อ๊ะ....อ๊ะ....อย่าแอบดูอย่างเดียวจิ เข้าไปทักทายกันที่ "หน้าเกริ่นนำ" หน่อยนะจ๊ะ
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
30 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
หน้าสำหรับตอบคำถาม



ในกรุ๊ปของ Blog ย่อย ผมจะไม่ได้เปิดคอมเม้นท์ไว้ให้นะครับ

เนื่องจาก กลัวว่ามีหลายห้อง แล้วเผื่อ(แก่) หลงลืม

ก็เลยเปิดไว้เฉพาะหน้าทักทาย และก็ที่นี่



ถ้าเพื่อนท่านใด มีข้อสงสัยเกี่ยวกับงานเฟอร์

ลองถามทิ้งไว้ดูสิครับ

อันไหน พอรู้งูงูปลาปลา จะตอบไว้ให้ครับ





Create Date : 30 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 28 สิงหาคม 2552 12:20:27 น. 190 comments
Counter : 5278 Pageviews.

 
ขอถามเป็นรายแรกเลยค่ะว่า ถ้าจะทำระแนงห้องอาบน้ำชั้นบน ใช้ไม้นิ้วดี หรือ ไม้เทียมดีคะ ไม่ได้โดนน้ำโดยตรง แต่คงต้องโดนน้ำค้าง น้ำฝนเพราะกั้นไว้ด้านนอกเลยค่ะ เอาไว้พรางตากด้านนอก แต่ได้แสงรำไร ไว้ตากชั้นใน

ฮี่ๆๆ ไม่รู้ระแนงไม้นี่ใช่เฟอร์ฯหรือเปล่านะคะ


โดย: นภชล วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:17:51:38 น.  

 
ชอบแบบไหนล่ะครับ

ไม้ระแนง พวกนี้ ปกติเป็นส่วนของงานถาปัด

แต่พอตอบได้อยู่ครับ เพราะยังไร ก็เป็นเรื่องของไม้

แต่.............. ไม้เทียมเนี่ย คงขอผ่าน



ไม้แท้ ก็นำมาทำได้ครับ ถ้าชอบ

ความหนาไม่มากนัก ใช้ออยล์ทาก็ได้ครับ

เพราะออยล์ จะเป็นการรักษาเนื้อไม้ไปด้วยในตัว


แต่ถ้าไม้หนา ใช้ PU ดีกว่า

ปิดความชื้นไปเลย ไม่ให้มีการเข้า-ออก ความชื้นเพิ่ม

แต่ให้วางผึ่ง ให้ไม้แห้ง ก่อนทาซักหน่อยก็ดีครับ

2-3 วัน ก่อนทา PU ปิด


โดย: ko7vasan วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:18:13:28 น.  

 
ขอรบกวนสอบถามการรักษาพื้นไม้ระแนง ทำจากไม้เต็งหน่อยคะ มีทำหลังคากันแดด แต่กันแสงแดดได้แค่เล็กน้อย และพื้นโดนน้ำบ่อยมาก เนื่องจากเป็นพื้นไม้ริมสระน้ำ

ตอนนี้น้ำยาที่เคลือบผิวหน้าไม้ลอกออกจนเห็นเนื้อไม้เดิม และเริ่มมีเห็ดขึ้นบางจุด พอดึงออกก็ทำให้เนื้อไม้แตกค่ะ

อยากทราบว่า ต้องใช้น้ำยาเคลือบแบบไหน ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ
และมีวิธีรักษาเนื้อไม้อย่างไรให้คงทน ในกรณีที่ต้องโดนทั้งแดดและความชื้นตลอด

ขอบคุณมากค่ะ


โดย: ์Kae IP: 203.149.61.177 วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:11:40:19 น.  

 
ถ้าระหว่างนี้ ไม้โดนน้ำตลอด

ต้องเว้น หาทางผึ่งให้ความชื้นลดลงซักหน่อยก่อนครับ


ตอนนี้ คิดว่าความชื้นสะสมมีอยู่ (ถึงผึ่งทิ้งไว้ก็ตาม)

เปลี่ยนใช้ โพลียูรีเทน (PU) ทาแทน จะดีกว่าครับ

ปิดความชื้น ไม่ให้เข้า-ออก ไปเลย



โดยให้ขัด Finishing เดิมออกก่อน ให้ถึงเนื้อไม้

ผึ่งไม้ไม่ให้โดนความชื้นซักระยะ อยากได้ซักประมาณอาทิตย์นึง

ค่อยทา PU ปิดไม้ทั้งหมดครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:17:46:38 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณ ko7vasan

ขอรบกวนสอบถามว่าพื้นไม้ลามิเนตมีวิธีดูแลรักษา ทำความสะอาดอย่างไรค่ะ เท่าที่ทราบพื้นโดนน้ำไม่ได้ มันจะบวมค่ะ แล้วจะให้เช็ดด้วยอะไรค่ะ (ถ้าไม่ใช่น้ำ)

และวิธีการดูแลพื้นลามิเนต มีน้ำยาอะไรเคลือบไม่ให้พื้นเป็นรอยง่ายไม๊ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ


โดย: เป่าจิน IP: 61.47.19.72 วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:14:17:51 น.  

 
เอ่อ จริงๆแล้ว พื้นลามิเนต ปัจจุบัน เป็นไลน์แยกต่างหาก

นับเป็นงานเตคมากกว่า ผมจะไม่ชำนาญครับ

แต่....พอจะแนะนำ จากคำถามได้เล็กน้อยครับ

1. โดนน้ำที่ผิวหน้าด้านบน ยังไม่น่าใช่ปัญหาเกิดการบวม

เพราะด้านบนที่ใช้งาน จะมีการเคลือบผิวมาอยู่

จะเป็นปัญหา ก็คือ น้ำขัง หรือซึมไปด้านล่าง

ที่ไม่มีการป้องกัน เหมือนผิวบนครับ


2. น้ำยานี่ ไม่แน่ใจ ต้องดูที่ตัวเคลือบด้านบน

ว่าพื้นลามิเนต เคลือบอะไรมา

หรือไม่ลองตั้งกระทู้ใน ชายคาหน้ารวม

ตามหาบัตรผ่าน ที่ใช้นามว่า Y-I-D น่าจะพอช่วยได้ครับ

ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับน้ำยาเคลือบผิวต่างๆ


โดย: ko7vasan วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:20:24:30 น.  

 
พอเห็นชื่อพี่เจ้าของบล็อก ก็รีบแว๊บเข้ามาทันทีเลยค่ะ
อยากถามว่า ถ้าจะเอางานเฟอร์นิเจอร์ ไม้จริงทำสี ที่สภาพไม้ยังดี แต่สีมันหมองหมดแล้ว สีเดิมเป็นสีครีมอมชมพูน่ะค่ะ จะเอาไปติดต่อทำได้ที่ไหนที่ฝีมือใช้ได้ ราคาไม่แพงมากคะ
แล้วงานเล็กๆ น้อยชิ้นนี่ (ตู้ข้างเตียง 1 โต๊ะทำงาน 1 และจริงๆมีตู้เสื้อผ้ากับโต๊ะแป้งอีก 1แต่มันเป็น built in คงยกไปไม่ได้) พอมีที่ไหนแนะนำบ้างไหมคะ กลัวยกไปแล้วเค้าไม่รับทำเพราะน้อยเกิน
ขอบคุณค่ะ


โดย: นุ่มนิ่มขนปุกปุย IP: 203.170.234.20 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:14:21:59 น.  

 
แหะ...แหะ...จริงๆ ผมบอกไว้ตั้งแต่หน้าเกริ่นนำแล้วครับ

อยากจะหลีกเลี่ยงจริงๆ

การแนะนำพวกเนี้ย ถูกใจ ก้อเสมอตัว

ไม่ถูกใจเนี่ย เสีย_มา ไปเลยอ่ะ

แล้วตัวผมเอง ไม่ชำนาญ ในวงการพวกนี้ซะด้วย

มุดหัว อยู่แต่ในโรงงาน


เอางี้ละกันครับ ลองดูลิงค์ ที่ผมดึงบล็อคเค้ามา

ตามหาตัวน้ามุด กะน้าเอ็กซ์ หรือคุณไผ่ ก็ได้

เพื่อนๆเหล่านั้น เค้าอยู่ในแวดวงตกแต่งรับเหมา

อาจจะแนะนำช่างฝีมือดีๆ ให้ได้ครับ

ต้องขอโทษด้วยจริงๆนะครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:14:39:49 น.  

 
อยากทราบขั้นตอนการทำสีเฟอร์นิเจอร์ครับ ว่าควรทำอะไรก่อนหลัง ขัดไม้แล้วย้อมด้วยฝุ่นสี,ทาแชลค 2-3 เที่ยว และปิดท้ายด้วยการทาแล็คเกอร์ได้หรือเปล่าครับ งานเป็นเก้าอี้อยู่ในร่มครับ ขอรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ


โดย: ดอย IP: 58.147.28.61 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:11:59:09 น.  

 
ลองเข้าไปอ่านที่หน้านี้ ดูก่อนก็ได้ครับ คุณดอย

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=ko7vasan&month=12-2008&date=12&group=8&gblog=1


สำหรับ ขั้นตอนที่คุณดอย ถามมา

สามารถทำได้ครับ ระวังเพียงแค่ตอนลงฝุ่นสี

แล้วลงชแลคเท่านั้น ที่สีอาจจะเป็นคราบ จากฝุ่นนิดหน่อยครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:22:50:28 น.  

 
หวัดดีครับพี่ Ko7 Vasan ผมกำลังมองหาโต๊ะทานข้าว เป็นไม้ (ไม้ยางพารา, ไม้สัก, MDF + Venier ได้หมด) แต่อยากได้สไตล์โมเดิร์นอ่ะคับ ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ อ้อ เป็นโต๊ะรูปวงกลมด้วยอ่ะคับ เส้นผ่าศูนย์กลาง ระหว่าง 1 -1.2 เมตร จะต้องไปดูแถวไหนคับ พอจะมีรุ่นแนะนำไม๊ฮะ


โดย: eFoxm IP: 58.10.0.128 วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:4:29:29 น.  

 
เพิ่มเติมนิดหนึ่งฮะ มีงบอยู่ไม่เกิน 10,000 ฮะ (เฉพาะโต๊ะ) เกินกว่านี้ก็ไม่ไหวคับ คือลองไปดูทั้ง SB, Koncept, Index, Yachon แล้วยังไม่โดนอ่ะพี่ คือแบบโต๊ะกลมไม้ ขามันจะเป็นสี่ขาแล้วมีไม้แนวระดับโยง 4 ขาไขว้กันน่ะฮะ เลยยังไม่ค่อยชอบ แถมโยกง่ายด้วย แล้วโต๊ะกินข้าวกลมก็เป็นอะไรที่หายากมาก คนไม่ค่อยทำกัน เลยต้องถามผู้รู้อย่างพี่ Ko7Vasan นี่แหละฮะ แนะนำแหล่ง, ร้าน พร้อมแผนที่ด้วยจะขอบคุณมากเลยฮะ ชอบแนวโมเดิร์นมั่กๆ


โดย: eFoxm IP: 58.10.0.128 วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:4:39:51 น.  

 
ว้า...... ขอเลี่ยงแล้วกันครับ คุณeFoxm

เหตุผลเหมือนคุณนุ่มนิ่มครับ

แนะนำ แค่เพียงว่า ลองดู Link ข้างBlogดู

ที่เหล่านั้น เป็นพรรคพวก ที่ทำงานส่งออกด้วยกันอยู่

พอมีขายในประเทศบ้าง แต่ไม่ได้เน้น

อาจจะมีถูกใจบ้างก็ได้ครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:9:58:09 น.  

 
ขอบคุณครับ พี่Ko ที่ช่วยแนะนำ รบกวนถามอีกหน่อยสิพี่ ผมกะว่าจะไปเดินดูบางโพด้วย วันอาทิตย์เค้าเปิดร้านกันหรือเปล่าล่ะ กะลุยวันที่ 3-4 นี้เลยล่ะ


โดย: eFoxm IP: 58.10.0.135 วันที่: 2 มกราคม 2552 เวลา:13:37:43 น.  

 
มีเปิดครับ วันเสาร์ยังพอเยอะ

วันอาทิตย์เนี่ย แค่บางร้านครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 2 มกราคม 2552 เวลา:16:49:19 น.  

 
โคมไฟที่วางบนหัวเสารั้ว ของเดิมทาแว๊กสีโอค หากต้องการให้ทนแดดทนฝน ควรจะปรับปรุงเพิ่มเติมด้วยการทาแว๊กเพิ่มได้หรือไม่ จะใช้แว๊กอะไรดี
สำหรับไม้ลายฉลุที่นำมาติดชายคา ซื้อมาแล้ว ควรทำอย่างไรต่อไปให้อยู่ทนแดดทนฝนครับ ขอบคุณครับ


โดย: sangkomd2003 IP: 122.0.3.121 วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:8:00:57 น.  

 
โคมไฟ ไม่แน่ใจเรื่องแบรนด์ของแวกซ์ครับ

การทาเพิ่มทับไป ไม่น่าจะมีปัญหาครับ


สำหรับไม้ลายฉลุ ไม้จริง ความหนาไม่มาก

โชว์เนื้อไม้ แนะนำใช้วานิชครับผม


โดย: ko7vasan วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:9:14:03 น.  

 
ขอบคุณมากครับ ขอถามต่ออีกนิดนะครับ คือว่าไม้ลายฉลุที่ซื้อมายังไม่ได้ลงอะไรเลย อย่างนี้ลงวานิชได้เลยใช่ไหมครับ และขั้นตอนการลง
วานิชควรมีขั้นตอนอย่างไรครับ


โดย: sangkomd2003 IP: 122.0.3.121 วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:16:05:53 น.  

 
รบกวนถามว่าสีที่ใช้เก็บขอบ Laminate (ตรงที่สองแผ่นมาชนกันเป็นมุมขอบสันไม้น่ะครับ) เป็นสีอะไร หาได้ที่ไหนครับ?
หรือถ้าเป็นวีเนียร์จะเป็นสีประเภทเดียวกันรึเปล่าครับ?
ขอบคุณล่วงหน้าครับ


โดย: boy IP: 124.120.229.206 วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:20:13:48 น.  

 
ตอบ คุณsangkomd2003

ขั้นตอนคล้ายในนี้เลยครับ https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=ko7vasan&group=8

ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:21:49:13 น.  

 
ตอบ คุณboy

เก็บขอบลามิเนท ใช้พวกสีน้ำมัน, สีอคิลิค ก็ได้ครับ

ที่มีโทนสีเดียวกับแผ่นลามิเนท


สำหรับขอบวีเนียร์ อยู่ที่พ่นหรือทาสีอะไรไว้ครับ

ควรใช้สีประเภทนั้น แต่งสีให้เหมือน

อาจจะเป็นแลค หรือ PU หรือ PE

แต่ถ้าไม่รู้ ให้ใช้แลคเกอร์ดีกว่าครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:21:54:26 น.  

 
ขอบคุณมากเลยครับ
สำหรัยวีเนียร์ลืมบอกไปครับ ว่าเป็นวีเนียร์ของ Formica ที่เป็นผิวสำเร็จมาน่ะครับ เลยไม่รู้เลยครับ ว่าจะใช้สีอะไร


โดย: boy IP: 124.121.211.207 วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:20:28:34 น.  

 
วีเนียร์ ของฟอร์เมก้า

เดี๋ยวก่อนนะครับ ลองอธิบายความหมายของวีเนียร์

ตามความเข้าใจของคุณบอย ให้ผมฟังก่อนสิครับ

วีเนียร์ ของคุณบอย คือ วัสดุอะไรหรือครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:22:01:15 น.  

 
เป็นยี่ห้อ formica ครับ คล้ายแผ่นลามิเนตครับ แต่ผิวแทนที่จะเป็นพลาสติก ก็เป็นเยื่อไม้ที่ทำผิว PU มาแล้วน่ะครับ
จะต่างกับวีเนียร์ทั่วๆไปที่เป็นเยื่อไม้ดิบๆ น่ะครับ
ลองดูตามนี้ครับ
//www.formica.com/publish/site/na/us/en/index/wood/colors_collections/modern_veneers.html


โดย: boy IP: 124.120.227.95 วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:21:19:47 น.  

 
โอเช ถ้างั้นเข้าใจถูกต้องตามกัน

ใช้แลคเกอร์ ผสมหัวแม่สี ที่เป็นแลคเกอร์เหมือนกัน

ให้ใกล้เคียงกับวีเนียร์ครับ

ไม่ต้องใช้ PU ตามเสปคของฟอร์เมก้าก็ได้

เพราะยังงัย แลคก็ทับ PU ได้อยู่แล้วครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:11:07:47 น.  

 
ไม่แนะนำไม่เป็นไร เข้าใจเหตุผลที่ไม่อยากแนะนำร้านค่ะ
งั้นขอถามใหม่นะคะ
ถ้าเผื่อพวกตู้ ชั้นวางสำเร็จรูปพวก MDF รึ particle board
(พวกชั้นหลากสีราคาถูกๆ ที่ขายตามร้านเฟอร์ทั่วไปน่ะค่ะ หนูก็เรียกไม่ถูก) เราจะเอามา modify โดยเอาพวก wallpaper มาแปะทับได้มั๊ยคะ
คือ แฟนหนูจะทิ้งน่ะค่ะ เวลาจะย้ายไปบ้านใหม่ เค้าบอกเบื่อที่มันขึ้นรา
แต่หนูเสียดายอ่ะ คิดว่าถ้าให้ช่างแปะ wallpaper ก็น่าจะสวยแล้ว
(เคยทาสีเองเหมือนกัน แต่มันไม่เนี๊ยบอ่ะค่ะ)
เผื่อจะเซฟตังค์ได้ ถ้านานๆไปตังค์เยอะค่อยไปถอยของดี(แต่แพง)มาใช้


โดย: นุ่มนิ่มขนปุกปุย IP: 203.170.234.20 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:12:43:54 น.  

