พฤษภาคม 2564

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
Paris Unhappy พ่ายรักปารีส



# Paris Unhappy #พ่ายรักปารีส

นักแสดงนำ :พระเอก ถงโจวเหยา/โจวเหยา/ประธานถง -จางฮั่น
                     นางเอก หลวนมั่นจุนอ-กานฉิงอี๋

แนว รักโรแมนติก ดราม่า  2018

จำนวน 48 ตอน Wetv
 
เรื่องราวความรักระหว่างทนายความหญิง กับนักธุรกิจหนุ่ม

EP.1 ชำระแค้น
       ถงโจวเหยามักจะเข้าโบสถ์สวดมนต์ให้ลุงกับป้าที่เสียชีวิดและตามหาพยานเพื่อไถ่บาปให้ลุงเขาสืบรู้ว่าเธออยู่ปารีส  ส่วนเหรินมั่นจุน ฝึกงานด้านกฎหมายถูกคนรักหลอกให้ขึ้นศาลเป็นพยานในคดีโกงบริษัท  แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อฝ่ายจำเลยได้เสียชีวิตกะทันหันในศาลถงโจวเหยาจำเธอได้แม่นยำ หลวนหมั่นจุนมารู้ทีหลังว่าเป็นการเบิกพยานเท็จคนรักของเธอได้ส่งตัวเธอไปกบดานอยู่ที่ปารีสเพื่อรอให้ข่าวซา  ก็จะกลับมาแต่งงานกัน  เดียวกันถงโจวเหยาParis และเข้าโบสถ์ทุกอาทิตย์เพื่ออธิษฐานถึงป้าและลุงที่เสียชีวิตไป จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้ป้ากับลุง
         เมื่อเวลาผ่านไป 2 ปีคนรักของเธอได้แต่งงานกับลูกสาวเจ้าของธุรกิจทำให้เธอรีบกลับมาที่งานแต่งแต่ก็ถูกฝ่ายชายปฏิเสธโดยยื่นบัตรเครดิตให้เธอนำไปใช้แต่เธอปฏิเสธ ถงโจวเหยาจำเธอได้ว่าเป็นคนที่ทำให้ลุงเขาไปในศาล เขาจึงจงใจจะฆ่าเธอ เขาพาเธอขึ้นรถไปปล่อยไว้บนทางด่วน จิ้งเจี่ยขับรถผ่านมาพอดีจึงได้ช่วยเหลือเธอไว้เป็นครั้งที่ 1
        ถงโจวเหยาถูก  แม่บังคับให้ดูแลเจียไป เพื่อจะได้สนับสนุนบริษัทถงจื่อแต่เขาปฏิเสธเพราะ
  แม่ทำให้เขาต้องพัดพรากจากคนรักไปอู่เฟย เพราะแม่ให้เช็คเงินสดแลกกับออกจากชีวิตลูกชาย
เขานึกถึงเหตุการนั้นแล้วถึงกับต้องหลั่งน้ำตาเสียใจ
       ส่วนหลวนมั่นจุนได้เจอแฟนอีกครั้งเพื่อที่จะบอกเขาว่าเธอจะรื้อคดีเพื่อผู้บริสุทธิ์ เขาทวงบุญคุณเธอเพราะเธอเป็นเด็กกำพร้าจากหมู่บ้านชาวประมง  หลวนหมั่นจุนไปสถานีรถไฟแล้วเป็นลม จิ้งเจี่ยได้ช่วยเหลือเธออีกครั้ง เพื่อนสนิทของหลวนหมั่นจุนได้พาเธอร่วมงานปาร์ตี้คนรวย ทำให้เจอกับถงโจวเหยาเขาคิดว่าหลวนหมั่นจุนตามจับคนรวย ดูถูกเธอ จึงยื่นบัตรเครดิตให้ เธอรับมาแช่น้ำในแก้วแล้วสาดน้ำไปที่ใบหน้าของถงโจวเหยา
 

Ep2. พิสูจน์ความจริง

      หลวนหมั่นจุนถูกดิสเครดิตจากแฟนเก่า เธอมาสัมภาษณ์งานแต่มาเจอถงโจวเหยา เขายังคงดูถูกเธอว่าหาวิธีจับคนรวย เป็นคนไม่มีคุณธรรม เธอต่อว่าเขา ถงโจวเหยารับเธอเข้าทำงาน  เธอเดินตาากฝนทำให้เจอกับจิ้งเจี่ยอีกครั้งทั้งสองสนิทสนมกันมากขึ้น หลวนหมั่นจุนเข้าไปทำงานบริษัทถงโจวเหยา เขาก็ประชดประชันเรื่องความหน้าเงินทำให้ทำผิดกฏหมายได้ จิ้งเจี่ยมารอรับหลวนหมั่นจุน ถงโจวเหยาเห็นเหตุการณ์พอดี ทั้งสองคุยกันอย่างถูกคอทำให้จิ้งเจี่ยเริ่มหลงรักหลวนหมั่นจุน         

         แม่พยายามยัดเยียดเจียไป๋ให้เขาแต่เขาปฏิเสธ แม่จะพูดแต่ความหลังเมื่อ 2 ปีก่อนที่พ่อเสีย และเขาสัญญาว่าจะมาดูแลธุรกิจของตระกุูลถงให้ดี     
  ผมขอแม่  อย่ามายุ่งเรื่องความรักของผม

แม่ตอกย้ำเขาว่าอุ้ยเฟ่ยทิ้งเขาไปเพราะเงิน แต่เขาบอกว่า เขาทิ้งเธอไปเอง   ถงโจวเหยามาดูหลวนหมั่นจุนทำงานแต่เห็นเธอกำลังอ่านเอกสารสำคัญจึงต่อว่าเธอ ถึงความอคติที่เขามีต่อเธอ ลาออก เขาพาเธอไปหลุมฝังศพลุงกับป้า

 
 
Ep3. 
หลวนหมั่นจุนสำนึกผิด จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับลุง ถงโจวเหยาเสียใจมากที่ลุงกับป้าเสียชีวิต เพราะ   
..พวกท่านทำให้ผมมีความหวังที่จะใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้
คนที่ห่วงความสุขของผม.....
คุณทำลายความสุขทั้งหมดที่ผมมี....
คุณทำลายความหวังทั้งหมดของผม....
คุณไม่มีสิทธิ์มาต่อว่าผม.......

 
         หลวนหมั่นจุนสมัครงานที่ร้าน PIZZA  ตัว ตัว เพื่อนสนิทของเธอ อยากให้เธอเคลียร์กับถงโจวเหยาเพื่อนสนิทของแฟนนาง หลวนหมั่นจุนปฏิเสธ
       ถงโจวเหยาถูกแม่โทรตามให้ไปทานอาหารร่วมกับเจียไป๋
                        “ผมมีสิทธิ์ที่จะเลือกคนที่ผมรักและคนที่ผมต้องการอยู่ด้วยได้”

        ตัวตัวเล่าให้ถงโจวเหยาฟังว่าหลวนหมั่นจุนเป็นนักศึกษาดีเด่นนิติศาสตร์แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นั้น เธอเลือกที่จะส่งกระดาษเปล่าในการสอบกฎหมาย  เธออยู่ปารีสเธอไปโบสถ์เพื่อสวดภาวนาให้ให้คุณเฉินฟูทุกสัปดาห์  เธออยากเป็นทนายความแต่ไม่กล้าที่จะก้าวเข้าไปในศาล ทำไมต้องรังแกเธอให้เธอได้รับเคราะห์  
      เธอถูกทำร้ายอย่างไม่ยุติธรรมจากแฟนเก่าเพียงเพราะเธออยากทวงความยุติธรรมเขาทำให้เธอเสียชื่อในเน็ต เธอถูกคนทั้งโลกประณาม ไม่มีงานทำ  ทำไมคุณต้องรังแกเพื่อนฉันอีก  ทำไม่ไม่ไปจัดการแฟนเก่าเธอ  ถงโจวเหยาเห็นหลวนหมั่นจุนขับรถส่งพิซซ๋า เขาจึงกลับมาทบทวนสิ่งที่ทำลงไปกับเธอ เขาจึงสั่งพิซซ่า   เลี้ยงพนักงานทีบริษัทและให้เธอนำไปส่งเขาด้วยตัวเองที่ห้อง  นางยังยืนยันที่จะพิสูนจ์ความบริสุทธิ์ให้ลุงฟู
      ลุงเฉินเจ้าของสำนักกฏหมาเจิ้งเฉิน  เห็นแฟ้มสมัครงานของหลวนหมั่นจุนเขา เขาไม่เชื่อเรื่องข่าวเสียหายของเธอในเน็ต เขาจึงเล่าเรื่อง เมื่อ 3 ปีก่อนเธอเป็นเด็กฝึกงานที่บริษัทลงเธอสามารถช่วยทำคดีความที่ซับซ้อนได้ดีมากแต่พอถึงตอนฝึกงานจริงๆเธอเลือกที่จะฝึกบริษัทของแฟนเธอเพื่อที่จะได้ช่วยกันบริหารแต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่ดีกับเธอเธอจึงสอบไม่ผ่านงานกฎหมาย แล้วไปอยู่ปารีส ถงโจวเหยามาเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของเธอ ส่งพิซซ่าจนวันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุแฟนเก่าเธอขับรถเบียดเธอและทำให้เกิดมีปากเสียงกันเขาไม่อยากให้เธอทำงานแบบนี้จึงยื่นบัตรเครดิตให้แต่ขอให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมเธอไม่ยอมเธอขว้างบัตรเครดิตใส่ลงไปในรถเขาน้ำเข็นรถไปด้วยความเจ็บปวด
        ถงโจวเหยาลงไปช่วยและจะพาไปหาหมอแต่เธอปฏิเสธ เขาให้เลขาสืบจนรู้ว่าเธอถูกปฏิเสธเรียนต่อ แต่เธอยังเลือกอยู่ทั้งที่ปวดร้าว ทำให้เขาคิดถึงตอนที่เธอคุกเข่าหน้าหลุมฝังศพลุงและบอกว่าจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับลุงเขา เขามารับเธอที่โรงพยาบาลแบกไป เพราะเธอไม่ยอม เขาล็อคประตูและคาดเข็มขัดให้หล่อนความรู้สึกดีค่อยๆเกิดขึ้น ถงโจวเหยาอาเธอมาที่บ้านแฟนเก่าเขาทำให้เธอเห็นภาพบาดตา เขาขยั้นขยอให้เธอเข้าไปเรียกร้องข้อเท็จจริงๆแต่เธอบอกว่า
 เข้าไปได้แต่อดีตเมื่อ 2 ปีมันจะย้อนคืนมาไหม?
ป้ากับลุงคุณจะคืนมาไหม?
ความรู้สึกผิดจะหายไหม?
ถ้าไม่...
ฉันควรโวยวายกับผู้ชายที่แต่งงานแล้วกับผู้หญิงที่เขาไม่รู้เรื่องด้วยหรอก?
ฉันควรจะเกลียดคนที่เราเคยรักกันหรอ?
เราเคยรักกันทำไมต้องเกลียดกัน?
แค่ฉันรักผู้ชายผิดคน.......
 
