<<
มกราคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
31 มกราคม 2550

รถเมล์สาย 32 สุดยอด (ใจร้อน)

หนูโดยสารรถเมล์ ขสมก. สาย 32 เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2550 จากป้ายตรงข้าม รพ.ศรีธัญญา เวลาประมาณ 06.40 น. คนขับไม่ดูให้ดี รีบปิดประตูจนเกือบทำให้ถูกประตูหนีบ จนกระเป๋ารถต้องร้องบอก และยังทำสีหน้าไม่พอใจอีก

ท่าทางอารมณ์เสียอยู่ตลอดเวลาและจะพยายามแซงแข่งกับรถ นนทบุรี-บ้านแพน ไม่จอดรถผู้โดยสารตามป้ายต่างๆ อีกด้วย

โดย พขร. มีลักษณะ ผมสีดอกเลา รูปร่างผอม ผิวสองสี
และ พกส.มีอายุเช่นกัน รูปร่างท้วม ผิวสองสี ผมยาว ที่แจ้งลักษณะ เพราะดูป้ายทะเบียนรถ เลขข้างรถไม่ทัน และป้ายบอกชื่อพนักงานที่ติดไว้หน้ารถ ก็มองไม่เห็นเช่นกัน

อยากให้เปลี่ยนที่ติดป้ายชื่อพนักงานมาไว้ที่ประตูขึ้นลง เพราะเห็นชัดดี หากพนักงานท่านนี้ไม่มีความสุขในการทำงาน ควรเปลี่ยนหน้าที่ไปทำงานอย่างอื่นจะดีกว่า หากเปลี่ยนไปขับรถสายอื่น ก็จะเป็นแบบนี้อีก ผู้โดยสารคนอื่นจะเดือดร้อนไปด้วย
แก้ว

--------------------

ดิฉันขึ้นรถเมล์สาย 32 ครีม-แดง (ขสมก.) เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2550 จากป้ายหน้าโรงงานโตชิบา ถนนติวานนท์ ระหว่างที่ดิฉันก้าวขึ้นบนรถถึงบันไดขั้นที่สอง พนักงานขับรถก็เร่งเครื่องเตรียมออกรถ และถัดจากดิฉันก็มีน้องสาวของดิฉันอีกคนยังไม่ได้ก้าวขาขึ้นบันได ดิฉันจึงตะโกนบอกพนักงานขับรถว่า "เดี๋ยวสิคะ" พอก้าวขึ้นมาบนรถ พนักงานขับรถถามดิฉันว่า "ทำไมเหรอ" แล้วก็ขับรถแบบกระตุกๆ กระชากๆ ทำให้ดิฉันและน้องสาวเซเกือบตกรถ

ดิฉันไม่เข้าใจว่า การเตรียมตัวออกรถ ขับรถกระตุกๆ และกระชากๆ รวมทั้งกิริยา คำพูดของพนักงานคนนี้ทำไปเพื่ออะไร นี่หรือคือบริการของ ขสมก. โชคดีที่ดิฉันกับน้องสาวไม่เป็นไรมาก แค่ข้อมือเคล็ด ถ้าหากตกรถไปคงไม่พ้นเป็นข่าวหน้าหนึ่งเหมือนกับรายอื่นๆ ที่เป็นปัญหาเดิมๆ แต่คราวนี้เป็นบริการของ ขสมก. แท้ๆ ไม่ใช่รถร่วม

รถคันนี้เป็นคันสุดท้ายในวันนั้นที่ออกจากท่าวัดโพธิ์ไปปากเกร็ด หมายเลขข้างรถ 7-50229
แอปเปิ้ล


+++++++++++++
ตอบ

คุณวชิราภรณ์ ทรัพย์เอนก เจ้าหน้าที่เขตการเดินรถที่ 7 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ชี้แจงว่า ขสมก. จะแจ้งให้ผู้จัดการสายที่รับผิดชอบ และจะเรียกพนักงานมาสอบสวนเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เกิดขึ้น โดยจะดูจากประวัติของพนักงานว่า เคยกระทำผิดมาแล้วกี่ครั้ง

ถ้ากระทำผิดมาแล้วหลายครั้ง ขสมก.จะปรับหักเงินเดือน 10% ของพนักงาน หรือปรับลงโทษขั้นต่ำโดยการภาคทัณฑ์ ทางที่ดีผู้ร้องทุกข์จะต้องบอกหมายเลขโทรศัพท์มาด้วย เพื่อ ขสมก.จะได้ตรวจเช็คความเป็นจริงอีกฝ่ายหนึ่งว่าพนักงานมีพฤติกรรมอย่างไร ไม่สุภาพอย่างไร ขับรถปาดซ้ายปาดขวา หรือปัญหาเรื่องราวอื่นๆ เป็นเช่นใด

โดยจะไม่ให้พนักงานคู่กรณีทราบ และจะทำการสอบสวนพนักงานคู่กรณีว่า ได้กระทำผิดจริงหรือไม่ เพื่อความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย

ลุงแจ่ม




 

Create Date : 31 มกราคม 2550
17 comments
Last Update : 31 มกราคม 2550 15:59:22 น.
Counter : 1071 Pageviews.

 

ตอนเรียนเคยขึ้นครั้ง 2 ครั้ง ปาดซะ
สาย 32 33 พอ ๆกันเลยย

 

โดย: i_nookae 31 มกราคม 2550 17:45:43 น.  

 

สวัสดีค่ะ มาเยี่ยมเยียนค่ะ
ทานข้าวหรือยังค่ะ
สบายดี นะค่ะ
(@^_^@)

 

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) 31 มกราคม 2550 18:01:07 น.  