 
อ๊า........ อย่างอนส์ส์ส์ส์ส์ส์ ผมนะ ผมขอโทษจริงๆ

ผมไม่อยากให้มีธุรกิจมาเกี่ยวข้องน่ะครับ


คุณนุ่มนิ่ม ไม่ลองลามิเนทเลยล่ะ ความทนทานผิวจะดีกว่า

วอลล์เปเปอร์ได้มั้ย มันก็ใช้ได้นะ แต่ฐานมันก็คือกระดาษอยู่ดี

ถ้าลามิเนท ใช้กาวยางทา

ตัดโดยคัตเตอร์กรีดด้านหลัง ให้ใหญ่กว่าชิ้นงาน ที่จะปิด

แล้วหักเอา ไปปิดทับชิ้นงานที่ทากาวยางไว้แล้วเหมือนกัน

เก็บขนาดลามิเนท โดยตะไบส่วนที่เกินออก

ไม่ยากเกินกำลังครับ การใช้งานดีกว่าด้วย ลองดูจิ


โดย: ko7vasan วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:15:11:55 น.  

 
ขอบพระคุณมากครับ
ไหนๆ ก็ไหนๆ ขอความกรุณาถามเพิ่มเลยละกันครับ ว่าเราพอจะมีวิธีทำให้ MDF กันความชื้น(กันน้ำได้ยิ่งดี) บ้างมั้ยครับ? ตอนนี้คิดๆ ว่าจะเอาแลคเกอร์ทา ไม่รู้จะได้ผลรึเปล่า
ที่ถามเพราะชุดครัวผมทำจาก MDF กรุลามิเนต แล้วมันมีบางที่ที่ไม่ได้ปิดลามิเนต (พวกขอบ + สันต่างๆ) หรือด้านในก็เป็นสีพ่น เลยไม่มั่นใจเท่าไหร่ กลัวจะบวม ยุ่ย หรือราขึ้นน่ะครับ


โดย: boy IP: 124.121.212.120 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:22:08:58 น.  

 
มีคำถาม ไม้อัดยางไส้ mdf ถ้าเราจะทาสีทับ ต้องใช้สีประเภทไหน ไม้ถึงจะไม่เสียหาย หรือต้องรองพื้นอะไรกันน้ำก่อนเปล่า อย่างพวกทำป้ายริมทางเขาใช้สีอะไรกัน


โดย: เม่นแคระ IP: 58.64.114.106 วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:0:26:45 น.  

 
ตอบ คุณboy

ไปหาซื้อเอดจ์พีวีซี หนา 0.5 มม. ตามนี้

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=ko7vasan&month=10-12-2008&group=2&gblog=5

พ่นหรือกาวยาง ปิดขอบเข้าไป

อย่างน้อยเนื้อกาว จะช่วยกันความชื้นเข้า

ปิดทับด้วยเอดจ์พีวีซีอีกชั้น น่าจะโอเค

เน้นอย่างเดียว ต้องทาให้ทั่ว


โดย: ko7vasan วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:22:58:03 น.  

 
ตอบ คุณเม่นแคระ

อย่างป้ายริมทาง จะเป็นพวกสีน้ำมันเป็นอย่างน้อย

หรือไม่ก็สีอคิลิคเคลือบ ไม่ใช่สีเฟอร์

จะเอาไปทำอะไรล่ะครับ แผ่นไม้น่ะ

จะได้เลือกสีให้ถูก


โดย: ko7vasan วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:23:00:44 น.  

 
ขอบคุณอีกครั้งครับ
พวกขอบที่เรียบ+ตรง ผมได้ตัดลามิเนทเป็นเส้นๆ ติดไปเรียบร้อยแล้วครับ จะพวกขอบที่ไม่ตรง ไม่เรียบนี่สิ (พวกขอบที่เค้าฉลุ top ไว้ แล้วมันยึกยือๆ) ไม่รู้จะทำไงเลยครับ


โดย: boy IP: 124.120.227.76 วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:22:13:45 น.  

 
เอาไปกั้นห้อง ...
โครงก็ใช้ไม้จ๊อยเบญ..
แต่ช่างก็บ่น ไม้ไรอะตะปูตอกไม้แตกหมดเลย
ตะปู 2.5 นิ้ว เนื้อไม้ก็สีเข้มกับสีอ่อนผสมกันเป็นท่อน ๆ
ช่างบ่นไม้แข็งไป ..เอาขาว ๆ นิ่ม ๆ
ปลวกจะตามมาไหมเนี้ย...


โดย: เม่นแคระ IP: 58.64.55.115 วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:22:47:43 น.  

 
ตอบ คุณboy

หาซื้อเอดจ์ ความหนาไม่เกิน 0.5 มม. นั่นแหละครับ

มันจะโค้งเข้ามุมได้ ไม่เหมือนลามิเนท ที่ซอยมา


ตอบ คุณเม่นแคระ

กลัว ก็ทาน้ำยาไว้ก่อนสิ ขึ้นผนังเสร็จ

หาสีทาทับภายนอกไว้ทั้งหมด (เน้นทั้งหมด) ช่วยยืดอายุได้แล้ว

สำหรับสีทาผนัง ไม่ต้องใช้สีเฟอร์ก็ได้

ลงสีรองพื้น ของสีอคิลิคก่อน จนร่องเสี้ยนไม้อัดเต็ม

แล้วค่อยลงสีจริง จะได้ไม่เปลือง


โดย: ko7vasan วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:11:54:13 น.  

 
ไม่ได้งอนค่ะ พี่ Ko7 ( เอ หรือจะเรียกอาเจ็กตามคนอื่นๆเค้าดี
แต่อย่าดีกว่าเนอะ เดี๋ยวจะฟังดู ส.ว. สูงวัยไปหน่อย)
ปิดผิวด้วยลามิเนทก็ฟังดูน่าสนใจนะคะ
แต่ที่ชอบวอลเปเปอร์เพราะมันมีลวดลายหลากหลายให้เลือกมากกว่า
(อยากได้สไตล์แหววๆดอกๆแบบอิงลิชคันทรีน่ะค่ะ แต่ถ้าเอาเฟอร์แบบออริจินัลอิงลิชคันทรีจริงๆคงต้องเก็บเงินซักพักใหญ่ๆ)
ว่าแต่ขั้นตอนปิดผิวด้วยวออลเปเปอร์นี่ คนที่ไร้ทักษะทางช่างโดยสิ้นเชิงแบบหนูจะสามารถทำได้มั๊ยเนี่ย
เคยลองอ่านขั้นตอนการติดวอลเปเปอร์ (ของผนัง)มันต้องขูดๆล้างๆสีเก่าให้เรียบก่อน
แต่ถ้าตู้ของเรามันผิวเรียบอยู่แล้ว น่าจะแปะกาว วางกระดาษได้เลย
ใช่มั๊ยคะ (ถ้าคำถามนอกฟิลด์งานไม้ไปหน่อย ก็ขออภัยนะคะ)


โดย: นุ่มนิ่มขนปุกปุย IP: 203.170.234.20 วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:15:27:17 น.  

 
จริงๆ แล้ว ตอนนี้ลามิเนทลายสวยๆ ก็มีเยอะนะครับ

อย่างของ วิลสันอาร์ตเนี่ย ลายเพิ่มขึ้นมาเยอะ


ถ้าคุณนุ่มนิ่ม จะปิดวอลล์ ต้องลองดูผิวด้านข้างครับ ว่าเป็นผิวอะไร

แต่...การขัดเนี่ย แนะนำให้ขัดผิวก่อนแน่ๆ

เพราะมันจะทำให้เกิดเท็กซ์เจอร์ สำหรับการยึดติดของกาวได้ดีกว่า


โดย: ko7vasan วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:9:20:06 น.  

 
อยากทราบว่า จะใช้ไรเคลือบประตูภายนอกดีครับ ให้เห็นลายไม้ด้วย(ไม้สัก) ระหว่าง ยูรีเทนด้าน วูดสเตน อย่างไหนจะทนกว่ากันครับ น้าโก


โดย: jude IP: 124.121.243.138 วันที่: 24 มกราคม 2552 เวลา:0:04:35 น.  

 
ถามมั๊งครับ
เกี่ยวกับรางลิ้นชักน่ะครับ คือ ประกอบเฟอร์นิเจอร์ใช้เอง มีความรู้นิดหน่อย
เกี่ยวกับการใช้รางแบบลูกเหล็ก ที่โครงเป็นเหล็กสีดำดำน่ะครับ

อยากทราบว่า ความกว้างและความสูงของลิ้นชักมีผลต่อการดึงลิ้นชักที่จะทำให้ลิ้นชักฝืดหรือติดขัดไหมครับ เอาเฉพาะรางลูกเหล็กที่มีโครงสีดำดำน่ะครับ

พวกรางที่เป็นล้อสีขาวนั้น ผมเห็นว่า size ลิ้นชักไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหนก็ลื่นปื้ดลื่นปื้ดเลยครับ แต่รางแบบลูกเหล้กมันฝืดๆน่ะครับ

รบกวรอีกคำถามน่ะครับ
รางลิ้นชักมีกี่แบบ แบบไหนมั๊งน่ะครับ หากทำเป็นคอลัมภ์เลยจะดีมากน่ะครับ

ขอบคุณครับ


โดย: Buffy IP: 203.156.86.148 วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:16:39:19 น.  

 
แย่แล้วครับ คุณ ko.... ผมไปหาซื้อสีแลคเกอร์ตามที่แนะนำ แล้วร้านงงมาก เค้าว่าแลคเกอร์จะใสๆ ไม่มีสีครับ "แลคเกอร์ก็แลคเกอร์ สีก็สีครับ" งานนี้เลยชวดเลย ซื้อสีมาแต่งขอบไมได้เลยครับ
อีกเรื่องครับ Edge นี่ซื้อที่ HP หรือ บุญ จะมีมั้ยครับ? หรือที่อื่นๆ มีมั้ยครับ? ที่ไม่ใช่บางโพครับ ไกลเกินไปไม่ไหวครับ


โดย: boy IP: 124.122.163.190 วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:19:36:35 น.  

 
ชะอุ๋ย....

โทดทีครับ ไม่ได้เข้ามาอัพเดทหลายวัน

ตอบ คุณjude ครับ

สำหรับผม ชอบยูรีเทนมากกว่าครับ

มีความแข็งมากกว่า ใช้ปิดปกป้องเลย


ตอบ คุณBuffy ครับ

ขนาดกล่อง จะเกี่ยวเมื่อใส่ของ น้ำหนักเยอะ

กับขนาดพื้นที่รางด้านข้างครับ

ปกติ ขนาดภายนอก ของกล่องลิ้นชัก

ผมจะให้เล็กกว่า พื้นที่ภายใน 25 มม.

เป็นขนาดไว้สำหรับราง

เรื่องรางลิ้นชัก มีเขียนไว้แล้วครับ แต่...

ยังไม่ได้เขียนต่อให้จบ รอแว๊บบบนึงครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:45:43 น.  

 
เอดจ์ นี่ เด๋วผมเข้า Off ก่อน จะเช็คจัดซื้อให้

สำหรับแลคเกอร์นั้น ต้องถามหาแม่สีแลคเกอร์ มาผสม


โดย: ko7vasan วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:47:20 น.  

 
ขอบคุณมากครับ


โดย: Buffy IP: 203.156.91.29 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:54:42 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณ ko7vasan
รบกวนค่ะ พอดีสร้างบ้านแล้วได้ไม้สักจริงจากเหนือมาปูพื้นขนาดหน้ากว้าง 8" หนานิ้วนึงยาวมีตั้งแต่ 2-4เมตรค่ะ แต่แรกวิธีการปูคือจะใช้การวางตง (ปูบ้านทุกชั้นค่ะตั้งแต่ชั้นล่าง)โดยตงเป็นไม้เนื้อแข็ง คราวนี้มีคนบอกว่ามีวิธีปูแบบใหม่่ โดยการเอาไม้อัดมาดิดกาว ซ้อนๆกัน วิธีนี้จะช่วยเรื่องความชื้น ดีกว่าวิธีแรก เราะบ้านชั้นล่างนั้นเป็นการยกพื้นสูงจากถนน 80 ซม. ไม่ได้ถมดินเต็ม จะมีความชื้นสูง
จากที่อ่านบล๊อคเรื้องไม้อัดประสาน เลยเข้าใจว่าน่าจะเป็นวิธีที่คุณเล่ามา ...
โดยเค้าบอกว่า ค่าใช้จ่ายกะค่าแรงเท่ากันกะแบบตง พอคุยกะผรม.เค้าบอกว่า แบบใหม่คิดเพิ่มอีก 200บาทต่อตรม.โดยใช้ไม้อัดหนา 10 ซม.

แต่ไม่ทราบว่า จริงๆแล้วการปูแบบไหนเหมาะกว่ากัน เพราะไม้สักปูพื้นอบแล้วค่ะ ระบบการกำจัดปลวกใช้การวางท่อ ถ้าเป็นแบบไม้อัดประสาน ผรม.บอกว่า ดีกว่าเพราะไม้ยางที่ใช้ผ่านการอาบน้ำยา กันปลวก และอบแห้ง เลยคิดไปถึงระยะยาว เป็นสิบปี น้ำยายังอยู่หรือค่ะ...

ค่าใช้จ่ายแบบไม้อัดเพิ่มขึ้นอีกแสนเลยค่ะ......

นอกจากนี้ (ยาวนิดนึงนะค่ะ) พอพื้นเป็นไม้สัก แต่สเป๊คบัวพื้น ราวบันได (ลูกตั้ง ลูกนอนเป็นไม้สักหน้า 11นิ้ว) วงกบประตู...กลับเป็นไม้แดง......
ผรม.บอกว่า ไม้แดงใช้ไปนานๆจะแดงมากๆให้เราเปลี่ยนเป็นไม้สักหมด เค้ามีร้านซื้อได้....เลยชักไม่ค่อยมั่นใจว่า ไม้แดง สีจะโดดออกมามากขนาดไหน ...

รบกวนขอคำแนะนำค่ะ....ขอบคุณมากๆนะค่ะ


โดย: งุนงง IP: 58.8.109.119 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:46:32 น.  

 
ขอโทษค่ะ ...แก้ไขนิดนึง...ไม้อัดหนา 10 มม.ค่ะ กลับมาอ่านตกใจความโก๊ะตัวเอง อิอิ

ถามต่ออีกนิดค่ะ ควรใช้ยูริเทนหรือแลคเกอร์ทาพื้นไม้ ช่างให้ใช้กลุ่มทีโอเอ แต่พออ่านๆชักสนใจเบเยอร์ค่ะ ขอคำแนะนำค่ะ ขอบคุณค่ะ


โดย: งุนงง IP: 58.8.109.119 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:52:06 น.  

 
ถ้าราคาเพิ่มขนาดนั้น ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ

ขี่ช้างจับตั๊กแตน ชัดๆ

ใช้ตงเหมือนเดิม ด้านล่างไม้สักทาชแลค และPU ทับไว้กันความชื้น



สำหรับไม้สัก ถ้ามีงบประมาณพอนะครับ

ลองหาโรงอบไม้,อัดน้ำยาให้ดีกว่า

ป้องกันที่ตัวไม้โดยตรงเลยครับ ดัมพ์ความชื้นให้ไม่เกิน 12%

น้ำยาอัดทั้งท่อน


โดย: ko7vasan วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:53:28 น.  

 
สำหรับไม้แดงนั้น สีโดดออกมาพอควรครับ

เห็นด้วย ว่าควรเปลี่ยน


สำหรับ พื้น แนะนำให้ทาโพลียูรีเทน

สำหรับแบรนด์ ขอละไว้นะคร้าบบบ


โดย: ko7vasan วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:09:18 น.  

 
ขอบคุณมากๆค่ะ แต่ตอนนี้ ไม้สักกองอยู่ที่โรงไม้แล้วนะสิค่ะ เค้าว่า อบแล้ว
คือไม้เอามาอบที่โรงไม้อ่างทองค่ะ....เดี๋ยวจะไปดูอีกทีว่า ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ
ส่วนเรื่องไม้แดง.....ให้ผรม.โค้ดราคามาค่ะ งานนี้ท่าจะขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ....


โดย: งุนงง IP: 58.8.109.119 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:13:34 น.  