EP4. เจ้าหมีน้อย
      ถงโจวเหยาสั่งพิซซ๋าเป็นเวลา 2 อาทิตย์ในขณะที่ไปส่งพิซซ่าก่อนจะได้รับเงินทุกครั้งถงโจวเหยาจะเตรียมซุปกระดูกหมูไว้ให้หลวนหมั่นจุนดื่มเพื่อบำรุงตัวเอง เอกบอกขอเป็นพี่ชายของเจียไป๋ต่อไป ถงโจวเหยายิ้มแอบวาดรูปหมีติดที่รถส่งพิซซ่าของหลวนหมั่นจุนมีแต่คนชื่นชอบ น่ารักดี แฟนเก่าหลวนหมั่นจุน ทำธุรกิจกับถงโจวเหยา เขาคืนแทนหลวนหมั่นจุน ตั๋วตั๋ว เจอจิ้งเจี่ยชวนฉลอง วันเกิดให้กับหลวนหมั่นจุน
 
EP 5. Happy Bithday
           ถงโจวเหยาสั่งพิซซ่าไปกินที่ห้องเพื่อเซอร์ไพรส์หลวนหมั่นจุน Happy Bithday เขาเอาเหรียญให้เธอนับจนครบ  เรายินดีให้เธอกลับไปทำงานที่บริษัท  ไม่ต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของลุงแล้วเพราะเจ้าอยู่เบื้องบนเห็นทุกอย่าง ชนไวน์กันหน่อย จิ้งเจี่ยรอเก้อแล้วชนไวน์ด้วยกันไม่หกโดนเสื้อถงโจวเหยาเป็นไข้หลวนหมั่นจุนเปลี่ยนใส่ชุดของเขาและรอให้เสื้อแห้งค่อยกลับทำไมทั้งคู่เมาไวน์และนอนบนเตียงด้วยกันถงโจวเหยาเห็นหลวนหมั่นจุนแต่กลับเรียกชื่อแฟนเก่า อู่เฟย ทำให้หลวนหมั่นจุนเสียความรู้สึกมากหลวนหมั่นจุนเห็น จิ๊กซอว์รูปเรือทำให้คิดถึงหมู่บ้านชาวประมง เธอนับตังค์ไม่พอซื้อ จิ้งเจี่ยและถงโจวเหยา เห็นเหตุการณ์ทั้งคู่ จึงแย่งกันซื้อรูปจิ๊กซอว์เรือ ถงโจวเหยาขอซื้อรูปต่อจิ้งเจี่ยแต่เขาเลือกที่จะไม่ขาย
  “มาก่อน ได้ก่อน”
แม้นว่าแม่ของถงโจวเหยาจะขอซื้อด้วยไม่เป็นผล แม่ตามชายไปทานข้าวกับเจียไป๋เพราะเหมาะสมทั้งฐานะไม่เหมือนผู้หญิงที่เห็นแก่เงินของลูกชาย ผมขอร้องแม่อย่ามายุ่งกับเจียไป๋   แม่ก้ออ้างเรื่องธุรกิจ  เขาต่อว่าแม่ เหมือนที่พ่อตกหลุมรักจงเหวิน เพราะแม่กลัวเสียถงจือ ไป ยอมให้สามีแต่งงานกับหญิงอื่นที่สามารถสับสนุน ถงจือได้
แต่ครั้งนี้เขายอมไปทานข้าวกับพ่อลูกสาวตระกูลเย่ ขอแม่ไม่จับคู่เขากับเจียไป๋  ด้านจิ้งเจี่ยตาต้องการแก้แค้นให้แม่ที่ฆ่าตัวตายพร้อมเขา  ตาขอร้องไม่ให้เขาไปเจอคุณนายถง จิ้งเจี่ยเตรียมรูปและของขวัญให้หลวนหมั่นจุน
 
Ep 6.แฟนผมเอง เม่นน้อย
         ถงโจวเหยา วาดรูปหลวนหมั่นจุน ส่วนหลวนหมั่นจุนก้อคิดถึงถงโจวเหยา นางมาทานข้าวกับจิ้งเจี่ย ถงโจวเหยาซ้อมให้ของขวัญ วาดการ์ตูนน่ารัก ถาดรองและหลวนหมั่นจุนคุยกันว่าโยมหมู่บ้านชาวประมงมาด้วยกัน ถงโจวเหยาไปให้ของขวัญหลวนหมั่นจุนถึงร้านพิซซ่าและถามเหตุผลทำไมถึงไม่ยอมไปส่งพิซซ่าเขา
           นางบอกว่าต่อไปอย่าจำคนผิดแต่อย่าเอาเสื้อผ้าให้ใครใส่ ถงโจวเหยาขอโทษที่เข้าใจเธอผิดมาตลอด ได้มอบ ของขวัญวันเกิดให้แต่นางงอนเขาเคยบอกว่าถ้าไม่อยากได้ก็เอาไปทิ้ง ถงโจวเหยาปฏิเสธร่วมงานกับแฟนเก่านาง พอดีหลวนหมั่นจุนมาส่งพิซซ่า ให้ถงโจวเหยาแต่เจอแฟนเก่านาง เขารีบแนะนำว่า หลวนหมั่นจุนคือแฟนเขาเอง หลวนหมั่นจุนกับเพื่อนรักดื่มไวน์ เธอบอกเพื่อนว่า เธอนอนกับถงโจวเหยาแล้ว แต่ไม่มีอะไรกัน เขากลับเรียกหาอู่เฟย นางบ่นรำพึงถึงเขา เพื่อนบอกไปถามจากปากชายเลย นางไปหาเขาแล้วเมาบอกถงโจวเหยาว่ามองเขาดีๆ
                              ฉันคือ หลัวหมั่นจุน ไม่ใช่อู่เฟย
    ถงโจวเหยาถาม   เธอว่าคุณชอบฉันใช่ไหม่
       คุณเหมือนเม่นที่ทิ่มแทงผมได้ทุกเรื่อง  แต่ผม มีความสุขที่เห็นเธอ และมีความสุขมากที่ได้บอกว่าเธอเป็นแฟน แล้วเธอไม่ปฏิเสธ  บอกเลขาจัดหาตำแหน่งในบริษัทให้เธอ
 
 EP 7. อำจนได้รู้ความจริง
        ถงโจวเหยาไปต้องมีเหล้าไว้เยอะๆเพราะบางคนจะพูดความในใจตอนเมาและขอโทษหลวนหมั่นจุน เช้าวันนั้น

 
       “แต่ต้องรู้ไว้นะ ไม่ใช่ทุกคนคนจะใส่เสื้อผมได้"
 
   ถงโจวเหยาได้แต่ยิ้มแต่บอกหลวนหมั่นจุนให้ลาออกจากงานที่เดิมแล้วไปทำงานที่บริษัทเขา  3 วัน อย่าเพิ่งรีบปฏิเสธเขา
  ถงโจวเหยาอำหลวนหมั่นจุนว่า....
                     ทำงานลืม เวลาไปเลย   ตอนที่ทำอยู่บริษัทถง
                     ฉันอยากอยู่กับคุณอีก...   
                     ทำงานกับคุณและได้เจอคุณทุกวัน ...
                     ฉันคิดถึงคุณมาก...

 
             หลวนหมั่นจุน ยอมรับว่าไม่ได้เกลียดและยังรู้สึกดีกับคุณนิดนึง

ถงโจวเหยาบุกบ้านหลวนหมั่นจุนพาเธอไปซื้อของขวัญวันเกิด  เพราะ
 ผมไม่เคยซื้อของขวัญวันเกิดให้ผู้หญิงมานานแล้ว
ผมไม่รู้ว่าอะไรเหมาะสมกับคุณ
ผมไม่อยากให้คุณปฏิเสธผม
 
หลวนหมั่นจุนปฏิเสธที่จะเข้าทำงานในบริษัทเขา ในขณะที่เขาไปรับเธอที่โรงพยาบาล ถงโจวเหยาตามตื้อถึงห้อง บอกว่าแคร์เธอ  อยากให้เธอไปทำงานกับเขา  ตามตื้อถึงที่ทำงานตอนเย็นเลิกงานไปรับ หลวนหมั่นจุนปฏิเสธความหวังดีของเขา ห้ามปฏิเสธเขาเพราะ 
           ใครอยากตกหลุมรัก ….. ถ้าสุดท้ายต้องพลัดพรากจากกัน
ทางที่ดีอย่าตกหลุมรักเลย   ฉันจะไม่โง่เพราะความรักอีกแล้ว
 

 
คุณตารู้ว่าจิ้งเจี่ยติดสาวส่งพิซซ่าตักเตือน ไม่งั้นจะใช้เธอเป็นเครื่องมือทางธรุกิจ
               หลวนหมั่นจุนออกเดทกับจิ้งเจี่ย ถงโจวเหยาโทรเข้า เดี๋ยวไปรับ จิ้งเจี่ยขอเข้าห้องน้ำเลยเชียว แล้วขอตัวกลับ  ถงโจวเหยารับนางกลับบ้าน  ขออย่าเพิ่งปฏิเสธได้ไหม สุดสัปดาห์คุณไปงานเลี้ยงค็อกเทลกับผมนะ ชายส่งชุดราตรีมา ให้จีตงเลขาไปรับ
 
        ถงโจวเหยาปรึกษาเพื่อนเลิฟจิ้งหมิงอยากลองคบกับหลวนหมั่นจุน
 
     หัวใจที่บาดเจ็บสองดวง
กอดกัน…...
     อาจทำให้หัวใจของอีกฝ่ายอบอุ่น
                                                              "ถงโจวเหยา"

 
 

EP10 พบข้อมูลพิสูจน์ความบริสุทธิ์
           หลวนมั่นจุนและจิ้งเจียสนิทกันมากขึ้นเพราะถงโจวเหยามอบหมายให้เธอทำการตลาดและช่วยเหลือเธอทำงานมากขึ้นถงโจวเหยาสืบประวัติของบริษัทจิ้นเหอถึงรู้ว่าเป็นของตาจิ้งเจียดังนั้นการปล่อยข่าวว่าถงโจวเหยาและหลวนมั่นจุนเป็นแฟนกันส่งผลกระทบกับบริษัทเฟิ้งป๋อเหวินทำให้เกิดศึกแย่งชิงทางธุรกิจเป็นอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยแก้แค้นให้กับแม่ของจิ้งเจียที่เสียชีวิตไป ในวันนึงเธอค้นพบใบเสร็จและแล็ปท็อปในกล่องเก็บของสมัยเธอกับแฟนเก่าเธอจึงนำข้อมูลของลุงโป้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจให้กับถงโจวเหยา
     ถงโจวเหยาช่วยเหลือหลวนมั่นจุนในการติดต่อประสานงานกับบริษัทที่มาจากมาเลเซียจนเลขาคัดค้านที่ออกหน้าช่วยเหลือหลวนมั่นจุน
 
11.พบแล้วเจ้าของรูป
          ตารู้ว่าถงโจวเหยาช่วยเจรจางานให้หลวนมั่นจุนเพื่อให้ได้ย้ายแผนกไปอยู่ใกล้กับจิ้งเจีย  ตาจึงถือว่าเรามีไม้ตายเพราะถงโจวเหยาทะเลาะกับเฟิ่งป๋อเหริน ทำให้เฟิ่งป๋อเหรินเป็นพวกเดียวกับจิ้งเจีย เพื่อจัดการกับถงโจวเหยาได้ จิ้งเจียขอร้องตาไม่ให้เอาหลวนมั่นจุนมายุ่ง จิ้งหมิงมาบอกถงโจวเหยาว่าที่เธอช่วยเธอทำให้เธอได้อยู่ใกล้ชิดกับจิ้งเจียมากขึ้น แต่เขาบอกว่าทำแล้วสบายใจ   แม่ถงโจวเหยามาสกัดเธอไม่ให้เกี่ยวของกับถงโจวเหยา เพราะไม่รับเข้าตระกูลถง  เธอบอกไม่เกี่ยวข้องกันเชิญกลับคะ  จิ้งเจียเตรียมช่อดอกไม้ให้หลวนมั่นจุน แต่ปู่แกล้งป่วยเข้ารพ.กระทันหัน  ในขณะที่ถงโจวเหยามารอหลวนมั่นจุนตามนัด แต่คนที่มานั่งคือ เจียไป่ ฝึมือแม่ทำอีกแล้ว ชายสืบจนรู้ว่าแม่ไปหาหลวนมั่นจุน  เขาต่อว่าแม่ที่จัดเจียไป่ไปทานข้าวกับเขา
 
           การแต่งงานนั่นแม่เป็นคนจัดการ แม่ผมขอบอกแม่ว่า
            การแต่งงานของผมไม่ใช่เครื่องมือสำหรับแม่

 
     ถงโจวเหยาส่งภาพวาดขอโทษแบบเศร้าๆ หลวนมั่นจุนเห็นลายเซ็นที่มุมนำไปเทียบกับภาพตั้งแต่สมัยเด็กจึงรู้ว่าเขาเป็นคนวาดภาพให้เธอนั่นเอง ตอนเด็กที่เธอนั่งเหม่อลอยทะเล เพราะสูญเสียพ่อ แม่ เธอเจอแต่ภาพนี้เธอคิดว่าพ่อกับแม่ให้เธอไว้เป็นที่ระลึก เธอเก็บติดตัวไว้ตลอดเวลาและระลึกถึงเขาเสมอ 
        "ที่จริงแล้วคุณควรเชื่อเรื่องพระเจ้าสรรสร้าง
          วันที่คุณสูญเสียพ่อแม่ไป...
          ผมก็สูญเสียบางอย่างเหมือนกัน..
         นั่นคือเหตุผลที่พระเจ้า
         สรรสร้างให้เรามาเจอกันครั้งแรก
         วันนั้นผมยสูญเสียพ่อผมไปและยังสูญเสียความรักของพ่อด้ว
         ตอนนั้นคุณสูญเสียทุกอย่าง
         ผมสูญเสียอุ้ยเฟยเช่นกัน....
        เราได้เจอกันอีกครั้งหนึ่งผมรู้ว่าคุณไม่ได้อยากยินชื่อเธอ
        แต่นั่นมันคืออดีตของผม......


