ไม่มีคำสาบาน ว่าเราจะรักกันานชั่วดินฟ้า ไม่หรอกไม่สัญญา ว่าเราจะมีกันและกันในสายตา...ชั่วนิรันดร์ เพราะเมื่อเวลาผ่านไป กลัวความมั่นใจจะไหวหวั่น ไม่อยากปิดกั้น โอกาสความรัก ด้วยคำสาบาน เพราะรักแท้ที่อยู่ได้ยาวนาน ต่อให้ไม่มีคำสาบาน...ก็มั่นคง
อ่านแล้วร้องไห้เลย

บทความนี้ ได้รับมาจาก forwordmail ความรู้สึกของน้องคนหนึ่งที่บรรยายออกมาจากใจ


ในขณะที่.... ผมก็เป็นเช่นเด็กวัยรุ่นทั่วๆ ไป เรียน เที่ยว นอน กิน

ดึกๆ ผมก็โทรคุยกับแฟนของผม

ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้มันก็เป็นกิจวัตรประจำวันของผม

และผมก็เชื่อว่าใครๆ เค้าก็ทำแบบนี้กัน

"จ้า ตัวเอง วันนี้กินข้าวรื้อยาง"

"กินกับอะไรบ้าง แล้วตอนกินตัวเองคิดถึงเค้ามั้ยเนี่ย"

"รู้มั้ยตัวเอง ถ้าเค้าเป็นผีเนี่ย เค้าอยากเป็นกระสือที่รักจะได้เห็นใจไง"

"ตัวเองวางก่อนดิ ก่อนดิ"

     ประโยคต่างๆ ที่ผมได้คิดและคัดสรรเตรียมพร้อมมาต่างๆ ก่อนโทร

ผมยังคงใช้เวลาส่วนใหญ่ตอนดึกไปกับการคุยโทรศัพท์

ระยะเวลาอันผมได้ใช้ไปในแต่ละครั้งนั้น

พอรู้สึกอีกทีก็ผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว

แต่ผมก็ไม่ชอบนะ หากใครจะมาว่าผมไร้สาระ

ก็ไม่เห็นหรอคนส่วนใหญ่เค้าก็ทำกัน

เอ้อ เกือบลืมไปอีกอย่าง กิจวัตรอีกอย่างนึงของผมก็คือ

แม่ของผมมักชอบโทรหาผมทุกวัน  "ตอนนี้ลูกอยู่หอรึยัง"

"เย็นนี้กินข้าวอิ่มมั้ย" "วันนี้เรียนเป็นยังไงบ้าง" "อย่าไปเที่ยวที่ไหนไกลนะ"

โธ่!คำถามเดิมๆ ผมก็ตอบไปแบบเดิมๆ

แม่ผมก็ไม่เบื่อซักที ยังคงโทรหาผมเป็นประจำ

โชคดีที่ผมพยายามตัดบทคุย

ผมกับแม่น่ะคุยกันไม่กี่นาทีก็วางแล้ว

ก็มันไม่มีอะไรจะคุยจะให้ผมทำยังไง

     จนกระทั่งวันนั้น

"ตัวเองตอบเค้าได้รึยังว่ารักเค้ามั้ย"

"เร็วๆสิ เค้ายังอุฒส่าห์บอกรักตัวเองไปแล้วนะ"

"แล้วยังจะใจร้ายไม่บอกรักเค้าอีกหรอ"

ติ๊ดๆ ติ๊ดๆ เสียงจากโทรศัพท์บอกผมว่ามีสายซ้อน

ผมมองไปที่หน้าจอมันขึ้นชื่อว่า 'Home'

โธ่ แม่โทรมาทำไมตอนนี้เนี่ย กำลังเข้าด้ายเข้าเข็มเลย'

ผมไม่สลับสายผม ผมยังคงคุยกับสุดที่รักของผมต่อไป

เพราะผมรู้ว่าสิ่งที่แม่จะคุยกับผมก็คงเป็นประโยคเดิมๆ

'และนั่นก็เป็นโอกาสสุดท้าย ที่ผมจะมีโอกาสฟังเสียงของแม่'

หลังจากนั้นไม่นานทางญาติของผมโทรมาแจ้งผมว่า

เมื่อคืนนี้บ้านของผมถูกขโมยเข้า และแม่ของผมขัดขืน

และได้ต่อสู้กับโจร จึงถูกโจรใช้มีดแทงเข้าที่ท้อง

แม่เสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ญาติของผมเล่าอีกว่าตอนไปพบศพแม่นั้น

