Jckie A Lonely Boy In Istanbul... 7,460Km From Home To Home Bangkok To Istanbul...

<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
24 เมษายน 2552
 

ตุรกีเป็นยังไงน้าาา ไม่น่าไปหร่อครับ น่ากลัวหรือเปล่า!!! ลองอ่านดูครับคุณอาจจะเปลี่ยนความคิดไปได้นะ

สวัสดีครับคือวันนี้ผมจะเขียน blog เกี่ยวกับประเทศตุรกีซึ่งเป็นประเทศที่ผมจะไปเรียนอยู่เป็นเวลา 1 ปีครับ กับโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS Intercultural Program ครับ (กำลังจะไปเดือนกันยายน2552ยี้ครับตอนนี้ยังไม่ได้ไป) ที่เขียนบล็อกนี้ขึ้นมาก็เพื่อให้ทุกคนเข้าใจครับว่าประเทศตุรกีนี้เป็นอย่างไรอยู่ตรงไหนของโลก ต่างๆนาๆครับ ซึ่งคนส่วนใหญ่มันจะมองประเทศตุรกีในแง่ที่ไม่ดีเท่าไหร่ อาจจะมองว่าตุรกีหรอ ไปทำไม น่ากลัว ประเทศเจริญหรือเปล่า คนดำๆน่ากลัว ไม่ก็พวกแขก หรือเปล่า ประเทศไม่สงบเหมือนแถบตะวันออกกลางไหม อยู่แถวไหนเอ่ยประเทศนี้ติดกับอัฟกานิสถานไหม ต่างๆนาๆครับสำหรับคำถามที่ผมเคยเจอมา ก็เลยมีความคิดว่าจะเขียนบทความให้เข้าใจกันสะหน่อยว่าตุรกีเป็นยังไง

ตุรกีหรือสาธารณรัฐตุรกี (Turkey) เป็นประเทศมุสลิมครับแต่เป็นมุสลิมที่ไม่เคร่งมากเหมือนในตะวันออกกลาง ชาวมุสลิมในประเทศนี้จะไม่ใส่ ฮิยาบ กันครับเป็นชาวเตริก Turk ครับคนส่วนใหญ่หน้าตาออกไปทางฝรั่งยุโป แขกขาว หน้าตาคมสวยๆหล่อๆกันครับ ประเทศนี้มีประชากรประมาณ 70ล้านคน และมีเมืองที่ใหญ่ที่สุดคือ Istanbul มีประชากรกว่า 13ล้านคนซึ่งหลายๆคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเมืองหลวงของตุรกีซึ่งจริงๆแล้วคือ กรุงอังการา Ankara ครับ นครอิสตันบูลเป็นเมืองศูนยืกลางทางการค้า เศรษฐกิจ การขนส่ง ต่างๆนาๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องเชิงราชการเท่าไหร่ครับ ภาษา Turkish เป็นภาษาราชการของตุรกีและของไซปรัสครับ แต่ถ้าข้อมูลที่ผมได้มาไม่ผิดคนตุรกีส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษได้ครับและเยอะมันก็มีบ้าง (ไม่ใช่เราไปแล้วพูดอังกฤษกันไม่ได้นะ ตายแน่ๆๆ ผมพูด Turkish ไม่ได้ครับ)

นี่คือรูปทั่วๆไปในนครอิสตันบูลครับ (อิๆไปเอาของคนอื่นเค้ามาให้ดูกันครับ ของตัวเองคงต้องรอไปก่อน)





นี้เป็นภาพมุมสูงครับ


Blue Mosque

Galata Tower ครับ


รูปนี้ก็ช่างน่าสวยงามเหลือเกินอีกรูปนึง อยากไปเห็นด้วยสายตาตัวเองมากๆๆ



รูปนี้เป็นสะพานครับชื่อ Bosphorus Bridge เป็นสะพาน1ใน2สะพานข้ามทวีปยุโรปและเอเชีย ณ นครอิสตันบูลครับ







