พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
เยี่ยมคนป่วย

เมื่อวานสามีเพื่อน line มาบอกว่าเพื่อนป่วยเป็นไข้เลือดออก นอนรพ.

เนื่องจากเป็นทางผ่านบ้าน ก็เลยแวะเยี่ยมเพื่อนคนนี้ด้วย

เราไม่ได้เจอกันมาเกือบ 2ปีแล้ว ไปเยี่ยมเธอล่าสุดคือวันที่เธอคลอดลูกสาวที่แสนจะน่ารัก

.... ภาพบางภาพปรากฏขึ้นเมื่อเดินเข้ารพ. หลายปีก่อน น้องสาวที่น่ารักคนนึงป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง

ก่อนวันที่เธอต้องเข้ารับการผ่าตัดฉันไปเยี่ยมที่รพ. กำลังใจเธอดีมาก

คนเยี่ยมหลายคนเห็นภาพเธอถึงกับเป็นลม แต่เธอยิ้มและให้กำลังใจคนอื่นตลอด

วันที่เธอออกจากห้องผ่าตัด ฉันไปเยี่ยมเธอที่ ICU ฉันถึงกับเป็นลมเมื่อเห็นเครื่องมือมากมายที่ใบหน้าของเธอ...

หลายวันผ่านไป เธอโทร.หาฉัน " พี่หนูเหนื่อยจังมาเยี่ยมหนูหน่อยได้มั๊ย "

มันเป็นวันที่ฉันสุดแสนจะเหนื่อยอ่อนกับการทำงาน ฉันจึงบอกว่า ฉันจะไปเยี่ยมเธอวันเสาร์

วันศุกร์มีสายโทร.มาหาฉันพร้อมกับแจ้งข่าวร้าย น้องอาการทรุดหนัก เข้า ICU ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ฉันไปเยี่ยมด้วยน้ำตานองหน้า ICU ให้เข้าได้ทีละ 2 คน ครั้งละ 5 นาทีเท่านั้น ฉันเข้าไปกระซิบที่ข้างหู " พี่มาแล้วนะ ตื่นมาคุยกับพี่ซิ " น้ำตาไหล ... ไม่มีการตอบรับใดๆจากน้องสาวเลย

ฉันถามทุกคนว่าเขาได้พูดมั๊ยว่าเหนื่อย เจ็บ ทุกคนบอกว่าเมื่อมาเยี่ยมหรือโทร.มา เขาจะบอกว่าสบายดี เขาไม่เจ็บ ไม่ต้องห่วง เขายิ้มและให้กำลังใจคนอื่นเสมอ

มีแต่ฉันที่เขาโทร.หาแล้วบอกว่า " หนูเหนื่อย มาหาหนูหน่อย " แต่ฉันไม่ได้มา T^T 

ไม่กี่วันผ่านไป เธอก็จากไปอย่างสงบ ...

ทุกครั้งที่ฉันได้รับข่าวว่าใครเจ็บป่วย ถ้าเป็นไปได้ ฉันจะไปทันที หรือเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ หรืออย่างน้อยฉันก็ต้องโทร.ถึงเขาทันที ...

ฉันไม่อยากให้มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก




Create Date : 19 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2555 12:16:13 น.
Counter : 612 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นางฟ้าสายดาร์ค
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]