ในมือของแม่กำโทรศัพท์ Smileyไว้แน่น

และเบอร์โทรออกล่าสุดของเธอไม่ใช่โทรแจ้งตำรวจ

หรือเรียกรถพยาบาล Smileyแต่แม่เลือกที่จะโทรหา 'ผม'

สิ่งสุดท้ายในชีวิตที่แม่ผมเลือกที่จะทำคือ โทรศัพท์หาผมเพื่อฟังเสียงของผม

วินาทีนั้นน้ำตาของผมไหลอาบแก้ม ผมพูดอะไรไม่ออก มือและตัวของผมสั่น

วันนั้นผมเลือกที่จะคุยกับแฟนผม ดีกว่าที่จะคุยกับแม่ของผม

ผู้หญิงคนเดียวในโลก ที่คุยกับผมเป็นคนแรกในชีวิต

ผู้หญิงคนเดียวที่ผม สามารถที่จะคุยกับเธอได้ทุกเวลา

โดยที่ผมไม่ต้องเตรียมบทพูดใดๆ ไม่ต้องกังวลว่าเธอจะประทับใจหรือไม่

ไม่ต้องมีมุข ไม่ต้องมีคำหวานใดๆ

คนเดียวในโลก ที่โทรมาหาผมเพียงแค่ฟังผมพูดประโยคเดิมๆ

คนเดียวในโลก ที่ไม่ว่าโทรศัพท์เธอจะโปรโมชั่นแพงแค่ไหนก็ยังโทรหาผม

'และคนเดียวในโลก ที่เลือกคุยกับผมในวินาทีสุดท้ายในชีวิต'

ในบางครั้งประโยคที่ว่า 'ไม่มีคำว่าสาย หากเราคิดที่จะแก้ตัว'

มันก็ไม่เป็นความจริง 'เพราะบางปรากฏการณ์ในโลก เกิดขึ้นได้แค่ครั้งเดียว'

อาจเป็นเพราะเวรกรรมของผม

หลังจากนั้นไม่นานแฟนผมที่ผมใช้เวลาคุยกับเธอวันหลายๆ ชั่วโมงก็ทิ้งผมไป

วันนี้ผมเริ่มเข้าใจชีวิตมากขึ้น

หลายๆ อย่างที่คนส่วนใหญ่ทำ มิได้หมายถึงสิ่งที่ถูกต้องเสมอไป

เพราะตัวเราเท่านั้นที่เป็นผู้ต้องรับผลการกระทำของเราเอง

'เราจะรู้ว่าสิ่งใดสำคัญ ก็ต่อเมื่อเราต้องเสียมันไป'

ทุกวันนี้ผมนั่งมองโทรศัพท์

รอที่จะตอบคำถามเดิมๆ ให้ผู้หญิงคนหนึ่งฟัง

แต่ผู้หญิงคนนั้นคงไม่มีอีกแล้ว



  'ในเมื่อเรามีความรักอันเต็มเปี่ยมจากครอบครัว 
 แล้วทำไมต้องไปขอเศษเสี้ยวจากใคร'   






Free TextEditor


Create Date : 28 มกราคม 2552
Last Update : 28 มกราคม 2552 23:03:10 น. 6 comments
Counter : 948 Pageviews.

 
พอเป็นแม่คนอ่านแล้วยิ่งอินอ่ะ น้ำตาจะไหล


โดย: mamajaijai IP: 58.8.181.8 วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:7:59:24 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาไหล เลย

อยากโทรกลับไปหาแม่ทุกวันแต่แม่ไม่อยากคุยด้วย เพราะไม่อยากให้ลูกคิดถึงบ้าน

ชอบอะ อ่านแล้วโดน


โดย: zalitalin วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:9:53:07 น.  

 
เคยเป็นลูก และตอนนี้ก็มาเป็นแม่คน อ่านแล้วอึ้ง


โดย: การ์ตูน IP: 115.67.170.89 วันที่: 23 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:20:34 น.  

 
ไม่มีคำพูดใดที่จะบอกถึงความรู้สึกนี้


โดย: *-* IP: 125.25.197.183 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:47:09 น.  

 
ซึ้งมากๆ ผมจะดูแลผู้หญิงคนที่ที่เราเรียกว่าแม่เนี้ย อย่างกีเลย ย


โดย: เดียร์ !! IP: 125.25.165.148 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:56:32 น.  

 
อ่านแล้วชอบมากอ่านแล้วอยากร้องไห้คิดถึงแม่


โดย: ตู่ IP: 122.154.68.66 วันที่: 25 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:49:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

supitcha
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add supitcha's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.