Autumn in Korea (Part 4)
เรามาเริ่มเดินทางกันต่อค่ะ เช้าวันที่ 5 พย. สามสาวไปเดินเล่นถนนแถวชองวาแดค่ะ ถนนสองข้างทางเต็มไปด้วยต้นแปะก้วย เหลืองอร่ามทั้งถนนเลย

สามสาวเลือกมุมถ่ายรูปกันตามใจชอบเลย ช่วงปลอดทั้งคนและรถ

เก็บภาพกันจนเหมาะสมแก่เวลาแล้ว พวกเราก็เดินทางไปกันต่อที่ป้อมปราการฮวาซอง เมืองซูวอนค่ะ นั่ง subway line 1 ไปลงที่สถานี Suwon  ค่ะ

ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ค่ะ ก็ถึงสถานีซูวอน เราก็ทานมื้อกลางวันที่ KFC  ไก่ทอดมีใส่สาหร่ายด้วยนะคะ คล้ายๆ กับบ้านเราที่ไก่ทอดแบบแซ่บ ๆ จะได้ถูกปากคนไทย

เดินออกจาก subway ก็เจอตึก AK Town Suwon ค่ะ

พอเราเดินออกจากตึก AK Town Suwon แล้วก็เลี้ยวซ้าย เดินตรงไปเรื่อย ๆ เพื่อไปขึ้นรถเมล์ค่ะ

การจราจรคับคั่ง

ถึงป้ายรถเมล์แล้วค่ะ พวกเรารอสาย 11 13 36 38 39 เพื่อไปป้อม Paldalmun ค่ะ

รถเมล์มาแล้วค่ะ รถเมล์ที่เมือง Suwon สามารถใช้บัตร T-money ได้ค่ะ ให้แปะตอนขึ้นและลงจากรถค่ะ

นั่งรถเมล์ประมาณ 20 นาที ก็ถึงแล้วค่ะ โน่นค่ะเห็นบันได้อยู่ลิบ ๆ  ปล่อยให้สองสาวนำหน้าไปก่อน

หนทางของสามสาวอีกยาวไกล

แวะขอข้อมูลที่ information ก่อนค่ะ

หนทางยังอีกยาวไำกลจริง ๆ ค่ะ งานนี้น่องปูดแน่ ๆ

วิวเมืองซูวอน มุมสูงค่ะ

สองสาวเดินกันไปโน่นละค่ะ

แล้วสามสาวก็เห็นเครื่องทุ่นแรงแล้วค่ะ ดีใจสุด ๆ

เดินตามกันมาเลยค่ะ อีก 200 เมตร

เดินมาถึง ดันพักเที่ยงซะงั้น งานนี้เลยขอรอละกันค่ะ

ตารางเวลาเดินรถค่ะ

ระหว่างรอ ก็เห็นน้องหนูอนุบาลกำลังทานอาหารกลางวันกันอย่างเอร็ดอร่อยเลย เห็นแล้วอยากหม่ำ ๆ บ้าง

ได้เวลาแล้วค่ะ ไปซื้อตั๋วกันดีกว่า

ค่าตั๋ว คนละ 1,500 วอน

โฉมหน้ารถลากหัวมัวกรที่เราจะนั่งกัน

รถเริ่มเคลื่อนขบวนแล้วค่ะ คนน้อยดี

วิว ๆ รอบป้อม

รถวิ่งออกมาด้านนอก ขนานกับถนนเลยค่ะ ด้านหลังมีตึกสูง ๆ เยอะเหมือนกัน

รถพาพวกเราชมรอบ ๆ ป้อมค่ะ มีบางช่วงก็ไปวิ่งบนถนนเหมือนกัน

ตอนนี้รถออกมาวิ่งบนถนนแล้วค่ะ น่าตื่นตาตื่นใจ

เห็นป้ายซีรีส์คิมซูซอนโปรโมทอยู่ด้วย ที่แท้ก็ถ่ายทำกันที่เมืองนี้นั่นเอง (กำลังฉายทางช่อง 3 ทุกเสาร์อาทิตย์ เวลา 6 โมงเย็น)

เจอต้นแปะก้วยแล้วค่า

ใกล้ถึงปลายทางแล้วค่ะ ไวจังเลย กำลังนั่งเพลิน ๆ

พอเราลงจากขบวนรถ อาจุมม่าก็ขึ้นมาจับจองที่นั่งกันเต็มเลย น่ากลัวจริง ๆ

เดินออกมาเจอป้ายรถเมล์ แต่ขอนั่งแท๊กซี่แทนละกันค่ะ ค่ารถสำหรับสามคน ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่

