พฤษภาคม 2559

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
14
15
16
17
20
21
22
23
24
25
26
27
29
31
 
 
ไทรโยควิวราฟท์ สวรรค์ของคนอยากพักผ่อน




เกริ่นก่อนนะคะว่าเราไปมาในช่วงเดือนตุลาคมปี 2558 แล้วแต่อยากบอกต่อ หลังก่อนหน้านี้เคยเขียนลง blog บางที่มาบ้างแล้ว 


เมื่อปลายเดือนกันยายน 2558 ที่ผ่านค่ะ คนสำคัญของเรา มีความนึกคิดอยู่ดีๆ ก็อยากจะไปเที่ยวกาญจนบุรี 
โดยมีตัวเลือกที่พักคือ 
1ไทรโยค วิวราฟท์ 
2 เดอะฟอเรส 
3 วังนกแก้ว รีสอร์ท 
4 บูติค ราฟ รีสอร์ท 

วันรุ่งขึ้น เริ่มปฏิบัติการโทรจอง สอบถามการเข้าพักทั้ง 4 ที่ ปรากฎ พบว่า เต็มยาวยันเดือนมกราคมปี 2559 เลยค่ะ  แต่ก็แอบเนียนโทรไปหลายรอบอยุ่เหมือนกัน สำหรับแต่ละที่ จนวังนกแก้ว บอกว่า มีว่างนะคะ แต่ต้องรอลูกค้าคอนเฟิมว่าเลื่อนวัน ถ้าเราเอาเขาก็จะล็อคให้ แต่ด้วยความที่เบอร์โทรตา อินเทอร์เน็ตมีหลายเบอร์ใช่ไหม เราก็โทรไปหลายเบอร์ค่ะ ไหนจะช่องทาง ทาง ID LINE อีก เชื่อไหมว่าแต่ละช่องทางบอกกับเราไม่เหมือนกันเลย ตอนแรกก็ท้อละ เลยคุยกับคุณฟอ ว่า ลองดูที่อื่นๆ กันไหม สรุปที่อื่นๆ ที่ดูดี ก็แพงค่ะ ที่ดูโอเคก็เต็มค่ะ ส่วนที่ว่างๆ ก็ไม่โดนใจเขา เราเลยบอกว่างั้นรอไปช่วงมกราคม 2559 ตามที่เขาบอกว่ามีวันว่างไหม เพราะยังไง เราก็อยากที่จะไป ไทรโยค วิว ราฟ มากกว่า มากที่สุด 

พอตกลงกันโอเค เช้าอีกวันเลยลองโทรไปที่ไทรโยค วิวราฟ ค่ะ ก็เช่นเคยทำเนียนๆ ถามว่าอยากไปช่วงนี้มีว่างไหมค่ะ 23-24 ต.ค. มีว่างไหม เพราะเห็นไม่ใช่วันเสาร์ อาทิตย์ แต่คือวันหยุดก็จริง สรุป เต็มค่ะ เลยท้อใจมากๆ เลยถามไปด้วยน้ำเสียงที่ออดอ้อนว่า ไม่มีลูกค้า Cancel บ้างเลยหรอค่ะ พระเจ้าเข้าข้างเรา...ปลายสายที่เราคุยด้วยส่งเสียงกลับมาว่า มีว่างเป็น วันที่ 17-18 อะค่ะ ลูกค้าสะดวกไหม เราเลยถามเดือนไหนค่ะ สรุปได้เดือนต.ค. ค่ะคู๊ณณณณณ เหมือนฝันจริงๆ ฟลุ๊คมากกกก เขาเลยบอกมาว่า พอดีมีลูกค้า โทรไปเลื่อนวันเข้าพักพอดี โหววว...ดีใจสุดๆ ตกลงจองเลยค่ะ ดำเนินการทุกอย่าง รวดเร็วที่สุด ภายในไม่กี่ชั่วโมง เมื่อรู้ว่ามีห้องว่าง 

สำหรับภาพบรรยากาศรวมๆ ที่เราไป เราขอเล่าแบบคร่าวๆ ไม่ละเอียดละกันนะคะ 
เราเดินทางโดยรถส่วนตัวค่ะ ไปถึงก่อนเวลาเช็คอิน ประมาณ ครึ่งชม.ได้ ซึ่งก่อนหน้านั้นก็มีคนมาพร้อมกับเราติดๆกันเช่นเดียวกัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ ไทรโยควิวราฟ ก็ให้เราเช็คอินได้เลย ก็เลยได้เช็คอิน จัดการจ่ายค่าห้องส่วนที่เหลือ เรียบร้อย เจ้าหน้าที่บอกว่า ลูกค้าสามารถเล่นน้ำหน้าห้องพักได้ก่อนเลยนะคะ 
สำหรับช่วงเวลาการล่องแพของทางไทรโยควิวราฟ มีช่วง 16.00 น. 17.00 น. และ หลังจากนั้นจะเป็นแพเล็กๆ อีก 1 รอบค่ะ 