ถงโจวเหยาเล่าอดีต 3 ปีที่ผ่านมาว่า
          เขากับอุ้ยเฟยคบกัน รักกันมาก อยู่ที่อเมริกา
          แต่ พ่อกับแม่บังคับให้เขาแต่งงานเขาถึงพาอุ้ยเฟยหนีไปยุโรปวาดภาพขาย
         ทำให้พ่อผมหัวใจวาย เพราะโกรธจัด ตาย
         แม่ของผมโทษว่าเป็นความผิดของอุ้ยเฟย
         แม่จึงคิดหลายวิธีที่จะแยกเราออกจากกัน
        สุดท้ายเธอรับเช็คจากแม่ผมไป
       คือไม่แม้แต่จะทิ้งข้อความให้ผม ก่อนจากไป….
      เป็นความผิดของแม่ของผมเลยโกรธแม่
     ตลอดหลายปีมานี้แต่ว่าคนที่ทำให้ผมผิดหวังที่สุดกลับไม่ใช่แม่
      แต่เป็นอุ้ยเฟย........
       ผมไม่อยากเชื่อว่าความสัมพันธ์ที่ผมเฝ้าทะนุถนอม
       ความมุ่งมั่นและความรักของผมที่มีต่อเธอ
       ไม่มีค่าเท่าเช็คใบนึง ชายร้องไห้อีกแล้ว

สารภาพว่าละอายใจที่เข้าใจเธอผิด เขาประทับใจตรงที่ส่งช้าไปบ้านแฟนเก่าแต่เธอบอกคำว่า     คนเคยรักกันทำไมต้องเกลียดกัน
 
12. sweet
      หลวนมั่นจุน สารภาพว่าไม่ได้เมาไปหาเขา แต่เธอชอบเขา  เขาก้อชอบเธอ  SWeet
 
        หลวนมันจุน อย่างเดียวที่คุณต้องทำ  
        อย่าใส่ใจสิ่งที่คนอื่นพูด 
       หรือทำอย่าวิ่งหนีสัญญากับผมนะ Kiss


     จิ้งเจียเห็นภาพบาดใจมาก หน้าที่ทำงานเลยนะ   จิ้งเจียสารภาพว่าชอบ ตาเป็นห่วง หลวนมั่นจุนบอกจิ้งเจียว่าเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน  ตาตอกย้ำว่าถงโจวเหยาได้หลวนมั่นจุนไปครองแล้วนะ จิ้งเจียขอร้องให้หลวนมั่นจุนต้องอยู่ที่จิ้นเฮอร์  ถงโจวเหยารู้แล้วว่าตาเป็นเจ้าของบริษัทจิ้งเจอร์ให้ลูกน้องตาหาไต้จิ้งเจีย เพระห่วงหลวนมั่นจุน ชวนเธอมาทำงานกับเขา แต่เธอปฏิเสธกลัวว่าจะเหมือนตอนที่คบกับแฟนเก่าเขาจึงยอมให้เธอทำงานที่เดิมต่อ  จิ้งเจียวางแผนให้เธอมายิ่มเงินเขาไปซื้อรูป
 
13. อารมณ์หึง
        ถงโจวเหยาเห็นจิ้งเจียให้บัตรเครดิต เกิดอาการหึงเขาหยิบทิ้งแล้วเอาของตนเองให้ บังคับบีบมือเธอไว้
จิ้งเจีย- คุณกำลังทำให้เธอเจ็บช่วยทำตัวให้สุภาพกว่านี้ได้ไหม
ถงโจวเหยา -ไม่เกี่ยวอะไรกับคุณ
จิ้งเจีย-ผมเป็นเพื่อนเธอ
ถงโจวเหยา-ผมเป็นแฟนเธอ
จิ้งเจีย  -ถ้าเธอไม่มีความสุข ก็ไม่โอเค
ถงโจวเหยา- คุณเพื่อนร่วมงานที่รัก ปล่อยให้ผมดูแลปัญหาของแฟนผมเองดีกว่าอยู่ให้ห่างๆเธอไว้ จากคำพูดที่ว่า มาก่อนได้ก่อนถูกไหม คุณน่าจะรู้ดีกว่าผม….
 
รักคือการให้ และยอมรับ
                                                                              “ถงโจวเหยา”
 
      ถงโจวเหยาคุยกับเพื่อนรักจิ้งหมิง เกี่ยวกับเรื่องของความรักเพื่อนเขา เตือนว่า
      ระวังแม่จะทำหลวนมั่นจุนเหมือนกับคนที่รักหายไปโดยที่เขาไม่รู้เรื่องเลย  ถงโจวเหยาบอกว่าจะไม่ยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก.... 
แต่ส่วนตัวเขาแล้วเป็นคนที่ตามใจพ่อแม่ยินดีแต่งงานกับคนที่พ่อแม่เลือกให้เพราะมีเหตุผลว่า ...
เราไม่ควรตามหาสิ่งที่เรียกว่ารักแท้…..
ทำไมเราจะมีชีวิตที่ดี ตั้งแต่ยังเด็ก
เราอยู่ดีกินดีกว่าคนอื่น เรามีชีวิตที่ ฟุ่มเฟือย
เพื่อเป็นการชดใช้เราจึงต้องพบกับชะตากรรมที่ขาดหายไป
ครั้งที่นายทำกรรมหรือรับกรรมที่ทำให้คนอื่นต้องเจ็บปวด
ถ้าคนอื่นที่ว่าคือหมั่นจุน ถ้างั้นฉันควรต้องเจ็บปวด
                                                               “จิ้งหมิง”
ถงโจวเหยาขอฉลองวันเกิดกับหลวนมั่นจุน  
 
โลกใบนี้ไม่มีอะไรใหญ่ไปกว่าสวรรค์  แต่ในใจผม ไม่มีอะไรที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าคุณ
 
   แม่มาจัดการหลวนมั่นจุนให้ออกไปจากที่ถงโจวเหยา ใช้เงินฟาดถงโจวเหยามาเจอเหตุการพอดี แม่รู้เรื่องว่าถงโจวเหยาหลวนมั่นจุนเพิ่งเป็นบริษัทของจงหลีเถา และตอกย้ำว่าที่พ่อก็ตายก็ไม่ใช่เพราะเรื่องของเขากับอุ้ยเฟย ถงโจวเหยานึกถึงเหตุการณ์ในอดีตที่พ่อถูกบังคับให้แต่งงานกับลูกสาวจงหลีเถา  เพื่อรักษาบริษัทถงจือ และแม่ยอมทั้งที่เสียใจเพื่อรักษา ถงจื่อ  พ่อจึงหมดความรักในตัวแม่เพราะพ่อหลงรักแม่ของจิ้งเจีย และเสียใจที่แม่ทำให้นางฆ่าตัวตาย ทำให้เขากลายเป็นเด็กเหมือนบ้านแตก แม่ทำให้ผมคิดถึงพ่อจริงๆ
                                 แม่ต้องการให้ทุกคนที่ผมรักให้จากไป
                                 เพื่อให้แม่มีความสุขใช่ไหม
                                 ทำไมต้องทำร้ายความรู้สึกของผมด้วย
                                ทำไมแม่สนใจแต่ความรักของตัวเอง
                             แต่ไม่สนใจความรู้สึกของคนอื่นเลยใช่ไหม
 
ถงโจวเหยา บอกว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมจะไม่เลิกกับคุณเป็นอันขาดเข้าใจไหม
 
 
14. รักหนักแน่น
 ถ้าแม่ยังยืนยันให้คบกับเจียไป๋ผมขอลาออกจากบริษัทดีกว่า แม่ตอกย้ำความเจ็บช้ำจากอุ้ยเฟย เขาเสียใจ จิิ้งเจียขอร้องไม่ให้เอาหลวนมั่นจุนเข้ามาเกี่ยวข้องกับธุรกิจทำลายถงโจวเหยา  ธุรกิจของชายถูกทำลายจากจิ้งเจียกับแฟนเก่าเธอร่วมมือกัน
 
     ขอให้คุณอยู่ข้างๆผมจะนะ อย่าให้ใครหลอกใช้คุณอีก ลืมทำร้ายคุณ
                                                                                        ถงโจวเหยา
ถงโจวเหยาพยายามหาที่ระดมทุนแต่ถูกปฏิเสธคงเหลือแค่คงแย่พ่อของเสียเสียไปเท่านั้นที่จะช่วยได้แต่ถงโจวเหยาไม่ยอมใช้เส้นทางนี้ แต่แม่ บังคับถงโจวเหยายืนยันความสัมพันธ์กับเจียไป๋เพื่อให้หงเย่ช่วยเหลือธุรกิจ แต่ถงโจวเหยาไม่ยอมอีกตามเคย
 
15. เราเลิกกันดีกว่า
แม่ตามมาราวีหลวนมั่นจุนขว้างถ้วยถึงบ้านถงโจวเหยามาเจอ รู้ความจริงว่าเธอยังไม่ลาออกจากจิ้นเจอร์เขาโกรธมาก เมื่อห้ามเธอไปทำงานให้จิ้งเจอร์ไม่ได้ ต่างคนไม่เข้าใจกัน
 
    ถงโจวเหยาไม่ต้องลาออกแล้ว  เราเลิกกันเลยดีกว่า
ที่เขาไม่ให้เธอไปทำงานเพราะเขาห่วงเรื่องความปลอดภัยนั่นเอง แต่ก้อควรพูดกับเธอดีๆ
 
แม่ขอให้หลวนมั่นจุนหายออกไปจากชีวิต ถงโจวเหยา
หลวนมั่นจุนยื่นมือมาช่วยถงโจวเหยา เรื่องที่แฟนเก่าตัดราคาเหล็กและแย่งลูกค้า เธอถือเอกสารสำคัญที่สามารถทำให้แฟนเก่าติดคุกได้ หลวนมั่นจุนนำเอกสารและคอมไปแจ้งความ  ถงโจวเหยามาช่วยเธอไว้ทัน
ถ้าแฟนเก่าโดนจับเธออาจจะโดนตามไปด้วย แต่เพื่อถงโจวเหยา เธอช่วยได้เท่านี้
 
16. ลาจากเพื่อเธอ
หลวนมั่นจุนเผลอพูดว่าแม่่ถงโจวเหยาไม่ให้คบกัน
     “ผมบอกแล้วไงไม่ว่าแม่ผมจะพูดอะไรกับคุณ
     คุณสัญญาว่าจะอยู่กับผมเสมอ
       ตราบใดที่มีคุณอยู่ข้างผม
     ผมก็จะมีความเข้มแข็งเพื่อมอบความปลอดที่อบอุ่นที่สุดให้คุณ”

   ต่่อต้านแม่ไปอี๊ก แฟนเก่าเล่าเรื่องที่หลวนมั่นจุนเอาเรื่องเขาถ้าเขาติดคุกเธอก้อจบเหมือนกััน จิ้งเจียเริ่มสงสารหลวนมั่นจุน และไม่อยากทำร้ายถงโจวเหยาแล้วเพราะหลวนมั่นจุนเจ็บแทนเขา แฟนเก่านางมาขอยุติเรื่องลุงฟู่ เพราะเขากับหลวนมั่นจุนจบทั้งคู่ ยังใส่ร้ายเธออีก
      ผมต้องขอบคุณ คุณ
เพราะคุณทำให้ผมรู้ว่า
เธอแคร์ผมมากแค่ไหน
เธอเต็มใจที่จะสละตัวเอง
เพื่อปกป้องผม
มีอีกอย่างที่ต้องขอบคุณ
ถ้าคุณไม่ทำให้เธอผิดหวังเธอ

ก็จะไม่เป็นของผม
                                                                               "ถงโจวเหยา"
โบราณกล่าวไว้ถูกต้อง..
อันธพาลกับผู้หญิงเป็นสิ่งที่ยากที่สุดที่จะรับมือ
เมื่อผู้หญิงต้องการแก้แค้น จะเป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก
                                                                       เฟิ้งป๋อเหวิน
 
 
คุณตามืดบอด คุณไม่รู้เลยว่าเธอเสียสละเพื่อคุณมากแค่ไหน...
เธอยอมพักการเรียน  
เธอสูญเสียคนที่เธอรัก
เธอสูญเสียแม้กระทั่งความต้องการจะมีชีวิตอยู่
ตอนนี้....
เธอไม่กล้าที่จะตกหลุมรักใครอีกเพราะว่าเงิน
คุณคิดว่ามันคุ้มไหม   
คุณทรยศผู้หญิงคนหนึ่งที่รักคุณสุดหัวใจ
คุณเป็นผู้ชายแบบไหนกัน ...