นี่เป็นรูปสะพานขณะที่หิมะกำลังตกครับ สวยงามจริงๆอยากไปเห็นภาพนี้ด้วยตาตัวเองจัง



ส่วนรูปนี้เป็นเขตเศรษฐกิจของเมืองอิสตันบูลครับ เขต Maslak ถ้าข้อมูลที่ผมอ่านมาไม่ผิดก็มีเขตเศรษฐกิจอยู่ประมาณ2 – 3 เขตครับ ได้แก่ Maslak Levent Sisli อันหลังนี่ไม่แน่ใจว่าใช่ด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าให้ผมเทียบกับกรุงเทพบ้านเราก็ประมาณ Maslak ของอิสตันบูลคือ ถนนสาธร แล้ว Levent คือสีลมอะไรประมาณนี้ครับใกล้ๆเคียงกันแต่ดูแล้วตึกยังน้อยกว่ากรุงเทพครับบ้านเรายังมีเยอะกว่ามากๆ (แอบดีใจๆๆ)

ส่วนต่อไปนี้เป็นระบบขนส่งทางรางของเมืองอินตันบูลครับ เยะมากๆมีหลายแบบจริงๆ










ผมชอบรถรางรูปนี้มากๆเลยน่ารักดีๆ


นี่ก็อีกรูปน่ารักมากๆๆเหมือนเมืองในยุโรปเมืองอื่นๆเลยถ้าไม่บอกคงไม่มีใครเชื่อว่าอยู่ใน Istanbul ตุรกี

แผนที่ระบบขนส่งมวลชลแบบรางต่างๆครับมีเยอะมาก อยากให้กรุงเทพมีแบบนี้บ้างจัง

รูปต่อไปนี้เป็นกำแพงเมืองทรอยครับ หลายๆคนคงจะรู้จักนะครับเมืองทรอยใครเคยดู 300น่าจะรู้จักดี ม้าโทรจันไงครับ Trojan Horse,Troy City มีอยู่จริงๆครับในตุรกีไม่ใช่นิยาย แต่เรื่องนี้มันนานจริงๆครับเป็นเรื่องประวัติศาสตร์เอาไว้ให้ผมไปก่อนแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ




แผนที่เมืองทรอยครับ

อันนี้คือประมาณสมัยกรีกโบราณครับเป็นหอสมุดนะครับถ้าจำไม่ผิดจากที่อ่านมา จริงๆมีหลายรูปครับเมืองนี้ที่เคยเห็นมีทั้งโรงละคร อะไรประมาณนี้คล้ายๆในกรีซเลยครับ






อันนี้น่าจะเป็นโรงละครครับ หลายๆแห่งแบบเดียวกันที่มีอยู่ในกรีซ








และนี่เป็นที่ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นบ้าน สถานที่สุดท้ายของพระแม่มารีครับก่อนที่จะเสียชีวิตลง
น่าสนใจเหมือนกันกับที่นี้ แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลมากพอครับ



รูปนี้เป็น1ในชายหาดทางใต้ของตุรกีติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนครับชื่อ Oludeniz อ่านว่า โอลูดินี่ซ์ ครับ

และต่อไปนี้คือ Cappadocia ครับเป็นลัษณะพื้นที่แบบภูเขาอะครับสูงๆต่ำๆไม่เท่ากัน
แล้วก็มีบ้านเรือนของผู้คนที่อาศัยอยู่ในภูเขาครับเหมือนว่าจะเจาเข้าไปเพื่อทำที่อยู่อาศัยอะไรประมาณนี้ครับและก็ไม่แน่ใจว่า ณ ตอนนียังมีคนอาศัยอยู่หรือไำม่
ยังไม่ค่อยรู้แน่ชัดเหมือนกัน อย่างที่บอกครับให้ผมไปก่อนแล้วจะกลับมารีวิวอย่างละเอียดเลยครับ








ปิดท้ายด้วยสถานที่เย็นๆบ้างครับ ก็เป็น Ski Resort ต่างๆในตุรกี ซึ่งมีมากกว่า 20ที่เห็นจะได้นะครับแต่เอามาให้ชมกันไม่กี่รูปครับ