 

ทำงานแบบตั้งรับ คอยแต่รับข้อร้องเรียน แก้ไขไม่เห็นเป็นรูปธรรมเลยเนอะ

 

โดย: ต่อตระกูล 31 มกราคม 2550 18:29:17 น.  

 




ร้องเรียนไปก้อเหมือนเดิมค่ะ

 

โดย: icebridy 31 มกราคม 2550 21:25:38 น.  

 

คันนี้ไม่ใช่คันแรกและคันเดียวในเมืองไทย
คนขับแบบนี้ ก็ไม่ใช่มีคนแรกและคนเดียวในเมืองไทย

เฮ้อ นี่เหรอ เมืองพุทธ

 

โดย: mungkood 31 มกราคม 2550 22:15:18 น.  

 

ช.25 พัฒนาการ(อู่92)ไพฟ้าล่องทางดับตลอดทั้งสายในอุโมงค์มืดมากตลอดถึงช.24 ราม เกิดอุบัตเหตุบ่อยมากโดยเฉพาะผั่งพัฒนาการ.ชว่ยดูด้าย.คับ

 

โดย: เรื่อง.ขอคำจี้แจงจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ. IP: 124.120.148.186 11 ตุลาคม 2550 10:18:28 น.  

 

ดิฉันซื้อโทรศัพท์มือถื โนเกีย 2760 เมื่อวันที่ 3 ต.ค.50 ที่ร้านเจมาร์ท แฟชั่นไอซ์แลนด์เมื่อใช้ได้ประมาณ 5 วัน ก็เกิดอาการขัดข้อง เวลาโทรออก หรือเวลารับสาย คุยได้ 1 วินาที ก็เงียบไปเลย ต้องโทรใหม่ 3-4 ครั้งก็ยังคุยกันไม่ได้ จึงสิ้นเปลือง เพราะใช้แบบเติมเงิน และดูที่หน้าจอไม่มีสัญญาณเลย ต้องปิดเครื่องแล้วค่อยเปิดใหม่ ได้สักพักก็ไม่มีสัญญาณอีก ดิฉันได้โทรไปที่ร้านเพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง ได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ ให้นำเครื่องไป up software ที่ศูนย์โนเกีย ซึ่งทำให้เสียความรู้สึกมาก ในเมื่อดิฉันซื้อสินค้าโดยจ่ายเงินเท่ากับคนอื่น แต่สินค้ายังใช้งานไม่ได้ และยังสร้างความเสียหายกับดิฉันมาก เพราะดิฉันค้าขาย ลูกค้าโทรเข้ามาติดต่อดิฉันไม่ได้หลายวัน ทำให้ดิฉันเสียโอกาสในการค้าด้วย ขอให้ลุงแจ่มช่วยประสานเพื่อขอความเป็นธรรมให้ดิฉันด้วยค่ะ

 

โดย: ศิริพร IP: 203.113.0.199 25 ตุลาคม 2550 14:25:22 น.  

 

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเองค่ะประมาณวันที่ 20-11-07 ที่ผ่านมานี่เองเวลาประมาณ 18.00 น. ดิฉันได้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS จากสถานีอ่อนนุช - สะพานตากสิน ซึ่งเป็นเส้นทางปกติที่ใช้ทุกวันเมื่อถึงสถานีสะพานตากสินพบว่าไม่สามารถออกจากสถานีได้เนื่องจากกระเป๋าสตางค์ที่ใส่บัตรรถไฟฟ้ารายเดือนและบัตรทุกอย่างในชีวิตประจำวันบัตรโรงพยาบาลต่างๆหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้จึงไปแจ้งกับยามที่สถานีสะพานตากสิน ยามจึงพาไปพบกับนายสถานีซึ่งช่วยเหลืออย่างเต็มใจลงรายละเอียดของกระเป๋าสิ่งของภายใน และทำการประสานงานย้อนไปตามสถานีต่างๆที่รถจะต้องผ่านไป และสัญญาว่าถ้าทราบเรื่องจะติดต่อมาทันที และให้เราออกจากสถานีได้โดยไม่คิดเงินอีก ตัวเองก็กำลังจะไปแจ้งความในเรื่องบัตรต่างๆ ประมาณ 5 นาทีหลังจากที่ออกมาจากสถานีสะพานตากสินนายสถานีโทรมาว่ามีคนนำกระเป๋าไปคืนที่สถานีอนุเสาวรีย์ ให้ไปรับได้เลย เมื่อไปถึงไม่อยากจะเชื่อว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพเดิมไม่มีอะไรเคลื่อนย้ายเลย เงินสดในกระเป๋าเคยมีเท่าไหร่ก็อยู่เหมือนเดิมใครจะเขื่อว่าคนดีศรีสังคมแบบนี้จะเป็นเราที่ได้เจอด้วยตัวเอง ในตอนนี้อยากจะบอกว่า ขอบคุณ นายสถานีสุดหล่อที่สะพานตากสิน นายสถานีอนุเสาวรีย์ เจ้าหน้าที่ทุกๆคนของ BTS และสุดท้ายผู้มีพระคุณท่านนั้นที่ดิฉันไม่มีโอกาสแม้แต่จะขอบคุณเขาปรือเธอแม้แต่คำเดียวอยากจะบอกว่า สังคมไทยไม่ไร้คนดีจริงๆค่ะ ถ้าใครได้อ่านแล้วรู้จักผู้มีพระคุณท่านนี้รบกวน mail มาที่ kleaw_99@hotmail.com จะได้ขอบคุณด้วยตนเองสักครั้งหนึ่ง

 

โดย: ไม่อยากเขื่อจริงๆ IP: 125.25.193.191 2 ธันวาคม 2550 16:44:50 น.  