ผมจะปกป้องเธอ...
ผมจะทำให้เธอมีความสุข
ผมจะรักเธอให้มากกว่าด้วย
ถ้าคุณอยากเปิดโปงทุกอย่าง

ผมยินดีเดิมพันด้วยทุกสิ่ง และเล่นเกมกับคุณ
                                                           "ถงโจวเหยา"

ถงโจวเหยา เราอย่าเลิกกันอีกเลยนะ คืนดีกันแล้ว
 
           ในที่สุดแฟนเก่าก็โดนจับคดีฉ้อโกงมาได้ฝากกุญแจรถไว้ให้กับหลวนมั่นจุนเพราะเขาซื้อในนามชื่อของเธอ แฟนเก่าได้บอกความจริงว่าโดนจิ้งเจี่ยหลอกใช้  
         แม่บอกหลวนมั่นจุนได้หายไปพร้อมเช็ค  ถงโจวเหยาโทรตามรู้ว่าเธออยู่สนามบิน เขาเสียใจมากเธอก็กลับไปเรียนต่อที่ฝรั่งเศส
         จิ้งเจียส่งข้อความถึงเธอทุกวัน จนอยากออกจากจิ้นเฮอร์ ถงโจวเหยามาขอความช่วยเหลือจาก บริษัทถงจื่อ ปัญหาบริษัทลุมเล้า หลวนมั่นจุนได้หายไปจากชีวิตเขา โศกเศร้าเสียใจ
 
 
17. ปารีส แดนต้องห้าม
      แม่วางแผนหมั้นลูกชายกับเจียไป๋เพื่อรักษาธุรกิจ 
 หลวนมั่นจุนมีเหตุผลที่จากไป
      “ฉันไม่มีวันขายความรู้สึกของฉันที่มีต่อถงโจวเหยา
      แต่ถ้าฉันไม่รับเช็คนี้ไว้ 
      เขาก็จะไม่มีวันยอมเลิกกับฉัน
      ฉันยอมเจ็บอยู่ที่นี่คนเดียว
    ยอมให้เขาเกลียดฉัน...
ฉันยอมมาอยู่ล้างจานที่นี่
 ฉันไม่อยากทำให้เขาเดือดร้อนไปมากกว่านี้
ปวดสั้นๆดีกว่าเจ็บปวดไปอีกยาวนาน
หลังจากที่เขาลืมเรื่องฉันแล้ว
เขาก็จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่”

 
 จิ้งเจียส่งขอความให้เธอรับรู้ทุกที ทีเคยไปด้วยกัน ถงโจวเหยาจะหมั้นกับเจียไป๋ตามแผนการของแม่ ถงโจวเหยาร้องไห้กับเจียไป๋ที่จะต้องหมั้นกัน  เจียไป๋ตัดสินใจเอาใบเสร็จค่าตั๋วของหลวนมั่นจุนเขาไป
 ถงโจวเหยาถามแม่ว่าทำไมต้องให้หลวนมั่นจุนไปปารีส แม่ตอบเพราะเแกสัญญากับหน้าศพด่อว่าจะไม่ไปเหยียบปารีสอีก
      “แม่โหดร้ายมาก....
     น่ารู้ว่าสิ่งนี้เป็นความทรงจำที่เจ็บปวดใจผมที่สุด
      แต่แม่ก็ยังฝืนที่จะเปิดแอร์เก่าผมขึ้นมา
     แม่รู้ว่าผมรักเธอ......
     แต่แม่ก็มาไล่เธอไปให้พ้นทาง

    แม่เป็นแม่ผมจริงๆหรอ
     แม่เป็นคนที่คอยปิดบังคับผม
    เมื่อผมทำงานผมเจอผู้หญิงที่ผมรักอีกคน
   แต่แม่ก็ใช้วิธีเดิมเพื่อให้เธอไป
 แม่อยากพิสูจน์ความรักของถงโจวเหยา ขึ้นอยู่กับเงินใช่ไหม
แม่ทำให้ผมผิดหวังเรื่องความรักซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ถ้าสักวันหนึ่งผมหมดศรัทธาในตัวแม่
ผมจะเผชิญหน้ากับแม่ยังไง
แม่รู้ไหมทำไมผมถึงออกจากบ้านไป
ทำไมผมต้องกระเสือกกระสนอย่างหนักเพื่อออกไปจากบ้าน
แม่ไม่เคยรักผมอย่างที่ผมต้องการ

ผมเกลียดแม่”
 
จิ้งเจียตาตื้อ ตัว ตัวให้บอกที่อยู่หลวนมั่นจุน
 คุณเป็นเพื่อนสนิทเธอคุณห่วงเธอบ้างหรือเปล่า……. 

ถ้าเธอหลบมุมร้องไห้....
เวลาที่ก้าวข้ามอะไรบางอย่างไปไม่ได้ล่ะ
คุณอยากให้เธอมีชีวิตที่เจ็บปวดหรอ
                                          “จิ้งเจีย

 
งานเปิดตัวถงโจวเหยาจะหมั้นกับเจียไป๋ ตัวตัวอดไม่ได้ เจ็บปวดแทนหลวนมั่นจุน เอาน้ำสาดหน้าถงโจวเหยาและบอกว่าเขาใจร้ายมาก  ตัว ตัว โทรไปบอกหลวนมั่นจุนเรื่องที่ถงโจวเหยาจะแต่งงาน  หลวนมั่นจุนทิ้งคุณไปเพราะเงินใช่ไหม ผมเชื่อมั่นในตัวเธอยิ่งกว่าใครๆ แต่นี่คือความจริง  เขาได้ทราบความจริงว่าเธอไม่ได้ใช้เงินจากเช็ค ทำงานหาเงินพาร์ทไทม์ เขาเดินทางไปตามหาเธอที่ปารีส
 
18. งานแต่งล่ม
      หลวนมั่นจุนดื่มไวน์ เมาทุกวัน เพื่อดับทุกข์ ในขณะที่ถงโจวเหยาออกตามหาเธอทุกที และแล้วเจอข่าวเธอภาวะแอลกอฮอล์เป็นพิษ จิ้งเจียทราบข่าวเช่นกัน  เธอตาบอด
ถงโจวเหยาขอให้จิ้งเจียถอยห่างไป แต่ชายก้อไม่ยอม ถงโจวเหยารู้เรื่องที่เธอรับเช็คแล้ว
 
โลกที่ไม่มีคุณ ช่างเป็นโลกที่มืดมน
 
 การ์ตูนน้อยจำไว้นะมีเพียงคนเดียวที่ผมรักคือคุณ ถึงแม้สักวันคุณจะไม่ต้องการเขาแล้ว
 
         จิ้งเจียเล่าถึงสถานการณ์ที่ไม่ดีของถงจื่อ เพราะถูกหงเย่แก้แค้น ถงโจวเหยาที่หนีงานแต่ง ทำให้เดือนร้อน หลวนมั่นจุนตัดสินใจให้จิ้งเจียพาหนีไปจากถงโจวเหยาเพื่อให้เขากลับไปแก้ปัญหา  แต่ถงโจวเหยาได้แต่ตามหาเธอเพราะอยากรักษาตาให้เธอหายไวๆ
 
19. ดูแล รักษา
       จิ้งเจียพาหลวนมั่นจุนไปรักษา ถงโจวเหยาตามหาเธอจนเจอได้ยินเธอสารภาพว่ารักถงโจวเหยา เธออยากให้เขาจากเธอไป เพราะเธอไม่อยากให้เขาเดือดร้อน
     ถ้าคุณรักผมจริงอย่าหนีผมไปอีกนะ ...
ถ้าคุณรักฉันจริงคุณอย่าอยู่ที่นี่ต่อไปเลย ...
ผมขอโทษ...
            ผมอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีคุณ
     เมื่อก่อนจากชีวิตของผมเป็นน้ำแข็ง
  ผมได้พบกับคุณ คุณละลายโลกที่หนาวเหน็บไร้อารมณ์
 ถ้าหากไม่มีคุณ ก็คงจะไม่มีถงโจวเหยาในวันนี้
 ผมสูญเสียไปครั้งหนึ่งแล้ว ผมจะไม่ยอมแพ้อีก 
ถ้าทำให้ผมหาคุณไม่เจอ
ผมก็จะตามหาคุณเสมอ
ถ้าหากผมหาคุณไม่เจอจริงๆ
ก็จะไม่ต้องการอะไร ..รวมถึงตัวผมเองด้วย
 
ถงโจวเหยากับจิ้งเจียทะเลาะกันเขาจะให้หลวนมั่นจุนเป็นคนเลือก เธอเลือกอยู่เคียงข้างถงโจวเหยา 
 
 
     เราเป็นเพื่อนกันเสมอตราบใดที่คุณต้องการเพื่อนคนนี้ ผมจะรอคุณเสมอ เพราะว่าผมรักคุณ
                                                                                                                                        จิ้งเจีย
 
เลขาจี้ตงมาตามถงโจวเหยาเพราะที่บริษัทมีปัญหา พี่สาวพยายามคุยกับแม่แทนน้องชาย
 
20. จดทะเบียนสมรส

      หลวนมั่นจุนขอร้องหมอให้บอกถงโจวเหยาว่าอาการตาของเธอดีขึ้นมาก แต่โกหกไม่เนียนดูช็อคโกแลตกลับหัวอยูเลย แต่นางอยากให้เขากลับไปดูแลบริษัท ที่กำลังมีปัญหา เมื่อมาถึง ชายบอกแม่หมั้นกับเจียไป๋ไม่ได้ เถียงกับแม่ ไม่่อยากทำให้หมั่นจุน และเจียไป๋ ช้ำเหมือนแม่กับพ่อในอดีต
 
      ถงจื่อ เก็บมันไว้ทำให้หลายคนไม่ได้มีความสุขผม ไม่อยากเป็นเหมือนพ่อกับแม่
ผมไม่อยากเป็นเหมือนพี่
ผมผิดมาแล้วครั้งหนึ่ง
ผมเป็นหนี้สามีแม่ เป็นหนี้พ่อของพี่ ...
 
