ถ้าเราใช้ "ความรัก" มากกว่า "อารมณ์" ต้นรักของเราก็จะ "มั่นคง" ตลอดไป
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
12 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
เมนูวันพระ

หนาวเข้ามาแล้ว....แต่วันนี้ต้องตื่นแต่เช้าไปวัดเพราะวันนี้เป็นวันพระ
เพราะทุกวันพระเราจะไปทำบุญที่วัด(จะพยายามไปทุกอาทิตย์ แต่ก็ไม่ทุกอาทิตย์)
ทุกวันพระเราจะต้องจัดแจงเปลี่ยนดอกไม้หิ้งพระที่บ้านเป็นประจำทุกครั้ง
โดยเฉพาะกับข้าวด้วย...วันนี้เลยเสนอต้มสายบัวและผัดขิงใส่หมู



นี่คือเครื่องปรุง....(เราชอบเห็นหูหนูมากเลย อร่อยดี)



อันนี้เป็นหมู....เพราะที่บ้านเราจะซื้อแล้วหั่นและก็หมักเก็บใส่ไว้
เวลาจะทำอะไรกินก็ไม่ต้องมาหมักอีก



ผัดเข้าไป...เติมเครื่องปรุงให้ดีชิมรสให้อร่อยก็เป็นอันใช้ได้แล้ว



เราผัดเสร็จแต่น่าตาออกมาเป็นแบบนี้อ่ะ



แต่แอบอร่อยนะจะบอกให้

ต่อไปเป็นแกงสายบัว (เค้าเรียกนี่ป่าว) หรือว่าสายบัวต้มปลาทู



ว่าจะทำแค่หม้อเล็กๆ สายบัว 5 บาท ปลาทู 25 กะทิ ครึ่งโลเอง



กะทิกำลังเดือดเลย....ใส่ปลาทูลงไปแล้วปรุงรสตามใจชอบ
พ่อบอกว่ามันต้องออกหวานนิสนึง



เดือดอีกมีก็ใส่สายบัวลงไปเลย รอให้สุกอีกหน่อยก็ใช้ได้แล้ว



แล้วเราจะต้องเอาอาหาร ขนม ผลไม้ น้ำขึ้นหิ้งพระอีก ที่บ้านเรามี 4 หิ้ง
จะทำอย่างนี้ทุกวันพระเลย....



ปล. สุขสันต์วันลอยกระทงนะจ๊ะ
ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยม



Create Date : 12 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2551 13:33:43 น. 1 comments
Counter : 941 Pageviews.

 

สวัสดีคะ แวะมาชวนไปลอยกระทงด้วยกันนะคะะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:48:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

khwan_suree
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add khwan_suree's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.