 

วันที่ 25-11-07 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 14.30 เรากับคุณแม่ได้ขึ้นรถสาย 82เล็กเพื่อกลับบ้านบริเวณวัดโพธิ์ท่าเตียนมียายคนหนึ่งได้พยายามจะขึ้นรถด้วยว่าร่างกายของยายพิการแขนข้างซ้ายขยับไม่ได้เลย ขาข้างขวาก็ขยับได้ไม่ดีจึงทำให้ใช้เวลานานมากๆแต่ก็ขึ้นไม่ได้สักทีคนขับตะโกนไล่ลั่นรถว่าไม่ต้องขึ้นมา ไม่ต้องไป แล้วทำท่าจะออกรถ เราก็เลยเข้าไปช่วยดึงยายขึ้นมาบนรถ พอเห็นอย่างนั้นคนขับก็ทุบพวงมาลัยรถออกอาการไม่พอใจอย่างมากซึ่งเราก็ไม่สนใจเอายายนั่งแต่ในขณะที่ยายกำลังจะนั่งลงคนขับก็กระทืบคันเร่งออกรถอย่างแรงมากๆถ้าเราไม่ได้เอาศอกดันพนักพิงเบาะไว้ก็คงจะล้มลงทั้งสองคนกับยายไปแล้ว ต่อจากนั้นรถก็จะวิ่งไปลัดออกถนนเล็กๆข้างกรมที่ดินเพื่อทะลุออกไปตรงโรงเรียนราชบพิตรและข้ามไปทางบ้านหม้อตลอดทางคนขับๆกระชากมากๆต้องการให้เราตกลงไปจากรถและฟ้องกระเป๋ารถเมล์ว่า อีนี
...เอายายแก่ขึ้นมา...ไล่แ ..งแล้ว(ใน...คงเดากันได้นะคะ)กระเป๋าก็เดินตรงเข้ามาเลยเราก็เลยเอาแม่ลงจากรถตรงหน้าสนามฝึกยิงปืน(เจ้าพ่อหอกลอง)ทันทีเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยและได้โทรแจ้ง 1356 ทราบเรื่อง แต่ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้วไม่ได้รับการตอบกลับใดๆกลับมา แต่ยังโชคดีที่ไม่มีข่าวว่า ยายแก่พิการโดนผลักตกรถเมล์สาย 82 เล็กเสียชีวิตอนาถ รถคันนี้หมายเข 82 - 33 ทะเบียน 106711 ชื่อผู้ดำเนินการ นาย ประเสริฐ เฉิดบุญเสถียร อยากรบกวนลุงแจ่ม ดำเนินการต่อให้ด้วยค่ะเพราะว่ารถสายนี้เป็นอย่างนี้ประจำ ทุกคัน คนขับเหมือนหัวหน้านักเลง กระเป๋าเป็นอันธพาลมือรอง อยากตะคอก อยากด่าผู้โดยสารก็ทำตามใจทั้งๆที่รายได้ของพวกเขามาจากเงินของเราที่มาใช้บริการ เป็นการพึ่งพากันแต่พวกนี้ทำกับเราเหมือนกับไม่มีความหมายกับพวกเขาเลยเหมือนเป็นสิ่งน่ารังเกียจ สายนี้แย่มากๆค่ะ น่าจะมีการยกเลิกสัมปทานรถมินิบัสได้แล้วนะคะ

 

โดย: มินิบัส สาย 82 IP: 125.25.193.191 2 ธันวาคม 2550 17:09:04 น.  

 

ลุงแจ่ม สบายดีนะคะ วันนี้มีปัญหาอยากรบกวนให้ช่วยประสานงานค่ะ อยากได้สะพานลอยข้ามถนนหน้านิคมโรจนะประตู A หนูอยู่อยุธยาใกล้ๆนิคมโรจนะ ทุกวันหนูต้องเดินข้ามถนนหน้านิคมฯเพื่อกลับบ้าน ไม่รู้ทำไมไม่มีสะพานลอยให้ข้ามถนน งงมากๆค่ะ เกือบจะถูกรถชนตายหลายครั้งมากๆ เวลาชั่วโมงเร่งด่วนมีคนข้ามถนนนับร้อยๆคน รถก็ติดเป็นขบวน แถมมอไซค์ก็วิ่งเลาะในทุกซอกที่มีที่ว่างบนถนนอีกด้วย โอย......ลำบ๊ากลำบาก อยากให้ท่านผู้ใหญ่ที่ดูแลท้องที่นี้ ช่วยดำเนินการโดยด่วนด้วยค่ะ!!!

 

โดย: คนเดินถนน...หน้านิคมโรจนะ IP: 203.156.46.89 6 สิงหาคม 2551 13:11:47 น.  

