where the knowledge is we will be

ปายทะเล PaiTalay สงบ สุข ณ ปาย

หนาวนี้ คุณมีแพลนไปไหนแล้วหรือยัง

หากสถานที่นั้น คือ ปาย

และคุณสมบัติดังนี้

1. มีรถยนต์ หรือตั้งใจว่าจะเช่ามอเตอร์ไซด์
2. ไม่ต้องการพักในเมือง
3. รักความสงบ ธรรมชาติ
4. อาบน้ำ open air และ ทำกิจธุระได้โดยไม่ขวยเขิน
5. อยากทำความรู้จักเพื่อนใหม่ โดยเฉพาะ เจ้าของที่พักแสนน่ารัก และอบอุ่น
6. ไม่เร่งรีบ
7. ชอบนั่งชิวววว พร้อมอ่านหนังสือ (มีห้องสมุดให้นะ)

หากตอบใช่เกิน 4 ข้อ เราขอแนะนำ ที่พักในฝัน เชิญพบกับ

ปายทะเล PaiTalay

//paitalay.blogspot.com/

ตาม link นี้สำหรับ รายละเอียดค่าที่พัก และติดต่อเข้าพัก

ขอเกริ่นก่อนนนว่า ไป ปาย ตอนหน้าฝน ค่ะ
ชุ่มฉ่ำ ได้ใจมากๆๆ อากาศเหมือนอยู่อังกฤษ 555 ไม่เคยไปนะ
แต่ฝนตกเป็นละออง ตกๆ หยุดๆ ตลอดทั้งวัน
ไม่มีแสงอาทิตย์มาทำลายผิว และฝนจะตกหนักช่วงบ่ายประมาณ 1 ชม. นอกจากนั้น เย็นสบาย สุดๆๆ
พร้อมไอหมอกในตอนเช้า

หลังจาดลงรถตู้ ณ สถานีขนส่ง ณ ปาย ก็รีบโทรหาพี่เตี๊ยม เพื่อไปยัง ปายทะเล
พี่เตี๊ยมใจดี บอกว่าจะขี่รถมารับเราไปยังที่พัก
แต่เราก็ยืนยัน ด้วยความไฟแรงว่า ไม่เป็นไรค่ะ แค่พี่บอกทาง พวกเราไปถูกแน่นอน
หลังจากเติมพลังด้วยข้าวซอย ร้านน้องเบียร์
(คอนเฟริมว่า อร่อยจริง อร่อยแท้ คุ้ม เยอะ ทุกเมนู)

ขี่มอเตอร์ไซด์ เช่าจากร้าน AYA 100 บาท ไม่ทำประกันค่ะ
ขี่ออกนอกเมืองไปเรื่อยๆๆ เรื่อยๆๆ ผ่านทุ่งต้นถั่วเหลือง
ก็ยังไม่เจอที่พัก ขี่ต่อไปอีก ก็มีแต่ถั่วเหลือง เห้ยยยยย หลงซะแล้ว

โทรหาพี่เตี๊ยมอีกรอบ อธิบายกันยกใหญ่ ว่าขี่เลยทางไปแล้ว จึงพยายามขี่กลับบ้านและเข้าไปยังหมู่บ้านที่เลยมา สักพัก เจอพี่เตี๊ยมใจดี ขี่จักรยานมารอหน้าปากซอย เข้าที่พักเรียบร้อย

ที่พักมีให้เลือกสรร 3 หลัง 3 สไตล์ บ้านสีไม้ บ้านสีขาว

และบ้านปูนรูบิก

ตอนแรกตั้งใจจะไปพักบ้านสีขาว แต่เพราะมัวแต่หลง ถ่ายรูปลั้น ลากับทุ่งต้นถั่วเหลือง เลยมีคนเข้าพักไปซะแล้ว เสียดายมาก
แต่ก็ได้พักบ้านหลังใหญ่สุด บ้านไม้ “บ้านชาดำ” สามารถนอนได้ 4-5 คนค่ะ ถ้าอยากนอนเกินกว่านี้ แล้วแต่จัดระเบียบ แต่ไม่แนะนำค่ะ เพราะว่าจะเบียด

ตอนที่ไป บ้าชาดำ หน้า low หลังละ 200 บาท แต่เรามีสปอนเซอร์จากทางกรุงเทพฯ เลยได้พักฟรีค่ะ

ขอบคุณพี่ๆๆ ทุกคนนะค่ะ ที่ช่วยเหลือ (.._/_...10…)

เก็บของเรียบร้อยก็ไปนั่งบริเวณล็อบบี้ที่พัก (เรียกซะหรู)
สั่งคาปูชิโนเย็น มาประเดิมกาแฟแก้วแรกในปาย

เสริฟด้วยแก้วทรงสูง ระหว่างจิบ ก็แลกเปลี่ยนบทสนทนากับพี่เตี๊ยม พี่ฮอม ถามไถ่ความเป็นไป...

