Life is what you make out of it
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
9 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
ความรัก ต้องการอะไร <บรรเลงบทที่ สอง>


โหลดเพลง

ความรัก อยากได้อะไร


จุดตรงกลาง...จุดตรงกลางระหว่าง คนสองคนที่ต้องหาให้เจอ

ตามหลักเลขคณิต ไม่ว่าจะพื้นที่วงกลม
สี่เหลี่ยม หรือหลาย ๆ เหลี่ยม
มนุษย์ก็เก่งและฉลาดพอที่จะหาจุดกึ่งกลางระหว่างพื้นที่นั้น ๆ ได้
แต่ถ้าเป็นเรื่องของความรู้สึกที่เรียกกันว่า "ความรัก" ล่ะ
จุดตรงกลางระหว่างคนสองคน มันควรจะอยู่ตรงไหนดี?

เรื่องของตรงกลางเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง
ที่บางคนอาจมองข้าม หรือบางครั้งก็ลืมนึกถึง
มีหลายคนที่เดินพุ่งเข้าหาความรักอย่างสะเปะสะปะราวกับคนไร้สติ
ยึดหลักทุ่มเทให้กับคนรักอย่างไม่ลืมหูลืมตา
จนบางครั้งลืมคิดไปว่า สิ่งที่เรากำลังทุ่มเทไปนั้น
ใช่สิ่งที่เขาต้องการหรือเปล่า

ฉันเคยรักใครคนหนึ่งแบบสุดขอบ
เวลารักก็จะรักเต็มที่ และให้ความสำคัญ
กับทุก ๆ รายละเอียดอย่างมาก อยากอยู่ใกล้ ๆ
อยากคอยดูแล อยากจะทำได้ทุกอย่างเพื่อคน ๆ นี้
ถ้าแปลงร่างเป็นโดราเอมอนได้ก็คงทำไปแล้ว

แต่ฉันลืมไปอย่างหนึ่งว่า
ฉันใช้ความรักกลืนโลกของเขา
มารวมอยู่ในโลกของฉันแต่เพียงฝ่ายเดียวไม่ได้
คนทุกคนต่างต้องการพื้นที่ส่วนตัว
ในการคบกันก็ต้องการระยะห่างที่พอดี
ไม่มีใครอยากทิ้งโลกของตัวเอง
ไปอยู่โลกของอีกคนได้ตลอดเวลา
ฉันทำพลาดไป อะไรที่มันมากเกิน มันไม่ดีหรอก

แม้กับความรักเองก็เช่นกัน สุดท้ายเราก็เลิกกัน
แต่ฉันก็ไม่ได้โทษใครทั้งนั้น แม้แต่กับตัวเอง
การรักใครสักคนมาก ๆ ไม่ใช่เรื่องผิด
แต่ต้องรู้ว่าธรรมชาติของคนที่เรารักเป็นอย่างไร

บางคนชอบที่แฟนบอกรักทุกวัน
หรือเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดเป็นอย่างดี
แต่ถ้าไปแสดงออกกับคนที่เขาไม่ชอบวิธีการ
มีความรักแบบมาก ๆ อย่างนี้
อาจกลายเป็นการสร้าง "ความรำคาญ"
ให้กับอีกฝ่ายโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยเหตุนี้เอง
ความรักจึงเป็นเรื่องยากจะเข้าใจ บางทีเราคิดว่าเราทำดีที่สุดแล้ว
แต่ทำไมยังดูแย่และน่าเบื่อในสายตาของอีกคนได้

อยู่ที่ตัวของเราเองแล้วว่า
จะกะระยะห่างให้พอดีได้อย่างไร
วิธีที่ง่ายที่สุดคือการเอาใจเขามาใส่ใจเรา
ใช้สมองคิดไปพร้อม ๆ กับการใช้หัวใจรัก

โลกของความรักไม่จำเป็นต้องมีใบเดียว
ให้โอกาสเขาด้วยการปล่อยให้เขาได้มีชีวิตส่วนตัว ของเขาเองบ้าง
และให้โอกาสตัวเอง ได้พักผ่อนอยู่ในโลกของเราบ้าง
การอยู่ใกล้กันมากเกินไปบางทีก็สร้างความอึดอัดมากกว่าที่จะอบอุ่น
ฉันว่ามันคงดีกว่า หากคนเราจะรักกันได้โดยไม่สูญเสียความเป็นตัวเอง
เรายังมีโลกของเรา เขาก็ยังมีโลกของเขา

เว้นระยะห่างเอาไว้บ้าง เพื่อจะได้รู้ว่า
"การคิดถึงกัน" มันสวยงามอย่างไร
ใกล้ไป ก็ถอยห่างออกมาหนึ่งก้าว
แต่ถ้ากลัวว่าไกลไป...ก็ขยับเท้าเข้าใกล้ขึ้นอีก

ทำให้การรักษาระยะห่างเป็นเรื่องสนุก
และผ่อนคลายเข้าไว้ แม้ว่าในครั้งแรก ๆ
การคำนวนจุดตรงกลางของหัวใจคนอาจทำได้ยาก
และไม่รู้จะเริ่มตรงไหน แค่เพียงค่อย ๆ สังเกต
และค่อย ๆ ฝึกเดินตามความสัมพันธ์ให้เคยชิน
แล้ววันหนึ่งจะกล้าพูดกับคนอื่น ๆ ได้ว่า

"ความรัก...ง่ายนิดเดียว"
ใกล้ไป...ถอยออกมา 1 ก้าว
ห่างไป...เดินหน้าเข้าไปอีก 1 ก้าว
เห็นไหม...ง่ายนิดเดียว

+ + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + ++ + + + + + + + + + + +




Create Date : 09 กันยายน 2553
Last Update : 9 กันยายน 2553 14:40:03 น. 2 comments
Counter : 391 Pageviews.

 
ช่างเป็นนิยามความรักที่สวยงามจิง


โดย: ^^ IP: 192.168.0.47, 58.97.56.2 วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:17:30:34 น.  

 
ความรักของแอป ไม่ใช่การเสียสละ(มันนางเอกไป)

คือความเข้าใจ การปรับตัวเข้าหากัน ทะเลาะกันบ้าง

เม้งใส่กันบ้าง แต่ก็ถือว่าทำให้เราใกล้กันมากขึ้น


โดย: app IP: 118.172.58.218 วันที่: 10 กันยายน 2553 เวลา:16:12:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JinDee
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




@ เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ ไม่สามารถบอกตัวเองได้ว่า ชอบอะไร เพราะเป็นคนชอบทุกอย่าง ทุกสิ่ง ที่มองเห็น แล้วคิดว่าดีสำหรับตัวเอง
@ ชอบการเปลี่ยนแปลง
@ หลงรักคนง่าย( แต่ไม่ใจง่ายนะจ้ะ)



Friends' blogs
[Add JinDee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.