ก็หมดแล้วครับสำหรับรูปภาพต่างๆ อีกเรื่องนึงครับประเทศตุรกีมีเมืองใหญ่ๆอยู่หลายเมืองนะครับ แล้วก็ไม่ใช่อินตันบูลเมืองเดียวที่มีรถไฟใต้ดิน หรือรถราง รถไฟฟ้าอะไรก็แล้วแต่ เมือง Izmir Ankara Eskisehir มีทั้งนั้นครับอยากให้ประเทศไทยมีรถไฟฟ้าในหลายๆเมืองบ้าง กรุงเทพมีแล้ว เชียงใหม่ พัทยา ขอนแก่น หาดใหญ่ อะไรประมาณนี้ไม่มีรถไฟฟ้าก็เป็นรถรางก็ได้นะครับผมว่าจะได้ทำให้ประเทศไทยดูแบบเจริญๆในหลายๆที่หน่อย
ไม่ใช่กระจุกอยู่แต่ในกรุงเทพนะ

ครับพอเข้าใจหรือยังครับตุรกีไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คุณคิด!!!มีอะไรที่สวยงามๆ แปลกๆตาสำหรับเราเยอะอยู่มากนะ

ถึงตอนนี้ผมก็อยากให้ทุกคนเข้าใจละครับว่าผมเลือกไปทำไม คำตอบที่ผมอยากจะตอบไม่ใช่ในเรื่องของภาษาครับ ที่แต่ละคนบอกไปทำไมไม่ได้ภาษาอังกฤษเท่าไหร่เลย เสียเงิน 2 3 แสนเก็บไว้ตอนเรียนมหาลัยไม่ดีหรอ แล้วจะอยู่ได้หรอแปลกที่อย่างนั้นเราไม่คุ้นเคยด้วย นิสัยเป็นยังไงก็ไม่รู้ เอิ่มมอะไรอีก..........หรือแม้แต่ครูที่สอนภาษาอังกฤษของผมยังบอกเลยไม่อยากให้ไปเพราะไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ แต่ผมอยากตอบทุกคนที่ถามผมมาว่าที่ผมไปไม่ใช่เพราะเรื่องภาษาอังกฤษอะไรนั่นถ้าจะเรียนผมคิดว่าในไทยก็ ok ครับแต่ที่ผมไปเพราะอยากไปเรียนรู้ชีวิต วัฒนธรรม ไปรู้จักกันไว้ จะได้มีความเข้าใจดีๆต่อกัน ไม่ใช่เหมือนแต่ละคนที่ถามผมมาในเชิงไม่อยากให้ไปก็เพราะคิดอย่างนี้แหละมันถึงไม่เข้าใจกัน ไม่รู้ว่าเค้าเป็นยังไง ผมอยากให้ทุกคนเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆและยอมรับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาครับ ผมว่าไปประเทศแปลกๆนี่ละเป็นกำไรชีวิตที่ยิ่งใหญ่สุดๆแล้ว ที่ผมไม่เลือกไป USA ก็เพราะเหตุผลอย่างที่ผมคิดแปลกๆด้วยครับ เพราะรู้สึกวัฒนธรรมของอเมริกาเราก็ได้รับมาเยอะพอสมควร ผมเลยจะเลือกไปหาสิ่งใหม่ๆ แปลกๆที่ชีวิตเราไม่มีโอกาสเจอ ผมขอบคุณ AFS จริงๆครับ และคิดไม่ผิดจริงๆที่เลือกไปตุรกี ผมอยากจะบอกอีกอย่างนึงผมรัก AFS และเพื่อนๆ AFS ทุกคนครับ.....

ขอบคุณรูปภาพจาก Wikipedia ด้วยนะครับแล้วก็ขออภัยด้วยสำหรับรูปที่เล็กบ้างใหญ่บ้างไม่เท่ากันครับ และจากไหนก็ตามที่ไม่ได้เอ่ยชื่อด้วยครับ ขอบคุณครับ


Create Date : 24 เมษายน 2552
Last Update : 29 มิถุนายน 2552 20:19:43 น. 26 comments
Counter : 18359 Pageviews.  
 