ถงโจวเหยาไม่อยากให้เธอหนีเขาไปรับเธอที่สนามบิน จดทะเบียนสมรสเรียบร้อย ชายรับโทรศัพท์ของภรรยา ที่จิ้งเจียโทรหา  อย่าโทรมาอีก

21. ตารอคอยให้เปิดตัวหลานเพื่อแก้แค้นให้ลูกสาว แต่พระรองขอชีวิตตัวเอง แต่ตายังยุให้เขาเรื่องได้ครองหลุนมั่นจุน แต่มันผิดคาดทุกอย่าง หลุนมั่นจุนถกเถียงกับแม่เรื่องไม่ยอมแต่งงานกับเจียไป๋ต่อหน้าเธอ เขาชัดเจนมาก  พระรองมาหาหลุนมั่นจุน เพื่อจะอยากดูแลเธอไม่อยากให้เขาหลอกเธอไปเดทกับคนอื่น ถงโจวเหยาตามมาต่อยเบย หลุนมั่นจุนบอกว่าเธอจดทะเบียนสมรสแล้ว  
 
22.ติวเตอร์พิเศษ
     หลุนมั่นจุนดูแล อ่านหนังสือใฟ้เธอฟังเพราะใกล้สอบแต่ตามองไม่เห็น เขาจัดการให้เธอสอบให้ได้  เจียไป๋ช่วยติดต่อแหล่งทุนให้หลุนมั่นจุน เขาขอบคุณในฐานะพี่ชาย แม่พอใจมาก 
  ชายอัดเสียงอ่านหนังสือกฏหมายให้เธอฟัง และอัดเสียง...




    "ขอบคุณที่คุณปรากฏตัวในโลกที่หนาวเย็นของผม
      ขอบคุณที่คุณให้ความอบอุ่นกับผม
      ละลายใจที่เย็นชาของผม
   การ์ตูนน้อยของผม จากนี้ไป หัวใจดวงนี้จะเป็นของคุณเพียงคนเดียว"


 ตาเธอค่อยๆดีขึ้นมองเห็นได้ปกติ แม่กับเจียไป๋มาราวีที่บ้านอีก แนะนำลูกสะใภ้ ไล่เธอออกบ้านแต่เธอนึกถึงคำพูดของหลุนมั่นจุน ให้อดทน 

 
23.รักต้องเลือก 

     พี่สาวถงโจวเหยามาพบกับหลุนมั่นจุน เพื่อจะช่วยปลอบเธอ เพราะสงสารน้อง ที่รักเธอมาก 
 คุณคือแสงสว่างแห่งเดียวในโลกมืดของเขา  

       พี่สาวเล่าความจริงเกี่ยวกับแม่ให้เธอฟัง เธอรักเขามากขึ้น  ถงโจวเหยาจูงมือหลุนมั่นจุนมาหาแม่แต่ถูกไล่ออกบ้าน เขาตั้งใจจะคุยเรื่องของเขาทั้งสองแต่บริษัทเกิดเรื่อง แม่เข้า รพ. หลุนมั่นจุนมาเยี่ยมแม่ที่รพ เธอขว้างแก้วใส่หลุนมั่นจุนมาเจอ ชายต่อว่าเธอให้หยุดสร้างความลำบากใจให้เขา และให้เธอกลับบ้านไป พระรองเห็นปวดใจอยากให้เธอกล้าหาญ และมีความสุข  
        แม่ยังคงบีบบังคับให้ไล่หลวนมั่นจุนออกไปและแต่งงานกับเจียไป๋เพื่อรักษาบริษัทของเรา เขาชักแม่น้ำว่าที่พ่อต้องแต่งงานกับคนอื่น พี่สาวแต่งงานกับผู้ชายไม่เอาไหนเพื่อบริษัททั้งนั้น
  พี่สาวรู้ว่าสามียักยอกทรัพย์บริษัท พยายามช่วยน้อง เขาพยายามระดมทุน แต่ถูกหงเย่แกล้ง 
เลขา อยากให้เธอช่วยพูดกับหลุนมั่นจุนให้ยอมรับการช่วยเหลือจาก หงเย่
       พระรองมีเอกสารสำคัญของถงโจวเหยาจึงนัดหลุนมั่นจุนออกมาเจอกันพระรองทำไปเพราะว่า
       เพื่อไม่ให้คุณถูกทำร้าย...
       เพื่อทำให้คุณมีความสุข...
       ทำให้คุณได้รับ ความสุขที่คุณควรจะได้รับ
       ผมยืนอยู่ข้างหลัง....คุณเสมอ
      ไม่เคยทิ้งคุณ....
      คุณไม่เคยหันกลับมามองผม
       แม้แต่ชายตามองก็ไม่มี

 
ผมให้คุณ 2 ทางเลือก 
ทางที่1 ให้ถงโจวเหยาออกไปจากชีวิตคุณไป 

ทางที่ 2 บอกคนทั้งโลกว่าคุณแต่งงานแล้ว
 
 
24. ขอหย่าเพื่อแต่งงานใหม่
      ถงโจวเหยาขอความช่วยเหลือจากจงหลีเทา โดยต้องจำนองหุ้น 30 เปอร์เซนต์ เป็นเวลา 3 เดือน 
หลุนมั่นจุนอยากช่วยเหลือสามี  เราหย่ากันเถอะ เธอทิ้งแหวนและหนังสือหย่าไว้ 
คุณอยากหย่ากับผมใช่ไหมไปฟ้องศาลเอา ชายฉีกหนังสือหย่าทิ้ง 
 
25.ยังห่วงใยเสมอ

      เธอได้มีแต่โอกาสสอบเป็นทนายความแล้ว แต่เธอก้อเห็นถงโจวเหยาไปกับเจียไป๋ เพราะแม่เขาเข้ารพ แม่ไม่พอใจที่ถงโจวเหยาจะจำนองหุ้นถงจื่อ ให้กับ จงจื่อ 
ส่วนหลุนมั่นจุนสอบผ่านทนายแล้ว ได้ทำงานที่เจิ้งชิง    ถงโจวเหยาคอยหนุนหลัง แอบไปเฝ้าเธอที่ทำงาน จองช่องจอดรถไว้ไห้ทุกวัน
 
 26.กลับมารักกันนะ
     วันหนึ่งชายทำงานดึกหลับในรถ หลุนมั่นจุน เจอพอดี เธอต่อว่าเขา 
      
คุณอยากหย่ากับผมมากแค่ไหน คุณอย่าแม้นแต่จะคิดเลย 
    ถงโจวเหยาเอาช่อดอกไม้ไปไหว้หลุมศพ จิงเหรินแม่ของจิ้งเจีย เจอจงหลีเทา
    เขาเล่าว่าวันนี่ที่บ้านของเขาทุกข์ใจที่สุดพ่อได้แต่ขังตัวเองไว้ที่ห้องหนังสือ .....แม่เอาแต่ร้องไห้ เขากับพี่สาวแอบอยุ่ใต้ผ้าห่อมทั้งคน เพราะเป็นวันตายของจินเหรินนั่นเอง เ
   ขามีความฝันว่าจะย้ายโรงศพนี้ไปอยู่ที่เดียวกับพ่อเพื่อที่จะให้พระรองไม่รู้สึกว่าเป็นลูกกำพร้าอีกต่อไป  ขอให้เรื่องบาดหมางจบลงได้ไหม ผมยินดี
   ยกถงจือให้   ให้อิสระพร้อมทุกอย่างแต่ขออย่างเดียวห้ามยุ่งกับ ถงจื่ออีกต่อไป
       หลุนมั่นจุนรู้เรื่องพระรองให้หมิงซ๋งยักยอกทรัพย์ และขอให้บอกว่าเขาอยู่ไหน แต่พระรองโทรหาหลุนมั่นจุน รอให้เธอหย่าก่อน เธอจะมาอยู่กับเขา ถงโจวเหยาเข้าใจผิดอีก  ตามหากันจนเจอ
ออย่ายุ่งกับเธอ เพราะเธอเลือกเขาตั้งแต่ปารีส  ถงโจวเหยารู้ความจริงว่าหลุนมั่นจุนช่วยตามหาหมิงซ่ง เข้าใจ เพราะรักจึงทำแบบนี้  
 
27.ช่วยเหลือกัน
ตราบใดที่เรายังรักกันเสมอ กว่าจะไม่มีข้อผิดพลาดที่สวยงาม ถงโจวเหยาบอกกับพระรองว่าเราเป็นพี่น้องร่วมพ่อเดียวกัน อย่าทำอะไรให้ความฝันพ่อเสียหาย หลวนมั่นจุนขอทำหน้าที่ทนายช่วยเหลือถงโจวเหยา
 
.

28.ความลับเปิดเผย แต่งงานแล้ว
    จิ้งเจียทำลาย ถงจื่อ ในขณะเดียวกัน จงจื่อก้แย่ไปด้วย ถงโจวเหยาอยาากรวม 2 บริษัทก่อนที่จะแย่ไปก่่ว่านี้ ยังไงก้อต้องแบ่งให้พระรอง  เมื่อนึกถงจื่อ พ่อแม่แต่งงานมีลูกแล้ว แม่ยอมหย่าให้เพื่อรักษาถงจื่อ
พ่อรักกับจินเหริน แม่ ขอร้องให้ถงโจวเหยารักษาถงจื่อไว้ แม่เชิญหลุนมั่นจุนไปทานข้าวด้วยและนัดเจียไป๋ไปด้วย ถงโจวเหยาไม่ปล่อยมือหลุนมั่นจุนเลย  เมื่อพูดแต่เรื่องเตรียมงานแต่งของถงโจวเหยากับ เจียไป๋
ถงโจวเหยาอกว่า เขาแต่งงานกับหลุนมั่นจุนแล้ว  แม่โกรธมาก  ทำเพื่อตระกูล ให้หย่ากับหลุนมั่นจุน แล้วแต่งกับ เจียไป๋  เสียใจทุกคน หลุนมั่นจุนบอกว่าดีใจมากที่ทำให้โลกรู้แล้วว่าเธอมีสามี พ่อเจียไป๋โกรธแค้น จะช่วยถงจื่อ เมือเขายิมเป็นลูกเขย ข่าวดีก้อมา นางท้องจ้า 




 
29. เราหนีไปกันเถอะ
 
       หลุนมั่นจุนขอร้องให้ เจียไป๋ช่วยถงโจวเหยา เธอกับลูกจะจากเขาไปไปทานข้าวมื้อสุดท้ายด้วยกัน ใส่ยานอนหลับลงไป ให้เจียไป๋มาดูแลเขาแทน เธอขอร้องหาบอกเรื่องลูก 
      เจียไป๋บอกว่าเมื่อทุกอย่างดีขึ้นเขาจะคืนถงโจวเหยาให้ แต่ตอนหมั้นห้ามเธอมาเจอกับเขาเด็ดขาด ถงโจวเหยาแบ่งหุ้นถงจื่อไปให้จงหลีเทา ช่วยดูแล เพียงให้จิ้งเจียยอมรับพ่อ
    ตาประกาศจินเฮอร์ล้มละลาย ก่อนที่พระรองจะทำลาย ถงจือ ไปมากกว่านี้ แม่ปลอมใบหย่าขึ้นมาส่งมาให้หลุนมั่นจุน เธอเซ็นแล้วส่งมาให้เขา เขาจำได้ว่าเป็นวันที่เขาเมา เขาต่อว่าแม่
     และไปตามหาหลุนมั่นจุน ชวนเธอหนีไปปารีสกับเขาเธอปฏิเสธเพราะเจียไป๋ขู่ว่าแม่เขาจะเสียใจแค่ไหน



 
30.รักเธอเสมอ
     งานวันหมั้นถูกเตรียมขึ้นอย่างรวดเร็วท่ามกลางความพึงพอใจของผู้ใหญ่ แต่เขาไม่ได้รู้สึกใดๆเลย เจียไปชวนเขาทำอเไรก้อเฉยเมย เธอเห็นรูปคู่ของหลุนมั่นจุน กับถงโจวเหยาบนโต๊ะ ฉีกขว้างใส่เขา เขาโกรธมากต่อว่าเธอสารพัด  และบอกว่า ในใจเขามีแต่หลุนมั่นจุนเท่านั้น เขาเก็บภาพมาต่อดังเดิม
หลุนมั่นจุนทำงานเผลอท้องกระแทกโต๊ะ พระรองมาหาและจะทำลายถงจือแก้แค้นให้หลุนมั่นจุน
 นางเครียดมากปวดท้องเป็นลม พระรองอุ้มขึ้นรถไปส่งรพ เจียไป๋ถ่ายรูปตอนอุ้มและหลุนมั่นจุนก้ได้เป็ฯทนายให้จิ้งเฮอร์  
 
