กุมภาพันธ์ 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
13
14
19
21
22
23
24
26
27
28
 
 
25 กุมภาพันธ์ 2553
The Last Lecture...คำสอนของครู
ใครที่กำลังนึกถึงคุณครูอยู่ล่ะก็ ลองมาอ่านเล่มนี้ดูนะคะ
คำสอน หรือคำพูดที่ครูเคยบอกกล่าว บางครั้งในตอนนั้นเราอาจจะไม่ได้ใส่ใจ แต่เมื่อเวลาที่เราเจอเหตุการณ์นั้นจริง เราอาจจะนึกถึงคำพูดของใครคนนึงที่ผุดขึ้นมา...คนๆนั้นอาจจะเป็นครูก็ได้


หนังเล่มนี้สามารถพกพาได้ สะดวกมือ เล่มไม่ใหญ่เกินไป แปลโดย คุณหนูดี วนิษา เรซ เป็นเรื่องราวของศาสตราจารย์ท่านหนึ่งวัย 46 ปีที่เล่าถึงชีวิตของตัวเอง ทั้งเรื่องความฝันในวัยเด็ก จนกระทั่งมีครอบครอบครัว และเมื่อมาเจอกับโรคร้าย ซึ่งศาสตราจารย์ท่านนี้เป็นมะเร็งในตับอ่อนระยะสุดท้าย แม้ชีวิตที่เหลือจะอยู่ได้เพียงไม่กี่เดือน ในบทบาทของพ่อที่มีลูกชายสามคน(ห้าขวบ สองขวบ และหนึ่งขวบ)และบทบาทของความเป็นครู แต่ด้วยความที่อยากถ่ายทอด บอกเล่าประสบการณ์กับเหล่าลูกศิษย์ ในการปาฐกถาครั้งสุดท้ายสำหรับชีวิตของคุณครู จะเป็นอย่างไร...นั่นแน!! สนใจที่จะอ่านตามมอคค่ารึยังคะ ไปอ่านต่อในเล่มนะคะ

งานนี้ต้องมีใครสักคนอ่านแล้วน้ำตาไหล แง แง แน่ค่ะ



Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2553 9:45:41 น.
Counter : 562 Pageviews.

3 comments
  
อ่านหนังสือเล่ามนี้แล้วรู้สึกว่า ชีวิตเรามีค่ามาก ทำให้เรารู้จักการใช้ชีวิต ทำให้เรามีความหวัง เหมือนกับ ที่ผู้แปล บอกว่า คนเราใช้ชีวิตอยู่กับความหลงลืม ...ลืมไปว่าเรา "ตายได้" และต้องตายแน่ๆ ในระหว่างที่เรามีชีวิตอยู่เราควรจะทำอะไร ทำเพื่อใคร และเวลาที่เหลืออยู่มีค่ามากแค่ไหน .........ซึ้ง
โดย: mindset วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:08:59 น.
  
ช่ายค่ะ อ่านเล่มนี้แล้วมีน้ำตาคลอด้วยค่ะ แอบซึ้ง
โดย: behappybecool วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:22:23:31 น.
  
จิงหรอ ไว้ต้องไปหามาอ่านบ้างเล้ว
โดย: TIsra วันที่: 7 มีนาคม 2553 เวลา:13:43:32 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เจ้าหญิงหลังเขารอรับตะวันยอแสง
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตามกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟผสมโกโก้
นาม "มอคค่า"
อยากมาเล่า มาแชร์ประสบการณ์
เมื่อวันวานและกำลังจะกลายเป็นวันวาน
จากคนเดินดินคนนึง
ที่อยู่บนดาวเคราะห์ที่เรียกว่า "โลก"


ยินดีต้อนรับที่เข้ามาเยือนกันค๊า!!!