 
 
 
ความคิดเปิดกว้างดีครับ เจ๋ง โชคดีนะครับ พยายามเจอคนไทยให้น้อยที่สุดนะครับ ภาษาได้แน่ๆ ไม่ใช่หยิ่งครับแต่พยายามใช้ภาษาไทยให้น้อยที่สุด เพื่อที่จะได้เคยชินกับภาษาใหม่ครับ ข้อมูลแน่นดี สมัยผมไป (คนะลโครงการ) ไม่มีข้อมูลแน่นๆอย่างเงียะหรอกครับ โชคดีครับ เปิดรับสิ่งใหม่ๆดี
 
 

โดย: หลั่มหมั่นเหม่ง วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:22:45:12 น.  

 
 
 
ยินดีต้อนรับสูตุรกีค่ะ ต้องขอขอบคุณ จขบ นะคะที่เอาเรื่องราวดีๆ แบบนี้มาเผยแพร่ ไม่อย่างนั้นคงคงจะเข้าใจผิดกันไปอีก
 
 

โดย: NaNa (itsourlove ) วันที่: 26 เมษายน 2552 เวลา:21:59:08 น.  

 
 
 
ขอต้อนรับสู่ตุรกี ค่ะ หวังว่าคุณ jckie จะรักเมืองอิสตันบูลและ ประเทศตุรกี เหมือนดิฉัน ความคิดดีค่ะที่อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ดิฉันแต่งงานกับสามีชาวตุรกีมา ๖ ปีแล้วไปอิสตันบูลเกือบ ๑๕ ครั้ง ขอยืนยันว่าคุณจะหลงเสน่ห์ ชาวตุรกี และวัฒนธรรมที่แตกต่างอย่างแน่นอน โชคดีค่ะ
 
 

โดย: leyla turan IP: 89.240.36.228 วันที่: 27 เมษายน 2552 เวลา:7:31:49 น.  

 
 
 
คือ ผมอยากรู้อ่ะครับว่า ที่ตุรกี เห็นมหาวิทยาลัยติดอันดับโลกด้วยอ่ะครับ ที่นู้นเขาดังคณะไหนอ่ะครับ
แล้วสมมติว่าได้ไปเรียน ตรี ที่นู้นเรียนคณะไหนดีครับ ถ้าจะกลับมาทำงานที่ไทยช่วยแนะนำหน่อยครับ
ขอบคุณมากๆๆครับ ลืมๆที่นู้นมีคนไทยเยอะไหม
ช่วยตอบหน่อยนะครับ zoo248@hotmail.com
 
 

โดย: เจต IP: 114.128.132.147 วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:23:31 น.  

 
 
 
มหาลัยหรอครับอันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับแต่ผมว่าถ้ามีคงจะเป็นในส่วนของเกี่ยวกัยศาสนาไหมอะครับ ถ้าแบบเกี่ยวกับศาสนาอิสลามอะไรประมาณนี้เรียนในตุรกีจะดีกว่าในตะวันออกกลางนะครับผมว่า..เพราะตุรกีก็ดูเป็นสากลมากกว่านะสำหรับผม มีความเป็นยุโรปรวมอยู่ด้วยดูไม่น่ากลัวดีครับ
 
 

โดย: jckie IP: 110.49.30.179 วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:27:22 น.  

 
 
 
รักอิสตันบูล และหลงเสน่ห์ตุรกีมากค่ะ เคยไปสามครั้งแล้ว และยังอยากไปอีก
ผู้คนมีอัธยาศัยดีค่ะ เค้าชอบเชื้อเชิญคนไปกินข้าวบ้าน ชอบต้อนรับ ศาสนาอยู่ส่วนของศาสนาไม่ก้าวก่าย กำกับกัน ผู้หญิงมีอิสระจะไปไหนมาไหนทำอะไรก็ได้ ถ้าอยากทำ แต่งตัวตามสบายไม่เคร่งครัด
มหาวิทยาลัยก็มีคุณภาพ ที่รู้จักคือ บอสฟอรัส ยูนิเวอร์ซิตี้ค่ะ นอกจากคุณภาพวิชาการแล้ว วิวยังสวยสุดยอด เพราะอยู่บนเนินเขามองลงมาเห็นทะเล ร่มรื่น น่าเรียนสุดๆ
เชียร์ขาดใจค่ะ
 
 

โดย: ไอแชกูล IP: 221.121.56.165 วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:35:29 น.  