อยากบอกว่า ไปปาย ร้านนี้อร่อยที่สุดแล้วค่ะ + บรรยากาศดี สบาย บนระเบียง และวิวนาข้าว ภูเขา ลำธารเล็กๆ ที่จะกลายมาเป็นคลองย่อมๆ ช่วงปลายฝน ต้นหนาว

ถ้าอยากอ่านหนังสือ ที่นี่มีห้องสมุดให้ไปเลือกหยิบตามอัธยาศัยเลย

บริเวณชายระเบียง มีทางเดินขึ้นไป ดาดฟ้าข้างบนด้วย ไว้สำหรับนอนดูดาว คุยพาเพลิน รับไอเย็น สุขขีจัง

ภาพในห้องพักค่ะ ในที่สุด ความฝันก็เป็นจริง ได้นอนมุ่งแบบนี้สมใจแล้ววววววว

ห้องน้ำแบบเปิดโล่งใต้ต้นลำไย สยิวใจจริง พร้อมภาพวาดเก๋ๆ (ถุงพลาสติก เพิ่งเอาไปวางค่ะ)

มะหมา ชาดำ เจ้าของขื่อห้องค่ะ นอกจากนี้ยังมี แมวเหมียว น้องสะเดา (น้องเหมียวแอบซน เลยถ่ายรูปมาไม่ได้ซะที) ยามเฝ้าหน้าห้อง อีก 1 ตัว

ไก่ กุ๊ก กุ๊ก ขันรับอรุณยามเช้า ปลุกคนมาเที่ยวให้ตื่น พร้อมทำกิจกรรม

บรรยากาศโดยรอบของที่พัก มุมสวยๆ ไม่อยากป่าวประกาศเลยว่าไปนอนเปลใต้ต้น ตะขบ มาแล้วล่ะ ชอบมากๆๆๆ กลังจากฝนตกใหม่ใหม่ ได้กลิ่นดินหอมๆๆ โชยขึ้นมา มีความสุขขขขขข สุดๆ เลย

อยากไป ปาย อีกครั้ง ก็เพราะ ปายทะเล นี่แล

คิดถึงทุกบรรยากาศ กลิ่น ความสงบ หนีโลกของเมืองที่วุ่นวาย และน่าเบื่อหน่าย

ปาย ครั้งเดียว ไม่เคยพอ

จะไปอีกครั้ง เมื่อไหร่ดีนะ...

Last Update : 2 กันยายน 2552 17:05:28 น. 14 comments

ท่าทางชุ่มชื่นดีจังค่ะ

ว่าจะ ว่าจะ หลายรอบแล้วค่ะสำหรับปาย

ไม่รู้ว่าจะได้ไป "เที่ยว" เมื่อไหร่

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:17:38:32 น.

สวยๆครับน่านอน

โดย: Nai Budo (chadvisor ) วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:18:24:45 น.

น่าพักเชียวค่ะ ที่พักราคาประหยัดดีทีเดียว

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:20:57:12 น.

อยากปายยยยยยยยยยยยยยยย มากเลยค่า

โดย: saranrat วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:22:31:01 น.

อยู่แถวไหนเหรอครับ ทางวัดแม่เย็น หรือวัดน้ำฮูครับ

โดย: รถตู้เชียงใหม่ วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:23:11:34 น.

สวัสดีอีกรอบค่ะ

ถ้าได้ไปหัวหินคราวหน้า ก็อวยพรให้ได้ไปเพลินวานแล้วกันนะคะ แล้วจะรอดูรูปค่า

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:8:38:27 น.

สวัสดีทุกท่านค่ะ

อยากให้ไปเที่ยวปาย กันค่ะ

เพราะสงบและเป็นชุมชนที่น่าอยู่จริงๆๆ ผู้คนน่ารักมากๆ

ประทับใจที่สุดค่ะ

ส่วนตัวเป็นคนชอบฝน ไปหน้านี้ไม่ผิดหวังเลย หอมกลิ่นดินกินหญ้ามากๆ

ตอบคุณรถตู้เชียงใหม่ ค่ะ

อยู่ตรงวัดน้ำฮู ค่ะ

คุณสาวไกด์ใจซื่อ ถ้ามีโอกาส จะมารีวิวให้ชมแน่นอนค่ะ

โดย: ladycreep วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:15:18:29 น.

น่าไปแฮะ
แต่ต้องศึกษาและรู้จักปายให้มากกว่านี้ก่อน

โดย: ปณาลี วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:0:45:34 น.

ว่าจะไปตอนตุลาค่ะ แต่ยังไม่ได้จองที่พักเลย

โดย: porvie วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:15:02:52 น.

เมื่อไหร่จะปายที่อื่นบ้างอะนี่

โดย: ปณาลี วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:0:21:19 น.

จองแล้วฮับ จะไปวันที่ 31 ตุลาคม นี้เอง ฮ่าๆๆๆๆ ไม่รู้จะหลงรึป่าว แต่เอาน่า ไม่หลงก็ไม่สนุก จริงมั้ยฮับ

โดย: diaryamp IP: 118.172.62.119 วันที่: 28 ตุลาคม 2552 เวลา:14:48:58 น.

ที่พักริมน้าปาย สะอาดมาก ใกล้ถนนคนเดินไม่ถึง200 เมตร เจ้าของก็นิสัยดีมีที่กางเต๊นท์ริมน้ำด้วย โทร 053699366 //www.paibrookview.com

โดย: จ๊ะจ่า IP: 118.173.224.62 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:22:31 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:6:33:13 น.

ladycreep

[Add ladycreep's blog to your web]