 


เรื่อง แคร์ริฟอร์เนีย ว้าว ที่ไม่ ว้าว

ข้าพเจ้าได้สมัครสมาชิกของ แคร์ริฟอร์เนีย ว้าว สาขา สุขุมวิท 31 และอายุสมาชิกได้หมดลงเมื่อประมาณปลายมิถุนายน 2551
หลังจาก หมดอายุก็ไม่ได้ทำการต่ออายุ หลังจากนั้นได้มีพนักงานของทาง แคร์ริฟอร์เนีย ว้าว ได้โทรมาชักชวนให้ต่ออายุสมาชิก
เป็นระยะ ๆ ข้าพเจ้าก็ได้ปฏิเสธไป จนกระทั่งวันที่ 23 ต.ค. นี้ ได้มีพนักงานโทรเข้ามาอีกก็ได้ปฏิเสธไปซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
แต่ด้วยความขยันทำงานของพนักงานแต่กลับเป็นผลร้ายต่อทาง แคร์ริฟอร์เนีย ว้าว โดยพนักงานได้โทรมาตามตื้อให้ต่ออายุสมาชิกทุกวัน จนข้าพเจ้า
ต้องบอกไปว่ายังไม่พร้อมที่จะต่ออายุจริง ๆ ซึ่งคงจะสร้างความไม่พอใจให้แก่พนักงานของทาง แคร์ริฟอร์เนีย ว้าว เป็นอย่างมากจนถึงกับทำให้พนักงาน
ของทาง แคร์ริฟอร์เนีย ว้าว ทำการกลั่นแกล้งข้าพเจ้า โดยการโทรเข้ามายังมือถือข้าพเจ้าเป็นระยะ ๆ ทั้งวัน โดยเมื่อข้าพเจ้ารับสายของพนักงาน
เบอร์ 02-2607999 ทางพนักงานก็ไม่พูดอะไร แล้วก็วางสายไป เช่นในวันที่ 21 ต.ค. นี้ก็ได้โทรมาเป็นระยะทั้งวัน จำนวน 10 ครั้ง
ข้าพเจ้าสงสัยเป็นอย่างยิ่งว่าทาง แคร์ริฟอร์เนีย ว้าว ได้มีการอบรมพนักงานของท่านหรือไม่ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการเป็นการทำร้ายบริษัทอย่างแรง
เพราะข้าพเจ้าจะไม่ใช้บริการของทาง แคร์ริฟอร์เนีย ว้าว อีกต่อไป และยังจะบอกทุกคนที่ข้าพเจ้ารู้จักถึงการกระทำของพนักงานของ แคร์ริฟอร์เนีย ว้าว
และอยากจะบอกถึงพนักงานท่านนั้นว่า บริษัทของท่านขายบริการ เงินเดือนท่านได้มาจากเงินที่ข้าพเจ้าจ่ายค่าบริการ ซึ่งต้องมาจากความพอใจ การกระทำของท่านทำให้
ทาง แคร์ริฟอร์เนีย ว้าว จะต้องขาดรายได้จากข้าพเจ้า ญาติ พี่ น้อง และเพื่อนของข้าพเจ้า เพราะถ้าหากวันนี้ข้าพเจ้ายังไม่พร้อมจะต่ออายุ แต่ในวันข้างหน้าอาจจะต่อก็ได้
แต่สิ่งที่พนักงานทำกับข้าพเจ้าทำให้ข้าพเจ้าตัดสินใจว่าจะไม่ใช้บริการของทาง แคร์ริฟอร์เนีย ว้าวอีกต่อไป

 

โดย: จิรวรรธ นันทวิญญู IP: 58.8.76.20 30 ตุลาคม 2551 20:56:12 น.  

 

ผมอยู่ม.พฤกษา บี คลองสาม รังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตอนนี้ทางหมู่บ้านยังไม่ได้ไป ทางบริษัทพฤกษา เรียกเก็บเงินส่วนกลางปีละ 2400 บาท ทบของปีที่แล้ว รวม 4800 ต่อหลัง ปกติหมู่บ้านจะต้องมีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล เพื่อที่จะดำเนินการบริหารเงินที่สมาชิกในหมู่บ้านได้จ่ายเป็นค่าบำรุงสาธารณะ ปัญหามีอยู่ว่า ที่หมู่บ้านยังไม่ได้มีการเลือกกรรมการหมู่บ้าน และยังไม่ได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล มีแต่เพียงคนกลุ่มหนึ่งที่ทางบริษัทพฤกษาจัดมาให้เก็บเงินรายปี ปีละ2400 บาท คนกลุ่มนี้ไม่สามารถแจกแจงแจ้งได้ว่ารายได้ที่ได้ต่อปี ต่อเดือนได้เท่าไหร่ เอาไปทำอะไรบ้าง ใช้เงินไปทำไหร่ เหลือเท่าไร เพราะจากผลงานไม่มีอะไรว่าพอใจ จะไปร้องเรียนกับใครได้ เมื่อเซ็นต์สัญญาซื้อบ้านกับทางบริษัท ได้จ่ายเงินค่าสาธารณะล่วงหน้าไปแล้ว ต้องเริ่มจ่ายเมื่อม.ค. 51โดยไม่มีการแจ้งให้จ่ายเงินเป็นรายเดือนก่อน มีใบแจ้งเตือนอีกทีก็เจอเก็บเป็นรายปีเสียแล้ว ตอนนี้ทางบริษัทได้เรียกเก็บเงินค่าสาธารณะรวมทั้งสิ้น 4800 รวมของปีนี้ด้วย เก็บเป็นรายปี
1.อยากจะทราบว่าการเก็บเงินค่าสาธารณะแบบนี้ถูกต้องหรือเปล่า เพราะไม่มีใครที่ดูแลเงินส่วนกลางอย่างเป็นทางการและถูกต้อง ในใบตกลงสัญญาได้ระบุไว้ว่า ลูกบ้านมีหน้าที่ชำระค่าสาธารณะส่วนกลางของหมู่บ้านโดยการบริหารจัดการของนิติบุคคลของหมู่บ้าน
2.ในเมื่อไม่มีการจดทะเบียน และแม้แต่จะเลือกกรรมการหมู่บ้าน ทางบริษัทพฤกษาสามารถเรียกเก็บเงินรายปีแบบนี้ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้มีหลายคนเดือดร้อยเพราะเล่นเก็บเป็น 2 ปี เป็นเงิน 4800 เงินไม่ใช่จำนวนน้อยเลย
3.และถ้าลูกบ้านไม่จ่ายจะมีความผิดหรือไม่ เพราะในตอนนี้ก็ไม่มีกรรมการหมู่บ้านยังไม่ได้จดทะเบียนหมู่บ้านเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายกำหนด
4.ถ้าจะจ่ายเริ่มเก็บเงินรายเดือนนับตั้งแต่มีกรรมการหมู่บ้านและจดทะเบียนหมู่บ้านเป็นนิติบุคคล ได้หรือไม่รบกวนช่วยตอบคำถามด้วยนะคะ

