นับเวลาถอยหลัง 5 4 3 2 1 อีก 2 เดือนจะแต่งงาน
 
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 กรกฏาคม 2549
 
 

การปรับตัวหลังแต่งงาน .......... ตุ๊กแก / กิ้งก่า

การปรับตัวหลังแต่งงาน .....อย่างกับตุ๊กแก / กิ้งก่า

หลังจากแต่งงานต้องย้ายบ้านไปอยู่บ้านเค้า บ้านที่ฉาบปูนมากกว่าบ้านของเรา นึกไม่ออกเลยว่าถ้ายังหาแม่บ้านไม่ได้ เราต้องทำเองทั้งหมด ไม่ได้กลัวเหนื่อยหรอก...

จริงๆแล้วชอบเพราะเหมือนได้ออกกำลังกาย
แต่ว่าความก้าวหน้าในชีวิตล่ะ ..... ก้าวหน้าจากถูบ้านชั้นที่ 1 และ 2 และ 3 ....4 ดาดฟ้า คำว่าแม่บ้าน ได้ผู้นำครอบครัวที่ดีก็ดีไป

ถ้าทำงานบ้านไปเรื่อยๆ แรกๆเค้าคงจะชื่นชม แต่พอนานๆๆ ๆ ๆ ๆ นานจนลืมไปว่า เราก็เรียนหนังสือมา ยอมไม่ต่อเวชฯ แล้วก็คงไม่ได้ต่อโท ก็เพราะมาช่วยเค้าทำงาน อีกหน่อยเค้าจะดูถูกเราเป็นแน่ (ที่ผ่านมาเริ่ม มีอาการบ้างแล้ว)

เราจึงไม่ภูมิใจในอาชีพนี้เลย อยากทำงานที่ทำให้ตัวเองรู้สึกมีคุณค่า มากกว่าน้ำอัดลม (ซ่าแค่แป๊ปเดียวเอง)
ช่วง 3 ปีมานี้ที่เรามาทำงานให้เขา (ทิ้งกิจการส่วนตัวไป) ......... เขาชอบทำเหมือนเรื่องของตัวเองสำคัญกว่าเรื่องของเรา เราทำอะไรก็ไร้สาระ มั่นใจว่าเราไม่ได้เป็นคนฟุ่มเฟือย

ทั้งหมดน่าจะมีสาเหตุมาจาก เขาคิดว่าเราต้องพึ่งพาเขา ... จึงทำหน้าที่เป็นผู้ปกครอง (จากที่นั่งวิเคราะห์) พอจะลาออกไปทำงานที่อื่นเขาก็ไม่ยอม บอกว่าจะปิดบริษัท ทะเลาะเรื่องนี้มาหลายรอบ

ทำไงได้ ตอนนั้น เราเป็นคนตัดสินใจเลือกเส้นทางนี้ด้วยตัวเองหนิ (นี่คือเหตุ ..... ผลที่ตามมาจึงเป็ฯอย่างนี้ .... ต้องโทษตัวเอง) แล้วหาวิธีแก้ไข




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2549
0 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2549 23:52:07 น.
Counter : 831 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

jellynim
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ธรรมะสำหรับฆราวาส ....
ถ้าจำได้แต่หลักการเพียงอย่างเดียวก็เท่านั้น
เหมือนท่องสูตรคูณ แม่ 1-12 เพียงอย่างเดียว

พยายามนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันให้ได้สำคัญกว่า
[Add jellynim's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com