 
 
 
อยากไปใจจะขาด

ติดที่ม่ะรุ้จะกินอาหารที่นั่งได้อ่ะป่าว

อยากได้เมลคนเขียนบล๊อกจัง

หากคนเขียนบล๊อกมาอ่าน
แอดด้วยน่ะค่ะ
ha_wai_ian@hotmail.com
 
 

โดย: มิมิวค่ะ IP: 125.26.223.5 วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:46:08 น.  

 
 
 
เหมือนจะรู้ว่าไปแล้วอาหารจะไม่ถูกปากเลย ขอเล่าค่ะว่าอาหารเค้าต่างจากอาหารบ้านเราจริงๆ และต่างจากอาหารฝรั่งทั่วไปที่เรารู้จักด้วย เช้ากินขนมปังกับ แยม เนยในน้ำผึ้ง โอลิฟใส่พริกป่น ไข่ทอดกับซุจุก(ใส้กรอกเนื้อ) แล้วก็มะเขือเทศแตงกวา
กลางวันจะมีแบบ เคบับหรือแล้วแต่ เย็นอาหารจะเพียบก็กินกับขนมปังเป็นหลัก ถ้าไปครั้งแรกจะลำบากหน่อย เราไปครั้งต่อๆมาก็เริ่มรู้แล้วว่าจะกินอะไรได้ไม่ได้ เอามาม่าต้มยำไปด้วยนะคะ แต่ถ้าเลี่ยนอาหารเค้าให้ถามหา ทูร์ชุ หรือผักดองของเค้าอร่อยมาก
 
 

โดย: ช่วยตอบ IP: 221.121.56.165 วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:59:11 น.  

 
 
 
Merhaba
เลือกไม่ผิดหรอกค่ะน้อง พี่ก้จะไปเรียนไซปรัส

เพราะอินเตอร์ที่อิสตันบูลมันหายากจัง

5 5 5 สู้ๆๆ
 
 

โดย: lnfate วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:22:52:24 น.  

 
 
 
อยากไปเรียนเหมือนกานคร่า ถ้าไม่ลำบากรบกวนทิ้งเมลไว้ให้หน่อยได้ไหมค่ะ อยากแอดไปคุยด้วย เพราะชอบตุรกีเช่นกานคร่า
 
 

โดย: me mee IP: 115.67.113.187 วันที่: 13 กันยายน 2552 เวลา:6:50:19 น.  

 
 
 
เกิดหลงรักหนุ่มตุรกี เข้าซะแล้ว เขาขอแต่งงาน ทำไงดี ปวดหัว อยู่กันตั้งไกล คนสวยก็รักราชการอยู่เมืองไทย แล้วเราจะไปกันรอดไหม เขาจะรักเราเหมือนที่เราคุยกันไหม ปวดหัวมาก จะมีแฟนกับเขาทั้งที ก็ดันคนละชาติ คนละภาษา คุยกันก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่อง
 
 

โดย: คนสวย IP: 125.25.103.120 วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:11:15:54 น.  

 
 
 
ตุรกียังไม่เคยไปค่ะ แต่จะไปประมาณเดือนมีนาค่ะไม่แน่ใจว่าผู้คนนิสัยเป็นยังไงแต่ที่คุยกันอยู่ก็ดีคะให้เกียรติเราไม่พูดลามกเหมือนที่คนอื่นเจอแต่ผู้ชายเนี้ยขี้หึงค่ะ แต่บางคนก็ดีมากๆเข้าใจเราและนิสัยดีค่ะถาไปก่อนขอเมลล์ได้ไม่ค่ะมีเรื่องอยากรู้มากมายเกี่ยวกะตุรกีค่ะ
จะเป็นกำลังใจให้นะค่ะ
ขอให้มีความสุขในการใช้ชีวิตในตุรกี
และขอให้เรียนจบเร็วๆ
สู้ๆค่ะ //www.frower
 
 

โดย: bissy IP: 61.90.84.122 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:37:04 น.  