 

โดย: สุพจน์ IP: 124.121.181.141 21 กุมภาพันธ์ 2552 22:10:16 น.  

 

22 กรกฏาคม 2552
เรียนลุงแจ่ม ที่เคารพ
ตามที่ผมใช้ชื่อโกนง ร้องทุกข์กับลุงแจ่มเมื่อต้นเดือนนี้ เรื่องการทำร้านมินิมาร์ทภายใต้เฟรนด์ไชด์ของร้าน วีช็อป ทางบริษัทได้ติดต่อกลับมาหาผม ว่ามีอะไรก็ต้องคุยกันก่อน ผมขอขอบคุณลุงแจ่มมากที่ได้ประสานไปทางบริษัทวีช็อป คุณเอกราช โทรหาผม เขาบอกว่ามีอะไรให้ค่อยคุยกัน ผมร้องทุกข์อย่างนี้เขาจะฟ้องผมกลับ ผมบอกไปว่าให้ผมยินดีจะขึ้นศาลให้พิสูจน์ว่าใครเป็นผู้เอาเปรียบใครหรือใครโกงใครกันแน่ ผมอยากพิสูจน์ในกรณี
1. ขายเฟรนด์ไชด์ 600,000 บาท ได้อุปกรณ์ก็ไม่ครบตามสัญญา
2. สินค้าก็ไม่ส่งให้ต้องไปเอามาจากบริษัทอื่น ซื้อเอง คีข้อมูลเองหมด กลายเป็นภาระที่หนักขึ้นอีก
3. ทุกอย่างไม่เป็นไปตามสัญญา
4. ร้านวีช้อป จะต้องมีเคาว์เตอร์เซอวิส เอาเงินมัดจำ 50,000 บาท
จากกรณีทั้ง 3 ข้อ แรก ไม่ติดใจเท่ากับข้อที่ 4 จึงขอเล่ารายละเอียดให้ลุงแจ่มฟังดังนี้
เปิดร้านภายใต้ชื่อวีช้อปเดือน มีนาคม 52 ติดตั้งเคาว์เตอร์เซอร์วิส ในเดือน เมษายน ชื่อ บริษัทร้านค้าไทย จำกัด เลขที่ 158/1 หมู่ที่ 6 ถ.งามวงศ์วาน แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ป้ายเคาว์เตอร์เซอร์วิสก็ไม่มีให้ ผมใช้บริการ ทันทีหลังจากติดตั้งแล้ว เป็นค่าไฟฟ้า ค่าผ่อนอิออน ค่าโทรศัพท์ ค่าบริการแม็กเน็ต ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2552 ทุกอย่างไม่มีปัญหา เดือน มิถุนายน 2552 ใช้บริการอีกเหมือนเดิม จ่ายเงินในวันที่ 1 มิ.ย. 52 พอถึงวันที่ 16 มิ.ย. 2552 การไฟฟ้าภูมิภาค จ.พังงา เอาใบเตือนชำระค่าไฟฟ้ามาให้ ขอให้จ่ายเงินก็ตกใจเลยโทรไปถามบริษัทฯ ผมเลยอยากตรวจสอบว่า บริษัท ร้านค้าไทย ที่กล่าวมานี้ เป็นเคาวเตอร์เซอร์วิสจริงหรือหลอกลวงกันแน่ ผมเลยไม่กล้าใช้บริการให้กับลูกค้าและของตัวเอง เลยติดต่อขอเงินมัดจำจำนวน 50,000 บาท กลับ คุณเอกราชก็อ้างโน่นอ้างนี่ ในที่สุดผมสรุปให้เขาฟัง คุณทำผิดสัญญาผมขอเงินค่ามัดจำ 50,000 บาท คืนกลับมาเพราะผมต้องไปกู้เงินจากธนาคารมา เขาก็พูดจากแบบไม่ยอมจ่าย ผมเลยร้องทุกข์กับลุงแจ่มแล้วหลังจากนั้นเขาติดต่อกลับมาบอกว่าเราคนไทยด้วยกันทำอะไรต้องใจเย็นๆ ผมเลยบอกว่าผมขอเงินมัดจำค่าเคาวเตอร์เซอร์วิสคืน จำนวน 50,000 บาทเขาก็ตกลง จะส่งเงินให้วันพุธที่ 21 ก.ค.52 นี้ แต่แล้วก็ไม่ส่งมาเขาอ้างว่าเขาไม่มีเงิน ขอผัดเป็นวันพฤหัสที่ 22 ก.ค. ผมเอาสมุดไปเช็คธนาคารไม่มีโทรไปถาม เขาบอกว่าขอเวลาบ่ายโมงกว่า ในที่สุด ตอนเย็นประมาณ 6 โมงเย็นเขาโอนมาให้ผมแค่ 10,000 บาท ผมโทรกลับไปหาเขาอีก เขาพูดเหมือนเดิมเขาไม่มีเงินค่อยทะยอยจ่าย ครับ ผมเล่ามาแค่นี่เป็นเรื่องจริงทั้งหมด ทุกอย่างมีเอกสารพร้อมที่ให้สื่อต่างๆ ตรวจสอบดูว่าบริษัทนี้ เป็นบริษัทแท้หรือปลอมกันแน่ แต่ถ้าบริษัทนี้ไม่หลอกลวงก็เป็นบุญของคนไทยไป แต่ถ้าหลอกลวงเหมือนข่าวในหน้าเวปต่างๆแล้วขอให้ลุงแจ่มช่วยคลี่คลายประเด็นนี้ให้ที ผมคิดว่าคงจะยอมกันยาก คนไทยหลอกคนไทยด้วยกัน
คุณ วีระชัย ไตรบุญ
เลขที่ 45/73/74 หมู่บ้านภูงาธานี หมู่ที่ 3 ต.ตากแดด
อ.เมือง งพังง 82130 โทร.087 3815926
3285

