มีนาคม 2560

 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
แชร์ประสบการณ์ชีวิต พิชิต ผมร่วง หนังศีรษะมันด้วยตัวเอง ในแบบคนผมร่วงจนหัวจะล้านล่ะ







สวัสดีค่ะ

บ่นไปเรื่อยเปื่อย วันนี้เสนอตอน พิชิต ผมร่วง หนังศีรษะมันด้วยตัวเองวันนี้จะมาสายออร์แกนิค กันหน่อยน้า

เนื่องจากตัวนิเองมีปัญหาเกี่ยวกับผมร่วง ผมบาง มาได้สัก 4-5 ปีแล้ว อาจะเป็นเพราะแต่ก่อนนิชอบทำสีผมและหนีบผมมาก ทำสีนี่ทำอย่างน้อยปีล่ะ 2 ครั้ง ทั้งกัด ทั้งย้อม ส่วนหนีบผมนี่แทบจะทุกวันเลยค่ะ คือถ้าไม่เพอร์เฟกจะไม่ยอมออกจากบ้านเลย

ช่วงหลังๆเวลาไปร้านทำผม ช่างก็ชอบบอกว่า“คุณน้องขาผมตรงนี้บางนะคะ” (โดนตอกย้ำจิตใจมากเลย >___<) กลับมาบ้านทีไรรู้สึกเฟลทุกที จนตัดสินใจหาข้อมูล สินค้าตัวเกี่ยวก่ะเส้นผมหนังศรีษะ ก็อยากให้ผมมันร่วงน้อยลงนี่หน่า เริ่มจากซื้อพวกแชมพูสมุนไพรต่างๆมาใช้ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาใช้อยู่ เกือบ 3 ปีค่ะ

อืม..................... มันไม่รู้สึกไรเลย เอาไงดี ใช้แล้วเฉยๆ ผมยังร่วง แถมมันมากขึ้นเรื่อยๆบางยี่ห้อใช้แล้วหัวพังแถมคันคะเยออีก สระผมที ร่วงเป็นกำ จนนึกว่าไปทำคีโมมา =_=”  เครียดอ่ะค่ะ แต่ไม่รู้ทำไง

จนวันนึงนิไปนอนบ้านเพื่อนสนิทสมัยม.ปลายหลังจากมีปาร์ตี้วันเกิด ด้วยเป็นคนมีระเบียบมาก ไม่ได้เตรียมไรไปเลย 55555 ตั้งใจจิ๊กของเพื่อนมาใช้เต็มที่ ก็ไปเอายาสระผมในห้องน้ำเพื่อนมาใช้ ปรากฎว่าความรู้สึกแรก ยาสระไรหว่า ฟองน้อยมาก แต่ก็ใช้ๆไป กลิ่นอ่อนๆเบาผ่อนคลายได้อยู่ แต่ตอนเช็ดผม กลิ่นแทบไม่ติดผมเลย

พอออกมาจากห้องน้ำ ก็บ่นกับนางเรื่องยาสระนาง นางบอกยี่ห้อนี้มันออร์แกนิคนะ ฟองน้อยเพราะไม่ใช้สารให้ฟอง สารเคมีรุนแรงไม่มี ใช้แล้วหนังศีรษะดีขึ้น ผมร่วงน้อยลงกว่าเดิมนะ เราก็เออๆแต่ก็รู้สึกได้ว่าวันนั้นหัวเบาสบาย ไม่ค่อยคัน ไม่ค่อยมัน แต่ก็ไม่ได้สนใจไร เพราะคิดว่าก็คงเหมือนๆที่เคยใช้มานั่นแหละ.......................................จนวันนึงยาสระผมที่บ้านหมด วันนั้นมีนัดกับแก๊งเพื่อนป.โท ต้องไปพารากอน เลยว่าจะแวะไปซื้อยาสระผมที่นั่น  ข้อดีของที่พารากอนคือมีสินค้าให้เลือกเยอะกว่าที่อื่นมาก นิกับเพื่อนก็ไปเดินดูแถวๆโซนสินค้า premium กวาดตาไปเรื่อยๆ แล้วก็เจอยี่ห้อนี้แหละ (Vi Organic shampoo and conditioner) นี่มันที่อยู่ในห้องน้ำเพื่อนนี่หว่า ขณะที่กำลังคิด เพื่อนสาวก็หยิบสินค้านี้ลงตะกร้าของเธอ นิก็เลยถามว่า ใช้ยี่ห้อนี้ด้วยหรอ นางก็ตอบว่าใช่ และบรรยายว่า นางแพ้สารเคมีในแชมพูมาก่อน ใช้ตัวนี้แล้วดีมาก ผมแข็งแรงขึ้นเลย บลาๆ พร้อมทั้งคะยั้นคะยอให้ลองซื้อไปใช้ดู

หลังจากมีเพื่อนคอนเฟิร์มมาถึง 2 นางขนาดนี้ คิดว่าคนอย่างนิจะซื้อไหม.................ซื้อค่า 5555ไหนๆก็ไหนๆล่ะ ไม่มีอะไรจะเสีย เลยลองเปลี่ยนซะหน่อยเพื่อรากผมจะดีขึ้นแบบเพื่อนเลิฟบอก แต่นิก็ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อสูตรไหนเพราะมันมีหลายสูตร ว่าแล้วนิก็เสียทรัพย์ซื้อมันมา ทั้ง 2 สูตร คือ vi organic สูตรextra gentle formula กับ สูตร verbena& with hazel detox & rebalance