 
ถ้าไม้อบไว้แล้ว สิ่งที่ต้องทำ คือ

1.ตรวจไม้ ว่าความชื้นเกิน 12% หรือไม่

โดยใช้วิธีตรวจตรงหัวไม้, กลางท่อนด้านหน้ากว้าง และด้านความหนา

สุ่มตรวจซักประมาณ 5-6 ท่อนครับ



2.ตรวจว่า เค้าอัดน้ำยาให้ด้วยรึปล่าว

(ถ้าอัด ต้องอัด ก่อนอบ ยกเว้น ไม่ได้คุยตกลงกันไว้ก่อน)

ถ้าอัด จะมีน้ำยาตรวจสอบ โดยหยดที่เนื้อไม้

ซักพัก จะทำปฏิกริยา เห็นเป็นสีส้ม ถือว่าผ่าน

แต่ควรหยด ที่ใจกลางท่อนไม้ อาจจะต้องยอมเอามาตัดแบ่งครึ่งซักท่อน

แล้วหยดลงไปที่หน้าตัดหัวไม้ ที่ตัดออกมา



ทั้งเครื่องตรวจความชื้น กะน้ำยา ถ้าเป็นโรงเลื่อย,อบไม้

เค้าต้องมีอยู่ประจำอยู่แล้ว ให้เค้าเอามาตรวจให้ดูครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:31:30 น.  

 
ขอบคุณค่ะ ไว้จะไปที่รง.อีกครั้ง กลัวเค้าไม่ได้อัดน้ำยาจังเลยค่ะ


โดย: งุนงง IP: 58.8.109.119 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:58:47 น.  

 
สวัดดีครับ
ขออนุญาติเข้าร่วมเป็นสมาชิกใหม่ด้วยนะครับ
ตรงนี้ผมขอถามถึงเรื่อง สียูเรเทน และ สีโพสีเอสเตอร์ครับผม
โดยอยากทราบว่าการทำงานส่วนมากจะมีปัญหาอะไรที่พบเจออยู่บ่อย
และเราจะป้องกันหรือแก้ปัญหาได้อย่างไร เพราะเขาว่ากันว่าสียูเรเทน และ สีโพสีเอสเตอร์นั้นทำงานอยากมาก และ มีปัญหาบ่อย และมีเทคนิคพิเศษในการทำสีชนิดนี้ไหมครับ
รบกวนอาจารย์ช่วยตอบด้วยนะครับ อยากทราบมาก

ด้วยความเคารพอย่าสูง
pong


โดย: pong IP: 115.67.193.93 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:44:14 น.  

 
อั๊ดจ้า.... อย่าให้เกียรติเรียกผมถึงขนาดนั้นเลยครับ

ผมเป็นเพียงแค่คนที่ใช้วิชาทำมาหากินด้านนี้เท่านั้นเอง

รายละเอียด ที่เอามาลงไว้ ก็เป็นประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมาเท่านั้น



คำถามที่ถามไว้ อธิบายกว้างมากน่ะ ขอเป็นแบบคำถามทีละข้อที่อยากรู้ได้มั้ยครับ

แล้วผมจะไล่ตอบทีละข้อให้ จะดีกว่า



ปัญหาที่เจอของ PU และ PE ที่เจอบ่อย สำหรับสีที่ผมใช้นะ ตอบอย่างง่ายไว้ก่อนแล้วกัน

1.ระยะเวลาเซ็ตตัวที่นาน ต้องป้องกันเรื่องฝุ่น

2.สีแข็ง ขัดลำบาก ถ้าขัดด้วยมือ

3.PE จะต้องป้องกันเรื่องปฏิกริยาเคมีบางตัว ที่มีโอกาสลุกเป็นไฟได้


รอคำถามที่เหลือแล้วกันนะครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:34:57 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณKo

ถ้าอยากทำสีโต๊ะ(outdoor) ในสไตล์แบบเก่าๆ สีหลุดๆลอกๆน่ะค่ะ

อย่างพวกสีฟ้าสีขาว ที่เห็นกันอยู่บ่อยๆ(แต่กะจะใช้สีขาวอย่างเดียว)

มีวิธีการลงสีและขัดยังไงคะ อยากได้ผิวสัมผัสที่เนียนๆด้วย

และถ้าใช้ไม้แดงทำจะสวยรึเปล่า ส่วนใหญ่เห็นเค้าใช้ไม้สักกัน

ตอนนี้ทำโต๊ะไว้สร็จแล้ว แต่ยังไม่รู้จะทำสียังไงดีแถมขี้เกียจด้วยแหละ

อาโกว่าทำสียังไงดีคะ สีไม้ก็เบื่อๆ จะทำเป็นสีก็กลัวไม่เวิร์ค (แต่ก็อยากลอง)

มีเทคนิคไหนแนะนำเพิ่มเติมบ้างมั้ยเอ่ย

ขอบคุณหลายเด้อค่ะ

(บล็อคกุ๊กกิ๊กวัยหวานสมวัยอาโกแน่เลย)

ขอบคุณค่า


โดย: Penfolds Grange วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:15:22:38 น.  

 
สวัดดีครับ
ขอถามเรื่อง ยูเรเทนเวลาพ่นแล้วเป็นหลุมจะต้องทำอย่างไรครับ
เกิดจากสาเหตุอะไร แล้วควรจะแก้ด้วยวิธีไหนถึงจะถูกต้องตรับ
รบกวนช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ PONG


โดย: pong IP: 115.67.194.201 วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:23:55:46 น.  

 
อืมมมมมมมม์...................... คุณPenfolds Grange

ไม่ตอบ เพราะไอ้บรรทัดล่างๆ เนี่ยแหละ

(บล็อคกุ๊กกิ๊กวัยหวานสมวัยอาโกแน่เลย)

















อ่ะ ตอบก็ด้ายยย..... ทำสีทึบใช่มั้ยครับ

ผมจะใช้กระดาษทราย และก็หินขัดตัว มาขัดสีจริงขั้นตอนสุดท้ายครับ

แล้วค่อยพ่นสีทับหน้าใส อีกซัก 2 รอบ


ถ้าทำสีทึบ ไม้อะไรก็ได้ครับ ถ้าเป็นเอาท์ดอร์

เลือกเป็นไม้เนื้อแข็งหน่อย ก็ดีครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:11:06:17 น.  

 
ตอบคุณPONG ครับ

ที่ว่า เป็นหลุม (แอ่ง) นี่ ตอนขั้นไหนครับ

โปรยสีจริง แล้วหรือว่าอย่างไร

จริงๆแล้ว ต้องปรับพื้นผิว ตั้งแต่การรองพื้น (หลังย้อม ถ้ามี)

ซึ่งตอนรองพื้น ต้องพ่นหนัก (แต่ไม่ถึงหนังไก่) แล้วขัดรองพื้นให้เรียบ


ถ้ารองพื้นได้ดี อาจจะเกิดจากขั้นตอนการขัดด้วยรึปล่าว

ต้องดูว่าการขัดมีปัญหาหรือไม่ อย่างผมจะใช้เครื่องขัดสายพาน

ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าเรียบเสมอกัน



น่าจะเป็นที่รองพื้น หรือไม่ก็กรรมวิธีการขัดครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:11:11:02 น.  

 
หวัดดี มากวนอีกแล้ว
ไม้สักทองมีราขึ้น จะต้องแก้ยังไง
ยูรีเทนมีแห้งเร็วแห้งช้าด้วยหรอ
สีจาด...มันคืออะไร
หมีกสีย้อมไม้...มันคืออะไร ต่างจากสีย้อมไม้ทั่วไปหรอ
เจอแต่แปลก ๆ งง...
ไปเดินถนนไม้บางโพธิ์มา ก๋วยเตี๋ยวปลาอร่อยมาก...
ลุง ko ไปทำอะไรห้องเครื่องแป้งอะ...???


โดย: เม่นแคระ IP: 58.64.113.150 วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:0:45:00 น.  

 
รบกวนหน่อยครับ
สียูเรเทนถ้าเราใส่ตัวเร่งมากไปจะช่วยให้แห้งไหมครับ
และถ้าใส่น้อยไปจะมีผลอะไรหรือป่าวครับ

สีโพลีเอสเตอร์นั้น ตัวเร่ง สีม่วงทำหน้าที่อะไรครับ
และตัวเร่งสีขาวทำหน้าที่อะไร และมีวิธีไหนที่จะทำให้สีโพสีเอสเตอร์แห้งเร็วกว่าปกติ เป็นงานหน้าท๊อบไฮกรอสนะครับช่วยนะนำหน่อย
จนปัญญาจริงๆ พ่นแล้วเป็นไข่ปลานะครับจะปรับตัวไหนดี
รบกวนช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ

ขอแสดงความนับถือ


โดย: pong IP: 115.67.110.221 วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:2:37:04 น.  

 
รบกวนหน่อยค่ะ
มีเตียงเก่า เป็นไม้อัดอยู่ตัวนึง อายุประมาณ 20 กว่าปี
มีปัญหาตรงหัวเตียง คือ ผิวหน้าของไม้อัด ลอกออกมาเป็นแผ่นลักษณะย่นๆ เนื่องจากโดนแดดและน้ำฝน
ไม่ทราบจะซ่อมแซมได้อย่างไรค่ะ
กะว่าจะทำเองน่ะค่ะ ซ่อมแค่หัวเตียงตรงที่ไม้ลอก เพราะส่วนอื่นๆ ก็ยังสภาพดีอยู่ เคยให้ช่างตีราคาแล้วคิดตั้ง 2,000 ไม่รู้แพงไปหรือเปล่า
ขอบคุณค่ะ


โดย: NOP IP: 58.136.176.215 วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:10:19:47 น.  

 
ตอบ คุณเม่นแคระ

1.ไม้สัก ขึ้นรา ไปตากแดด, วางสตริปผึ่งลมซะ แล้วค่อยขัดราออก

2.ยูรีเทน แล้วแต่สูตร ของแต่ละที่ มีตั้งแต่ 2 ชม. ถึง 6 ชม.

3.สีจาด งงงงงเหมียนกัลลลล์

4.หมึกสีย้อมไม้ คือ พิคท์เม้นท์ = แม่สี

5.อาโก ไปทำอะไรห้องเครื่องแป้ง

บ้าเรอะตะเอง เค้าไม่บอกหรอก



โดย: ko7vasan วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:10:31:33 น.  

 
ตอบคุณpong

ตัวเร่ง เป็นตัวช่วยให้แห้งเร็ว น่าจะช่วยครับ

แต่ให้ชัวร์ ถามเทคนิค จากบ.สี โดยตรงดีกว่า

เพราะแต่ละแบรนด์ สูตรเคมีไม่เหมือนกัน

รวมถึงตัวผสม ของPE ด้วยครับ

เพราะปกติ A และB ของผมเป็นตัวใส

คิดว่า ที่มีสีขึ้นมา น่าจะบ.สี ทำไว้เป็นสัญญลักษณ์

ต้องขอโทษด้วยจริงๆครับ ผมกลัวผิดพลาด จะยิ่งไปกันใหญ๋


สำหรับเรื่องไข่ปลา นี่คือ

ใช่เป็นลักษณะฟองอากาศรึปล่าวครับ

ถ้าเป็นกรณีนี้ น่าจะเกิดจากการผสม ที่ยังทำปฏิกริยาไม่ทั่ว

จึงเกิดฟองอากาศผุดขึ้นมา ต้องกวนมากกว่านี้ครับ





จริงๆแล้ว มีอีกวิธีนึง ถ้ารองพื้นด้วย PE ไว้แล้ว

โดนล็อคสเปคไว้รึปล่าวครับ ถ้าไม่

ลองลดสเปคทับหน้าลงดู เปลี่ยนเป็น PU หรือแลคเกอร์เลย

จะพ่นง่าย และแห้งเร็วขึ้นกว่า ใช้ PE ทับหน้า


โดย: ko7vasan วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:10:41:54 น.  

 
ตอบคุณ NOP

ฟังจากอาการแล้ว น่าจะเป็นวีเนียร์ลอก จากกาวเสื่อมสภาพ

ไม่ค่อยอยากแนะนำให้ซ่อมเองน่ะครับ

ผมว่า ซ่อมให้ดี ค่อนข้างยาก สำหรับDIY

ต้องปิดวีเนียร์, ทำสี ยกเว้นจะเปลี่ยนไปปิดลามิเนทแทน

อันนั้น ง่ายหน่อย สำหรับ DIY ครับ


สำหรับเรื่องราคาขอผ่านนะครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:10:54:17 น.  

 
สวัสดีครับน้า

พอดีผ่านเข้ามาจากพันทิป ติดตามอ่านที่น้าโพสท์มาตลอดเลย จะขอรบกวนหน่อยนะครับ

ที่บ้านกำลังเลือกช่างทำบิวท์อินอยู่ เจ้านึงเสนอมาเป็น สักจ๊อยซ์ ทำโครงบิวท์อิน กับอีกเจ้าเสนอเป็นไม้เนื้อแข็งแต่ไม่ระบุว่าเป็นไม้อะไร เจ้าที่เป็นสักจ๊อยซ์จะแพงกว่าเกือบ 15% ทั้งคู่ใช้วัสดุหน้าบานเป็นไม้อัด แต่เจ้าที่แพงกว่าใช้ไม้ plastwood ในส่วนของพวกห้องน้ำ ส่วนเจ้าที่ถูกกว่าใช้เป็นไม้อัด

ทีนี้อยากทราบว่าอะไรคือ สักจ๊อยซ์เหรอครับ ทางเจ้าที่เสนอมาเค้าบอกว่าเป็นไม้สักมาต่อกันเป็นท่อนๆ แบบนี้ความแข็งแรงมันจะทนเท่ากับไม้ที่เป็นเนื้อเดียวกันหรือไม่ครับ

อีกเจ้าที่เค้าเสนอเป็นไม้เนื้อแข็ง พอดีผมถามแล้วจำไม่ได้ว่าเป็นไม้อะไร แต่ไม่ใช่พวกไม้แพงมาก ไม่แน่ใจว่าเป็นพวก ฉำฉา อะไรพวกนี้หรือเปล่า พอดีตอนนั้นถามหลายอย่างแล้วลืมจด เอ๋อไปหน่อย ถ้าเทียบเกรดความคงทนและราคากับสักจ๊อยซ์นี่ต่างกันเยอะมากไม๊ครับ เพราะถามทางเจ้าที่เค้าเสนอไม้เนื้อแข็งมา เค้าบอกว่าไม้้ถ้าไปเคลือบน้ำยากันปลวกและอบดีๆก็เหมือนกันไม่ต้องไปใช้เกรดขนาดนั้นหรอก

และเนื้อที่ในห้องน้ำเป็นไม้อัดก็โอเคแล้วหรือว่าควรใช้เป็นพวก plastwood ดีครับ เท่าที่อ่านดูจากหลายๆที่ plastwood จะกันน้ำได้ดีกว่า ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

ถ้าจ่ายเพิ่มสัก 10-15% แล้วได้คุณภาพที่ดีกว่าก็พอทำไว้อ่ะครับ แต่กลัวว่าจะเป็นแบบที่อีกเจ้าว่า ว่าไม่จำเป็นอ่ะครับ

ขอบคุณมากๆนะครับ





โดย: บุ๊ค IP: 222.123.153.7 วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:11:06:04 น.  

 
ขอบคุณค่ะ แล้วถ้าจะติดเป็นลามิเนต ต้องทำอย่างไรบ้าง
ถามเพิ่มอีกนิดน่ะค่ะ
พื้นบ้านเป็นไม้ มีร่องระหว่างไม้พอสมควร ได้ให้ช่างทำการซ่อมแซม พอทำเสร็จไปตรวจงาน ปรากฎว่ายังมีร่อง และรูเล็กๆเห็นได้ชัดเจนอยู่หลายจุด เข้าใจว่าตอนโป๊วทำไม่ดี อย่างนี้ช่างต้องแก้ให้หรือเปล่าค่ะ แล้วทำได้อย่างไร จะได้เป็นความรู้ไว้คุยกับช่างค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ


โดย: NOP IP: 58.136.176.155 วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:17:22:58 น.  

 
ตอบคุณบุ๊ค ครับ

ลองเข้าไปดูที่ Blog นี้ ดูครับ จะมีรูป และรายละเอียด บอกไว้อยู่

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=ko7vasan&month=12-2008&date=08&group=4&gblog=4

โดยส่วนมาก ในท้องตลาด จะเจอแบบฟิงเกอร์จ๊อยท์มากกว่า


สำหรับเรื่องที่ช่างบอกว่า ไม้เคลือบดี, อบดี อันนั้นถูกต้องครับ

แต่....อะไร คือสิ่งพิสูจน์ล่ะครับ ว่าทาน้ำยาป้องกันไว้ดี,

อบไม้มาดี ความชื้นไม่เกิน 12% ผรม. มีอะไรยืนยันให้บ้าง


แต่ (อีกละ) ทั้งหมดข้างบน ก็ไม่ได้หมายความว่า ไม้จ๊อยท์ จะดีกว่าทั้งหมดนะครับ

ความแข็งแรง ของไม้ ต้องเสี่ยงด้วย อยู่ที่ว่ารอยจ๊อยท์ ต่อดีรึปล่าว

ถ้ารอยจ๊อยท์ต่อสนิท, กาวดี ความแข็งแรง, การบิดโก่ง จะดีกว่าไม้จริงครับ

การกันแมลง จะได้กาวที่ต่อจ๊อยท์ ช่วยกันด้วยส่วนนึง



สำหรับพลาสวูด พื้นฐานไม้เป็นพลาสติกครับ เรื่องกันความชื้น ดีกว่าผลิตภัณฑ์จากไม้โดยตรงแน่ๆ


โดย: ko7vasan วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:11:35:53 น.  