 

โดย: วีระชัย IP: 117.47.80.198 23 กรกฎาคม 2552 9:17:54 น.  

 

22 กรกฏาคม 2552
เรียนลุงแจ่ม ที่เคารพ
ตามที่ผมใช้ชื่อโกนง ร้องทุกข์กับลุงแจ่มเมื่อต้นเดือนนี้ เรื่องการทำร้านมินิมาร์ทภายใต้เฟรนด์ไชด์ของร้าน วีช็อป ทางบริษัทได้ติดต่อกลับมาหาผม ว่ามีอะไรก็ต้องคุยกันก่อน ผมขอขอบคุณลุงแจ่มมากที่ได้ประสานไปทางบริษัทวีช็อป คุณเอกราช โทรหาผม เขาบอกว่ามีอะไรให้ค่อยคุยกัน ผมร้องทุกข์อย่างนี้เขาจะฟ้องผมกลับ ผมบอกไปว่าให้ผมยินดีจะขึ้นศาลให้พิสูจน์ว่าใครเป็นผู้เอาเปรียบใครหรือใครโกงใครกันแน่ ผมอยากพิสูจน์ในกรณี
1. ขายเฟรนด์ไชด์ 600,000 บาท ได้อุปกรณ์ก็ไม่ครบตามสัญญา
2. สินค้าก็ไม่ส่งให้ต้องไปเอามาจากบริษัทอื่น ซื้อเอง คีข้อมูลเองหมด กลายเป็นภาระที่หนักขึ้นอีก
3. ทุกอย่างไม่เป็นไปตามสัญญา
4. ร้านวีช้อป จะต้องมีเคาว์เตอร์เซอวิส เอาเงินมัดจำ 50,000 บาท
จากกรณีทั้ง 3 ข้อ แรก ไม่ติดใจเท่ากับข้อที่ 4 จึงขอเล่ารายละเอียดให้ลุงแจ่มฟังดังนี้
เปิดร้านภายใต้ชื่อวีช้อปเดือน มีนาคม 52 ติดตั้งเคาว์เตอร์เซอร์วิส ในเดือน เมษายน ชื่อ บริษัทร้านค้าไทย จำกัด เลขที่ 158/1 หมู่ที่ 6 ถ.งามวงศ์วาน แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ป้ายเคาว์เตอร์เซอร์วิสก็ไม่มีให้ ผมใช้บริการ ทันทีหลังจากติดตั้งแล้ว เป็นค่าไฟฟ้า ค่าผ่อนอิออน ค่าโทรศัพท์ ค่าบริการแม็กเน็ต ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2552 ทุกอย่างไม่มีปัญหา เดือน มิถุนายน 2552 ใช้บริการอีกเหมือนเดิม จ่ายเงินในวันที่ 1 มิ.ย. 52 พอถึงวันที่ 16 มิ.ย. 2552 การไฟฟ้าภูมิภาค จ.พังงา เอาใบเตือนชำระค่าไฟฟ้ามาให้ ขอให้จ่ายเงินก็ตกใจเลยโทรไปถามบริษัทฯ ผมเลยอยากตรวจสอบว่า บริษัท ร้านค้าไทย ที่กล่าวมานี้ เป็นเคาวเตอร์เซอร์วิสจริงหรือหลอกลวงกันแน่ ผมเลยไม่กล้าใช้บริการให้กับลูกค้าและของตัวเอง เลยติดต่อขอเงินมัดจำจำนวน 50,000 บาท กลับ คุณเอกราชก็อ้างโน่นอ้างนี่ ในที่สุดผมสรุปให้เขาฟัง คุณทำผิดสัญญาผมขอเงินค่ามัดจำ 50,000 บาท คืนกลับมาเพราะผมต้องไปกู้เงินจากธนาคารมา เขาก็พูดจากแบบไม่ยอมจ่าย ผมเลยร้องทุกข์กับลุงแจ่มแล้วหลังจากนั้นเขาติดต่อกลับมาบอกว่าเราคนไทยด้วยกันทำอะไรต้องใจเย็นๆ ผมเลยบอกว่าผมขอเงินมัดจำค่าเคาวเตอร์เซอร์วิสคืน จำนวน 50,000 บาทเขาก็ตกลง จะส่งเงินให้วันพุธที่ 21 ก.ค.52 นี้ แต่แล้วก็ไม่ส่งมาเขาอ้างว่าเขาไม่มีเงิน ขอผัดเป็นวันพฤหัสที่ 22 ก.ค. ผมเอาสมุดไปเช็คธนาคารไม่มีโทรไปถาม เขาบอกว่าขอเวลาบ่ายโมงกว่า ในที่สุด ตอนเย็นประมาณ 6 โมงเย็นเขาโอนมาให้ผมแค่ 10,000 บาท ผมโทรกลับไปหาเขาอีก เขาพูดเหมือนเดิมเขาไม่มีเงินค่อยทะยอยจ่าย ครับ ผมเล่ามาแค่นี่เป็นเรื่องจริงทั้งหมด ทุกอย่างมีเอกสารพร้อมที่ให้สื่อต่างๆ ตรวจสอบดูว่าบริษัทนี้ เป็นบริษัทแท้หรือปลอมกันแน่ แต่ถ้าบริษัทนี้ไม่หลอกลวงก็เป็นบุญของคนไทยไป แต่ถ้าหลอกลวงเหมือนข่าวในหน้าเวปต่างๆแล้วขอให้ลุงแจ่มช่วยคลี่คลายประเด็นนี้ให้ที ผมคิดว่าคงจะยอมกันยาก คนไทยหลอกคนไทยด้วยกัน
คุณ วีระชัย ไตรบุญ
เลขที่ 45/73/74 หมู่บ้านภูงาธานี หมู่ที่ 3 ต.ตากแดด
อ.เมือง งพังง 82130 โทร.087 3815926
3285

