เล่ห์รัก : ยอดรัก สลักใจ


เป็นเพลงลูกทุ่งอันดับหนึ่งในใจเรา ชอบสุดๆ
แต่แปลก เวลาฟังคลื่นเพลงลูกทุ่ง ขอเพลงนี้ทีไร ไม่ค่อยจะเปิด สงสัยหูเราไม่ค่อยจะตรงกับหูดีเจ หรือไม่ก็ช่วงที่ขอไปตรงกับช่วงดีเจรุ่นใหม่ๆ อยากบอกว่าเพลงลูกทุ่งใหม่ๆ ที่เปิดกันบ่อยๆ หลายๆเพลง ฟังไม่ค่อยเข้าหู เพลงลูกทุ่งใหม่ๆสมัยนี้ หลายต่อหลายเพลง ที่ฟังแล้วมีความรู้สึกว่า ยิ่งแต่ง ยิ่งเละนะ เพลงใหม่ๆบางเพลงฟังแล้วไปดูชื่อคนแต่งยิ่งรู้สึกแปลกใจ เพราะเพลงที่แต่งแต่ก่อนเก่านั้น ไพเราะเสนาะหูกว่ามาก ฟังดูเหมือนแต่งแบบรีบๆให้เพลงออกมา (เพื่อ....?) ซะอย่างนั้น (ความเห็นส่วนตัว)








เพลง : เล่ห์รัก
ศิลปิน : ยอดรัก สลักใจ


ถ้าฉันตายลงไปต่อหน้า
เธอจะหลั่งน้ำตาให้กับฉันบ้างไหม
จะหลั่งน้ำตา หรือว่าหัวเราะชอบใจ
ถ้าตายแล้วฟื้นได้ใหม่
จะตายหยั่งใจเธอดู

ถ้าเป็นลมล้มไปบนตัก
เธอจะอุ้มหรือผลัก
ฉันเองก็อยากจะรู้
จะช่วยเยียวยา
หรือว่าผลักไสไม่ดู
บางครั้งยังเคยนั่งคู่ แต่ไม่รู้ใจกัน

ทางไกลเห็นได้สุดสายตาคน
แต่สิ่งใกล้ตน ไกลตาเหมือนมีฟ้ากั้น
ใกล้กันแค่นี้ ไม่มีทางรู้ใจกัน
ต่อหน้าเธอยิ้มให้ฉัน
แต่ใจเธอนั้นอาจชัง

ถ้าฉันตายเธอกลายเป็นอื่น
ฉันจะไม่ขอฟื้น ตื่นให้เธอผิดหวัง
จะตายให้พ้น จากคนที่ไม่จริงจัง
เธอจะได้สมหวัง กับทางรักที่รวนเร

ถ้าฉันตายเธอกลายเป็นอื่น
ฉันจะไม่ขอฟื้น ตื่นให้เธอผิดหวัง
จะตายให้พ้น จากคนที่ไม่จริงจัง
เธอจะได้สมหวัง กับทางรักที่รวนเร





Create Date : 12 กันยายน 2554
Last Update : 17 กันยายน 2554 13:03:54 น.
Counter : 1099 Pageviews.

0 comments

Lcristatus
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]



กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
11
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30