ส่วนตัวเรากับคุณฟอ เลือกล่องแพ ช่วง 17.00 น. อากาศตอนนั้นที่ไปก็ยังไม่มืดหรือเย็นอะไร แต่น้ำแม่น้ำแคว เย็นมากค่ะ การล่องแพของที่นี่ คือ การให้นักท่องเที่ยวนั่งบนแพ แล้วล่องสวนทางน้ำไหลไปจนพ้นบริเวณแพสุดท้ายของทางรีสอร์ท ก่อนวนกลับมาในทางที่เป็นกระแสน้ำไหล เมื่อวนกลัมา เจ้าหน้าที่ก็จะให้ชะลอการเร่งเครื่องเรือที่ลากแพค่ะ แล้วปล่อยให้นักท่องเที่ยวกระโดดลง 
วินาทีนั้นสนุกสนานกันมากค่ะ แต่เรา 2 คนเลือกไปกระโดดไกลจากตรงที่มีผู้คนกระโดดเยอะๆค่ะ 
พอหลังจากนั้นแพที่ปล่อยเราลองจะล่องไปเรื่อยๆ ไปรอรับเราอยู่ปลายทาง นั้นก็คือช่วงที่เลยที่พักสุดท้ายของแพไปประมาณระยะนึงค่ะ 
สำหรับภาพรวมการล่องแพ โดดน้ำ ถือว่าดีมากค่ะ ยิ่งถ้าไปกันเป็นกลุ่มเพื่อน รับรองสนุกสนานมากแน่นอน 
พอล่องแพเสร็จก็กลับขึ้นมานั่งเล่นหน้าแพที่พักของเรา บางคนก็กระโดดน้ำเล่นกัน อ่อ ที่นี่เริ่มทานอาหารมื้อเย็นประมาณ 1 ทุ่มนะคะ เป็นบุฟเฟ่ต์ค่ะ 
อาหารอร่อยมาก อันนี้จากความรู้สึกตรงเลยจริงๆ พอทานข้าวเสร็จ ก็เข้าที่พัก เตรียมพักผ่อนค่ะ 
ส่วนภายในห้องที่เราเข้าพัก ก็จะเป็นห้องพักปกติทั่วไป ห้องน้ำในตัว มีแอร์ 1 ตัว เครื่องทำน้ำอุ่น ลักษณะคล้ายในโรงแรมเลยค่ะ ไม่มีพัดลมนะคะ เปิดแอร์ตลอดทั้งคืน ถ้าหนาวปิดแอร์ได้ค่ะอากาศข้างนอกเย็นสบายค่ะ (แต่ตอนหน้าร้อนนี่ไม่แน่ใจนะคะว่าจะเย็นเหมือนช่วงนั้นไหม) แต่ด้วยความที่ข้างนอกเป็นธรรมชาติที่ป่า และแม่น้ำ เลยช่วยให้มีความเย็น นอนฟังเสียงน้ำไหลทั้งคืน 
เพราะน้ำไหลเร็ว และ แรงมาก คิดว่าฝนตกเลยค่ะ 

เช้าวันรุ่งขึ้น เริ่มรับประทานอาหารเช้าได้ตั้งแต่เวลา 7.00-9.00 น. 
ตามระเบียบค่ะ อาหารเช้า คล้ายในโรงแรม บุฟเฟต์เช่นเคย รสชาติก็ดี พอทานเสร็จ บางท่านก็เช็คเอ้าท์ออกเลย ที่นี่ เช็คเอ้าท์ออกตอน 12.00 น. ค่ะ แต่เราออกกันก่อน เพราะจะไปน้ำตกเอราวัณกันต่อ เลยรีบออกหน่อย พอดีแอบถามพนักงานว่าทางไปน้ำตกเอราวัณจากตรงไทรโยค วิวราฟนี้ ไกลแค่ไหน เขาบอกมีทางลัดไปตรงเลยน้ำตกไทรโยคน้อยไป เลยไปกันค่ะ คือจริงๆ เราเข้าใจมาตลอดว่ามันต้องย้อนกลับมาจุดเริ่มต้นก่อนเจอทางแยก เสมอ พึ่งรู้ตอนนี้ว่ามีทางลัด (นี่คือเป็นคนจังหวัดกาญจนบรี นะเนี่ย) 

อ่อ ลืมบอกเพื่อนๆ ไปค่ะ ว่าที่นี่มีสระว่ายน้ำด้วยนะคะ มีทั้งแบบสามารถลงได้ในชุดธรรมดา บริเวณตรงแพ และอีกแบบคือ สระว่ายน้ำแบบที่ต้องใส่ชุดว่ายน้ำลง อยู่ด้านบนก่อนลงมาที่แพค่ะ 


สุดท้ายภาพรวมความประทับใจ บอกเลยชอบมาก บรรยากาศดี ไปกับคนสำคัญของเรา มีความสุขค่ะ อยากกลับไปอีกครั้ง และคิดว่าจะกลับไปแน่นอน แต่รอจังหวะ โอกาสเหมาะๆ กลับไปแน่นอนค่ะ 

ท้ายสุดนี้ ขอลงภาพแบบรวมๆ นะคะ บอกเลยมุมถ่ายภาพเยอะมาก เราพลาดไปหลายมุมมากเลยค่ะ 





Create Date : 12 พฤษภาคม 2559
Last Update : 12 พฤษภาคม 2559 10:16:45 น.
Counter : 679 Pageviews.

1 comments
  
thx u crab
โดย: Kavanich96 วันที่: 13 พฤษภาคม 2559 เวลา:5:40:49 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kate-dii
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เราชื่อ "เกด" >>> Kate-dii
แบ่งปันสิ่งต่างๆ ที่เกิดจากประสบการณ์
ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ปะปนกันไป
มีทั้ง
-เรื่องเที่ยว
-เรื่องกิน
-เรื่องความงาม
-เรื่องสุขภาพ
everything in a around the world.

hi!! you
we cannot change the past
But we can make the future different.