 
 
 
คนที่นั้นเป็นอย่าไรไว้ใจได้ไหมและเศรษฐกิจเข้าเป็นอย่างไรน่าไปทามงานไหมพอมีงานอะไรทำไหมเงินดีไหม
ตอบด้วยนะค่ะ

yingka09@hotmail.com
 
 

โดย: ying IP: 124.122.156.229 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:49:26 น.  

 
 
 
เคยไปอยู่มาแล้ว 1 ปี ค่ะ บ้านเมืองเค้าน่าอยู่ดีค่ะ แต่คนนี่แล้วแต่เลือกคบน่ะค่ะ ก็มีทั้งดี และไม่ดีค่ะ ส่วนมากปากหวานกันค่ะ แต่เคยมีคนบอกว่าถ้าเจองูกะแขกให้ตีแขกก่อน ตอนแรกคิดว่าไม่จิงมั้ง พอนานเข้า อืมไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะ งานสำหรับคนไทยมีไม่กี่อย่างค่ะ ต้องดูดีๆๆอ่ะค่ะ ก้อย่างที่บอก ตีแขกก่อนตีงูอ่ะ
pradabpon@hotmail.com
 
 

โดย: sayanai IP: 124.122.251.3 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:06:40 น.  

 
 
 
ผมafs รุ่น51 คับอยากสอบถามรายละเอียดหน่อยคับ ผมไปตุรกีคับ hesoyam46@hotmail.com
 
 

โดย: tawan IP: 124.122.210.157 วันที่: 25 ตุลาคม 2554 เวลา:23:27:27 น.  

 
 
 
ตุรกีเป็นประเทศที่สวยงามมากคะ คาดว่าปีหน้าจะไปอยู่ คะ้เพราะแฟนอยู่ที่นั่นคะ
 
 

โดย: ิีิbum IP: 180.180.124.218 วันที่: 31 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:49:40 น.  

 
 
 
อยากจะขอคำแนะนำด้วยคะ ว่าควร จะปรับตัวด้านอะไรบ้าง
 
 

โดย: bum IP: 180.180.124.218 วันที่: 31 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:50:36 น.  

 
 
 
ขอโทษทุกคนด้วยนะครับ พอดีช่วงหลังนี้ผมไม่ค่อยมีเวลามาเปิด blog เลยครับ

สำหรับคุณ bum ที่ถามมาเรื่องการปรับตัว ผมแนะนำว่าเราก็เป็นตัวของตัวเราเองครับ บางทีเราก็ไม่จำเป้นต้องเปลี่ยนความเป้นตัวเรา แต่แค่เราเปิดใจรับฟังให้มากขึ้นครับ บางทีเราอาจจะต้องรับฟังสิ่งที่เราเห็นว่า มันไม่ถูก หรือมันแปลก บางทีมันอาจจะขัดกับความรู้สึกและความเชื่อเดิมๆที่เราเคยมีมานะครับ ก็ขอให้อดทนกับประสบการณ์ใหม่ๆนี้ แล้วผมเชื่อว่าเวลาจำทำให้ทุกอย่างคลี่คลายและเข้าใจกันมากขึ้นครับ ที่ควรปรับตัวก็คือ ปรับให้ตัวเรารู้จักรับฟังมากขึ้น ปรับให้เรารู้จักอดทนมากขึ้น เท่านั้นเองครับ :)
 
 

โดย: Jckie วันที่: 8 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:50:22 น.  

 
 
 
อยากทราบว่าหนุ่มตุรกีคบเป็นแฟนได้ไหมรู้จักทางเน็ตค่ะ
 
 

โดย: man IP: 115.67.160.156 วันที่: 15 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:06:46 น.  

 
 
 
อยากทราบว่าหนุ่มตุรกีคบเป็นแฟนได้ไหมรู้จักทางเน็ตค่ะ
 
 

โดย: man IP: 115.67.160.156 วันที่: 15 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:07:46 น.  

 
 
 
วางแผนจะไปเที่ยวตุรกี ช่วงกพ-มีค *56 แต่ได้ข่าวว่ากำลังจะทำสงครามกับซีเรีย ยังไปได้อยู่มั๊ยคะ?
 
 

โดย: เด็กน้อย IP: 61.19.86.146 วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:14:40:16 น.  

