บ้านภูเก็ต หาดในยาง ลากูน่าบีช หาดเลพัง

12 - 17 เมษ.51

ความเดิมตอนที่แล้วของทริปนี้

สงกรานต์ หาดปลื้มสุข หาดไนหาน เขารัง

ทะเลหมอกที่บ้านสวน สุราษฏร์ฯ

ฤกษ์ดีลูกหลับ พ่อบ้านออกไปดูเจ็ท ลี ปะทะเฉินหลง เลยมีเวลาอัพได้อีกสองสามบล็อค พูดไปเหมือนทำสถิติเลยน่ะเนี่ย กลับมาจากใต้ไม่ถึงสองวัน อัพไปแล้วห้าบล็อค และกำลังจะตามไปอีกสอง อิอิ รอลุ้นตั๋วสามก๊กด้วย ตอนนี้มีแต่ให้ลุ้นสามแพร่ง ไม่อยากดูอ่ะ แนวนี้ไม่นิยม

เอาเป็นว่าต่อทริปภูเก็ตบ้านเฮาเลยล่ะกัน พูดถึงเรื่องบ้านก็ต้องเริ่มต้นที่บ้านเรา (แต่เขาอยู่ ) ก่อน เพราะบ้านหลังนี้แม้ได้ชื่อว่าเป็นบ้านของเราจริงแต่ก็ให้ฝรั่งเอ๊กแพทเช่าอยู่มาเป็นสิบปีแล้ว จะมีว่างก็แค่ช่วงต่อสัญญาหาคนเช่าใหม่ ถ้าเราโชคดี (เอ๊ะ หรือไม่ดี?) กลับภูเก็ตตอนบ้านว่างก็จะมาพักที่นี่ แต่ถ้าสะเออะกลับไปช่วงที่มีคนเช่าอยู่ เราก็ได้แค่ยืนมองหน้าบ้านตาปริบๆ และหอบผ้าผ่อนไปนอนบ้านญาติแทน แต่คราวนี้ที่ได้เข้าบ้านก็เพราะคุณตามีธุระต้องคุยกับคนเช่า เราเลยขออนุญาติเข้าไปถ่ายรูปบ้านเก็บไว้อีกครั้งก่อนจะขายไปเป็นของคนอื่น ฮือๆๆๆ

ประเดิมรูปหน้าบ้าน

ข้างบ้าน เอ๊ะ หรือหลังบ้านดี? ปีที่แล้วคุณตาคุณยายลงมาปรับปรุงบ้านและตัดต้นไม้ใหญ่ไปหลายต้น จนเหลือไว้เป็นที่ระลึกแค่นี้

บ้านติดน้ำแบบนี้ชอบมาก แต่ไม่มีโอกาสอยู่ ได้แต่เกาะขอบตึกอยู่กลางเมืองหลวงเนี่ยยยย เฮ้อ...

บันไดลงไปที่ท่าน้ำ

จริงๆเราคิดจะสร้างสระว่ายน้ำหลายครั้งแล้วเพราะคนเช่าคนก่อนๆเค้าขอไว้ แต่ค่าใช้จ่ายมันจุกจิก แถมเราไม่ได้อยู่ที่นั่นแล้ว คุณตาเลยไม่สร้างซักที

อีกมุม ... นึกแล้วก็ใจหายเหมือนกันที่เราตัดสินใจจะขายเพราะทุกวันนี้แม้เราจะอยู่กรุงเทพกันหมด แต่เราก็ยังนึกเสมอว่าเราเป็นคนภูเก็ต เพราะเรามีบ้านที่นั่น ทุกครั้งที่ไปภูเก็ตก็จะบอกใครๆว่ากลับบ้าน แต่ถ้าขายไปก็เหมือนกับสูญเสียอะไรบางอย่างไป เพราะไม่รู้จะพูดยังไงว่าภูเก็ตเป็นบ้านเรา เพราะเราไม่มีบ้านอยู่ที่นั่นแล้ว แต่คิดว่าเศรษฐกิจแบบนี้ขายไม่ได้ง่ายๆแน่ๆ งั้นเป็นบ้านของเราต่อไปน่ะจ๊ะ