 
31.เสียความเชื่อใจ
    ถงโจวเหยาทำเรื่องเจรจากับหลายบริษัทถ้าสำเร็จก่อนงานหมั้น เขาขอทำตามใจตัวเอง เขากลัวมีขีวิตแบบเดียวกับพ่อ ที่จำใจอยู่กับคนที่ไม่ได้รัก ถงโจวเหยาฝากทนายเฉิงดูแลหลุนมั่นจุน
ทนายฉิงบอกเขาว่าเธอท้อง 
          ถงโจวเหยาถามท้องทำไมไม่บอก พระรองบอกว่าเด็กเป็นของเขาเอง
 เจียไป๋มาเจอพอดียื่นรูปตอนที่พระรองอุ้มหลุนมั่นจุนไปขึ้นรถไป รพ  ถงโจวเหยาร้องดีกแบ้ว  เมาขนาดไหนก้อเพ้อแต่หลุนมั่นจุน
เจียไป๋พยายามจูบเขาแต่เขาไม่ ถึงแม้นจะเมา  ตาบอกให้จิ้งเจียว่าถงโจวเหยาเอาหุ้นถงจื่อคืนให้แล้วนะ
 
                   ไต้จิ้งเจี่ย.....ขอเอาคืนทุกอย่างด้วยมือผมเอง 
 

.
32.ถ้าเธอยังอยู้จะทำให้หลุนมั่นจุนไม่เป็นสุข ทำให้พี่น้องทะเลาะกัน เติมเขื้อไฟให้ทั้งสองฝ่าย  จินเฮอร์กำลังจะถูกฟ้อง  ่ตาเสียชีวิตแล้ว 
 
33. จำยอม
   ตาได้ยกหุ้นของเขาให้กับถงโจวเหยาพร้อมทั้งเขียนจดหมายของให้เลิกต่อสู้กันเพราะทั้งสองเป็นพี่น้องแซ่ถง เหมือนกัน
   พระรองไม่ยอมยกโทษให้ถงโจวเหยา 
  พระรอง - ผมจะใช้ลูกของเขาเพื่อชดเชยความผิดของเขา
           เป็นเพราะเขาผมไม่เหลือใครเลย
หลุนมั่นจุนจะไป รพ คืนเด็กให้กับพระรอง หล่อนระไปทำแท้งให้จบเรื่อง แต่เขาขอร้อง เพราะเด็กบริสุทธิ์ แต่เขาจะไปเช็คบิลกับถงโจวเหยาเอง  งานฝังศพตาหลุนมั่นจุนไปเป็นเพื่อนพระรอง
ถงโจวเหยาเห็นแล้วทนไม่ได้ ที่เห็นเขาตะคอกหลุนมั่นจุน ชายตามไปหายไปด้วยกัน และชวนให้หนีไปด้วยกัน
"นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป....
ฉันจะไม่อยู่เพื่อใครอีกแล้ว
ฉันจะไม่ปล่อยให้เขามาทำร้ายคนอื่นอีก
ผมไม่แคร์หรอกว่าคุณจะท้องลูกคนอื่น
ขอเพียงให้ผมได้อยู่กับคุณ
 ผมก็จะไม่แคร์อะไรทั้งนั้น"

เจียไป๋ขอร้องให้พาเขากลับมางานหมั้นตามแผน   แม่ขอร้องอย่าพรากลูกชายเธอไป เธอจะทำไงดี


 
34.เราจะหนีไปด้วยกันไหม
    ถงโจวเหยา   หลุนมั่นจุนร้องไห้เสียใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ แม้นเธอจะท้องไม่ใช่ลูกเขา ชวนหลุนมั่นจุนหนีไปด้วยกัน ขอให้หลุนมั่นจุนมาตามนัด
เขาลาออกจากบริษัท เขาบอกแม่ว่าเหนื่อยแล้ว....
"ผมแค่อยากอยู่กับคนที่ผมรัก
ผมทำอะไรผิด ผมรักเธอ"


 
จิ้งเจียขยืนข้อเสนอให้หลุนมั่นจุนแต่งงานแต่งวันเดียวกับที่ถงโจวเหยาหมั้นกับเจียไป๋ เขาขู่ว่าจะไปประกาศในงานหมั้นว้าหลุนมั่นจุนเสียสละให้หถงโจวเหยาเมากแค่ไหน  อาการป่วยของเขาชัดเจนขึ้นเรื่อย แต่เขาวาดรูปเก็บไว้เพื่อเตื่อนความทรงจำ 
 
35.ความจริงปรากฏ ลูกเราเอง
      ถงโจวเหยาเจอใบตรวจครรภ์หลุนมั่นจุน ทำให้เขารู้ว่าเป็นลูกเขาแต่เธอปฏิเสธ แต่สุดท้ายก้อยอมรับว่าเป็นลูกเขา ที่ทำไปเพราะไม่อยากให้เขาลำบากใจ เธอเล่าแผนการณ์ให้เขาฟังทั้งหมดดังนั้นแค่เขาแต่งกันพระรอง และหลุนมั่นจุนแต่งกับเจียไป๋เป็นพิธี เดี๋ยวค่อยหาวิธีอยู่ด้วยกัน 
ถงโจวเหยาเบอกแม่ว่าหลุนมั่นจุนท้อง แม่เตือนว่าหย่ากันแล้ว หลุนมั่นจุนเลือกที่จะไปกับพระรอง เพื่อให้หลุนมั่นจุนได้ทำงานให้ดี เธอไม่อยากเจอเขาอีก 


 
36.งานหมั้นล่มจ้า

     จิ้งเจี่ยมาแจกการ์ดแต่งงานของเขากับหลุนมั่นจุน ให้กับถงโจวเหยา  เมื่อสามคนเจอกันจิ้งเจี่ยให้ถงโจวเหยาเลิกยุ่งกับตระกูลเย่ เขาถึงจะปล่อยเธอไป เกิดการยื้อ จะต่อยกัน หลุนมั่นจุนห้ามก้อกระแทกนอน รพ ถงโจวเหยาเฝ้าอยู่ไม่ยอมไปงานหมั้น น้องสาวเจียไป๋เตือนสติพี่สาวว่า เขามีลูก มีเมียรู้ทั้งรูยังอยากจะแต่งงานกับเขาอีก มันจะมีความสุขได้อย่างไร 
       เจียไป๋มาตามถงโจวเหยาถึงห้องหลุนมั่นจุน  ผลักหลุนมั่นจุนล้ม  เจียไปดึงแขนถงโจวเหยาให้ไปกับเขา แต่ชายสะบัดและบอกให้พอแค่นี้ เธอเดินออกมาทำให้รถชน
หมอบอกว่าเธอเสียลูก หลุนมั่นจุนมาได้ยินพอดี ว่าเจียไป๋ตั้งครรภ์ หลุนมั่นจุนวิ่งหนีเขาไปเขาวิ่งตามเพื่ออธิบายแต่เธอไม่ฟังแล้ว รอให้เจียไป๋ฟื้นความจริงจะได้เปิดเผย 
หมอหลินบังคับให้เขาไปหาหมอ  เจียไป๋ฟื้นแล้ว
 
37.ลาก่อน
    ถงโจวเหยากับหลุนมั่นจุนมาเยี่ยม เธอทำเป็นบ้าเสียใจเรื่องลูก พ่อถามถงโจวเหยาว่าจะทำยังไงต่อไป
       "ผมจะอยู่ใกล้ๆเป็นเพื่อนเธอตลอด และดูแลเธอ ถ้าเธอไม่ดีขึ้นผมก็จะไม่ไปจากเธอ"  เขาตัดสินใจเลือกเจียไป๋
หลุนมั่นจุนวิ่งออกไปจนแท้งลูก ถงโจวเหยาไม่ยอมเอ่ยเรื่องที่เจียไป๋ท้องกับใคร และเสียใจที่หลุนมั่นจุนแท้งลูกและไม่ยอมรับเขาแล้ว ถงโจวเหยายกจงจื่อคืน เขามีอาการอัลไซเมอร์ที่ต้องรักษา เขาขอร้องหมอหลินไม่บอกให้ใครทราบ เขาตัดสินใจไม่อยู่กับหลุนมั่นจุน เพราะเขาไม่สามารถให้ความสุขกับเธอได้ ไม่อยากให้เธอทุกข์ใจ และเป็นภาระให้เธอ

ถงโจวเหยา เรามาหย่ากันเถอะ
หลุนมั่นจุนอวยพร   ขอให้เธอฟื้นตัวเร็วๆขออวยพรให้พวกคุณมีความสุขนะคะ

 ถงโจวเหยา     ผมไม่อยากเหมือนพ่อที่ทำลายความรักของคนทั้งสองบ้าน
                      ผมจะอยู่กับคนที่ผมรักและไม่ทิ้งเธอไป
                      จนกว่าจะตายจากกัน..
                      .........................
                     ขอให้ความสุขตลอดไป
                    ไปหาคนที่รักคุณ   มีครอบครัวที่คุณใฝ่ฝัน

 
ถงโจวเหยาจดทะเบียนหย่าทั้งน้ำตาหยดท ทำเพราะรัก




38.ความจริงที่เจ็บปวด
        ถงโจวเหยากลับไปแก้ปัญหาถงจื่อ เขายินดีคืนให้จิ้งเจี่ยอีก 3 ปี จิ้งเจี่ยจะเอาคืนเดียวนี้ ถ้าไม่ให้ ก้อจะทำลาย เขาจะไม่ยอมอ่อนข้อให้เขา เพื่อให้เขาสนับสนุนทั้งสองครอบครัว
หลุนมั่นจุนได้ไปขอโทษเจียไป๋
         เจอแม่ถงโจวเหยา เธอจึงบอกว่าเธอท้องก่อนออกจากเขาไป และทำทุกอย่างไปเพื่อเขา ชายยืนฟังอยู่ข้างนอกร้องไห้
เมื่อหลุนมั่นจุนออกมาเจอเขา เธอกล่าวแค่ คำว่า ลาก่อน ชายได้แต่เสียใจ ร้องไห้ แต่วางแผนให้หมอหลินบินไฟล์ทเดียวกับเธอ ฝากดูแลเธอด้วย
ชายได้แต่เงยหน้ามองเครื่องบินที่คนรักกำลังออกเดิน ร้องไห้ จิ้งเจี่ยตามไปอยู่เมืองนอกด้วย
ถงโจวเหยาเร่งสร้างถงหยู่ เมื่อเขาสร้างเสร็จขอพัก
       แม้นว่าหลวนมั่นจุนจะกลับมาแล้ว แต่เขาอยากไปใช้ชีวิตด้วยตัวเองอย่างจริง 
      หลุนมั่นจุนไปช่วยว่าความในศาลพร้อมประธานเฉิ้ง เธอทำไม่ได้ ถงโจวเหยาเป็นฝ่ายหนุนหลัง วนับสนุนให้เธอเป็นทนายให้ได้ 
     แม่ส่งสารลูกชายอนุญาตให้ถงโจวเหยาแต่งงานกับหลุนมั่นจุนแต่อย่าทิ้งถงจื่อ แต่เขาปฏิเสธเพราะเขาต้องการออกจากถงจื่อ และไปอยู่คนเดียว
เขาอดทนรับกรรมดูแล เจียไป๋ที่ทำร้ายเขา แม่เห็นแล้วสงสารลูกชาย เขาดูแลใส่ใจเธอและอ่านแชทจึงรู้ความจริงว่าเธอแก้บ้า 
    เขายืนยันกับแม่ว่าจะเร่งจัดการเรื่องบริษัทแล้วจะออกไปใช้ชีวิตคนเดียว  หมอบอกให้เขาพูดความจริงเรื่องปวยกับหลุนมั่นจุน แต่ชายไม่อยากเป็นภ่าระเธอ 
ข่าวหลุนมั่นจุนทิ้งลูกความในศาลถูกเผยแพร่ออกไป
 