 
 
 
ช่วงโลซีชั่นของตุรกีคือช่วงเดือนไหนค่ะ
ช่วยตอบไปที่ warmmer@windowslive.com
จะขอบคุณมากค่ะเพราะว่าแพลนจะไปเที่ยว
 
 

โดย: ลักษณาภรณื IP: 61.19.199.143 วันที่: 24 มกราคม 2556 เวลา:21:26:55 น.  

 
 
 
เพิ่งกลับจากไปเที่ยวที่อิสตันบูลมา (24 กค 2556) สด ๆ ร้อน ๆ เลยลองเสริชเน็ตเล่น ๆ เรื่องอิสตันบูล
ขอบอกว่าประทับใจแค่วังสุลต่านอย่างเดียว
ไม่ประทับใจตั้งแต่สนามบินที่โกลาหลวุ่นวายยิ่งกว่าหมอชิตตอนเดือนเมษา ติดอยู่ที่ตม. 3 ชม. เพราะคนเยอะมากกก ไหนจะกระเป๋ามาจากหลายสายการบินแต่อยู่สายพานไหนไม่รู้ให้ไปหาเองในจำนวน 11 สายพาน โอ้พระเจ้า
เค้าจัดสวนได้สวย ทัศนียภาพสวยงามดีมาก
แต่สุดจะทนเรื่องนิสัยใจคอคนประเทศนี้ ขี้โกงเป็นที่ตั้ง โกงหน้าด้าน ๆ ขนาดของในซุปเปอร์มาเก็ตราคามาตรฐาน พี่แกยึดสตางค์ไปแล้วไม่ทอน หาว่าเครื่องเสีย คนที่เห็นก็ไม่ช่วย เอาแต่หัวเราะอย่างเดียว
เรื่องโกงโดนตลอดวัน เหมือนเป็นเรื่องปกติและเป็นนิสัยของเขาเลย
มีคนเคยเตือนก่อนหน้าแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง
ปากเปราะชอบแซวทั้งเมือง
ขอเหยียบครั้งเดียวในชีวิต
 
 

โดย: จอมป่วน IP: 49.0.102.201 วันที่: 29 กรกฎาคม 2556 เวลา:15:58:09 น.  

 
 
 
คบกับหนุ่มตุรกีทางเน็ต ไม่รู้เขาดีหรือเปล่าได้ยินมาว่าเขาหื่น มองหญิงในแง่ลบใช่ไหม
 
 

โดย: ตัวเล็ก IP: 115.87.150.39 วันที่: 4 สิงหาคม 2556 เวลา:0:36:38 น.  

 
 
 
ชอบประเทศนี้มากๆค่ะ ตอนนี้ก้อกำลังคุยๆกับหนุ่มตุรกีอยู่ค่ะ แต่คนนี้นิสัยดี และก้อตามใจเรามาก แต่แน่นอนว่า ขี้หึงสุดๆค่ะ ตอนแรกก้อไม่ได้สนใจ แต่พอได้คุยกับเขา เราก้อเริ่มหาข้อมูลประเทศเขามากเรื่อยๆ จนตอนนี้อยากไปใจจะขาดคร้าา55 ทำให้เรามองเขาจากน่ากลัว เป็นหล่อไปเลยอ่า อิอิ เปิดใจแว้วว (คนที่นู่นสวยหล่อจริงค่ะ) ส่วนนิสัย ก้อเหมือนหลายๆประเทศค่ะ ดีบ้างเลวบ้าง แล้วแต่เราจะเจอค่ะ ยังงัยก้อขอให้ทุกคนเจอแต่คนดีดีนะคะ สำหรับคนที่ไปเรียนต่อ ขอให้โชคดีนะคร้าา^^
 
 

โดย: Porparty IP: 183.88.33.249 วันที่: 7 มีนาคม 2558 เวลา:18:06:09 น.  

 
 
 
🖒🖒🖒🙏
 
 

โดย: Sugar IP: 180.183.0.184 วันที่: 6 เมษายน 2559 เวลา:16:36:30 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Jckie
 
Location :
Istanbul Turkey

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




[Add Jckie's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com