 
ตอบคุณ NOP ครับ

เลื่อนสกอลล์ขึ้นไปด้านบน มองข้างซ้าย ที่ลิงค์มีไว้ให้

คลิกไปหาที่ ไทยคาร์เพนเตอร์ ที่นั่น จะมีรายละเอียดการปิดลามิเนท พร้อมภาพประกอบ ไว้ให้ดูอยู่ครับ



เรื่องการโป๊ว เมื่อตกลงกันไว้แล้ว ก็ต้องทำให้เรียบร้อยครับ

วิธีการทำมีหลายชนิด ถ้าเป็นผมให้ทำ ตั้งแต่เริ่มต้น

รูใหญ่ หาทางเอาไม้ทากาวอุดก่อน, ถ้าไม่ใหญ่มาก ฝุ่นไม้ผสมกาว

ทั้ง 2 อย่า ง ให้ต่ำกว่าพื้นปกติเล็กน้อย เพื่อใช้โป๊วผสมสีใกล้เคียงแต่งบนอีกที

เพราะกรณีนี้ ตอนแรก อาจจะโป๊วไว้ดีแล้วก็ได้ แต่ใช้โป๊วแต่งสีอย่างเดียว

ไม่ได้อุดรูก่อน รูใหญ่เกิน โป๊วสีเลยหลุดร่อนครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:11:47:14 น.  

 
ขอถามหน่อยนะครับ คือกำลังต่อตู้หนังสือจากไม้ยาง ทีนี้เวลาทาสีย้อมไม้สำเร็จรูปไป2รอบ ระหว่างทารอบที่3ดันพยายามไปแก้สีตอนสีเดิมมันยังไม่แห้ง(ไม่น่าเล้ยยย) กลายเป็นปื้นสีดำหนาๆทึบๆ (ใช้สีไม้ประดู่) จะสามารถขัดออกหลังจากแห้ง แล้วทาทับใหม่ได้ไหมครับ แล้วต้องขัดถึงเนื้อไม้เลยไหมครับ หรือขัดแค่ส่วนปื้นดำออกก็พอครับ แล้วส่วนที่ดีอยู่แล้วไม่ต้องขัดก็ได้ใช่ไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


โดย: เอก IP: 125.25.145.143 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:14:16:52 น.  

 
เดือยไม้ ตามรูปที่ลงไว้ (Dowel) สามารถหาซื้อ หรือสั่งซื้อได้ที่ไหน แนะนำได้ไหมครับ
ขอบคุณมากนะครับ


โดย: อภิชัย IP: 203.131.220.28 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:15:16:27 น.  

 
ขอถามอีกคำถามนะครับ เกี่ยวกับบานพับถ้วยแบบทับขอบ ปกติวางห่างจากขอบบาน 5 mm. แต่ถ้าเป็นตู้หน้าบานเปิดได้2ข้าง ซึ่งขนาดพอดีตู้มากๆเช่น ตู้กว้างรวมขอบแล้ว 70mm แต่บานสองข้างรวมแล้วกว้าง 69.5mm และค่อนข้างหนา(23 mm) จะต้องเปลี่ยนระยะให้ มากขึ้นหรือน้อยลงไหมครับ เพื่อจะเปิดปิดตู้ได้สะดวกขึ้น ขอบคุณมากๆครับ


โดย: เอก IP: 125.25.145.143 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:16:04:41 น.  

 
ตอบคุณเอก ครับ

1.แนะนำ ควรขัดถึงเนื้อไม้ดิบ ทั้งผิวหน้าครับ ถ้าอยากได้งานที่สวย

2.ผมเกรงเรื่องนี้มากกว่านะ บานหนา 23 มม. เลยหรือครับ

ถ้าบานหนาขนาดนี้ แนะนำให้เปลี่ยนเป็นบานพับถ้วยขนาด 40 มม. ก่อนดีกว่าครับ

อย่าใช้บานพับถ้วยธรรมดา 35 มม. เลย เพราะปกติควรใช้กับไม้หนาเต็มที่ไม่เกิน 22 มม. มากว่า

สำหรับเรื่องระยะเจาะรูถ้วยบานพับ ขึ้นอยู่กับความหนาแผงข้างด้วยครับ

ถึงจะคำนวนระยะเจาะที่พอดีได้


โดย: ko7vasan วันที่: 13 มีนาคม 2552 เวลา:12:09:54 น.  

 
ตอบคุณอภิชัย ครับ

ถ้าจำนวนไม่เยอะ แค่หลักร้อย พวก HW, HP เท่าที่ทราบก็มีขายอยู่ครับ

แต่ถ้ามากกว่านั้น เป็นหลักครึ่งพันขึ้น...ก็ตระเวณบางโพดูครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 13 มีนาคม 2552 เวลา:12:12:31 น.  

 
ขอบคุณพี่ ko7vasan มากสำหรับคำตอบครับ ผมไปวัดอีกทีแล้วบานหนาประมาณ 22 mm ครับ ส่วนแผงข้าง หนา 20mm ควรใช้ระยะเท่าไหร่ดีครับ แล้วถ้าบานหนามากไปนี่จะขบกันใช่ไหมครับ บานที่หนาเกินจะได้ใช้แบบ 40 mm แทนครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ


โดย: เอก IP: 125.25.108.219 วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:11:47:57 น.  

 
ตอบคุณเอก ครับ

ใช้ระยะเซ็นเตอร์เจาะ 22 มม.ครับ ฐานรองบานพับ 2 มม.


โดย: ko7vasan วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:13:49:04 น.  

 
ขอบคุณอาโกนะคะ สำหรับคำแนะนำ

ตอนนี้กำลังขัดสีโต๊ะอยู่เกือบเสร็จแล้วค่ะ

ไว้จะแวะมากวนอีกนะคะ


โดย: Penfolds Grange วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:20:03:09 น.  

 
ขอบคุณอีกครั้งครับ ตอนนี้ติดตั้งบานพับถ้วยไป2บานแล้วครับก็โอเคอยู่แต่มีปัญหาว่าบานไม่ค่อยสนิทกับขอบตู้เวลาปิด มีช่องว่าง 3-4mm โดยรอบ แต่ก็พอรับได้ บานไม่ขบกัน แต่อยากถามว่าจะต้องแก้ไขตรงจุดไหนในคราวหน้าครับ หรือเป็นเพราะผมเปิดบานไว้เวลากำหนดจุดติดตั้ง ควรจะต้องเปิดหรือปิดบานครับเวลาทาบหน้าบาน แล้วตัวปรับบานพับต้องตั้งสกูรไว้กลางๆใช่ไหมครับ ขอบคุณมากๆครับ


โดย: เอก IP: 125.25.151.171 วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:12:57:02 น.  

 
ตอบคุณเอก ครับ

ต้องลองขยับฐานบานพับเข้าไปดูครับ

เวลาติดครั้งหน้า ให้ทำอย่างคุณเอกพูดแหละครับ

ขยับฐานกะตัวบานพับ ให้ชิดกันไปเลยก็ได้


โดย: ko7vasan วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:10:28:35 น.  

 
แวะมาขอบคุณครับ ช่วยได้มากเลยครับ ไว้วันหลังคงต้องรบกวนอีกครับ


โดย: เอก IP: 125.25.110.17 วันที่: 21 มีนาคม 2552 เวลา:11:25:26 น.  

 
เรียนถามคุณ Ko7 ครับ

กำลังจะทำชุดครัวบิ้วอินอยู่ครับแล้วก็กำลังประเมินราคากับหลายเจ้าอยู่ แต่ละเจ้าใช้วัสดุที่แตกต่างกันในการผลิต บางเจ้าก็ใช้ไม้พาติเคิล บางเจ้าก็เป็นโครงไม้บล๊อกบอร์ด อยากเรียนถามว่า

1.ทั้ง 2 ไม้อันไหนแข็งแรงกว่ากันครับ อ่านบทความของคุณก็พอเข้าใจระดับหนึ่ง แต่ไม้บล๊อคบอร์ดนี่ไม่แน่ใจว่าใช่ตัวเดียวกับไม้อัดประสานหรือเปล่า

2.แล้วการปิดผิดหน้าด้วยการกรุลามิเนท กับกรุเมลามีน อันไหนมันดีกว่ากันครับ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร เพราะในตลาดก็มี 2 อย่างนี้มากพอสมควร แล้วราคาคัวไหนมันแพงกว่ากันครับ

กำลังวิเคราะห์อยู่ เลยมาสอบถามผู้เชี่ยวชาญอย่างคุณดีกว่าครับ

ขอบคุณมากนะครับสำหรับความรู้ดีๆ

ยุท


โดย: yuth IP: 58.11.72.58 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:11:20:53 น.  

 
ตอบคุณ yuth ครับ

คุณyuth เข้าใจถูกต้องแล้วครับ Block Board ก็คือ ไม้อัดประสาน

ความทนทาน ดีกว่า PB แน่ แต่ต้องระวังเรื่องรอยต่อประสาน

ถ้าได้ไม้มาไม่ดี โอกาสแตกรอยต่อที่เพาะกาวไว้มีสูง



ปิดผิวลามิเนท การป้องกันผิวหน้า จะทนกว่าครับ

แต่ (เหมือนเดิม) ต้องแลกกับฝีมือของช่าง และกาวที่ใช้ ในการปิดลามิเนทด้วย


โดย: ko7vasan วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:13:33:44 น.  

 
เรียนถามคุณ Ko7 อีกครั้งครับ ผมชอบมากเลยครับเวลาที่ได้ถามคนที่มีความรู้ เราจะได้รับความรู้ไปด้วย อย่างนี้ต้องถามเยอะๆ ^^

ถามเรื่องของหินหน่อยครับ ว่าหินสังเคราะห์มันผลิตมาจากอะไรหรอครับ ทำไมมันถึงมีราคาที่แพงกว่าหินทั่วๆไป มันความทนทานมันดีกว่าหินแกรนิตจริงๆหรอครับ ถ้าเรื่องความสวยงามมันกินขาดอยู่แล้ว (หรือเปล่า) ผมให้ร้านตกแต่งตีราคามาแต่ละเจ้า เห็นได้ชัดๆเลยว่า มันกินหัวคิดเข้าไปอีก แล้วเราสามารถสั่งให้โรงงานผลิตได้โดยตรงแล้วมาติดตั้งให้ อย่างนี้มันจะถูกลงหรือเปล่าครับ

แล้วคุณโกรู้จักท๊อปที่เรียกว่า quarandam ไหมครับ ไม่รู้ว่าเขียนถูกหรือเปล่า อันนี้ผมเห็นที่ของ starmark ที่เดียว ไม่เห็นมีขายตามท้องตลาดเลย แล้วถ้าจะหาซื้อจะมีขายหรือเปล่าครับ มันดูคล้ายหินสังเคราะห์แต่มันไม่ใช่ หินตัวนี้มีคุณสมบัติอย่างไรหรอครับ คุณโกอยู่ในวงการคงน่าจะผ่านหูผ่านตามั่งเนอะ

รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
ยุท


โดย: yuth IP: 58.8.9.252 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:10:04:00 น.  

 
55555 พลาดซะแล้ว คุณyuth แป่วววส์


เรื่องหินนี่ ไม่รู้เลยครับ เคยแต่สั่งอย่างเดียว

รู้แต่ว่า มันสามารถแมตท์สี ตามที่ต้องการได้

จริงๆแล้ว ก็รู้โรงงานผลิตอยู่นะครับ แต่.... ขอผ่านแล้วกัน

ลองเสิร์ชหาดูแล้วกันนะครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:10:30:26 น.  

 
ไม่เป็นไรครับคุณโก ผมค้นกระทู้ในพันทิปเจอเรื่องพวกนี้บ้าง ก็พอเข้าใจขึ้นครับ งั้นถามเรื่องไม้ต่อ ไม้PB กับ ไม้อัดประสาน อันไหนมันไม่ทนน้ำมั่งอะครับ PB หรือเปล่า ถ้าเลือกใช้MDFแทนมันจะดีกว่าไหมอ่ะครับ เพราะมันเป็นการอัดกาวทั้งคู่ แล้วพวกเฟอร์พวกแบรนด์ดังๆเขาใช้ไม้อะไรทำกันอะครับ




โดย: yuth IP: 58.8.9.252 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:13:01:45 น.  

 
ถ้าจะทำให้ทนน้ำมากกว่าปกติ

แนะนำให้หา "ไม้อัดกันน้ำ" หรือไม่ก็ "PB กันชื้น" ครับ

PB กันชื้น จะเป็นไม้ชนิดพิเศษ ที่มีการผสมสารเคมีภายใน

มักนิยมใช้ทำห้องน้ำ ตามห้าง หรือสำนักงาน

สำหรับไม้อัดกันน้ำ จะเห็นได้ตามเฟอร์ของร้าน 7-eleven ครับ


สำหรับชุดครัว ตามแบรนด์ชื่อดัง เช่น แบรนด์พี่เคน

เริ่มมีใช้ PB เข้ามาผสมแล้วครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:19:53:51 น.  

 
มีเรื่องรบกวนอีกแล้วครับ คือท๊อปครัวไม้ของผมมีรอยไหม้จากความร้อน(พวกหม้อร้อนๆ) คาดว่าของเก่าน่าจะเป็นลามิเนตหรืออะไรทำนองนี้ ทีนี้ถ้าอยากจะเปลี่ยนใหม่เองนี่จะทำได้หรือไม่ครับ แล้วควรจะใช้วัสดุอะไรที่ทำเองได้ไม่ยากเกินไปน่ะครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ(0.5*3เมตร)ต้องลอกของเก่าออกก่อนหรือไม่ครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ


โดย: เอก IP: 125.25.149.154 วันที่: 18 เมษายน 2552 เวลา:14:46:26 น.  

 
อยากจะรบกวนขอความรู้ว่า ถ้าเฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วท์อินมีให้เลือก 2 แบบ เป็นแบบโครงไม้ยมหอมถูกกว่าโครงไม้สักอยู่ 20% จะเลือกอะไรดีคะ อยากได้ของดีแต่ก็อยากจะประหยัดงบค่ะ


โดย: นก IP: 125.24.9.108 วันที่: 18 เมษายน 2552 เวลา:19:15:55 น.  

 
ตอบคุณเอก ครับ

ง่ายสุด ตามสภาพที่เล่ามา ก็ลามิเนทล่ะครับ

แต่ก่อนที่จะต่อ ดูให้ผมหน่อย ว่า....

1.พื้นบน มีรอยต่อหรือไม่

2.ด้านหน้าพื้น เป็นสันขอบโค้งหรือไม่


โดย: ko7vasan วันที่: 18 เมษายน 2552 เวลา:23:21:08 น.  

 
ตอบคุณนก ครับ

ถ้าจ้างช่างคนเดียว แล้วเค้าเสนอโครงให้เลือก 2 แบบ

เลือกโครงไม้สัก ไว้ก่อน

แต่ถ้า...... เป็นช่างคนละคน เสนอโครงมาคนละแบบ

ให้ดูที่ผลงานที่ผ่านมาครับ ฝีมือห่วย โครงดีก็เท่านั้น


โดย: ko7vasan วันที่: 18 เมษายน 2552 เวลา:23:24:15 น.  

 
พี่โกครับ
1.ดูเหมือนจะมีรอยต่อครับเพราะ เคาน์เตอร์เป็นรูปตัวL
2.มีสันขอบไม้โค้งมนโดยรอบครับ


โดย: เอก IP: 124.121.50.153 วันที่: 20 เมษายน 2552 เวลา:14:00:47 น.  

 
ถ้างั้น แสดงว่ามีรอยต่อ เฉพาะเข้ามุม 45

แถมด้านหน้าพื้น เป็นสันขอบโค้งด้วย

ไม่ผิดจากที่ผมคาดไว้ ผมว่าพื้นตัวนี้ เป็นท็อปโพสสำเร็จแล้วล่ะ


คุณเอก นึกสภาพลามิเนท ทั่วไปนะครับ

มันจะไม่สามารถดัดโค้งเข้ารูป ที่สันขอบไม้ด้านหน้าได้

ลามิเนท จะหักซะก่อน ยกเว้น จะต้องซื้อลามิเนท ชนิดโพสต์ได้

แล้วนำไปเข้าเครื่องอัดเมมเบรน เข้ารูป (คล้ายๆการอัดสูญญากาศ)

พื้นชนิดนี้ จะมีข้อดีเรื่องการกันความชื้น เพราะมันจะถูกแรปปิดหมด


ถ้าจะเปลี่ยนเองทั้งหมด ยากเกินกำลังแล้วครับ


ยกเว้น คุณเอก จะกรีดเฉพาะช่วงพื้นเรียบ เลาะออก

แล้วต่อลามิเนท เปลี่ยนเฉพาะช่วงนั้นเอา

แต่ผมว่า สั่งเฉพาะพื้นมาใหม่ดีกว่าครับ แล้วมาเปลี่ยนพื้นเอา

ไปต่อลามิเนทอย่างนั้น เดี๋ยวน้ำซึมลงไป พื้นบวมเปล่าๆ


โดย: ko7vasan วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:9:53:28 น.  

 
กำลังจะทำสีประตูห้องเป็นสีขาว อยากรู้ขั้นตอนการทำสีโดยวิธีพ่น และจะต้องใช้สีอะไรในการพ่น รวมทั้งวัสดุอื่นๆที่ต้องใช้ร่วมกันมีอะไรบ้าง ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ


โดย: สงสัยจัง IP: 118.173.43.129 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:39:48 น.  

