อสงไขยเวลา



เมื่อราว 7 ปีก่อนขณะที่ผมเปิดบริษัททัวร์อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ในปีนั้น Hi5 กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และในค่ำคืนหนึ่งยามลมหนาวพัดผ่าน ขณะที่ผมกำลังท่องโลกออนไลน์อย่างเพลิดเพลิน ก็มีหนุ่มรูปงามคนหนึ่งแวะเข้ามาทักทายปราศรัย พร้อมทั้งหยอดคำชมมากมายให้ผมรู้สึกปลื้มใจ หลังจากที่เราได้รู้จักกันจากสื่อ Hi5 เราก็เริ่มคุยกันต่อที่ MSN ด้วยกันจนเริ่มสนิทสนมกัน เราคุยกันทุกวันโดยไม่เคยรู้เบื่อ ถึงแม้ว่าเราต่างจะเป็นคนแปลกหน้าซึ่งกันและกัน แต่จากการที่เราคุยกันทุกวันติดต่อกันหลายเดือน ก็ทำให้เราสองต่างสนิทสนมกันอย่างมาก จะแทบจะเรียกว่าเพื่อนสนิทกันเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าวัยของเราจะห่างกันถึง 16 ปี แต่เราก็รู้สึกว่าเราสามารถเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้อย่างวิเศษ เราต่างมีความรู้สึกดีๆ ให้กันและกัน มีความปรารถนาดีต่อกันและห่วงใยกัน

ด้วยความที่เขาเป็นคนรูปงามอย่างมาก ทำให้ผมตัดสินใจสร้างกำแพงใจอย่างหนาแน่น และผมค่อยๆ ก่อกำแพงให้สูงขึ้นและหนาขึ้นทุกวันๆ ที่เราคุยกัน เพราะผมกลัวว่าตัวเองจะเผลอไปหลงรักเขาเข้านั่นเอง ความเป็นหนุ่มรูปงามของเขาทำให้ผมจำเป็นต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อน เพราะถ้าหากผมเผลอใจไปคิดรักเขาอย่างคนรักเข้าในวันใดวันหนึ่ง บางที..ความสัมพันธ์ในฐานะมิตรที่ดีของเรา อาจต้องสูญเสียไปนั่นเอง ผมจึงปิดใจตัวเองเสียสนิทเพื่อป้องกันไม่ให้สายสัมพันธ์ของเราต้องสิ้นสุดลง เหมือนกับความรักของคนทั่วไปที่เริ่มต้นง่ายแล้วจบลงในเวลาต่อมา ซ้ำแล้วซ้ำอีกไม่รู้จบสิ้น ซึ่งถือเป็นความโศกเศร้าอาดูรย์ยิ่งนัก





เจ็ดปีผ่านไป...ที่ผมพลาดโอกาสครั้งสำคัญที่จะทำให้ตัวเองสุขสมหวังในรักตามที่ใจปรารถนา เพียงเพราะผมกลัว...กลัวว่าความรักจะจบลงในวันใดวันหนึ่ง การตัดสินใจก่อกำแพงแห่งรักที่สูงขึ้นทุกวันๆ ทำให้ผมรู้สึกผิด เพราะเมื่อวันหนึ่งโอกาสแห่งรักพร้อมที่จะงอกงามขึ้นในหัวใจของผม แต่เป็นเพราะกำแพงที่หนาและสูงใหญ่เกินไป ได้เข้ามาขวางกั้นให้ผมพลาดโอกาสที่จะรักอย่างที่ใฝ่ฝันจะรักเสียสิ้นเชิง ผมมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับเทพในฝันมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ผมกลับปล่อยให้หลุดลอยไปเพียงเพราะความกลัวที่จะต้องสูญเสียเขาไปนั่นเอง

มาถึงวันนี้...วันที่ผมได้มีความรู้สึกแบบเดียวกันนั้นอีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ได้รู้จักกับ "แก้ว" ผู้ซึ่งมีความงดงามดุจเทพทองในนิมิตฝันของผมเลยทีเดียวไม่นึกฝันเลยว่า...วันนี้ องค์เทพทองผู้ซึ่งได้บังเกิดขึ้นในนิมิตฝันของผมเมื่อราว 20 ปีก่อน ได้จุติมาเกิดยังโลกมนุษย์แล้วจริงๆ เขาผู้ซึ่งงดงามดุจดั่งเทพทองอย่างสมบูรณ์แบบ แววตาของเขาเปล่งประกายไปด้วยรอยยิ้มที่แฝงไปด้วยความปราณีอย่างเต็มหัวใจ รูปคิ้วที่โก่งดุจคันศรที่ครอบเหนือดวงตาทั้งสองข้างของเขาช่างชวนให้รู้สึกน่าหลงใหลยิ่งนัก ใบหูที่งดงามได้รูป ประกอบกับจมูกที่เรียงเป็นสันอย่างงดงามลงตัว มาจรดกับปากที่เป็นกระจับอย่างลงตัวที่สุด ไม่น่าเชื่อเลยว่า...ชีวิตนี้ผมจะได้มีโอกาสได้เจอกับองค์เทพทองตัวจริง เขาได้เข้ามาทำให้ชีวิตของผมได้เกิดแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่แรงบันดาลใจที่เคยมีได้หมอดไหม้ไปนานหลายปีแล้ว ผมต้องขอขอบคุณฟ้าดินที่เอื้อโอกาสให้ผมได้เป็นมิตรที่ดีของเทพทองในชีวิตจริงในวันนี้





