเธอตอนนี้หรอก

เพราะฉันยังเขิลอยู่ ใจจริงอยากพบเธอที่ยุโรปมากกว่า

ก็แล้วแต่โชคชะตาแหละ

ทำไมเธอและฉัน ช่างมีอะไรที่เหมือนกันและตรงกันอย่างมากเลย...





โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:0:03:19 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ได้พบกะนางฟ้านะคะคุณ MM


โดย: piGipo วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:0:20:02 น.  

 
The little angel wanna meet the evil.. Dont be เขิล na ka.


โดย: Honey and Moonney วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:3:01:01 น.  

 


"ยังไง.. การมองโลกในแง่ดี ก็ทำให้เรามีพลัง
เหมือนกับที่เวลาเราคิดถึงใครบางคนไงค่ะ"

เราไม่อยู่ กลัวเธอจะเหงา เลยจ้างยามมาอยู่เป็นเพื่อน
และคอยเฝ้าบ้านให้เธอ....

เป็นไงบ้างเอ่ย... ยามที่เราจ้างมาเฝ้าบ้านให้เธอ
น่ารักมั้ยเอ่ย..

ปล.. คิดถึงกันด้วยนะ


โดย: ค๊อปเตอร์ใบไม้ (arlendil ) วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:6:28:08 น.  

 
ชอบบล๊อกนี้มากครับคุณ MM



โดย: Dingtech วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:7:02:53 น.  

 
อ่านบล็อกนี้ทีไร ต้องคิดทุกที ว่าไปคงมีแต่นางฟ้าของคุณจริงด้วย ที่เข้าใจ ในตัวคุณจริง ๆ

คนเราบางทีโชคชะตาก็เล่นตลกซะอย่างนั้น แต่ก็ขอส่งใจ ให้คุณและนางฟ้า ได้เจอกันซักทีนะ

นางฟ้าของคุณคงดีใจมาก ๆ เลยล่ะ

การมองโลกในแง่ดี ทำให้เราได้เห็นสิ่งดี ๆ มากกว่าไงล่ะ และแน่นอน เมื่อเจอแต่สิ่งดี ๆ ชีวิตเราก็มีความสุข


โดย: ostojska วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:9:37:18 น.  

 
กลับมาแล้วเหรอค่ะคุณ MM ดีจังนะค่ะที่การรักษาตัวเป็นไปโดยดี

ช่วงนี้ก็ผักผ่อนเยอะ ๆๆนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

ถ้าไปจังหวัดเดียวกันก็ขอให้ได้พบกันโดยเร็ววันนะ

คุณดูเป็นคนมองโลกในแง่ดีจังค่ะ คงผ่านเรื่องราวอะไรมาเยอะ ทำให้คิดอะไรได้หลาย ๆๆอย่าง

ถึงจะเป็นโลกความเป็นจริงหรือโลกจินตนาการที่เราสร้างขึ้น

ก็ขอให้คุณมีความสุขกับโลกใบนี้นะค่ะ

เพิ่งเห็นภาพรูปโลกและดวงดาวที่ชัด ๆๆก็วันนี้แหล่ะค่ะ

งามมากค่ะ


โดย: หนูริวจัง วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:9:51:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MM Story
Location :
Singapore / Bangkok / Sapporo - Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 33 คน [?]




free counters
New Comments
Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
26 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MM Story's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.