39.ห่วงใย
      ถงหยู่เกิดอุบัติเหตุ เธอเข้าไปได้ยินตอนที่เขาบอกแม่ว่าเอาเงินยัดๆ เธอจึงต่อว่าเขาใช้เงินฟาดหัวคนได้ ถงโจวเหยาต่อว่าเธอไม่เคยเชื่อใจเขาเลยสักเรื่อง รวมทัั่งเรื่องเจียไป๋ด้วย แม่ต่อว่าเธอแค่ปรากฏตัวก้อทำให้ชายเดือดร้อน จิ้งเจี่ยกับหงเย่ร่วมมือกันแกล้ง ถงหยู่ ถงโจวเหยาสืบจนรู้เรื่อง
เจียไป๋ขอร้องพ่อให้เลิกแก้แค้นถงโจวเหยา และตระกูลถงที่ทำให้ลูกสาวเขาเสียใจ นางไปทำหน้าที่ในศาลอีกครั้งทำได้ดีมาก ประสบความสำเร็จ หลุนมั่นจุนขอช่วยทำคดีถงโจวเหยา
      แต่แล้วจิ้งเจี่ยกลับมาเขาพาเธอไปทานข้าว เขาบอกว่าทำของหล่นหายต้องมาเอาคืน คือ จิงเฮอร์ และตัวเธอ หลุนมั่นจุนรีบมาบอกถงโจวเหยาว่าจิ้งเจี่ยกลับมาแล้ว เขาจึงขอเปลี่ยนไม่ให้เธอยุุ่งเกี่ยวกับเรื่องชดให้ ของถงหยู่
 
40. ทั้งรัก ทั้งเกลียด
     หมอมู่เฉินกลับมาแล้ว เพื่อดูแลพี่ชาย จิ้งเจี่ยให้เจียเจียน้องสาวเจียไป๋ออกให้ห่างหลุนมั่นจุนไว้ จิ้งเจี่ยมาตื้อหลุนมั่นจุนไปทานข้าว มู่เฉิน กับถงโจวเหยามาพอดี มู่เฉินฉกนางขึ้นรถถงโจวเหยา ถงโจวเหยากลัวตัวเองป่วยหนักขึ้นเริ่มจำไม่ค่อยได้แม้กระทั้งลายเซ็นตัวเอง ต้องค่่อยๆพลิกดู เขาสารภาพว่ากลัว
ฉันกลัวว่าถุงชื่อจะไม่มีใครรับผิดชอบ
 
             "ฉันกลัวถ้าแม่ฉันป่วยจะไม่มีคนดูแล
             ฉันกลัวว่าจะทำ ตามความปรารถนาของพ่อไม่ได้
              ฉันกลัวว่าฉันยังไม่ได้จัดการจริงทุกวันได้ยิน
             ฉันกลัวว่าเมื่อวันหนึ่งหลุนมั่นจุนเดินข้างฉัน ฉันก็ลืมเธอไปแล้ว"

                                                                                             ถงโจวเหยา
 
เราสองคนอยู่ด้วยกันจะมีผลลัพธ์อย่างไร
แบบนี้มันจะดีต่อเธอไหม
ฉันแค่ต้องการตอนที่ฉันยังจำเธอได้
ฉันจะค่อยๆเหินห่างจากเธอ
นายรู้ไหมยิ่งฉันเข้าใกล้เธอมากเท่าไหร่
ฉันก็ยิ่งไม่อยากจากเธอไปทั้งนั้น
ก่อนตายฉัน... ฉันหวังว่าสักวันหนึ่งเมื่อฉันจำพวกนายไม่ได้
ขอให้พวกนายลืมฉัน แบบนี้ทุกคนจะไม่มีความทุกข์" 
                                                                       ถงโจวเหยา


 แม่ตามไปที่สำนักทนายเฉิง เจอถงโจวเหยากับหลุนมั่นจุนพอดี นางปรี่ไปตบและให้ออกไปจากชีวิตลูกชาย

ถงโจวเหยา ขอร้องแม่อย่ายุ่งกับเธอ เขาสัญญาว่าจะไม่ออกจากถงจื่อ

หลุนมั่นจุนบอกหมอหลินว่าคือปล่อยวางถงโจวเหยา ไม่ได้ทั้งรักทั้งเกลียด
 

41.โดนทวงของคืน
จิ้งเจี่ยมาทวงขอเขาคืน รวมที่งภรรยาเก่าเขาด้วย ถงโจวเหยาจอดรถไว้ บนถนน ตัวเองเดินกลับบ้าน จิ้งเจี่ยห้ามไม่ให้เจีย เจียก่อกวนหลุนมั่นจุน เธอจึงพนันว่าเขาไมมีทางได้หลุนมั่นจุน มีแต่เธอเท่านั้นที่จะอยู่กับเจาได้
 
 อดีตให้มันเป็นอดีตไป      ดวงอาทิตย์จะยังคงขึ้นในวันพรุ่งนี้
เราก็ยังมีชีวิตอยู่           อนาคตยังมีอีกยาวไกล
เราเริ่มกันใหม่ได้ไหมครับ...
เขาลงจากรถแล้วบอกว่าให้โชคชะตาเป็นตัวตัดสิน
ขาเดินถอยหลังให้รถชนกันอีกหลวนมั่นจุน ตัดสินใจลำบากเริ่มต้นใหม่กับเขา

 
42 รักไม่เสื่อมคลาย
.    ถงโจวเหยาเจรจาสงบศึก มอบหุ้นจงจื่อคืนทั้งหมด และถงหยู่อีก 30 % ถงโจวเหยาหายออกจากบ้าน เขาบอกเขาหาบ้านไม่เจอ
แม่ถงโจวเหยาขอร้องให้หลุนมั่นจุนช่วยพูดกับเขาไม่ให้ร่วมมือกับจิ้งเจี่ย
เขาทำงานกินนอนที่บริษัท ทำงานอย่างหนักเธอก็แอบร้องไห้ แม่เขาไม่ได้อยู่ข้างเธอ
"แต่เมื่อมีอะไรเกิดขึ้นกับเธอ
เขาจะนับทิ้งทุกอย่างทันทีไม่สนใจไม่ดูแล
เธอตอบแทนเขาแบบนี้หรอ "

หลุนมั่นจุนเอาตัวเข้าไปใกล้กับจิ้งเจี่ยเพื่อจะสืบหลักฐานช่วยถงโจวเหยา  ถงโจวเหยามาเจอหลุนมั่นจุนขึ้นไปกับจิ้งเจี่ยเสียใจมาก ได้แต่นั่งวาดรูป ควบคุมต้วเองไม่ได้โรคกำเริบ
 
43 กองเชียร์ไม่เชียร์แล้ว

       ถงโจวเหยาปวดใจ หมอหลินมาเจอตอนจิ้งเจี่ยขอกอดเขาบอกว่าเสียความรู้สึก สงสารถงโจวเหยาที่รักเธอมากและ เสียใจที่่ตั้งใจจะช่วยคืนดีกัน แต่เห็นภาพกอดกัน เธอรอเขาไม่ได้จริงๆ
มีคนไปขอความ่วยเหลือจากหลุนมั่นจุนเรียกร้องค่าชดเชยที่สามีเธอตาย ทำให้เธอรู้ข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ เธอโทรหาจื้อตง ได้ยินถงโจวเหยากับจิ้งเจี่ยคุยกัน เรื่องการลงทุน
       หลุนมั่นจุนมาต่อว่าจิ้งเจี่ยที่พุ่งเป้าทำร้ายถงโจวเหยาโกรธจัดลืมโทรศัพท์ไว้ที่โต๊ะทำงานจิ้งเจี่ย  จื้อตงโทรหาเธอเพื่อบอกว่าถงโจวเหยาว่าแล้ว แต่คนรับโทรศัพท์กลายเป็นจิ้งเจี่ย เมื่อรับเสร็จเขาขว้าวทิ้ง  ถงโจวเหยาไล่หลุนมั่นจุนไปไม่ให้ยุ่งเกี่ยวเรื่องเรียกร้อง ชดเชย   ถงโจวเหยาฝากจื้อตง ซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้ ขอร้องไม่ให้เธอไปจินเฮอร์อีก แต่เธอบอกว่าไม่ไปไม่ได้เพราะเขาจะเข้าใจว่ารวมหัวกันหลอกเขา เธอรับเป็นทนายยื่นฟ้อง ถงจื่อ
 
44.
      หลวนมั่นจุนจะลาออกเพื่อที่จะเป็นทนายเรียกร้องค่าชดเชยจากบริษัทของถงโจวเหยาเธอขึ้นไปขอพบถงโจวเหยาแต่เจอจิ้งเจี่ยด้วยกันถงโจวเหยาบอกว่าเขาไม่น่าให้เธอมีกระดาษรังรองการเป็นทนายแผ่นนี้ใบรับรองความเป็นอะไรความให้รปภมาเชิญพี่ออกไป ทะเลาะกันหลวนมั่นจุน  จิ้งเจี่ยออกมาด้วยกันและส่งกลับบ้าน
     ถงโจวเหยาเสียใจมากเมาเหล้าจะไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ต้องให้เพื่อนดูแล หมอหรินอยากให้ถงโจวเหยาพูดความจริงเรื่องโลกของเขากับหลุนมั่นจุน
    เพราะคนหนึ่งต้องการฟ้องถงโจวเหยา
   อีกคนนึงก็ต้องการของถงโจวเหยา

เขายอมถอยออกมา เกาะคิดไม่ออกว่าใครจะสามารถดูแลเธอแทนเขาได้ไหม นอกจากจิ้งเจี่ย ฉันคิดมาดีแล้ว หลวนมั่นจุนยื่นฟ้องถงโจวเหยาเป็นข่าวครึกโครมมาเล่นฟองอดีตสามี แม่มาโวยวายท่ีหลุนมั่นจุนยฟ้อง จิ้งหมิงโทรมาบอกว่ามีนักข่าวล้อมหลุนมั่นจุน เขารีบไปช่วย เธอบอกจะให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ถงโจวเหยาก้อขอให้เธอยุติธรรมกับ ถงจื่อ ด้วย จิ้งเจี่ยขู่เจียเจียว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับหลุนมั่นจุนได้เห็ฯดีกันแน่ เจียเจียบอกพ่อว่าเธอรักจิ้งเจี่ย แต่จิ้งเจี่ยมีหลุนมั่นจุนอยู่ในใจ
แม่โววายหลวนมั่นจุนทำไม่่ถูก เขาจะรื้อฟื้นเรื่องเก่าของเธอ ทำให้เธอไม่ได้ทนายควมตลอดชีวิต
 
ถงโจวเหยาบอกแม่ว่าถ้าทำอย่างนั้น เขานะไปจากถงจื่อ  เขายอมบอกเรื่องป่่วยกับแม่ และจะทำทุกอย่างให้เสร็จก่อนที่ร่างกายจะแย่กว่านี้ แล้วแม่อยากบอกเรื่องนี้กับหลุนมั่นจุน ประธานเฉิงโกรธที่เธอรับคดีนี้ ทำให้กลายเป็นคดีที่ทุกคนสนใจเพราะ...
               ถ้าชนะคดีหมายถึงเธออ่ะแก้แค้นสามีเก่าได้
             แต่ถ้าเธอแพ้คดี คุณทรยศกับลูกความของคุณ

 
45.จิ้งเจี่ยให้คนไปจัดการถอนฟ้อง เขาแอบอัดเสียงเขาไว้  ส่วนเจีย เจียไปหาผู้เสียหายให้ถอนฟ้อง ห้ามติดต่อใคร   หลุนมั่นจุนเข้าใจว่าถงโจวเหยาจ้างถอนฟ้อง ถงโจวเหยาบอกว่าเธอไม่เคยเชื่อใจเขา
เรื่อง เบิกความเท็จว่อนเต็มเน็ดถงโจวเหยารู้จากเพื่อนรีบไปช่วยนาง เขาคิดว่าแม่เป็นคนทำ แต่แม่่ยืนยันไม่ได้ทำ แต่จะไปขอร้องให้หลุนมั่นจุนกลับมาอยู่กับถงโจวเหยา จะ
  ถงจือมอบให้แม่
ถงหยู่มอบให้จิ้งเจี่ย
ผมไม่อยู่บนโลกใบนี้มอบให้หลุนมั่นจุนจะได้ไม่เจ็บช้ำ
 