หลังจากแวะไปดูบ้านแล้วก็ไปหาดในยางกัน เพราะเป็นหาดที่คนภูเก็ตไปเที่ยวพักผ่อนกันมาก เพราะร่มรื่น ไม่เหมือนหาดอื่นๆ
บ้านข้อยร่มรื่นเขียวชะอุ่มสดชื่นดีมั้ยจ๊ะ? แต่ไม่รู้ว่าจะเห็นทิวสวนยางที่อุดมสมบูรณ์แบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน เพราะเดาไม่ออกจริงๆว่าเมื่อไหร่ที่ดินตรงไหนจะถูกนายทุนกว้านซื้อเอาไปทำรีสอร์ท ห้าง หมู่บ้าน หรือสิ่งก่อสร้างทั้งหลายแหล่ โอ๊ย ไม่อยากจะคิด สมัยหน้าเล่นการเมืองดีกว่า เริ่มจากผู้ใหญ่บ้านก่อนเลยล่ะกัน

ฝรั่งก็ไม่มาก วันที่ไปก็เห็นอยู่แค่สองสามคน รวมทั้งตาลุงคนนี้ด้วย

ร่มรื่นเพราะมีต้นสนมากมายเป็นทิวแถว ชอบหาดในยางมาก ยังจำได้ว่าพวกเราชอบมาปิคนิคที่นี่ตั้งแต่เด็กๆ

อยู่ใกล้สนามบิน เลยมีวิวเครื่องบินร่อนลงให้ดูถี่มาก

เป็นชายหาดที่คนไปปิคนิคแบบนี้เยอะมาก ไม่ต้องเช่าเตียงนอนแพงๆหน้าหาดด้วย แค่เสียเงินค่าเข้าให้อุทยานฯคันล่ะ 20 บาทเอง เริ่ดดด !!!

คุณตา แด๊ดดี้และน้องโจเล่นทรายกันสนุกมาก

ทะเลสงบ ไร้คลื่นและแดดแรงดีจริงๆ

ผักบุ้งทะเล

ผึ้งสีสวย

น้องโจช่วยแด๊ดดี้ทาซันสกรีน งานนี้ SPF 50 ก็เอาไม่อยู่ค่ะพี่น้อง เพราะกลับกรุงเทพพร้อมผิวสีน้ำตาลไหม้ (อ่านดีๆน่ะค่ะ ไม่ใช่ผิวสีน้ำผึ้งน่ะจ๊ะ ) กลับมาด้วย แถมยังแสบๆผิวอยู่เลย แล้วจะทำยังไงเนี่ย มี voucher เที่ยวทะเลอีกเพียบเลย

สามหนุ่มสามวัยของบ้าน

เสร็จจากในยางแล้วก็ไปลากูน่ากันต่อ ไปดูลาดเลา เพราะเดือนกค.ต้องมาพักที่นี่ 3 คืน ที่ Allamanda

แอบถ่ายไกลๆ

หาดเลพัง ซึ่งอยู่ติดกับพวกโรงแรมลากูน่าทั้งหลาย

ตอนไปเห็นคนพาลูกช้างเล่นน้ำทะเลด้วย สงสัยโชว์อวดฝรั่งตามเคย แล้วช้างมันเป็นสัตว์ป่า มันจะชอบน้ำทะเลมั้ยน้า??

ซูมเข้ามาอีกนิด ถ้าไม่มีเรือใบลำนี้จอดอยู่ ไม่ถ่ายด้วย

เงาของอีตาจอห์น ขานั้นก็เทปวีดิโอโลดเหมือนกัน

เราไปดุสิตลากูน่า หาอะไรทานกัน

หน้าตารีสอร์ทก็สวยสมราคา

น้องโจเห็นสระว่ายน้ำก็ขอเล่นอีก

ร้านอาหารน่านั่งริมสระ

ตั้งเวลาถ่ายรูปครอบครัว ที่นานๆจะมีซักครั้ง เพราะตั้งแต่มัมมี้อัพไซส์ตัวเองมาเป็น XL แล้วก็ไม่ค่อยอยากจะปรากฏร่างอยู่ในรูปถ่ายซักเท่าไหร่ เวลาใครถามว่าหมู่นี้ทำไมไม่ถ่ายรูปตัวเองทั้งๆที่แต่ก่อนบ้ากล้อง ก็จะบอกว่าชอบถ่ายดอกไม้ ถ่ายวิวไป เนียนดี อิอิ