 

โดย: วีระชัย IP: 117.47.80.198 23 กรกฎาคม 2552 9:24:27 น.  

 

เรียนลุงแจ่ม
ผมเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือครับ ตอนนี้เรียนอญุ่ปีสี่แล้ว มีเรื่องที่จะมาบอกเล่าให้กลับลุงแจ่มและคนที่ใช้บริการรถเมล์ทุกคนได้ฟังกัน
ผมเป็นคนนึงที่ใช้บริการรถเมล์แทบจะทุกวันเพราะต้องโดยสารไปเรียน ส่วนมากก็จะโดยสารรถเมลืของ ขสมก (ครีม-แดง)เพราะที่พักอยู่ไม่ไกลจากมหาลัยมากนัก
เรื่องที่ผมจะเล่าเกียวกับรถเมล์ ครีม-แดง นี่ละครับแต่จะเจาะจงเฉพาะรถเมล์ฟรี จากการที่ผมสังเกตมานานพอสมควร ผมเกิดข้อสงสัยว่าทำไม ไอ้พวกรถเมล์ฟรีมันถึงรีบร้อนกันนักครับ
เวลามีคนจะขึ้นหรือลงจากรถตามป้ายต่างๆ ผู้โดยสารยังไม่ทันได้ขึ้น-ลงหมดก็จะออกรถแล้ว และบางครั้งก้ไม่เข้าป้าย
ผมก็ไม่รู้นะครับว่าจะเป็นแบบนี้ทุกคันหรือป่่่าว แต่ที่ผมได้เจอกับตัวผม่วาเป็นทุกคนเลย โดยเฉพาะสายที่ผ่านหน้าพระจอมเกล้าพระนครเหนือนะครับเป็นทุกคันไม่รู้มันจะรีบไปไหน พูดจาก็ไม่เพราะยังกะมีปัญหากับที่บ้านมาเลยครับ จอมก้ไม่เคยจะตรงป้าย บางครั้งไม่เข้าป้ายเลยด้วยซ้ำทั้้งๆที่มีคนโบกจะขึ้นอยู่ที่ป้ายนั้น
ถ้าหากว่าไม่เชื่อหรือหาว่าผมใส่ความ ก็ลองมาพิสูจพ์ได้เลยครับ สายที่แนะนำคือ 32 117 97 203 (รถฟรี)

 

โดย: เด้กพระจอม IP: 110.164.241.139 25 มิถุนายน 2553 11:37:18 น.  

 

เรียนลุงแจ่มที่เคารพ
เรื่องขอทราบผลการสอบสวนที่ยธO2O2/1434วันที่24ตุลาคม255o
ลูกชายดิฉันถูกผู้คุมหลายคนรุมทำร้ายทุบตีและเสียชีวิตในเรือนจำ เคยลงในน.ส.พคมชัดลึกและน.ส.พอื่นๆเมื่อวันที่6-7ก.ค2549 ขณะนี้เสียชีวิตมานานเกินสี่ปีแล้วรอผลการสอบสวนนานมาก ได้ส่งจดหมายไปถามผลการสอบสวนพร้อมใบตอบรับEMSแต่ได้รับเฉพาะใบตอบรับแต่ไม่ได้รับคำตอบ คนเป็นแม่ที่สูญเสียลูกไปไม่มีสิทธิทราบเลยหรือว่ากลุ่มผู้คุมที่รุมทำร้ายเด็กรุ่นลูกนั้นแม่ของเขาเจ็บปวดมากมายแค่ไหน เหตุใดกระทรวงยุติธรรมจึงไม่แจ้งผลการสอบสวนให้ทราบ เพราะการกระทำเช่นนี้เปรียบเสมือน
เป็นการสนับสนุนให้ผู้คุมทำได้อีก ที่สำคัญหนึ่งในคณะกรรมการในการสอบสวนครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ของDSIร่วมตรวจสอบด้วยชื่อนายพฤตินัย พราวพันธุ์ ระดับ8ว กับการตรวจสอบผู้คุมท่านใช้เวลานานมาก ดิฉันยังรอความเป็น
ธรรมอยู่และตามเรื่องตลอดแต่เป็นเพราะกระทรวงยุติธรรมไม่ยอมรับความจริงว่าประเทศไทยไม่ใช่มี
สองมาตฐาน แต่ประเทศไทยไม่มีแม้แต่มาตฐานต่างหาก
ลุงแจ่มคะดิฉันควรจะทำอย่างไรดี
ด้วยความเคารพ
สิริ มิลส์

 

โดย: สิริ มิลส์ IP: 124.121.32.230 23 กรกฎาคม 2553 16:39:37 น.  