ผมรู้สึกหัวใจพองโตหลังจากที่ได้บันทึกเสียงตัวเองในเพลง..อสงไขย เพื่อมอบให้กับ "แก้ว" และแก้วรู้สึกชื่นชอบ ไม่น่าเชื่อเลยว่า..เทพทองในนิมิตฝันของผม ผู้ซึ่งได้บังเกิดขึ้นในชีวิตจริง กำลังเข้ามาทำให้ส่วนหนึ่งของชีวิตที่ขาดหายไปได้กลับมาเติมเต็มอีกครั้งหนึ่ง คำพูดหนึ่งที่ผมเคยบอกแก้วเสมอๆ ว่า...ระหว่างเราทั้งสองที่ต่างก็มีความคิดหลายๆ อย่างคล้ายๆ กัน ชอบอะไรเหมือนๆ กัน ทำอะไรเหมือนๆ กัน ฝันอะไรเหมือนๆ กัน จนทำให้ผมสรุปว่าเราทั้งสองคงเป็น "เนื้อชิ้นเดียวกัน" ที่ถูกตัดแยกกันไปแล้วกลับมารวมเป็นเนื้อชิ้นเดียวกันอีกครั้ง  และผมรู้สึกดีใจที่แก้วก็คิดเหมือนๆ กับที่ผมคิดอีกเช่นเคย

"แก้ว" ผู้ซึ่งเป็นดวงใจรักของผมในห้วงเวลา ที่ได้เข้ามาสร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ ให้ผมอยากทำอะไรมากมายเพื่อจะทำให้ชีวิตของแก้วและของตัวผมเองพลิกผันไปสู่อนาคตที่งดงาม หลังจากที่แรงบันดาลได้หดหายไปจากชีวิตผมนานหลายปีแล้ว ถึงแม้ว่าแรกๆ ผมได้ชั่งใจว่าผมควรจะสร้างกำแพงรักให้สุงใหญ่และหนายิ่งกว่าที่เคยสร้างมาเมื่อ 7 ปีก่อน หรือว่าจะเปิดใจรักพร้อมวิงวอนขอความรักจากแก้วอย่างเต็มหัวใจ ผมใช้เวลาหลายวัน...จนในที่สุดผมก็ตัดสินใจเลือกที่จะ..วิงวอนของความรักจากแก้วแทนการสร้างกำแพง และผมรู้สึกดีใจเป็นที่สุดที่แก้วเปิดโอกาสให้ผมรักแก้วด้วยประโยคที่ว่า...สุดแล้วแต่ใจพี่เถิด





นับจากวันนี้ไป...ผมตั้งใจจะซื้อกระถางดอกไม้ขนาดใหญ่ลายมังกร เพื่อปลูกต้นดอกแก้วไว้ที่หน้าออฟฟิต และผมจะให้ต้นดอกแก้วเป็นตัวแทน "แก้วตาดวงใจ" ของผมสืบไป ผมจะดูแลต้นดอกแก้วของเราให้ดีที่สุด รอวันดอกแก้วผลิบาน และวันหนึ่งหากผมมีโอกาสได้สร้างบ้านในที่ดิน 2 ไร่ตามที่ตั้งความฝันไว้ ผมจะเอาต้นดอกแก้วของเราไปปลูกไว้ที่หน้าบ้านเพื่อให้ต้นดอกแก้วได้เติบโตยิ่งๆ ขึ้นตลอดไป ซึ่งผมได้คุยกับแก้วเป็นที่เรียบร้อยแล้วในค่ำคืนนี้ ว่าผมจะเดินทางไปซื้อต้นดอกแก้วพร้อมกระถางขนาดใหญ่ทันทีที่เดินทางกลับจากระนอง ซึ่งอาจจะเป็นวันพฤหัสที่ 24 นี้เอง





Create Date : 15 ตุลาคม 2556
Last Update : 16 ตุลาคม 2556 20:21:34 น.
Counter : 843 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุษบาเสี่ยงเทียน
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตุลาคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
15 ตุลาคม 2556
  •  Bloggang.com