ทริปชวนไปกิน ที่ศรีราชา - อ่างศิลา

เมื่อวันหยุดยาวที่เพิ่งผ่านมานี้ ไปงานแต่งงานที่พัทยา

ก็ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปอะไรมาก เพราะไม่ใช่ทริปไปเที่ยว..

ล้อหมุนออกเดินทางกันประมาณบ่ายสามวันเสาร์..
ถนนโล่ง อากาศดี และเป็นใจกับการเดินทาง ไม่มีฝนตกอย่างที่นึกกลัว
...วิ่งสบายๆ บนเส้นทางพิเศษบูรพาวิถี ปรอดโปร่งใช้ได้เลย...

เราใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองพัทยากัน
เลี้ยวซ้าย... วิ่งเลียบทางรถไฟ

ไปโผล่ตรงทางรถไฟที่จะไปสนามกอล์ฟ สยามคันทรี่คลับ ซอยแม่ลาปลาเผานั่นแหละค่ะ..
แต่เส้นนี้ยังไม่มีไฟจราจรนะคะ ถ้าขับมาเส้นนี้ต้องระวังหน่อยค่ะ

วิวข้างทางค่ะ

ไปถึงก็เย็นแล้ว หาอะไรทานรองท้องก่อนละนะ...

นี่เลย ผัดไทเส้นจันท์กุ้งสด กุ้งตัวไม่ใหญ่ไม่เล็ก เส้นจันท์เหนียวๆ หนึบๆ

แล้วก็ไปงานแต่งงานที่บ้านเจ้าบ่าว (คืนสุกดิบ)...
กลับมาถึงที่พักก็ดูทีวี แล้วก็หลับค่ะ...

วันรุ่งขึ้น เช้าก็ไปงานแต่งงานที่บ้านเจ้าสาว

ใกล้เที่ยงหาอะไรใส่ท้องเสร็จแล้ว อาบน้ำอีกรอบ
จากที่คาดว่าคงมีฝนตก ก็เลยไม่ได้เตรียมเสื้อผ้าเผื่อร้อนมา
โอย เหงื่อพลั่กๆ เลย

รีบออกสตาร์ทรถดีกั่ว...
มาแวะที่นี่ค่ะ ศรีราชา ...ตามที่ได้วางแผนไว้ตอนขามา ...
Picha Cake Garden
เวลาบริการ 8.30 – 22.00 น. ค่ะ (ดูจากรูปน่านแหละ)

ที่นี่มีทั้งเบเกอรี่และกาแฟค่ะ
คงไม่ต้องบรรยายมาก เพราะรู้จักกันดีอยู่แล้วนะคะ..

ชอบมุมในร้าน...
โต๊ะนี้น่านั่งมั๊ย..

มุมนี้สีสวยดี แอบถ่ายหลบๆ คนที่นั่งทานอยู่ริมกระจกด้านนี้ค่ะ

มุมนี้เล่นเน็ทได้..

มากันสี่-ห้าคน อย่างพวกเราก็มุมนี้ค่ะ

ส่วนหลานชอบส่วนข้างนอกค่ะ..
ได้วิ่งเล่น...

มีทั้งเครื่องบิน.. รถไฟ...
ดูข้างหลังซิ..เหมือนไปงานแต่งงานของคุณนุ้ยกับคุณเดี่ยวเลยค่ะ คริ คริ

โต๊ะนี้ก็น่านั่งเนอะ...

มุมนี้มีน้ำตกด้วย...
มีปลาคร๊าฟท์ด้วย...

รูปนี้ฝีมือหลานค่ะ กลางปีนี้ก็ห้าขวบค่ะ

ด้านหลังเป็นสไตล์บ้านพักตากอากาศชายทะเล
เป็นร้านอาหาร มีรับจัดเลี้ยงด้วยนะ...

ไปทางขวา เยื้องไปด้านหลังหน่อยเป็นห้องน้ำค่ะ...
ดูดีเนอะ..

มาแล้วค่า..เค้กส้ม ช็อคโกแลต มอคค่า
และเครื่องดื่ม.. ช็อคโกแลตเย็น คาปูชิโนร้อน กาแฟเย็น ค่ะ

นี่ก็ฝีมือหลานค่ะ

อิ่มแล้วก็ขับเข้าบางแสนไปเรื่อยๆ ค่ะ
ในขณะรถเลียบชายหาด คุยกันว่า เอามั๊ย แวะค้างคืนที่นี่กันสักคืน

แหลมแท่น ถ่ายรูปกันซะหน่อย...
แดดไม่ร้อนเท่าไหร่ คนเยอะ ก็เลยได้ถ่ายรูปมาไม่มากค่ะ

ไปต่อไป.. ถึงแล้วค่ะ เป้าหมายสำหรับอาหารมื้อเย็นของพวกเรา ...

อ่างศิลา..