ถ่ายดอกไม้ตามเคย

อันนี้เป็นรูปย้อนแสงหน้าหาด

ไปทะเลทุกที่ต้องถ่ายรูปแบบนี้ทุกครั้ง

ดอกบัวริมสระว่ายน้ำ เห็นอยู่หลายกระถางแต่มีดอกอยู่กระถางเดียว

อีกรูปน่ะ ก็บอกแล้วว่าชอบดอกไม้

แถม

แถมๆๆ

ริมหาด ทางรีสอร์ทจัดตกแต่งซะสวยงามเชียว แต่ชาวบ้านเจ้าของพื้นที่เข้ามาใช้ไม่ได้

น้องโจสนุกเชียว บอกว่าชอบโรงแรมนี้มาก ก็แหงล่ะ เพราะคราวนี้เราไม่ได้พักโรงแรมนิ บ้านญาติๆก็ไม่มีสระว่ายน้ำ ไม่มีวิวให้ดู ไม่มีทรายให้เล่น ไม่ติดทะเล ไม่มีสนามเด็กเล่นแบบนี้ ไม่เป็นไรคราวหน้าน่ะครับน้องโจ แม่จะพาหนูออนทัวร์พักโรงแรมสวยๆทริปยาวๆเลย ขอแม่พักขัดผิวซักระยะนึงก่อนน่ะครับ

ย้อนแสงอีก ใครไม่ชอบไม่รู้ แต่คนถือกล้องชอบ อิอิ

เฮ้อ ...... หมดไปอีกวัน วันรุ่งขึ้นเราจะพาไปเที่ยวหาดป่าตอง หาดกะหลิม หาดสุรินทร์ หาดกมลา หาดกะตะ และปิดท้ายด้วยแหลมพรหมเทพกันน่ะค่ะ

Last Update : 25 มกราคม 2553 11:27:22 น.

วันนี้วิ่งตามคุณจิบไม่ทันเลยจริง ๆ
มาแล้วก็ยัง งง..งง ต้องปีนไปอ่านหัวบล็อกอีกที คริ คริ แหมพลังอัพเจง ๆ

ว่าแต่เสียดายบ้านม๊ากก ทำเลดีอยู่ติดน้ำใส ๆ วิวก็สวย ต้นไม้เยอะ
อย่าขายเลย เสียดายอ่ะ อีกอย่างความผูกพันด้วยอ่ะนะ
(เอ..แล้วเราจะเกี่ยวรัยกันนิ)

อยากไปทะเลมากกกเลยหละตอนนี้
คงไม่เกินอาทิตย์หน้าเจอกัน ..ทะเล

โดย: บ้านดินริมสวน 19 เมษายน 2551 23:13:05 น.

ตามมาชมบ้านครับ

ชอบจังเลยครับบ้านติดน้ำแบบนี้

สรุปแล้วขายไปแล้วใช่ไหมครับ

โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว 20 เมษายน 2551 0:13:26 น.

อ้าว... ตอนใหม่อีกแระ...

เดี๋ยวกลับมาครับ...

โดย: Flying Dragon of WDC 20 เมษายน 2551 0:38:55 น.

อาโหลเหลค่ะ พี่จิบขา ขยันอัพบล็อกมากมายสุด ๆ ๆ ๆ ๆ ไปเลย

ส่วนป่านก็ดองให้เค็มไปเลย 555+

อ่อ...เรื่องเหล่าเจ้าชายกาแฟพี่จิบจะดูไหมคะ เดี๋ยวป่านส่งไปให้ยืมดูค่ะ ว่าแต่ว่าจะว่างดูไหมหนอ มีแต่ทริปเที่ยวเต็มเลย 555+ บอกมานะคะ

จะนอนอ่ะยังคะ รึว่าจะอัพลุ้นบัตรหนอ อิอิ

ราตรีสวัสดิ์คร๊า... พี่จิบ

โดย: สายป่าน (Doungtawan ) 20 เมษายน 2551 0:40:15 น.

^
^
แอบขำเมนต์ที่ 3 ค่ะ

ออกบล่อกแบบไม่รอคอมเม้นท์เลยนะครับ... อิอิ

โดย: สายป่าน (Doungtawan ) 20 เมษายน 2551 0:42:09 น.

บ้านสวยจังค่ะ ชอบจังเลยค่ะบ้านอยู่ติดริมน้ำ
น่าอยู่มากๆเลยค่ะ
นอนหลับฝันดีนะค่ะ ไนท์ ไนท์ค่ะ

โดย: whitelady 20 เมษายน 2551 0:47:51 น.