 
อยากรู้ถึงขั้นไหนล่ะครับ ถ้าอยากรู้แค่ตรวจงานไม่ให้ผิด


1.สีรองพื้นกันยาง,สีจริง,สีทับหน้าใส (แค่แลคเกอร์ก็พอ ถ้าเป็นภายใน)


2.รองพื้น ต้องพ่นอย่างหนาให้เต็มพื้นที่ (ย้อยบ้างไม่เป็นไร เดี๋ยวขัดแต่งเอา)


3.สีจริง ซัก 3-4 รอบ กลบรองพื้นให้มิด เห็นโทนสีชัดเจน สม่ำเสมอ

รอบสุดท้าย ต้องไม่เห็นขนแมว (รอยจากการขัด)


4.สีทับหน้าใส เป็นตัวกำหนดเงา-ด้าน ซัก 2 รอบ น่าจะอยู่


โดย: ko7vasan วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:38:38 น.  

 
รบกวนถามต่อนะคะ คือว่าช่างเฟอร์ให้ซื้อวัสดุดังต่อไปนี้ 1.สีพ่นขาวTOA 2.ทินเนอร์ 3.แอลกอฮอลล์ 4. แชลคขาว ไม่ทราบว่ามีตัวใหนเป็นสีรองพื้นกันยางบ้าง ช่วยแนะด้วยค่ะ เอาตัวที่ดีที่สุดอ่ะค่ะ ไม่อยากให้ประตูเป็นคราบสีเหลือง และยังขาดอะไรบ้างที่ควรจะต้องใช้เพิ่มเติมจากรายการที่ช่างให้มา ( แลคเกอร์ คือสีทับหน้าใสใช่มั๊ยค่ะ หากเราไม่ชอบแบบเงาก็ไม่ต้องใช้ ใช่มั๊ยคะ ) จะรอคำตอบนะคะ ขอบคุณค่ะ


โดย: สงสัยจัง IP: 118.173.43.185 วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:50:44 น.  

 
ขอโทษทีครับ พอดีบล็อคแก๊งค์ปิด

ชแลค พอกันยางได้ครับ แต่มันมีกันยางรองพื้นขาวต่างหาก

ที่บางโพ มีขายแล้ว แต่ไม่รู้ว่าร้านไหน ต้องลองหาดู


สีพ่นTOA อันนั้น คือสีจริง

สำหรับแลคเกอร์ใสนั้น เป็นตัวกำหนดเงา-ด้าน

เพราะฉนั้น ถ้าไม่ชอบเงา ซื้อแบบด้านมาได้เลยครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:56:31 น.  

 
ผมอยากทราบว่าเราสามารถเอาแกลบหรือหญ้าแฝกที่แห้งแล้วมาขึ้นรูปเป็นเฟอร์นีเจอร์โดยใช้กาวจากแป้งมัน 100% เลยได้ไหมครับ ถ้าไม่ได้เราจะใช้กาวอะไรแทนหรือใช้วิธีการใดดีครับดีครับเอาแบบชาวบ้านพอจะทำได้น่ะครับ ขอบคุณครับ


โดย: นพ IP: 119.42.76.67 วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:0:50:51 น.  

 
ไม่แน่ใจทั้งคู่เลยครับ แต่.......

หญ้าแฝก น่าจะทำขึ้นรูปได้ ส่วนความแข็งแรงนี่

ตอบยากน่ะครับ ต้องขออภัยจริงๆ

ไม่งั้นอาจจะลอง โครงในเป็นวัสดุที่แข็งดูก่อนมั้ยล่ะครับ

แล้วเดคด้านนอก ด้วยการปิดหญ้าแฝก

อย่างเนี้ย ผมว่ามั่นใจเรื่องความแข็งแรงมากกว่า

และน่าสนใจดีด้วย


โดย: ko7vasan วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:17:51:13 น.  

 
ผมอยากขอความรู้เรื่องแผ่นพีวีซีไฮกรอสปิดผิวน่ะครับ มีขายที่ไหนใช้งานอย่างไร มีหลายเรื่องที่จะขอความรู้นะครับแต่ตอนนี้ไม่กล้าที่จะรบกวนมาก
ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าหวังว่าคงได้รับความอนุเคราะห์นะครับ


โดย: triton IP: 124.122.209.54 วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:46:50 น.  

 
ถ้าในส่วนซื้อปลีกนี่ ไม่แน่ใจครับ ว่าจะมีผู้ขายหรือไม่

เพราะปกติ ผมจะซื้อกันเป็นม้วน (Min การสั่งซื้อ ประมาณ 5,000 เมตรแน่ะ )

ขึ้นปิดด้วยเครื่องจักร ที่ใช้ระบบแวคคัม

เพราะการปิดด้วยมือ เสี่ยงต่อการเกิดฟองอากาศ (คล้ายๆการปิดสติกเกอร์ หรือฟิลม์รถยนต์น่ะครับ)

อาจจะปิดได้ แต่ต้องใช้ความชำนาญหน่อยครับ

โดยส่วนมากเท่าที่ทราบ ถ้าเป็นโรงงานเล็กๆ เค้าจะส่งเข้าโรงงานใหญ่

เลือกพีวีซีชีท ที่โรงงานใหญ่เค้ามีอยู่แล้ว ปิดมาในขนาด 4' x 8' ให้ก่อน

แล้วจะมาตัดเป็นชิ้นงานกันเองครับ

ถ้าอยากจะทำเฟอร์จากพวกพีวีซี แนะนำให้เสิร์ชหาโรงที่ขายไม้

หรือโรงที่รับปิด พวกเนี้ยจะมีขายปลีกเป็นแผ่นไม้ปิดสำเร็จให้ครับ

แต่ถ้าจะซื้อพีวีซีชีท มาลองปิดเอง ผมว่าค่อนข้างยาก ในการจัดหา และทำเอง


โดย: ko7vasan วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:42:08 น.  

 
ขอขอบคุณครับสำหรับความรู้ ถ้ามีข้อสงสัยเรื่องอื่นๆจะมาขอความรู้เพิ่มครับ


โดย: triton IP: 124.121.124.149 วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:47:52 น.  

 
ผมรับเหมาทำเฟอร์นิเจอร์ครับ ต้องการได้เครื่องปิดขอบไม้ปาติเกลมือสองครับ อยากเอามาลองใช้ดูก่อน งบไม่ค่อยมีครับ เครื่องใหม่ก็แพงน่าดู ไม่รู้ว่าเขาสั่งซื้อกันที่ไหนครับ ราคาจะตกอยู่ประมาณเท่าไร ขอรบกวนเรื่องนี้หน่อยนะครับ ผมต้องการด่วนจริงๆ ช่วงนี้งานเยอะ ใช้แรงงานคนปิดขอบไม่ทันแล้วครับ ขอบคุณอย่างยิ่งครับ..........ศรีเมือง


โดย: ศรีเมือง IP: 112.142.125.75 วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:33:10 น.  

 
รบกวนส่งข้อมูลมาทางอีเมลนี้ก็ได้นะครับ Passakorn_ao@hotmail.com
ถ้าไม่เป็นการรบกวนคุณจนเกินไป.......ขอบคุณอีกครั้งครับ


โดย: ศรีเมือง IP: 112.142.125.75 วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:36:19 น.  

 
อะจึ๋ยยย...เพิ่งเข้ามาอ่าน ขอโทษทีครับ คุณศรีเมือง

คงไม่ขอบอกที่ชัดเจนนะครับ แต่แนะนำให้หาเซลล์ขายเครื่องจักรบ.ต่างๆ

พวกนี้ เค้าจะมีรับฝากขายกันอยู่ครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:06:06 น.  

 
สวัสดีครับ

ผมมีเรื่องรบกวนอีกแล้วครับ ครั้งก่อนเรื่องครัว ครั้งนี้เรื่อง ทำโต๊ะเอนกประสงค์ครับ คือผมอยากได้โต๊ะกลาง ขนาด 120 x 120 x 40 cm ครับ ไม่ต้องการลิ้นชัก เพราะจะใช้โต๊ะนี้นั่งทำงานกับพื้นครับ ที่คุยกับช่าง furniture เขาใช้ไม้สักขนาด 4 นิ้วเป็นขา แล้วก็ใช้ไม้ขนาด ครึ่งนิ้วเป็นผิวโต๊ะครับ ตีราคามา 8000 บาท net ครับ คือผมไม่แน่ใจราคาครับว่าแพงไปไหม

อีกอย่างคือความสูงครับไม่รู้นั่งทำงานจะสูงไปไหม

ตอนแรกผมกะจะไม่เอาล้อ แต่คิดไปคิดมา มีล้อก็น่าจะดี เพราะโต๊ะคงหนักน่าดู ขอรบกวนอีกซักครั้งนะครับ

ขอบคุณมากครับ
noosa


โดย: noosa IP: 58.8.49.34 วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:18:19:50 น.  

 
เรื่องราคา ขอผ่านนะครับ ไม่อยากเสี่ยง แหะ...แหะ...

แต่ด้วยเหตุอื่นๆด้วยครับ คือ ผมไม่รู้ราคารับเหมาทั่วไป

และการถามอย่างนี้ ข้อมูลคุณnoosa น้อยเกิน ที่จะรู้ราคาเน็ท

สีอะไร, มีฟิตติ้งอะไรพิเศษมั้ย, แบบเป็นอย่างไร มีพนังระหว่างขามั้ย


ผมช่วยเรื่องโครงสร้างแล้วกันครับ ถ้าเป็นโต๊ะนั่งทำงานoffice

ไม่จำเป็น ต้องถึงขนาด 4" x 4" หรอกครับ 2" x 2" ก็พอแล้ว

แล้วใช้พนังยึดระหว่างขา หนา 1/2" กว้าง 3-4"

พื้นบน จะเอาให้เบา 1/2" ก็พอได้ แต่ถ้าให้สวยหน่อย 1" ผมว่างามกว่า

ความสูง 400 มม. กะลังดีครับ สำหรับการเขียน

ส่วนล้อ ถ้าจะติด ให้ติดเป็นลูกล้อแบบล็อค 2, ไม่ล็อค อย่างละ 2 ตัว

ลูกล้อ ใช้แบบยูรีเทน แป้นเสียบในขา


โดย: ko7vasan วันที่: 26 สิงหาคม 2552 เวลา:17:59:54 น.  

 
ขอบคุณที่แนะนำครับ

วันนี้ผมไปเช็คราคามีอีกร้านครับ แต่ที่นี่เขาให้ผมทำขาขนาด 3"x3" ครับ พื้นบนหนา 1/2" เท่ากัน ราคา 6500 บาทครับ ทั้ง 2 ร้านผมไม่ได้พูดถึงพนังเลย (พนัง คือแผ่นไม้ที่เชื่อมระหว่างขาโต๊ะใช่ไหมครับ) เพราะผมไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไร เดี๋ยวต้องไปคุยอีกรอบ ส่วนนี้ก็สำคัญเหมือนกันครับ

เรื่องสีผมกะจะไม่ทำอะไรเลย อยากได้ไม้เปล่าๆ เปลือยๆ แบบนั้นมาใช้เลย เรื่องรอยด่าง ผมไม่ค่อยกลัวครับ อ้อราคาที่ตีมา ไม่มีล้อนะครับ

ผมกะจะทำที่วางที แบบเตี้ยๆ อีกอันด้วยครับ เป็นลักษณะเดียวกัน แต่ขนาด จะเป็น 180 x 50 x 50 cm ครับ คิดว่าจะทำ 6 ขา แต่ละอันขนาด 4" ไม่รู้จะใหญ่ไปไหม คิดอยู่ว่าทำเป็น 2 อันๆ ละ 90 cm ดีไหม เพราะบ้านผมเป็นตึกแถว แล้วประตูเล็กสุด กว้าง 70cm สูง 180 cm พอดี ๆ เลยครับ เป็นทางหักศอก บรรไดครับ กว้าง 90 cm

แต่ตัวนี้ยังไม่สรุปแบบเลย ยังไม่ได้ตีราคาครับ กะจะทำพร้อมกันทีเดียว กว่าบ้านผมจะเสร็จ ผมต้องขอเข้ามารบกวนขอความรู้ อย่าพึ่งเบื่อผมซะก่อนนะครับ ถ้าทำเสร็จจะเอารูปมาให้ดูแน่นอนครับ


โดย: noosa วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:0:08:30 น.  

 
ถูกแล้วครับ พนัง คือ คานที่เชื่อมต่อระหว่าง ขา 2 อัน

วางรับใต้พื้นบน ช่วยยึดขาให้ตั้งฉาก และรับพื้นไม่ให้ตกท้องช้างด้วย

แล้วขอแก้ไขนิดนึงครับ พนังอย่ากว้างเกิน 3" ครับ

ไม่งั้น จะสอดขาเข้าไปลำบาก เวลานั่งทำงาน


สำหรับที่วางทีวี ถ้าจะทำ 2 อัน ยาว 900 มม. ล่ะก้อ

ไม่จำเป็นต้อง 6 ขาหรอกครับ ใช้ 2" x 2" 4 ขา/ตัว ก็พอแล้วครับ

แต่อย่างเดิม ให้ใส่พนังรับด้วยครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:13:41:44 น.  

 
ขอบคุณมากนะครับ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด พรุ่งนี้รับเหมาจะมาทำครัวให้ผม เผื่อจะได้คุยเรื่องทำ โต๊ะกลาง กับโต๊ะทีวีด้วยเลย


โดย: noosa IP: 58.8.47.244 วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:11:43:14 น.  

 
สวัสดีครับ คุณ ko7vasan

ครัวผมเสร็จเมื่อวานครับ ค่าเสียหาย หมื่นกลางๆ เปลี่ยนผิวลามิเนตใหม่หมด บานพับทั้งหมด มีเปลี่ยนไม้อัดบางชิ้นที่ผุ เอาให้คุณ ko7vasan ชมครับผม


โดย: noosa IP: 58.8.49.207 วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:11:58:45 น.  

 
//www.pantip.com/cafe/home/topic/R8265756/R8265756.html


โดย: noosa IP: 58.8.49.207 วันที่: 31 สิงหาคม 2552 เวลา:11:59:50 น.  

 
สวัสดีครับ เข้ามาเยี่ยมชม และต้องขอขอบคุณสำหรับน้ำใจไมตรี ส่วนเรื่องข้อมูลนั้นผมขอเวลาหน่อยนะครับ เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยว่างจริง ๆ แล้วอย่างไรผมก็จะรีบดำเนินการนะครับ

ขอขอบคุณ
อรัญ สุขศึกพ่าย
เว็บมาสเตอร์ //www.carpenteridea.com


โดย: carpenteridea.com IP: 203.144.180.65 วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:1:34:23 น.  

 
สวัสดีครับ ท่าน ko7vasan ผมแอบเป็นลูกศิษย์มานาน ติดตามจนมาเจอที่นี่แหละครับ มีเรื่องรบกวนจะถามท่านหน่อยครับ
คือผมอยากทราบว่า ไม้ที่ใช้ทำเป็นโครงโซฟาส่วนใหญ่เขาใช้ไม้
อะไรทำครับ พวกโซฟาที่ราคาไม่แพงมากที่หุ้มด้วยพีวีซีนะครับ
คือมีญาติผมเขาทำพวกเบาะรถยนต์ตอนนี้อยากทำโซฟาขายด้วย
เพราะเขามีเครื่องมือพวกทำเบาะรถอยู่แล้วแต่ไม่รู้เรื่องไม้นะครับ
ถามผมๆก็ไม่รู้อีก เลยรบกวนถามท่านหน่อยครับ ขอบคุณท่านครับ


โดย: toobig IP: 222.123.92.100 วันที่: 2 กันยายน 2552 เวลา:20:25:20 น.  

 
คุณ ko7vasanคะ

ถ้าปูปาร์เก้แล้วเราอยากรักษาสีไม้แบบเดิมเอาไว้ และหน้าผิวก็อยากให้มันด้าน เราจะต้องควรใช้อะไรทาเพื่อรักษาเนื้อไม้และเพื่อเคลือบไม้คะ


โดย: เอ๋ IP: 125.25.132.174 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:13:23:58 น.  

 
แหะ...แหะ... ผมต่างหาก ที่เป็นฝ่ายต้องเเกรงใจคุณอรัญนะครับ

ไปรบกวนคุณอรัญมากกว่า ข้อมูลผมได้มีโอกาสไปอยู่ในเวปงานไม้

ถือเป็นเกียรติสำหรับผมแล้วครับ



คุณtoobig ครับ ปกติในโรงงาน จะใช้ไม้เศษที่มีอยู่กันน่ะครับ

ไม้อัด, ไม้มะม่วง, ไม้ยาง หรือไม่ก็สะเดา

ถ้าตลาดทั่วไปด้านนอก อาจจะมีสยา, หรือเปอร์เซีย เข้ามาด้วย

แต่ผมไม่แม่นเท่าไหร่ครับ สำหรับตลาดทั่วไป


คุณเอ๋ หาโพลียูรีเทน แบบด้าน มาทาครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:23:12:52 น.  

 
ขอความรู้หน่อยครับพี่ko
ผมอยากหาไม้มาทำเฟอร์นิเจอร์เอง พวกม้านั่งในสนาม อะไรทำนองนี้นะครับ ทีนี้เวลาไปซื้อไม้ผมควรซื้อไม้อะไรที่มีคุณภาพพอควรและหาง่ายตามทั่วไป เพราะผมไม่สามารถไปหาตามบางโพได้น่ะครับ ไม่สะดวกไปจริงๆ แล้วปกติขนาดหน้ากว้างของไม้ที่แนะนำควรเป็นเท่าไหร่ดีครับ เพื่อว่าจะใช้ทำงานอื่นได้ด้วยหรือออกแบบงานไม้ได้ง่ายๆ แล้วความยาวของไม้พวกนี้มาตรฐานอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ถามหลายอย่างเลยครับ แต่ขอบคุณล่วงหน้าไว้เลยครับ


โดย: เอก IP: 125.25.103.217 วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:12:19:32 น.  