หลุนมั่นจุนเป็นห่วงถงโจวเหยาไม่ยอมทานอะไร หมอหลินวางแผนใส่ยานอนหลับในซุปให้เธอ ถงโจวเหยาโทรถถามด้วยความเป็นห่วง เธอตื่นมาแค่ฝันร้ายเอง
 ถ้าลองบีบบังคับให้ถงโจวเหยาเซ็นสัญญาก่อสร้างถงหยู่ต่อ เขาตกลงโดยเอาหุ้นของเขาในถงจื่อ ไปใส่ในหุ้นถงหยู่
ถ้าใครทำลายโครงเขาจะไม่ได้อะไร ให้มันกลายเป็นหลุมฝังศพไป  เขาบอกว่ามีคนจองทำลายเรา ถ้าเราทะเลาะกัน เขาจะสมหวังคนเดียว
 





46.เรียกค่าไถ่

      หลุนมั่นจุน   ไม่ยอมพูด   ไม่ยอมกิน   ไม่ยอมออกห้อง
    จิ้งเจี่ย - ผมต้องการให้คุณช่วยผมอย่างนึงสิ่งนี้จะช่วยคุณ และช่วยถงโจวเหยากิน อะไรก่อนเเถอะ
จิ้งเจี่ยและหลุนมั่นจุนรู้ต้วว่าโดนเจียเจีีย หลอกใช้ ให้กับตระกูลเย่ จิ้งเจี่ยหมดหนทางต่อสู้กับถงโจวเหยาแล้ว 
  ผมแพ้แล้ว แพ้ทุกอย่างแต่คุณเป็นของผม ไปสหรัฐด้วยกันนะ
จิ้งเจี่ยสารภาพเป็นคนจ้างโจทย์ตดีชดเชยหนี
ทำไมเขาต้องการอะไรเขาถึงได้รับทั้งหมด
ทำไมผมไม่ได้อะไรเลย
ทำไมคุณถึงอยู่ข้างเขาเสมอ
แม้กระทั่งคุณก็ด้วยใช่ไหม
ผมไม่เชื่อ ฉะนั้นผมขอร้องคุณ
ไปกับผมนะ ผมจะให้ความสุขคนอื่น
เขาให้คุณเท่าไร ผมจะให้คุณ 2 เท่า
ผมจะทำให้คุณเป็นผู้หญิงที่มีความสุขที่สุดในโลก
 หนึ่งเดียว ที่มีความสุขที่สุด

 
ตัว ตัว บอกว่า หลุนมั่นจุนทิ้งโน๊ตไว้ว่าจะไปจากไปแล้วไม่ต้องตามหาจิ้งเจี่ยไม่ได้ไปUSAกับเธออีกแล้ว  หมอหลินกับแม่ตามมาสนามบินบอกว่า ถงโจวเหยาตามหาเธอจนเกิดอุบัติเหตุ เธอรู้เรื่องี่เขาป่วย และอยากให้เขาจำอะไรไม่ได้ เพราะเขาจะได้ไม่ทุกข์ใจ  หลวนมั่นจุนบอกจิ้งเจี่ยอย่าทำร้ายถงโจวเหยา ไม่งั้นเขาจะฟ้องและจะไปหาหลักฐานเพิ่ม เธอถูกญาติโจทก์และจิ้งเจี่ย เรียกค่าไถ่ จากถงโจวเหยา  เขาบอก ผมจะไม่ปล่อยให้อะไรเกิดขึ้นกับคุณนะ
 
 
47.สำนึกผิด เรียกค่าไถ่
     จิ้งเจี่ยร้องไห้คิดถึงตา  ถงโจวเหยาร้องไห้เพราะห่วงหลว นมั่นจุน
หลุนมั่นจุนพูดว่าคนที่เกลียดถงโจวเหยาที่สุด แต่เช็ดน้ำตาให้เธอได้ก้อคือเขา แัม้นไม่อยากเชื่อเลย ผมไม่เชื่่อเลยว่าตุณจะทิ้งผม คุณจะซื้อหลักฐาน คุณอยากให้ผมติดคุก  คุณไม่เข้าใจความรู้สึกผมเสมอ
ทุกครั้งที่ผมเจ็บปวดที่สุดเพราะคนผมรักที่สุดในโลกใบนี้ ช่วยศัตรูของผมให้มาจัดการผม
จากนั้นเอาเกลือมาทาบนแผลของผมครั้งแล้วครั้งเล่า
คุณเข้าใจความรู้สึกแบบนั้นไง
ผมเป็นคนเลวในสายตาคุณเสมอ เขาเป็นคนดีเสมอ 
ตอนนี้ขึ้นอยู่กับพระเจ้าแล้ว ผมจะสู้จนตาย


ขอบคุณคุณที่คุณทำให้ฉันรู้ว่า เขายังคงรักฉันเหมือนเมื่อก่อน
 
ถ้าถงโจวเหยาคู่ควรกับความรักของคุณจริงๆ  ฉันจะทำให้ผู้คนสมปรารถนาถ้าเขารักคุณจริงๆ ผมสาบานว่าจะเติมเต็มให้พวกตุณจริงๆ แต่ก็จะไม่มีใครทำร้ายคนอีก
                                                                                                   “จิ้งเจี่ย “
 
จิ้งเจี่ยให้ถงโจวเหยาเซ็นมอบหุ้นของปู่และท้้งหมดของตระกูลถง  รวม ถงจื่อ ให้เขา แต่เขาไม่ยอม แม่บอกว่าเซ็นให้เขาไป   เขาบอกว่าถ้าหลวนมั่นจุนปลอดภัยเขาจะยกให้  แม่เหล่าว่าถงโจวเหยาสร้างถงหยู่เพราเป็นชื่อที่พ่อเขาจะตั้งให้จิ้งเจี่ยว่า ถงโจวหยู เพราะเขาอยากให้ลูกชายใจกว้างและยกโทษให้เขา พ่อออกแบบให้อย่างดี ทำให้สูงเพื่อที่ลูกชายจะกลับมาหาเขา  แต่โจวเหยากลับป่วยเป็นอัลไซเมอร์ เขาอยากทำปรารถนาของพ่อให้สำเร็จ เพื่อน้องและพ่อได้ตามหาเขาตลอด  แต่ทำไมถึงทำร้ายคนรักของเจาแบบนี้ เขาหานายไม่เจอ เขาสำนึกผิดมาตลอด เพราะเขารักเธอและแม่มาก
  ขอร้องอย่าทำลายสิ่งที่เขาสร้างมา  แต่แม่กอดผมฆ่าตัวตาย เขาทำไมไม่ช่วยผม
 คิดถึงตาเขียนจดหมาย ให้หยุดทำร้ายตระกูกถง
 
เผื่อแม่ของผม ไม่ต้องการแล้ว เพราะว่าเราไม่เคยหากันยาก
 
ถงโจวเหยา จิ้งเจี่ยตามหาหลุนมั่นจุน เขารู้ว่าเจีย เจีย บงการ ให้พาหลุนมั่นจุนให้หายไปจากโลกนี้ 
ถงโจวเหยามาหาประธานเย้บอกว่าเขายถงชื่อให้กับจิ้งเจี่ยไปแล้ว มันเป็นของคุณแล้ว เขาขอเพียงหลุนมั่นจุนคืนเท่านั้น
 
ประธานเย่ บอกเจีย เจีย ให้ปล่อยหลุนมั่นจุนแล้วกลับมาได้แล้ว  เจียเจีย ไปหาจิ้งเจี่ยเพื่อขอเงินพิ่มและแต่งงานกับเธอ  เธอขู่ว่าถ้าออกไปเขาจะแจ้งความ แต่ชายไม่สนใจ ไปตามหาหลุนมั่นจุนกัน
 
จิ้งเจี่ยไปตามหลุนมั่นจุน บอกให้ถงโจวเหยาไปรอที่บ้านเขาจะพาเธอไปส่งให้เอง แต่ถงโจวเหยาตามมาช่วย  
.ถงโจวเหยาไปช่วยหลุนมั่นจุน  ผมดูแลคุณไม่ดีเอง ไม่เป็นไรแล้วนะ จิ้งเจี่ยตัดสินใจจะยอมติดคุก แต่เขากลับโดนแทง
 
48.แต่เราก้อหากันเจอ
   . จิ้งเจี่ยโดนจับเป็นตัวประกัน จิ้งเจี่ยตัดสินใจกระแทกร่างเขากับผู้ร้ายตกตึก ถงโจวเหยาคว้าน้องไม่ทัน  เจียเจีย ยอมไฟล์เ
ถงจื่อจากถงโจวเหยาได้ และเธอลบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับจิ้งเจี่ยออกหมดแล้ เป็นการตอบแทนตระกูลเย่ หลุนมั่นจุน ถงโจวเหยา แม่ ดูแลจิ้งเจี่ยอย่างดี 
แม่ถามว่าจะทำอย่างไรกับหลุนมั่นจุน เขาอยากให้ทุกคนมีความสุข ขอแม่ดูแลเธอแทนเขา 
 
    ถงโจวเหยาถามรหัสคอมน้องชายจากแม่ เป็นวันเกิดของเขา
ที่ทำให้แม่ไม่เคยมีความสุขในวันนีเลย และถงโจวเหยาก้รู้ว่าคนที่ทำลายเขาจริงๆ คือประธานเย่  
เจียไป๋นัด ทุกคนมา เพื่อทำให้ทุกเรื่องมันจบลงเธฮทำลายโทรศัพ์ และคอมพิวเตอร์ เป็นตัวแทนพ่อ และน้องสาวขอโทษถงโจวเหยา หลุนมั่นจุน และแม่ เธอยังสารภาพว่าเด็กที่เธอท้องเป็นเด็กหลอดแก้ว ทำเพื่อผูกมัดถงโจวเหยา  เพราะเขาดีกับเธอ เมื่อเธอแกล้งบ้า ถงโจวเหยาเลือกดูแลเขาแทน ไม่ยอมพูดเรื่องไม่ดีของเธอเลบ เพราะเขาไม่อยากให้เธอถูกใครรังแก อ่านอุทิศเพื่อความรักความรักที่ไม่มีเงื่อนไข แวะรักโดยไม่ลังเล ปล่อยให้ความเจ็บปวดทั้งหมดสิ้นสุดลงเท่าไหร่
จิ้งหมิงขอตัว ตัวแต่งงานแล้ว ถงโจวเหยามีความสุขกับการวาดรูป หลุนมั่นจุนลาออกจากงาน จิ้งเจี่ยคุมก่อสร้างถงหยู่ด้วยตนเอง  ถงโจวเหยายังคงความขีลืมแต่หลุนมั่นจุนเป็นกำลังใจให้ อยู่กันอย่างมีความสุข
       คืนวันแต่งงานของตัว ตัว ถงโจวเหยาได้หนีออกจากบ้านไป แล้ว เพราะไม่อยากเป็นภาระใคร ไม่อยากจากไปเลย แต่กลัวว่าวันหนึ่งจะจำเธอไม่ได้  ตอนนี้ผมยังสามารถที่จะเอาความทรงจำของคุณไปกับผมได้ ผมจะไม่เหงา แต่ก็ยังโชคดี ที่มีลูกของเราอยู่เป็นเพื่อนคุย คุณจะมีความสุขตลอดไป ผมรักหลวนมั่นจุนที่สุด ชาติหน้าของเรา เราจะไม่แยกจากกันอีก
 หลุนมั่นจุนออกเดินทางตามหาเขาเจอที่ลานสนามหญ้าหน้าหอไอเฟล เขากำลังวาดรูปอย่างมีความสุข และพากันท่องเที่ยวไปสุดท้าย.
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Create Date : 16 พฤษภาคม 2564
Last Update : 24 พฤษภาคม 2564 2:48:33 น.
Counter : 7113 Pageviews.

1 comments
  
ขออนุญาติถามนะคะลูกนางเอกหายไปไหนค่ะทำไมไม่เห็นหน้าแต่ในเรื่องมีพูดเรื่องลูกแต่ไม่เห็นลูกค่ะคืออยากทราบมากค่ะ🙏
โดย: ดีดรีม IP: 182.232.81.197 วันที่: 25 ตุลาคม 2564 เวลา:22:58:16 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

krurung141
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]