Travel with my world, travel with words...
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
6 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
โลกใบใหม่ [My new world.]

วันนี้....ฉันได้ค้นพบโลกใบใหม่ บนโลกใบเดิมที่ไม่เคยมีมาก่อนในชีวิต

ฉันพบว่า ฉันยังหายใจอยู่

ภายใต้ท้องฟ้า ที่ยังคงเป็นสีฟ้าคราม
ภายใต้ก้อนเมฆ ที่ยังคงเป็นรูปร่างต่างๆ ตามแต่จะจินตนาการ
ภายใต้สายลม ที่ยังคงโบกพัด ให้สรรพสิ่งล่องลอย
ภายใต้ทุ่งหญ้า แห่งจิตใจ ที่เขียวขจี สดใส

แม้จะนั่งอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ
แม้จะยืนอยู่ท่ามกลางผู้คนมากหน้าหลายตา ทั้งร้ายและดี
แม้จะเดินอยู่บนท้องถนนที่เต็มไปด้วยรถรา แสนวุ่นวาย
แม้จะวิ่งอยู่ในวังวนแห่งการแข่งขันอันไม่มีที่สิ้นสุด

ทว่า....ฉัน กลับมองเห็นโลกที่แปลกออกไป
ด้วยมุมมองหลายแง่หลายด้าน ในช่วงเวลาสั้นๆ ที่มีเรื่องราวผ่านเข้ามามากมายในชีวิต
ทั้งเรื่องดี และเรื่องร้าย ทั้งกะทันหัน และพลิกผันอย่างรวดเร็ว

ฉันได้เรียนรู้ว่า โลกใบนี้มีคนอีกหลายประเภทที่ฉันยังไม่รู้จัก
มีคนที่ร้ายกาจ ให้ฉันทำความเข้าใจ
พอๆ กับที่ มีคนดีๆ อีกมากมาย ให้ฉันค้นหา

วันที่ฝนตกหนัก เจอกับพายุลูกใหญ่
ในขณะที่ฉันกำลังร้องไห้ให้กับสิ่งเหล่านั้น
ฉันได้รับรู้ว่า ยังมีใครอีกหลายคนที่เสียใจไม่ต่างกัน
และยังมีคนที่เฝ้ามอง ขอพร ให้น้ำตาของฉันแห้งเหือดในเร็ววัน
ยังมีคนที่รอคอยให้ฉันเจอฟ้าหลังฝนที่สดใส เมื่อพายุผ่านพ้นไป

ยังมีกำลังใจจากหน้าต่างอีกบานหนึ่ง
เพื่อจะเห็นรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของฉันที่กลับคืนมาอีกครั้ง

วันนี้ ฉันขอขอบคุณหน้าต่างแห่งความห่วงใยบานนั้น ด้วยหัวใจ
ฉันจะรอวันที่ ฉันสามารถโยนทิ้ง ซึ่งความเจ็บปวดเหล่านั้น
ไปพร้อมๆ กับวันเวลาที่ล่วงเลยไป
แม้ว่าหนทางข้างหน้าฉันจะต้องพบเจอสิ่งใดก็ตาม

ทำสิ่งดีๆ เถอะ
ทำความดีให้กับทุกๆ วันที่มีคุณค่า
ทำให้ดีที่สุด...

ในสังคมเดิมๆ
หากลองเปลี่ยนมุมมองเสียใหม่
เปิดตา เปิดหู และเปิดใจ
แล้วคุณจะค้นพบได้อย่างฉันว่า

ภายใต้ดาวเคราะห์มีชีวิตดวงนี้...
ยังมีสิ่งดีๆ และคนดีๆ อีกมากมายเหลือเกิน


---ลิขสิทธิ์ของงานเขียนทุกชิ้นใน bloggang แห่งนี้เป็นของผู้เขียนตามกฎหมาย ห้ามคัดลอก ดัดแปลง หรือนำไปเผยแพร่ต่อ ด้วยวิธีการใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน ขอสงวนสิทธิ์งานเขียนทุกชิ้นใน bloggang แห่งนี้ ตามพ.ร.บ. ลิขสิทธิ์ 2537 หากฝ่าฝืน จะดำเนินตามกฎหมายสูงสุด ---


Create Date : 06 มีนาคม 2552
Last Update : 6 มีนาคม 2552 0:58:10 น. 2 comments
Counter : 1856 Pageviews.

 



โดย: สายลมอิสระ วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:6:17:30 น.  

 
แวะมาเยี่ยมจ้า บล็อคสวยจัง ขอแอดด้วยนะคะจ๊ะ จะได้แวะมาเยี่ยมบ่อยๆ


โดย: adel_ew วันที่: 6 มีนาคม 2552 เวลา:9:58:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ก่องปิลันธน์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ก่องปิลันธน์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.