 
ไม้ ในความหมาย น่าจะคือ ไม้จริง ใช่ไหมครับ

ถ้าใช่ ไม้ที่หาซื้อง่าย ใช้งานได้ทั่วไป จะมีไม้ยางพารา, แดง, เต็ง, เปอร์เซีย, มะค่า และสัก


ขนาดที่ใช้กันทั่วไป และหาซื้อง่าย จะเป็นขนาด 1" x 2" และ 2" x 4"


ความยาวนี่ แล้วแต่ชนิดไม้ครับ แต่โดยส่วนมาก จะอยู่ที่ 1 เมตร


โดย: ko7vasan วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:43:05 น.  

 
ขอบคุณมากครับ ทีนี้ถามเพิ่มครับพี่โก ได้ไม้มาแล้วจากร้านไม้แถวบ้าน เค้าบอกเป็นไม้เต็งแดง หน้า3*1 ยาว2เมตร ท่อนละ 155 ไม่ทราบว่าสมเหตุสมผลไหมกับราคานี้ เพราะดูไม้แล้วแปลกๆไม่ค่อยสวย พอดีสั่งไว้ไม่ได้เห็นไม้ก่อน นึกว่าสั่งไม้เต็งก็น่าจะได้ไม้เต็ง ปรากฏเค้าบอกวันไปรับไม้ว่าเป็นไม้เต็งแดงนะ แล้วก็มีปัญหาอีกคือสั่งให้ซอยท่อนละ50ซมจะมาประกอบเองตามแบบ เค้าก็ซอยให้แต่เบี้ยวทุกท่อน ทีนี้เวลาเข้าไม้ก็จะมีปัญหาแน่นอน อยากทราบว่าใช้เครื่องมืออะไรในการแต่งไม้หลายๆท่อนตรงรอยตัด ให้ตรงและได้ฉากโดยไม่เสียเนื้อไม้มากเหมือนการตัดใหม่ครับ ขอบคุณครับ


โดย: เอก้า IP: 124.121.50.181 วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:20:59:12 น.  

 
สวัสดีครับ คุณ ko7vasan

รบกวนตรวจการบ้านผมหน่อยครับ วันอาทิตย์นี้ผมจะไปคุยกับช่างครับ ไม่รู้ว่าผมตกหล่นตรงไหนบ้าง รบกวนด้วยครับ

//www.pantip.com/cafe/home/topic/R8309486/R8309486.html

ขอบคุณมากครับ


โดย: noosa IP: 58.64.89.122 วันที่: 12 กันยายน 2552 เวลา:0:04:58 น.  

 
คุณเอก สรุปว่าซอยเบี้ยว หรือว่าตัดเบี้ยวครับ

จริงๆแล้ว ถ้าง่ายและเร็ว ก็ควรเป็นเลื่อยแหละครับ

ถ้าใช้กบ (ในกรณีซอยเบี้ยวนะ) จะเสียเวลาพอสมควร

และถ้าไม่ชำนาญ โอกาสกินเนื้อไม้เยอะ



คุณnoosa สงสัยผมจะเข้ามาช้าไปแล้วมั้ง

ถ้ายังต้องการความช่วยเหลืออยู่ ตั้งกระทู้อีกทีก็ได้ครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:19:32:08 น.  

 
ตัดเบี้ยวครับ ตรงหน้าตัดแต่ละท่อนที่สั่งให้ตัด แล้วคุณภาพไม้เต็งแดงเป็นยังไงบ้างครับ ขอบคุณครับ


โดย: เอก้า IP: 124.121.50.156 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:9:10:56 น.  

 
ยังรออยู่ครับ ไม่มีใครตอบผมในกระทู้เลย สงสัยเริ่มเบื่อคนขึ้สงสัยอย่างผมแล้วครับ คุณ ko7vasan อย่าพึ่งเบื่อผมไปอีกคนนะครับ

//www.pantip.com/cafe/home/topic/R8309486/R8309486.html

ขอบคุณครับ


โดย: noosa IP: 58.8.49.13 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:9:36:19 น.  

 
คุณเอก้า มีเครื่องมืออะไรอยู่บ้างมั้ยล่ะครับ

ผมจะได้แนะนำวิธีทำเองให้ได้ ไม่งั้น ก็ต้องไปหาร้าน ที่มีเครื่องตัด

เล็มหัวไม้ให้อีกทีนึง เป็นวิธีง่ายสุดแล้วครับ


คุณnoosa ตามไปที่นี่นะครับ ผมตั้งแยกไว้ด้วย

เผื่อไม่ได้แวะเข้า Blog ผม

//www.pantip.com/cafe/home/topic/R8323546/R8323546.html


โดย: ko7vasan วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:14:24:56 น.  

 
ผมมี กบไฟฟ้า เลื่อยวงเดือน จิ๊กซอว์ เร้าเตอร์ตัวเล็ก จะใช้อะไรดีครับ พูดถึงเครื่องมือ เร้าเตอร์ตัวเล็กนี่ใส่ดอกยังไงครับ หมุนแล้วมันไม่ล๊อคครับ
อีกคำถามครับ ม้านั่งกลางแจ้งนี่ควรใช้กาวอะไรดีครับ


โดย: เอก้า IP: 202.90.118.219 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:21:34:03 น.  

 
ขอบคุณมากครับ ผมพอจะได้แนวทางแล้ว พอดีเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมาผมติดงานหลายอย่างด้วยครับ เรื่องเตรียมงานแต่งงาน เลยไม่ได้ไปหาช่างไม้เลย ไว้สัปดาห์นี้ต้องเอาให้จบให้ได้

noosa


โดย: noosa IP: 58.64.92.201 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:0:07:51 น.  

 
คุณเอก้า เลื่อยวงเดือน ตัดเองได้ครับ แค่ทริมแค่ได้ฉากพอ

แต่ต้องหาอะไรล็อคชิ้นงาน แล้วทำรั้วฉาก บนชิ้นงาน ก่อนตัด


ทริมมิ่ง ใช้รุ่นไหนครับ


กาวใช้ภายนอก ใช้เป็นกาวผงเวลด์วูด ก็ได้ครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:12:59:45 น.  

 
กาวที่ว่าหาซื้อได้ตามโฮมๆทั้งหลายใช่ไหมครับอาโก

ส่วนทริมเมอร์เป็นของถูกๆอ่ะครับรู้สึกจะokuraแต่รูปร่างมันเหมือนของmakita ตรงที่จับดอกหมุนเข้าออกได้แต่มันไม่จับเลยถึงแม้จะหมุนด้วยมือจนสุด หรือต้องมีอุปกรณ์ช่วย?

แล้วคุณภาพไม้เต็งแดงล่ะครับ พอจะไหวไหมกับงานเฟอร์สนาม

ขอบคุณมากๆนะครับ



โดย: เอก้า IP: 202.90.118.196 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:14:01:29 น.  

 
ไม้เต็งแดง ไหวครับ


กาวผง เคยเห็นผ่านตานะครับ


ไม่แน่ใจนะครับ แต่ปกติพวกทริมเมอร์ หรือ เราท์เตอร์

จะเป็นแหวนเกลียว 2 วง คือ แหวนจับ และแหวนล็อค

ขันสวนแนวแกนซึ่งกัน และกันครับ (หมายถึงตามเข็ม และทวนเข็ม)


โดย: ko7vasan วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:16:14:41 น.  

 
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับอาโก จะลองไปปฏิบัติดูก่อนครับ ถ้าสงสัยจะขอมาถามเพิ่มนะครับ แต่อยากรู้อีกคำถามครับว่าร้านไม้ที่เค้าคิดราคาค่าไม้นี่ซื้อต่อไปได้ไหมครับ กลัวเขาเห็นผมเซ่อๆเลยโขกราคาเอาหรือเปล่า ถ้าอาโกว่าพอไหวผมก็คงใช้บริการเขาต่อๆไปนะครับ


โดย: เอก้า IP: 124.122.248.30 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:20:40:11 น.  

 
เพิ่มรายละเอียดครับ ไม้เต็งแดงที่ผมได้มา เพิ่งสังเกตว่าหนาแค่ 19 มม ไม่ถึง1นิ้วตามที่เคยคุยกันไว้ อยากรู้ว่ามันปกติรึเปล่าครับ หรือว่าจริงๆมีที่หนา 1 นิ้วพอดี แต่เค้าจงใจเอาอันนี้มาให้ผม


โดย: เอก้า IP: 124.122.248.30 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:20:44:55 น.  

 
อ่ะ.... ซะหน่อยก็ได้ เรื่องราคา มีหลายปัจจัยครับ คุณเอก้า ว่าถูกหรือแพง

ความยาว, สี, ความชื้น, ตาไม้, กระพี้ พวกนี้ จะเป็นส่วนพิจารณาว่า

คุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือไม่ ส่วนนี้ ต้องลองเทียบดูหลายๆร้าน ในละแวกใกล้กันดู

ผมว่า อย่างนี้ จะดีกว่าครับ ราคานี้ มันอาจจะแพง สำหรับไม้เกรดซี

แต่ถ้าเป็นระดับไม้เกรด เอ ผมรับได้ครับ


สำหรับเรื่องความหนา 19 มม. ต้องถามว่าทางร้านไสเปิดผิว 2 หน้า มาให้ด้วยรึเปล่า

ถ้าไม่ได้ไสเปิดมาให้ ควรหนาประมาณ 23 มม. ต่ำสุดครับ

ถึงจะเรียก ไม้ 1 นิ้วเต็ม ไม่งั้น มันคือ 1 นิ้วตกขนาด


แต่ถ้าไสเปิดมาแล้ว กับไม้ยาว 2 เมตร 19 มม. พอไหว

(แต่จริงๆแล้ว น่าจะซัก 21 มม. ไม่น้อยกว่านั้น)


โดย: ko7vasan วันที่: 17 กันยายน 2552 เวลา:8:43:05 น.  

 
สวัสดีครับ

ตอนนี้ผมกำลังหาซื้อตู้หนังสือที่ทำจากไม้จริงอยู่ครับ

คุณ ko7vasan มีคำแนะนำไหมครับว่า

1. ไม้อะไรจะทนที่สุด รับน้ำหนักได้ดีที่สุด
2. ผมไปดูมาร้านนึง คนขายบอกว่าทำจากไม้ประดู่
ตู้ยาว 180 ซม. ราคา 67,000 บาท มีวิธีดูไหมครับว่าเป็นไม้ประดู่จริง แล้วราคาแบบนี้เหมาะสมไหมครับ
3. ไม้สักมีวิธีดูไม้ว่าเป็นไม้สักจริงอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ


โดย: klang IP: 58.9.188.190 วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:20:43:50 น.  

 
คำถามข้อ 1. กว้างไปหน่อยครับ ขอแคบซักนิดได้มั้ย

เอาเป็นตัวเลือก มาให้ผมเลือกให้ดีกว่า


เช่นเดียวกัน เรื่องการดูไม้ อธิบายเป็นคำพูด ค่อนข้างยากน่ะครับ

เอารูปมาตั้งกระทู้ดีกว่าครับ จะช่วยดูให้ แถมมีเพื่อนๆหลายคน ช่วยอีกด้วย


โดย: ko7vasan วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:11:56:10 น.  

 
ขอโทษด้วยครับ ขออนุญาตถามใหม่นะครับ

1. ผมดูตู้หนังสือที่ทำจากไม้ยางพารา ไม้ประดู่ แล้วก็อัดสักอยู่ครับ
อยากทราบแบบไหนทนทานรับน้ำหนักได้ดีสุดครับ

2.+3. ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ ไม่ได้เอากล้องไป ไม่แน่ใจด้วยว่าเจ้าของร้านจะให้ถ่ายหรือเปล่า
ตู้มันราคาแพงมากเลยน่ะครับ แล้วผมดูไม้ไม่เป็นด้วยน่ะครับ

เลยอยากพอทราบแนวคร่าว ๆ ไว้ครับ

นอกจากนี้ถ้ามีข้อแนะนำอะไรในการซื้อตู้หนังสือ(ทำจากไม้) ผมขอรบกวนด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ


โดย: klang IP: 61.90.86.244 วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:21:06:28 น.  

 
ความทนทาน ไม้ประดู่ จะดีกว่าครับ

ส่วนความแข็งแรง และเรื่องการรับน้ำหนัก อยู่ที่ฝีมือ,เทคนิค และอุปกรณ์ในการทำ


สำหรับเรื่องดูไม้ประดู่ อย่างนี้แล้วกันครับ

ไม้ประดู่ จะดูดซับเนื้อสีมาก เมื่อทำสีแล้ว พื้นไม้จะออกโทนสีแดง

ลายเสี้ยนดำเห็นชัด เป็นเส้นยาว (ไม่สั้นเหมือนสัก) หัวไม้รูพรุนเล็ก

ลองเคาะผิวดูทั้งหมด กันขึ้นโครงหลอก ต้องเสียงทึบเท่ากันตลอดผิว


ตู้หนังสือ ที่น่าห่วง คือ การรับน้ำหนักของชั้น แต่ละชั้น

ชั้น ในความเห็นผม ไม่ควรห่างจุดรับน้ำหนัก มากกว่า 80 ซม.

ไม่อย่างนั้น จะเกิดการตกท้องช้าง หลังรับน้ำหนักไปนานๆ

ถ้าชั้นยาวกว่านั้น ควรมีพนังรับชั้นด้านล่าง เพื่อเป็นคานรับเสริม

ความหนาของชั้น อย่างน้อยประมาณ 15 มม. ขึ้นไป (ในกรณีไม้เต็ม)

รอยต่อชั้น กับแผงด้านข้าง ควรสนิท ไม่มีช่องว่าง

ถ้าเป็นชั้นปรับระดับ อุปกรณ์รับชั้น ต้องใช้แบบแน่นหนา

อาจจะเป็นแบบปุ่มเกลียว ที่มีตัวเมียฝังอยู่ในแผงข้างก็ได้

ตัวแผงข้างที่รับชั้น ควรตั้งอยู่บนพื้นโดยตรง เพื่อถ่ายน้ำหนัก



เอ่อ...... นึกไม่ออกละ

อยากรู้เรื่องไหน ลองถามเพิ่มอีกทีแล้วกันครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:11:19:29 น.  

 
ขอบคุณมากครับ

ถ้ามีคำถามเพิ่มจะแวะมาถามอีกนะครับ


โดย: klang IP: 58.9.203.250 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:03:03 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณ KO7vasan พอดีซ่อมบ้าน แล้วรื้อบันไดไม้ออก
เสียดายไม้ ก็เลยอยากรบกวนคุณช่วยบอกวิธีทำ โต๊ะ และ เก้าอี้
แบบที่นักรียนใช้ในโรงอาหารค่ะ หรือแบบที่ง่าย ๆ สามารถทำเองได้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


โดย: นุ IP: 125.24.120.219 วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:19:42:12 น.  

 
ตอนนี้ คุณนุ มีเครื่องมืออะไรอยู่บ้างล่ะครับ

จะเอาไม้บันไดมาทำโต๊ะนักเรียน ถึงจะเล็ก แต่ก็ต้องมีการเพาะไม้

เพราะไม้บันได ยังเล็กเกินไป สำหรับหน้าโต๊ะครับ

แบบง่ายๆ ก็จะเป็นแบบหน้าโต๊ะ 1 แผ่น, ขา 4 ขา ใส่พนังดามขา

อันนี้แหละ คิดว่าง่ายสุดแล้ว จะคล้ายๆแบบ ในกระทู้นี้แหละครับ

//www.pantip.com/cafe/home/topic/R8356264/R8356264.html


โดย: ko7vasan วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:19:59:35 น.  

 
มีสว่าน ไฟฟ้า ฆ้อน เลื่อย ค่ะ การเพาะไม้คืออะไรคะ
โต๊ะที่อยากทำคือไว้สำหรับนั่งทำงานฝีมือ อาจจะใช้ไม้ 3 แผ่น
เรียงกันได้หรือไม่คะ ต้องมีเครื่องมืออะไรเพิ่มเติมคะ


โดย: นุ IP: 125.24.97.201 วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:11:08:17 น.  

 
ขอโทษด้วยครับ พอดีช่วงนี้งานยุ่งมากๆ

การเพลาะไม้ ก็คือ การนำไม้มาต่อ แล้วอัดให้ติดกันด้วยกาว

หรือจะแค่นำมาเรียงต่อกัน แล้วดามด้วยไม้ด้านล่างก็ได้ครับ

ได้เข้าไปดูรูปในกระทู้ที่ผมแนะนำแล้วนะ ให้ดูหลักในรูปคห.ที่ 1

เลือกตัดแค่ช่วงเดียว คือ จะเป็นขา 4 ขา แล้วมีพนังรัดขาบน-ล่าง

ใช้สว่านซัก เบอร์ 3 เจาะนำ ขันด้วยตะปูเกลียว #6 x (ดูตามความหนาไม้)

อาจจะทากาวลาเท็กซ์ตามจุดข้อต่อต่างๆ ก่อนขันตะปูเกลียว

รองพื้นด้วยชแลค, ทับหน้าด้วยแลคเกอร์

ที่ผมแนะนำอันนี้ คือ การทำง่ายๆ ไม่เน้นความสวยงามนะครับ

แต่เป็นลักษณะโต๊ะนำไปใช้งานได้เท่านั้น


โดย: ko7vasan วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:10:02:32 น.  