 

สวัสดีครับ ลุงแจ่ม
ผมเป็นขาจรที่ได้แวะมาดู ได้ประสบเหตุการณ์ต่างๆมากมาย ในท้องถนนกรุงเทพฯนี้ วันนี้ขอระบายเรื่องด่วนแบบหน้าสิ่วหน้าขวาน เรียกได้ว่า *เฉียด*น่าจะได้ครับ
ผมขี่รถ จยย.กลับจากที่ทำงาน ผ่านสำเหร่ ดาวคะนอง บางปะแก้ว เข้าพระราม 2
ช่วงก่อนถึงแยก มไหสวรรค์ มีรถเมล์สาย 82 2 คัน เป็นมินิบัสสีส้มกับ ขสมก.ครีมแดง กำลังแย่งเบียดกันเพื่อจะออกจากแยกนี้(ไฟกำลังเขียว) ซึ่งทั้ง 2 คันนี้ คร่อมกันอยู่ที่เลนซ้าย(สำหรับเลี้ยวซ้าย)
พอหลุดจากแยกแล้ว ก็พยายามจะเข้าป้าย(ขณะนี้มีรถทุกชนิด โดยเฉพาะ จยย.เยอะมาก...ก)คันใหญ่เข้าได้ก่อน คันเล็กก็จะเข้าให้ได้ด้วย โดยการหักพวงมาลัยออกทางขวา(มีรถเยอะมาก) ขณะที่ป้ายรถเมล์มีรถสายอื่นอีก 3 คัน กำลังจะออก และมีรถกระบะ(รู้สึกว่ากำลังฉุนเฉียวมาก)หักรถออกตัดหน้ารถเมล์ 82 คันใหญ่) มันดูวุ่นวายไปหมด ขณะนั้นรถร่วมสาย 82 ก็หักออกเหมือนกัน เกือบโดนผม(ผมก็เปิดไฟสูง-ต่ำซ้ำๆเพื่อเตือนว่า เฮ้ยๆออกมามากไปแล้ว) ผมก็กำลังจะเข้าซ้ายแต่แรกอยู่แล้ว เหมือนกับว่ามันไหลออกด้านขวาด้วยกันทั้งหมด(รถผมกับ จยย.คันอื่นอีกโขยง)
สรุป.1 รอดจากการถูกเบียดล้ม แล้วถูกรถอื่นทับ
จากนั้นผมก็เข้ามาอยู่เลนซ้าย ที่ที่กฎหมายกำหนดไว้ และก็ขี่ไม่ช้าไม่เร็วมาก เพราะ...ผมมีแฟนนั่งซ้อนท้ายอยู่ กำลัง ท้องได้ 5 เดือนครับ.....
สบายใจได้ไม่ถึง 15 วินาที....มันมาอีกแล้ว รถร่วมสาย 82 คันเดิม วิ่งดิ่งชิดซ้ายมาอย่างเร็วมาก(แซง ขสมก.82มาได้แล้ว)และเปิดไฟสูงใส่ผมอย่างถี่ยิบ(เหลือบมองที่กระจกมองข้าง) เอ้า...แสดงว่ามันจำรถผมได้ ที่เปิดไฟสูงเตือนก่อนหน้านี้ ผมเห็นท่าไม่ดีก็รีบ หลบเข้าจอดในช่องที่รถเข้า-ออกได้ ข้างฟุตบาท แล้วก็บีบแตรยาว เตือนอีก
จากนั้น มันก็หักขวาออกเลนที่ 2 ต่อ และหักซ้ายเข้าป้ายอีก ผมขี่ตามไปห่างๆ พร้อมให้แฟนจดหมายเลขรถ ทะเบียน เดี๋ยวจะจอดรถที่แถวๆโพธิ์ทอง จะโทร.แจ้ง 1584 (แบตฯหมดไม่ได้โทร.เลย)
สรุป.2 เกือบถูกมันชน
แฟนผมท้อง....ผมต้องขี่อย่างระมัดระวัง ถูกไหมครับ
รถ จยย.ต้องขี่ชิดซ้าย ถูกต้องไหมครับ
แล้วสิ่งที่ผมได้รับ จากการขับขี่อย่างปลอดภัยนี้ หมายความว่าอย่างไรครับ
ถ้าหงุดหงิดมาก ก็อย่าขับรถโดยสารสาธารณะเลยครับ
ถ้าชอบความเร็วมาก ไปขับรถแข่งเถอะครับ
หรือถ้าชอบปาดซ้าย-แซงขวา ก็ไปขี่รถแข่งวิบากเลยครับ
งานบริการสาธารณะแบบนี้ ต้องใจเย็น โอบอ้อมอารีย์ มีน้ำใจ
รถร่วมฯสีส้มสาย 82 - 9
ทะเบียน 14-8118 กทม.
น่าจะให้พักงานสงบสติ อารมณ์สัก 10-15 วันนะ

 

โดย: คนใช้ถนนร่วมกัน IP: 58.9.188.86 5 พฤศจิกายน 2553 22:48:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


loongjame
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add loongjame's blog to your web]