แล้วพวกเราก็กลับมาที่ AK Town Suwon อีกรอบ เป้าหมายต่อไป หนึ่งในสามสาวขอไปบริษัท J Tune ค่ะ (บริษัทที่เรนสังกัดอ่ะค่ะ) เธอเตรียมของมาให้เรนถึงที่เลยค่ะ พวกเราลงที่สถานี Hakdong line 7 exit 3 ค่ะ

สาวที่ถือถุึงแดงนั่นล่ะค่ะ ของที่จะนำมาให้เรน เป็นช้างน้อย (เห็นแล้วต้องนึกถึงประเทศไทย)

ถึงตึกบริษัทแล้วค่ะ ตื่นเต้น ๆ จะได้เจอเรนมั้ยน้อ

บริษัท J Tune อยู่ชั้น 2 กดลิฟท์โลด

ถึงหน้าบริษัทเรนแล้ว แต่ทำไมเงียบจังเลย

ด้านข้างมีโปสเตอร์ซีรีส์ east of eden ติดอยู่ ซีรีส์เรื่องนี้กำลังออนแอร์ที่เกาหลี เรตติ้งสูงมาก ๆ มีพี่ชายแสดงนำค่ะ

พวกเรารออยู่หน้าบริษัท ตั้งนานกว่าจะมีคนออกมา เรนไม่อยู่ค่ะ เลยฝากของไว้กับคนที่บริษัท (พึ่งมารู้ตอนวันรุ่งขึ้นว่า บริษัทเรนพึ่งย้ายออกไปเมื่อวานนี้ เสียดายแทนพี่ที่ไปด้วยจัง)

เป้าหมายต่อไป สามสาวขอไป Coex ค่ะ ต้องไปลงที่สถานี Samseong ระหว่างเดินออกจากสถานี เห็นป้ายจีซบเบ้อเร่อเลยค่ะ

ต่อจากนั้น สามสาวก็ไปเดินเล่นในโคเอ็กซ์กัน

laneige เฮเคียวเป็นพรีเซ็นเตอร์ (ตอนที่ไปเกาหลี เดินไปทางไหนก็เจอแต่เฮเคียว ช่วงนี้ฮ้อตจริง ๆ เลย)

วอนบิน หายหน้าหายตาไปนานเลย

ไปเที่ยวกันต่อค่ะ พวกเราขึ้น subway ไปลงที่สถานี Jamsil line 2 เพื่อที่จะไปล็อตเต้เวิลด์ค่ะ ถึงที่ขายตั๋วแล้วค่ะ สามสาวคิดกันอยู่ว่าจะซื้อบัตรราคาไหนดี

ตกลงพวกเราซื้อตั๋วราคา 10000 วอน (ราคานี้ต้องหลัง 1 ทุ่มค่ะ) เข้าไปดูเฉย ๆ ไม่ได้เล่นเครื่องเล่นอะไรค่ะ  ถ้าอยากเล่นเครื่องเล่นด้วย มีราคา 13000 วอนค่ะ เล่นได้ 3 อย่าง

ก่อนเข้าไป ขอฝากของที่ล็อคเกอร์ก่อน เพราะก่อนหน้านี้ สามสาวได้ไปช้อบปิ้งอย่างเมามันกันที่โคเอกซ์

เข้าไปถึงก็เจอม้าหมุนค่ะ สาวๆกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ รีบหยิบกล้องเก็บภาพไปหลายแชะ  ม้าหมุนนี่เป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์เรื่อง stairway to heaven ที่ควอนซางวู เล่นเป็นเจ้าของสวนสนุกนี้อ่ะค่ะ

เห็นปราสาทเจ้าหญิงแล้วค่ะ ตื่นเต้น ๆ เหมือนกับในซีรีส์เด๊ะเลย

พวกเราสามสาวตื่นเต้นมาก ๆ ค่ะ หามุมถ่ายภาพคู่กับปราสาทเป็นการใหญ่

ร้านขายของในล็อตเต้เวิลด์ค่ะ

ปราสาทเจ้าหญิง ยามปลอดคนค่ะ

ถึงลานสเก็ตแล้วค่ะ เห็นในซีรีส์อยู่บ่อย ๆ ดีใจมาก ๆ ค่ะที่ได้มาเห็นสถานที่จริง

รถไฟอยู่โน่นค่ะ เห็นแล้วนึกถึงฉากใน stairway to heaven ที่ซองจุปป้า (ควอนซางวู) นั่งเวลาตรวจงานในสวนสนุก และก็แอบมองนางเอกฮันจุงซุ (ซอยจีวู)

ขอปิดท้ายวันนี้ด้วยรูปนี้ ไม่รู้จักชื่อค่ะ น่ารักดี สามสาวถ่ายรูปกันไปหลายแชะเลย