 
ขอบคุณ คุณ ko7vasan มากค่ะจะลองดูค่ะ


โดย: นุ IP: 125.24.129.236 วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:17:28:45 น.  

 
สอบถามนิดนึงนะคะว่าถ้ามีเตียง+ตู้ไม้เก่าอยู่ สภาพยังดีอยู่เลยค่ะ
ถ้าเราจะเอาไม้จากเตียงและตู้ไปทำเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เช่น โต๊ะ จะสามารถทำได้มั้ยคะ?
ไม้พวกนี้เวลาเอามาเลื่อยมันจะเป็นผงๆรึเปล่าคะ?
me_badbad@hotmail.com ขอบคุณมากค่ะ


โดย: me IP: 124.120.143.112 วันที่: 29 ตุลาคม 2552 เวลา:20:39:25 น.  

 
สอบถามค่ะ ว่าถ้าใช้สีตรานกแก้วสำหรับพ่นรถยนต์ มาใช้กับงานเฟอร์นิเจอร์ได้มั้ยคะ และปริมาณเนื้อสีกับการดูดซับสีของเหล็กกับไม้จะแตกต่างกันมั้ย


โดย: h IP: 192.168.9.146, 61.19.86.146 วันที่: 30 ตุลาคม 2552 เวลา:12:51:13 น.  

 
ตอบคุณ me นะครับ ไม้เก่า ถ้าเนื้อไม้อยู่ในสภาพดี

สามารถนำมาออกแบบ ทำเฟอร์ใหม่ได้ครับ ต้องดูที่เนื้อ


ตอบคุณ h สีไฮกรอส ที่ผรม.นิยมใช้งานส่วนใหญ่ ก็รู้สึกจะใช้สีตัวนี้ล่ะครับ

ปริมาณการดูดซึมสีของไม้มีมากกว่าอยู่แล้วครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 30 ตุลาคม 2552 เวลา:14:22:11 น.  

 
จะทำโต๊ะไม้ยางพารา ถ้าต้องโดนละอองน้ำหรือน้ำหกใส่บ่อยๆ
มันจะเป็นรามั้ยครับ
ควรพ่นหรือทาอะไรทับบ้างครับ
แลคเกอร์พอมั้ย หรือควรจะทากันเชื้อรากันปลวก หรือยูรีเทนครับ
รบกวนแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ


โดย: ลองเป็นช่าง IP: 124.121.92.9 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:52:44 น.  

 
เพิ่มอีกคำถามนึงครับ
ถ้างานไม้ยาง อยากทำสีสดๆ เช่น เขียว ชมพู ฯลฯ
ควรใช้สีชนิดไหนทาหรือพ่นครับ ขั้นตอนอย่างไร
ทั้งกรณีที่อยากให้ยังเห็นลายไม้อยู่บ้าง
และกรณีที่อยากให้เป็นสีเรียบทึบไปเลยครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับผม


โดย: ลองเป็นช่าง IP: 124.121.92.9 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:59:28 น.  

 
ถ้าโต๊ะใช้งานภายนอก ลงยูรีเทนเลยก็ได้ครับ

กรณีทำสี ถ้าอยากเห็นลาย ต้องลงเป็นลักษณะย้อมเสี้ยนลงลูกประคบ

ถ้าเป็นสีทึบ ก็หาซื้อสีทึบ ทำได้เลยครับ

สำหรับเรื่องชนิดสี, ขั้นตอนการทำ มีใน Blog อยู่แล้วครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 3 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:04:14 น.  

 
สวัสดีครับ เพิ่งเข้ามาครั้งแรก
ขอบคุณมาก ๆ ครับ ได้ความรู้เยอะเลยครับ

มีเรื่องสอบถามเกี่ยวกับงานไม้ แต่อาจจะใหญ่กว่าเฟอร์นิเจอร์ครับ

กำลังปลูกบ้านทรงไทยครับ รบกวนสอบถามครับ
แม่ผมอยากให้ทาฝาบ้านแค่วานิชเพื่อให้เห็นสีไม้จริง บวกความเงาจากพวกวานิช ส่วนตัวผมถ้าเป็นฝาภายนอกชอบแบบทาสีที่ถนอมเนื้อไม้ มันจะออกแดงๆ ดูขลัง ๆ ส่วนภายในก็พวกวานิช

รบกวนแนะนำผมหน่อยสิครับ


โดย: ท่านชาย IP: 58.8.118.67 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2552 เวลา:0:19:31 น.  

 
ขอโทษทีครับ ท่านชาย

พอดี ช่วงนี้ยุ่งมั่กๆ เลยไม่ได้เข้ามาที่บล็อคเลย

งงกับคำถามนิดหน่อย ว่าสรุปแล้ว ต้องการให้ผมฟันธงให้ ว่า

ควรเลือกแบบตามที่คุณแม่ชอบ หรือ เลือกแบบตามที่ท่านชายชอบใช่มั้ยครับ

ถ้าไม่เป็นการขัดคุณแม่มากเกินไป เลือกแบบท่านชายจะดีกว่าครับ

เดี๋ยวนี้ สีย้อมไม้ภายนอก มีเคมีที่ป้องกันเนื้อไม้ได้มาก วานิชทั่วไป อาจจะป้องกันได้ไม่ดีเท่า

ถ้าจะใช้วานิชภายนอก ต้องหมั่นทาเพิ่ม เพื่อรักษาเนื้อไม้บ่อยๆหน่อยครับ


โดย: ko7vasan วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:02:18 น.  

 

มารบกวนถามคุณ ko7vasan ... ด้วยคน..

เตียงตั่งที่บ้านมีรอยแยก บางรอยก็เป็นช่อง ๆ รู ๆ
แถมข้าง ๆ (ระหว่างที่นั่งกับขอบที่วางแขน) เหมือนไม้ลอก
เห็นพื้นสีขาว ๆ
อยากจะซ่อมแซมด้วยตนเอง..
ต้องทำยังไงบ้างคะ
(อุปกรณ์ที่ต้องใช้ และขั้นตอนวิธีการซ่อมแซม..)
รบกวนขอแบบละเอียดหน่อยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้ามาก ๆ เลยค่ะ


โดย: suyu IP: 203.150.232.110 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:39:34 น.  

 
อะโจ๋..... แหะ...แหะ... ไม่ได้เข้า Blog เลยครับ

ยุ่งมากมาย ถ้ายังต้องการทำอยู่ ลองโพสต์ซ้ำอีกทีนะครับ

ภายในอาทิตย์นี้ จะเข้ามาตอบให้


โดย: ko7vasan วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:12:28:29 น.  

 
ยังรอคำตอบอยู่ค่า.....



เตียงตั่งที่บ้านมีรอยแยก บางรอยก็เป็นช่อง ๆ รู ๆ
แถมข้าง ๆ (ระหว่างที่นั่งกับขอบที่วางแขน) เหมือนไม้ลอก
เห็นพื้นสีขาว ๆ
อยากจะซ่อมแซมด้วยตนเอง..
ต้องทำยังไงบ้างคะ
(อุปกรณ์ที่ต้องใช้ และขั้นตอนวิธีการซ่อมแซม..)
รบกวนขอแบบละเอียดหน่อยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้ามาก ๆ เลยค่ะ


โดย: suyu IP: 203.150.232.110 วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:14:10:09 น.  

 
ขอโทษครับ ช้านิดนึง ช่วงนี้ยุ่งจริงๆ

ขั้นแรก ถ้าสีเดิมลอกออก แสดงว่า สีเริ่มหมดอายุแล้ว

ให้หากระดาษทรายขัดไม้ เบอร์ 60 หรือ 80 มาขัดลอกสีออกครับ

ให้ขัดจนถึงผิวไม้ดิบ (เก็บเศษฝุ่นไม้ดิบ ที่เกิดจากการขัดตรงนี้ไว้ด้วยครับ)

ขั้นที่ 2 ที่ต้องทำ คือ อุดตำหนิไม้

กรณี ตำหนิใหญ่ ให้หาเศษไม้ สี,ลาย ใกล
้เคียงมาอุด (ถ้าได้ไม้ประเภทเดียวกันยิ่งดี)

ถ้าตำหนิเล็ก ให้นำฝุ่นไม้ ที่ให้เก็บไว้ มาผสมกาวลาเท็กซ์อุดลงไป

จากนั้น ให้นำกระดาษทราย เบอร์ 120 มาขัดผิวให้เรียบ

ขั้นตอนที่เหลือ ลองตามอ่านใน Blog หน้านี้ดูครับ

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=ko7vasan&month=12-2008&date=12&group=8&gblog=1


โดย: ko7vasan วันที่: 7 ธันวาคม 2552 เวลา:12:03:35 น.  

 
ขอบคุณค่ะ..ตามไปอ่านที่บล็อคดูก่อนดีกว่า...


โดย: suyu IP: 203.150.232.110 วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:14:14:56 น.  

 

ไปอ่านวิธีแล้ว...งง..ค่ะ
สงสัยต้องหาช่างมาทำให้ซะแล้ววว
เสียตังค์..เสียตังค์..เฮ้ออออ

ขอบคุณคุณ ko7vasan ค่ะ....


โดย: suyu IP: 203.150.232.110 วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:14:18:33 น.  

 
รบกวนด้วยครับ คือผมทำตู้ข้างและเคาท์เตอร์ท๊อปเป็นหินแกรนิตโดยใช้ไม้ปาติเกิ้ล18มิลเต็มๆโดยไม่ได้ตีกล่องแล้วแปะแผ่นฟอร์เมก้าทับทั้งตู้รวมหน้าบาน ซึ่งผมลองคำณวนน้ำหนักรวมแล้วประมาณ200ก.ก (หนักมาก) จะมีปัญหาอะไรไหมครับ หมายถึงตัวบ้านตรงจุดที่รับน้ำหนักจะไหวไหม
อีกคำถามครับ ทำไมช่างทั่วไปไม่ใช่ไม้ปาติเกิ้ลหรือMDF แทนการตีเป็นกล่องไม้อัดครับ ซึ่งผมเคยทำแล้วเห็นว่ามันเสียเวลามากกว่าใช้ไม้เต็มๆ


โดย: มือใหม่ IP: 124.120.48.126 วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:1:14:54 น.  

 
รบกวนสอบถามเรื่องการทำสีเฟอร์นิเจอร์
อยากทราบว่า"รักจีน" คืออะไร?

ช่างอธิบายว่าเป็นการทำสีแบบโบราณ แทนที่จะใช้แลคเกอร์ ใช้รักจีนชุบลูกประคบ แล้วหมุนวนเป็นวงกลมที่ผิวงาน แล้วทิ้งให้แห้ง ลงซ้ำประมาณ 5 ครั้งจึงเสร็จ

ผิวงานที่ได้ดูเนียนสวยกว่าแลคเกอร์มากค่ะ


โดย: ป้อม IP: 118.174.82.80 วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:0:42:59 น.  

 
หวัดดี
เราเคยถามเรื่อง สีจาด
เราได้คำตอบแล้วนะ
มันคือจ๊อยกาวทาท่อเหล็ก...เรียกเพี้ยนกันมาเรื่อย...
เป็นกาวสีดำ ๆ เหมือนยางเหนียว ๆ
มีคำถามหล่ะ....
ถ้าเราอุดประตูไม้ที่เป็นรู ต้องใช้ขี้เลื่อยหรือดินสอพองอุด
อันไหนจะเก็บงานได้เนียนกว่ากันในขั้นตอนทำสีถัดไป...
เราจะเอาสีน้ำทาประตูไม้อัดไส้ Mได้เปล่า...มันจะพองไหม
สีกันเชื้อรา จำเป็นต้องทาบนไม้อัดด้วยไหม
อยากรู้มากมาย
ขอให้สุขภาพแข็งแรง....หัวเราะเสียงดัง ๆ


โดย: เม่นแคระ IP: 58.64.55.220 วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:23:37:38 น.  

 
ของสอบถามว่ามี ขอบเอด หน้ากว้าง 10-11 มม. หนา 1มม.
รึเปล่าคับ ช่วยตอบด้วยนะครับ ต้องการด่วนมาก


โดย: Quik frame IP: 203.144.144.164 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:07:28 น.  

 
ไม้จำปา ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ได้ไม๊คะ แล้วราคาแพงไม๊คะ พอดีกำลังจะทำเฟอร์นิเจอร์ทั้งบ้าน ทีแรกว่าจะใช้ไม้สัก ช่างตีราคามาเกือบ 7 แสน เลยบอกว่าไม่ไหว อินทีเรียเลยบอกว่าให้เปลี่ยนจากไม้สักมาเป็นไม้จำปา จะดีเหรอคะ ไม้จำปา คล้ายๆกะโลงจำปาเลย ดีจีงป่าวคะ


โดย: แอ๋ม IP: 203.131.210.157 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:11:35 น.  

 
ขอความกรุณาช่วยตอบด่วนนะครับ
ผมยากทราบว่ารางลิ้นชักตอนเดียวกับสองตอนแตกต่างกันอย่างไร เพราะเหตุใด
ผมรับราชการได้รับแต่งตั้งให้เป็นกรรมการตรวจรับผมไปสอบตลาดแล้วปรากฎว่ารางลิ้นชักที่บริษัทส่งมาเป็นรางลิ้นชักตอนเดียวแต่บริษัทมีหนังสือยืนยันมาว่าของเขาเป็นรางลิ้นชักสองตอนส่วนบริษัทอื่นอาจจะเรียกตอนเดียว
ผมเลยยากรู้ว่ามีหน่วยงานราชการหน่วยไหนบ้างที่สามารถตรวจสอบและยืนยันได้ว่าเป็นรางลิ้นชักกี่ตอน
เรามาช่วยกันรักษาผลประโยชน์ของประเทศและเงินภาษีของพวกเรากันนะครับ กรุณาตอบด่วนนะครับ


โดย: เทิเกียรติ IP: 10.73.1.86, 10.1.5.21, 58.137.129.220 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:54:19 น.  

 
สวัสดีค่ะ รบกวนช่วยแนะนำด้วยน่ะค่ะ

1.จะเลือกซื้อโต๊ะทำงาน แบบซื้อสำเร็จรูป ควรจะเลือกยี่ห้อที่ดัง ๆ ติดตลาด ดีใหมค่ะ เพราะอาจจะมีความปลอดภัยในเรื่องของสุขภาพมากกวาตามท้องตลาดทั่วไป
2. ถ้าต้องสั่งทำโต๊ะทำงานเอง ควรจะกำหนดวัสดุแบบใหนดี เพื่อให้ปลอดภัยต่อสุขภาพมากที่สุด
3. ภายในธนาคาร เช่น ด้านหลังเคาท์เตอร์จะมีพื้นทีส่วนของประชาสัมพันธ์ เป็นผนังใหญ่ ๆ สวยงาม เหมือนพื้นพลาสติก แต่เงา ไม่ทราบว่า เป็นวัสดุแบบใหนค่ะ ถ้าเราจะทำผนังสวย ๆ แล้วส่องไฟ เหมือนธนาคาร ราคาจะสูงมากใหมค่ะ


โดย: khae IP: 125.26.68.182 วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:13:13:52 น.  

 
หาซื้อไม้ยางพาราแผ่น เพื่อทำเฟอร์นิเจอร์ที่ไหนดีครับ
* จะทำ ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางหนังสือ จะหาซื้อ ไม้ยางพาราประสาน
ประเภท เกรด A - B ที่ไหนครับ(หากรับตัดเป็นชิ้น ด้วยยิ่งดีครับ)


โดย: Petch IP: 203.144.144.164 วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:16:25:54 น.  

 
สวัสดีครับพี่ ปกติผมทำงานไม้จริงแต่ตอนนี้หันมาทำไม้mdfและขึ้นงานแบบไม้จริง แต่พอทำมาเจอปัญหาเวลาชิ้นงานใหญ่ๆพวกตู้เสื้อผ้าเวลาขนส่งให้ลูกค้าชั้น2-3ขนย้ายยากมากๆเลยอยากทำน็อคดาว นะครับ ขอคำแนะนำว่าแบบไหนยึดแล้ว แข็งแรงที่สุด แบบตัวหนอนมีปีกหรือแบบเกือกม้าครับ คือทั้ง 2 แบบผมก็ไม่เคยทำเลยครับ แล้วอยากรู้ขนาดมาตรฐานขนาดสกูด้วยนะครับใช้ไม้หนา 15 มม


โดย: visaotop IP: 114.128.83.219 วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:22:14:37 น.  

 
มีวิธีทดสอบกาวเม็ดที่ใช้ปิดขอบ PVC กับไม้อย่างไรว่าปิดขอบไปแล้วแข็งแรง คงทน และยึดเกาะได้แน่น


โดย: Kero IP: 110.49.75.67 วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:17:31:47 น.  

 
MDFแพงกว่าPBใช่มั้ยคะ แล้วแผ่นท็อปโต๊ะMDFขนาด2เมตรหนา30-50มล.ราคาเท่าไหร่คะ ขอราคาคร่าวๆก็ได้ค่ะ


โดย: ใหญ่ IP: 183.89.73.251 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:19:50:10 น.  

 
ขอโทษค่ะ ลืมให้อีเมล์ changmin_devil@hotmail.com ช่วยตอบด้วยนะคะ


โดย: ใหญ่ IP: 183.89.73.251 วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:2:18:11 น.  