วนรถหนึ่งรอบ เลือกร้านเลยค่ะ... เนื่องจากยังอิ่มกับร้านพิชา ก็เลยเลือกร้านแบบเอาบรรยากาศค่ะ

ร้านนี้ดีมั๊ยเอ่ย...

ส่วนหลานก็มัวแต่เลือกร้านที่จะให้อาหารช้างน้อยได้ค่ะ...

รูปนี้ ดูตาช้าง เห็นขี้ตามั๊ย
อ่ะ ไม่ใช่.. จะให้ดูว่าช้างยิ้ม ดีใจพอๆ กับคนให้อาหารเนอะ...

ช้าง ช้าง ช้าง น้องเคยเห็นช้างรึป่าว

ก็เลยสรุปที่ร้านนี้ค่ะ... มงคลฟาร์ม

เมนู หน้าแรก ค่ะ

เมนู หน้าหลังค่ะ

สั่งอาหารมา 7 อย่าง ข้าว 1 โถ น้ำแข็ง 1 กระติก
อาหารเสริฟเร็วดีค่ะ ไม่ต้องรอนาน

กรรเชียงปูนึ่ง – จานนี้มาจานแรกๆๆ ค่ะ เห็นแล้วใจหายแว๊บ... ทำไมน้อยจังเลย..
ถามน้องที่สั่งอาหารว่าทำไมไม่สั่งมาทั้งตัว เค้าบอกว่ากลัวพี่ต้องจ่ายแพงอ่ะ

หอยนางรมสด – ชุดนี้เค้าสั่งให้คนจ่ายตังค์ค่ะ..
หอมเจียวนี้ขอสองถ้วยค่ะ หลานชอบกิน เหมาคนเดียวเกือบหมดไปหนึ่งถ้วยค่ะ

ยำไข่ปู – จานนี้รสจัดค่ะ ไข่ปูเยอะดี

ต้มยำเนื้อปลาเก๋า – หม้อนี้เปรี้ยวโด่งมาเลย
ให้เค้าแยกพริกมาค่ะ เค้าก็เลยไม่ได้แยกรสเปรี้ยวมา (ก็ถูกของเค้าเนอะ) ..
เหมาะกับคนเป็นหวัดค่ะ อิอิ...

เนื้อปลาเก๋าทอดกระเทียม – จานนี้ พี่สาวบอกว่าอร่อยดี
แต่ตัวเล็กไม่ชอบ... เค้าว่าหอมเจียวอาหร่อยกั่ว...

ที่ไม่ได้ถ่ายรูปมามี หมึกผัดไข่เค็ม กุ้งผัดผงกะหรี่

คิดตังค์ค่ะ ...หมดไป 880 บาท

มื้อนี้ น้องเขยอิ่มมาก อิ่มจนถึงบ้านเลยค่ะ

อ้อ มีคนมาเดินขายห่อหมกปลาด้วยค่ะ ห่อละ 10 บาท อร่อยกำลังดีค่ะ

ออกมาจากร้าน... ก็คุยกัน น้องถามว่า คราวก่อนมากินอีกร้านนึง อร่อยกว่านี้มั๊ย...
พี่ๆ ก็บอกว่า อร่อยกว่า..
น้องเขยเค้าบอกว่า จะถามแล้วเชียวว่าเลือกร้านจากบรรยากาศกันเหรอ ไม่เลือกที่รสชาติเหรอ

แหม อยากจะอัดสักสองตุ๊บ... มาถามอะไรกันตอนกินเสร็จแล้วฟระ...

จบทริปพาไปกินที่อ่างศิลาแล้วค่ะ

ไว้คราวหน้าจะพาไปร้านที่คราวที่แล้วมากินแล้วสรุปว่าอร่อยกว่านะคะ
คราวนี้ ขอบคุณค่ะ ที่ติดตามชมกัน...

Last Update : 21 ตุลาคม 2551 10:30:35 น.

โอ๊วววววว หอยนางรม

กรรเชียงปู

ดีนะคะที่พี่เพิ่งจะอิ่ม

ขนาดนี้... น้ำลายยังสอ

มีโอกาสต้องตามไปค่ะ ขอบคุณนะค๊าบบบบ

โดย: แม่ซากานะ 20 พฤษภาคม 2551 21:22:29 น.

มาดูตอนดึกแบบนี้

หิวมากๆ

เห็นแล้วอยากกินปูอุ่ะคราบบบ

โดย: คาเวีย น้องชายคาวี (แก่ กรุงเก่า ) 20 พฤษภาคม 2551 23:09:59 น.

พี่อิ๋มขรา - ขอบคุณค่ะ ที่มาเยี่ยมบล็อคค่ะ ..

คาเวียฯ - มีแต่ยำไข่ปูนะ ไม่มียำไข่คาเวีย หุหุ

โดย: เบื้องญวณ 21 พฤษภาคม 2551 11:51:26 น.

เบื้องญวณ

Visit bigoo.ws

[Add เบื้องญวณ's blog to your web]