อ่านฉลากเค้าว่า มันไม่ใช้สาร silicone, paraben, sulfate และสารเคมีรุนแรงอื่นๆ ซึ่งนิก็ไม่ได้รู้จักหรอกค่ะ  แต่เห็นว่าผ่านการรับรองทางการแพทย์ แล้ว ก็คิดว่าน่าเชื่อถืออยู่ ตัว vi organic สูตรที่อยู่ในกล่องเหมาะกับคนผมร่วงที่มีอาการคัน รากผมอักเสบอ่อนแอ ส่วนสูตร verbena ฉลากฟ้าๆ เหมาะกับผมร่วง และต้องการลดการสะสมของสารเคมีที่รากผม เหมาะกับผมมันมากประหนึ่งโดนสาดน้ำมันมา ฮ่าๆอันนี้เติมเองค่ะ

บอกตรงๆค่ะ นิไม่ได้หวังอะไรมากเลย เพราะเจ็บมาเยอะ =_=" และนิก็ถ่ายรูปก่อนใช้ไว้กันเหนียวว่าถ้ามันร่วงมากกว่าเดิม นิจะหาเรื่องโทรไปโวยวายกับเพื่อนแน่ๆ 555 ตอนนั้นคิดเล่นๆแบบไม่ใสใจอะไร แต่หลังจากที่ใช้มาสัก 2-3 อาทิตย์ รู้สึกได้อย่างแรกคือ อาการคันหัวคือแทบไม่คันแล้วค่ะ เอ............มันก็ดีอยู่นะ แล้วจึงเพิ่งเริ่มมาใส่ใจหลังจากเปลี่ยนยาสระผม พบว่า ตอนสระผม และ ตอนผมแห้งแล้ว ผมร่วงน้อยลงมาก แต่ก็ไม่รู้คิดไปเองป่าว จนกระทั่งผ่านไปสักพักแต่จำไม่ได้นะคะว่านานแค่ไหน แม่บ้านทักว่า ผมนิร่วงน้อยลงแต่ก่อนกวาดห้องนอนทีผมเต็มพื้นเลย นิก็แบบหรอเดินไปดูกองที่กวาดไว้ อืม.......ดูไม่ออก เลยคิดขึ้นมาได้ว่าเคยถ่ายรูปไว้จะหาเรื่องไปบ่นเพื่อนซะหน่อย พอกลับไปดูรูป โหยยยยยยยยย..................................ตอนนั้นผมร่วงขนาดนี้เลยหรอเนี่ย  ความรู้สึกในตอนนั้นคือฟินสุดๆค่ะ 55555

Before  

After ผมร่วงน้อยลงมาก

นิเอารูปมาโชว์ด้วยนะว่า มันต่างกันไง

และอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงที่เพิ่งมาตั้งใจสังเกตุ คือ หนังศีรษะและเส้นผม มันน้อยลงจนรู้สึกได้ ปกตินิสระเมื่อวานค่ำๆ บ่ายอีกวันผมเหนียวจับตัวกันเป็นช่อเล็กๆ คนผมมันคงจะนึกออกเนอะ แต่ก่อนผมจะมันและลีบแบนแต๊ดแต๋ แต่นี้ยังพริ้วเบาสบายอยู่เลย

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

หลังจากใช้มาเรื่อยๆจนหมดขวด แบบ ชอบนะ ชอบมากด้วย ผมร่วงลดลง ผมมันก็หายไป แทบไม่คันแล้วด้วยยกเว้นวันไหนขี้เกียจสระผมจะมีคันนิดๆ จากความสกปรกของนิเอง 5555

หมดแล้วก็ไปสอยเพิ่มสิคะ จะรออะไร แต่แต่รถติดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก 2แยกไฟแดงนึงเกือบชม. จะถึงเมื่อไหร่เนี่ย โอ๊ยๆ กลัวกลับไปใช้ที่มีอยู่ในห้องน้ำแล้วผมจะร่วงอีก กระวนกระวาย ทำไงๆ สุดท้ายนิเสิร์ชกูเกิ้ล แล้วสั่งทางเว็บเอา โมโหรถติดแถมกลัวไม่มีใช้ สั่งมันมาซะ 5 ขวดเลยแบ่งกับพี่  วันรุ่งขึ้นพัสดุก็มาส่งถึงบ้าน เร็วดีเนอะ ใครอยากได้พัสดุเร็วๆใช้บริการ Kerryexpress โลด(เกี่ยวกับผมร่วงไหมเนี่ย) ของดี บริการดีก็อยากบอกต่อค่า ใครที่มีปัญหาแบบเดียวกับนิ ก็ลองใช้ดูนะคะ เป็นอีกทางเลือกนึงที่นิว่ามันเวิร์คดีทีเดียวค่ะ

อีกอย่างตอนนี้นิเลิกทำสีผมกับหนีบผมมานานแล้วรู้สึกว่ารากผมและหนังศีรษะแข็งแรงขึ้นมากๆค่ะ ใครที่เสพติดการทำเคมี ถ้าลดลงได้จะดีมากๆเลยนะคะ ให้รากผมได้พักและฟื้นฟูบ้างค่ะ




Create Date : 02 มีนาคม 2560
Last Update : 10 มีนาคม 2560 19:34:22 น.
Counter : 9558 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3706495
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]