 
อยากทราบว่าสติ๊กเกอร์ลายไม้กับผิวปิดด้วยเปเปอร์ฟอยล์ หรือ PVC ฟอยล์เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

และPVCฟอยล์หาซื้อได้ที่ไหน โฮมโปรหรือห้างมีมั้ย ดิสเคานต์สโตร์ คือที่ไหนอะคะ ไม่รู้จัก

changmin_devil@hotmail.com

หรือbabychangminในเว็บpantip



โดย: ใหญ่ IP: 124.121.182.85 วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:5:13:33 น.  

 
อยากลองทำเฟอร์นิเจอร์ครับ หาซื้อ particle ปิดผิว และขอบเอดจ์พีวีซีได้ที่ไหนครับ พวก fitting ด้วยครับ iacole39@hotmail.com


โดย: โอเล่ IP: 61.7.171.164 วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:26:29 น.  

 
ขอทราบแหล่งซื้อไม้ วิเนียร์ 1.2x2.4ม. หนา 1-3มม. ผิวไม้อะไรก็ได้ ต้องการแค่ลายไม้จากไม้จริง ครับ รบกวนตอบทาง grid_line@hotmail.com
ขอบคุณมากครับ


โดย: suk IP: 113.53.77.236 วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:0:52:13 น.  

 
คือกำลังทำการซ่อมบ้าน มีวงกบประตู และ หน้าต่าง เดิมเป็นสีน้ำมัน ปัจจุบันสีลอกหลุดหมดแล้วเหลือติดวงกบเล็กน้อย เป็นวงกบด้านที่โดนแดดทางทิศตะวันตก ผิวไม้มองเห็นเป็นร่องๆ ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะสามารถทาสีได้ครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ


โดย: อริยะมิตร IP: 125.25.4.40 วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:13:07:48 น.  

 
แผ่นลามิเนทหาซื้อได้ที่ไหน และไม้ Finishing หาซื้อได้ที่ไหนค่ะ อยากทำบ้านเองค่ะ


โดย: Phen IP: 86.20.251.89 วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:4:08:41 น.  

 
รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ พอดีไปดูงานเฟอร์ฯมาเห็นตู้วางทีวีใช้ไม้จ๊อยซ์ทำแต่เค้าต่อไม้ได้เหมือนเป็นแผ่นเดียวกันจึงอยากรู้เทคนิดในการทำเพราะชอบทำเฟอร์ใช้เองครับ


โดย: pui IP: 57.59.18.175, 57.59.18.175, 202.122.130.31 วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:09:23 น.  

 
รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ พอดีไปดูงานเฟอร์ฯมาเห็นตู้วางทีวีใช้ไม้จ๊อยซ์ทำแต่เค้าต่อไม้ได้เหมือนเป็นแผ่นเดียวกันจึงอยากรู้เทคนิดในการทำเพราะชอบทำเฟอร์ใช้เองครับ


โดย: pui IP: 57.59.18.175, 202.122.130.31 วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:09:23 น.  

 
ตอนนี้กำลังหาตู้เสื้อผ้าให้ลูกสาวอยู่ค่ะ ไปเจอเว็บนึงที่ขายอยู่ค่ะ //www.kitso.com/product_show.asp?PID=107
ตู้ทำจากไม้ยางพารา กับไม้ MDF ค่ะ ใช้สี non toxic สำหรับเด็กด้วย แต่ที่อยากทราบคือ ปลวกมันจะขึ้นมั๊ยคะ ที่บ้านเคยมีปลวกเยอะมาก พึ่งให้บริษัทมากำจัดไปค่ะ แต่อยู่ในช่วงการตรวจสอบอยู่ค่ะ แล้วราคาลดแล้วอยู่ที่ 9600 บาท แพงไปมั๊ยคะ(งบน้อยค่ะ) ถ้าเราจะไปจ้างที่อื่นทำแบบใช้ไม้ที่ปลวกไม่่ขึ้น จะมีราคาสูงมากมั๊ยคะ มีร้านไหนแนะนำด้วยค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ


โดย: NooTorfun IP: 58.11.82.138 วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:23:53:50 น.  

 
อยากทำห้างส่องสัตว์ค่ะ แต่ต้องแบกอุปกรณ์เข้าไปประกอบเอง อยากทราบว่าจะใช่อุปกรณ์อะไรดีที่น้ำหนักเบาแต่เเข็งแรงรับน้ำหรักได้100กิโลกรัมขึ้นไป ทนแดด ทนฝน คือไม้จริงมันหนักไปนะคะ


โดย: ต่ายน้อย IP: 203.146.186.242 วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:15:04:03 น.  

 
อยากทำห้างส่องสัตว์ค่ะ แต่ต้องแบกอุปกรณ์เข้าไปประกอบเอง อยากทราบว่าจะใช่อุปกรณ์อะไรดีที่น้ำหนักเบาแต่เเข็งแรงรับน้ำหรักได้100กิโลกรัมขึ้นไป ทนแดด ทนฝน คือไม้จริงมันหนักไปนะคะ


โดย: ต่ายน้อย IP: 203.146.186.242 วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:15:07:55 น.  

 
สวัสดี
เราเจอช่างใช้แชล็คผง ครึ่งกิโล
เขาจะผสมแอลกอฮอร์ 2 กิโล
และจะผสมในปี้ปเหล็กที่บรรจุแอลกอฮอร์หล่ะ
เราเลยเอาข้อมูลที่ คุณ ko7vasan เคยสอนไว้ ให้ช่างอ่าน
เป็นประโยชน์มาก ๆ เลยหล่ะ
ไม่งั้นแชล๊คต้องตายคาปี้ปเหล็กแน่ ๆ เลย...
ขอบคุณมากมาย...
พอดีส่งหลังไมล์ไม่ได้ เลยมาที่นี่แทน...


โดย: เม่นแคระ IP: 58.64.113.207 วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:22:57:13 น.  

 
ติดตามมาเป็นระยะ เคยให้อินทีเรียร์ออกแบบเพื่อทำบิ้วอิน 2 รายแล้ว รอหลายเดือนและติดต่อไม่ได้เลย งงๆว่าวงการนี้แปลกมากๆ

ในที่สุดรำคาญมากเลย ซื้อเฟอร์ลอยตัวจากร้านใหญ่ใน ถนนสายไม้มาส่วนหนึ่ง แต่ก็ยังอยากบิ้วบางส่วน อยากหาช่างฝีมือดี มีคำแนะนำอะไรบ้างไหมคะ ทำในกทม.จ้า


โดย: minie IP: 125.25.47.192 วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:19:55:07 น.  

 
รบกวนสอบถามค่ะ
พยายามหาข้อมูลเรื่องหน้าบาน ไฮกรอส แล้วเจอกระทู้ของคุณ ko7vasan แล้วตามอ่านจากหลายเว็บ เห็นแจ้งว่ามีโรงงานรับพ่นสีชนิดนี้อยู่แถว สมุทรปราการ พอจะช่วยแนะนำให้ได้มั้ยค่ะ
หาไม่เจอจริงๆ เพราะมีช่างเฟอร์นิเจอร์ ขอบาย ไม่รับงานไฮกรอส
หาช่างไม่ได้เลยค่ะ นี่ก็จะปีนึงแล้ว กลุ้มๆๆ

ช่วยแจ้งด้วยนะค่ะ แม่เค้าชอบไฮกรอสมากแต่หาคนทำไม่ได้จริงๆค่ะ


โดย: เบญ IP: 118.172.175.213 วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:23:10:26 น.  

 
กำลังตกแต่งครัวอยู่ค่ะ บริษัทที่รับทำบอกว่าใช้วัสดุเป็น block board (BB) สำหรับตู้ล่างที่มี sink ส่วนที่ไม่มีใช้ PB สำหรับตู้บนนั้นเป็น BB หมดเลย ไม่ทราบว่า PB นี่ใช่โครงไม้อัดที่ดีหรือไม่ค่ะ ทนทานได้แค่ไหน นอกจากนี้แล้วตู้บนควรเปลี่ยนเป็น BB หมดเลยดีไหมค่ะ หรือว่า PB เพื่อลด cost ได้

สำหรับการเคลือบสีนั้น ถ้าเป็น acrylic กับ laminate นั้น มีราคาต่างกันไม่มาก แต่ acrylic เคลือบสีสวยมากกว่า ถ้าใช้กับครัวจะมีปัญหาอะไรไหมค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


โดย: หมู IP: 203.131.212.47 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:46:16 น.  

 
โอ้โฮ...

ค่ะ ย่องไปดูเพื่อนบ้านคุณko7vasn นู๋เผ่นแทบไม่ทัน มันอ่านไม่อ๊อ......ก T-T งบคงไม่ถึงแน่ๆ T-T

ขอบคุณสำหรับสาระความรู้ค่ะ


โดย: คนสองภาค วันที่: 15 มิถุนายน 2554 เวลา:21:16:59 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณเจ้าของ Blog
แอบตามมาจากเว็บ Pantip เลยนะคะเนี่ย (บอกที่มาที่ไปก่อน)
คือตอนนี้กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งเข้าคอนโดแถวซอยหลังสวนค่ะ จุดประสงค์เพื่อการปล่อยเช่า แต่ไม่ได้ตกแต่งเต็มรูปแบบนะคะ คงจะประมาณว่าเอาโต๊ะ ตู้ เตียง เข้าทำนองนั้นน่ะค่ะ ลองทำการบ้านเรื่องเฟอร์นิเจอร์ยี่ห้อต่างๆ SB/Index/Homepro แล้วปรากฏว่ายิ่งอ่านเยอะยิ่งมึนตึ้บ ไปไม่ถูก แต่ถ้าจะให้เลือกหลายๆเจ้ามาลงก็คาดว่าต้องใช้เวลาอีก พอดีต้องจัดการให้ห้องของคุณน้าด้วยเหมือนกันค่ะ สรุปคือติดปัญหาเรื่องเวลา ส่วนงบประมาณพอมีในระดับนึง(ระดับสมเหตุสมผลนั่นแหละค่ะ -"-) กล่าวมาซะเยอะแยะ มากมาย แต่สรุปใจความได้ดังนี้
- ต้องการเฟอร์นิเจอร์ราคารับได้ สมเหตุสมผลกับคุณภาพที่จะได้รับ
- ต้องการ free interior design service/มีคนบริการตั้งแต่ต้นจนจบด้วยข้อจำกัดของเวลา และได้ furniture set แบบที่เราเลือกสไตล์ที่ชอบตามงบที่มี(จำกัดบนความพอใจ)
- จุดประสงค์เพื่อปล่อยเช่า
ด้วยเหตุและผลข้างต้น ขอรบกวนทราบคำแนะนำทีนะคะ ขอบคุณค่ะ


โดย: Ayariz IP: 58.8.11.93 วันที่: 10 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:44:21 น.  

 
ขอสอบถามแหล่งขายเดือยไม้ค่ะ ว่าหาซื้อได้จากที่ไหนบ้าง
ขอบคุณค่ะ


โดย: หาซื้อเดือยไม้ได้ที่ไหนบ้างคะ IP: 49.48.63.3 วันที่: 11 กันยายน 2554 เวลา:17:11:54 น.  

 
สวัสดีคะ พอดีอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับข้อดี ข้อเสียของเฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา ขอรบกวนตอบด้วยนะคะ พอว่า หนูเอาไปทำรายงานอะคะ แต่ว่า หาข้อมูลด้านนี้ไม่ได้เลย T_T


โดย: KimBouyz IP: 158.108.174.79 วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:14:36:35 น.  

 
หาซื้อเอดจ์พีวีซีได้ที่ไหนคะ


โดย: lek IP: 223.207.33.27 วันที่: 29 เมษายน 2555 เวลา:22:29:30 น.  

 
เนื่องจากอ่านมามากมายแต่ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีครับ
คือ PU นี่ มีแบบสีทึบ (เช่น สีขาว สีแดง สีดำ...) หรือไม่ครับ หรือเป็นแค่แบบเคลือบใสใช้ทาทับหน้าเท่านั้น

เนื่องจากอ่านมาหลายที่แล้วว่า ใช้สีพอลิยูริเธน ป้องกันเชื้อรา
แต่พอไปถามซื้อจากโฮมโปร เค้าบอกว่ามีแต่สีใสๆ ทาทับหน้าเท่านั้นอ่ะครับ

รบกวนด้วยครับ


โดย: เพิ่งจะเริ่มทำคับ IP: 203.185.131.67 วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:14:01:36 น.  

 
อยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับไม้อัดกันน้ำครับ มีมาตรฐานหรือ มอก.อะไรวัดไหมครับ เจ้านายผมถามมาอะ หาข้อมูลไม่เจอเลย รบกวนด้วยครับ (เราจะรู้ได้ไงว่าเป็นไม้อัดกันน้ำ)


โดย: giffen IP: 183.88.27.10 วันที่: 7 สิงหาคม 2555 เวลา:17:34:40 น.  

 
พี่ครับ ไม้อัดที่ไม่ใช้แล้ว สามารถนำมารีไซเคิ้ลให้เป็นไม้อัดชิ้นใหม่ได้อีกหรือป่าวครับ ??


โดย: ไนท์ IP: 203.144.218.69 วันที่: 18 มกราคม 2556 เวลา:11:58:33 น.  

 
ขอสอบถามว่า เดือยกลมขนาด 8 มม. ลบมุมขนาดเท่าไรค่ะ
คือ จะใช้ประกอบการศึกษาค่ะ


โดย: May IP: 203.158.4.225 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:15:49:09 น.  

 
ผมมีปัญหาเรื่องอัดประสานไม้ เป็นไม้ป่าครับ(กระทินเทพา) ผมใช้กาวของ เฟอร์มาเฟลช ทำบานประตู นานเข้ารอยต่อที่อัดจะหลุดและแยกออก ขอรบกวนแนะนำวิธีแก้ด้วยครับ ขอบคุณยิ่ง
จาก บูคอรี อุตสาหกรรม นราธิวาส


โดย: อารีซัน บินสาฮะ IP: 115.67.37.96 วันที่: 26 มีนาคม 2557 เวลา:8:33:24 น.  

 
สวัสดีค่ะ พอดีได้ค้นหากระทู้ที่แนะนำเกี่ยวเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูปจากบริษัทต่างๆ เช่น index, sb, koncept
ตอนนี้เพิ่งซื้อบ้านค่ะ อยากได้เฟอร์ เช่นพวกตู้โชว์ ชั้นวางทีวี ครัวสำเร็จ แต่งบน้อย ควรเลือกที่ไหนดีค้ะ ที่ราคาไม่แพงมาก อายุการใช้งานพอประมาน
ตอนนี้ดูของลดราคาที่koncept ราคากับรูปแบบโดนใจค่ะ แต่ไม่รู้งานดีมั้ย หรือว่าควรซื้องานดีแต่แพงไปเลยดีค้ะ (เพื่อนแนะนำsb ไปดูมาแล้วค่ะ ราคาแพงมากๆส่วนเนื้องานไม่รู้ค่ะ ดูไม่เป็น)

รบกวนแนะนำด้วยจ้า


โดย: แฮม IP: 1.46.131.23 วันที่: 20 ธันวาคม 2559 เวลา:19:14:32 น.  

 
สวัสดีค่ะ อยากทราบการวิเคราะห์ต้นทุนไม้อัดอะค่ะ อยากได้รายละเอียดที่ชัดเจน พอดีทำรายงานส่งอาจารย์น่ะค่ะ


โดย: ปภัสรา IP: 223.205.247.69 วันที่: 17 มิถุนายน 2560 เวลา:13:18:48 น.  

 
รบกวนนะครับ..อยากทราบคุณแว็กขี้ผว่าใช้กับพื้นไม้จะเป็นอย่างไรบ้างครับ.เช่นพื้นไม้โรงเรียน.โรงแรม.และพื้นไม้กลางแจ้งตามทางเดิน.เเช่นโรงแรมเพราะต้องมีความสวยงามอยู่ตลอดเวลาครับขอคำแนะนำในการดูแลพื้นไม้นะครับ.ขอบคุณครับ


โดย: กณิกนันต์ IP: 223.205.208.8 วันที่: 13 กันยายน 2561 เวลา:21:40:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ko7vasan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 19 คน [?]




มี 2-3 เรื่อง ที่อยากจะขอบอกเล่าเก้าสิบกันไว้ก่อน


1.ภูมิปัญญาที่เห็นในนี้ มาจากประสบการณ์การทำงานส่วนตัว

ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับทฤษฎี ที่มีอยู่เป็นแนวทางในการศึกษาเท่านั้น


2.เพื่อป้องกันปัญหา ที่อาจจะเกิดขึ้นขอสงวนสิทธิ ในบทความ และภาพถ่ายทั้งหมด ที่มี

ถ้าผู้ใด จะนำไปเผยแผ่ขอให้ได้รับการอนุญาติ จากผมก่อน


3.การตอบปัญหา ทั้งหมด ที่มีขอให้เข้าใจนิดส์ส์ส์ส์ส์นึงว่า

ทางผม ไม่ได้เห็น,จับต้อง ชิ้นงาน หรือเฟอร์นิเจอร์

เพราะฉนั้น คำตอบที่ได้ไปพอใช้เป็นแนวทางในการแก้ปัญหาได้

แต่........ ต้องอาศัยการสังเกตุ การศึกษาของตนเองด้วยนะครับ

Google
Friends' blogs
[Add ko7vasan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.