แหมเค้าถามนิดถามหน่อย

ถามขายเลยนะ

แค่ตอนนี้ก็ไม่มีเวลาวิ่งรอกแล้ว

โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว 20 เมษายน 2551 0:54:16 น.

ถ่ายรูปได้สวยเนียนดีเหลือเกินครับ

รูปวิวนี้เราขอยอมครับ

ว่าแต่เครื่องบิน..บินต่ำจังครับ

โดย: อนันต์ครับ 20 เมษายน 2551 1:04:48 น.

เพิ่งนึกออก ถ้าบ้านผมติดน้ำ

จะยกเจ็ทสกีไปเล่นซะเลย

โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว 20 เมษายน 2551 1:11:36 น.

หวัดดีตอนเช้าๆค่าใช่ค่ะยะนุ้ยอยู่กะแหลมพรมเทพแต่เราพักที่เกสเฮ้าท์ค่ะก็เคยเป็นเจ้าของห้องที่The sands หาดในหานเหมือนกันแต่ขายไปซะแล้วเมื่อเดือนที่แล้วนี่เองเพราะไม่มีเวลาไปดูแลค่าอะไรจิปาถะก็แพงเลยขายไปซะ555ส่วนกล้องก็ธรรมดาค่ะพานาโซนิคของโหลๆแต่บางเอิญทำให้เราภูมิใจ555

โดย: mai (maistyle ) 20 เมษายน 2551 8:07:27 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
บ้านสวยจังเลย..อิจฉาๆๆ

โดย: Charlotte Russe 20 เมษายน 2551 8:24:16 น.

มาเก็บรายละเอียดภาพวิวสวย ๆ อีกรอบ
ชอบภาพเรือใบจังเลย

แหมพ่อลูกเขาบรรจงทาครีมกัน คุณตาก็เล่นทรายกะหลานด้วย
น่ารักจริง ๆ เลยครอบครัวนี้

เคยไปนั่งดูคลื่นที่หาดในยาง ตอนนั้นคลื่นแรงมาก ๆ เลยหละ
เหมือนเขาจะห้ามเล่นน้ำเน๊อะแถวนี้

โดย: บ้านดินริมสวน 20 เมษายน 2551 9:57:22 น.

เป็นความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะน้องจิบ

หากว่าจะต้องขายบ้านที่เราเคยอยู่กันมา

ม๊าจะใจหายทุกครั้งไป แงงงงงงงง

เป็นบ้านริมน้ำหายากมากๆเลยนะค่ะสมัยนี้

โดยเฉพาะที่ภูเก็ต เพราะฝรั่งจะมาซื้อทำโรงแรมกันเสียหมด

น้องจิบมาตอนสงกรานต์แหงๆเลยจริงด้วยค่ะ

ม๊าสงสัยอยู่เรื่องคุณพ่อของน้องนะค่ะ

ว่าหน้าตาไม่เหมือนคนไทยเลย เขาเป็นคนต่างชาติ

หรือว่าคนไทยค่ะน้องจิบ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ 20 เมษายน 2551 11:24:58 น.

เห็นบ้านสวยๆ อย่างนี้ไม่อยากให้ขายเลยค่ะ เสียดายแทนเนอะ เก็บไว้ให้เช่าดีกว่าไหมเอ่ย

เช้านี้ก็ส่งยืนยันว่าอยากดูThree kingdoms Resurrection of the dragon (มันคือสามก๊กอะป่าวเนี่ยไม่แน่ใจ) แต่สามแพร่งก็ไม่อยากดูเหมือนกันค่ะ

สุขสันต์วันหยุดนะคะ

โดย: Summer Flower 20 เมษายน 2551 12:25:18 น.

บ้านสวยจังเลยจ้าป้า ดีจังมีบ้านพักที่นุ้นด้วย แถมเก็บค่าเช่ากินได้อีก ดีจริงๆ ฮี่ๆๆๆ

ดูรูปสบายเพลินตามากเลยอ่ะ ชอบๆ อยากไปทะเลที่สู๊ดดดด ตอนนี้โยก็ผิวสีน้ำตาลไหม้เหมือนกัน ขนาดว่าไม่ค่อยจะโดนแดดมาก ยังดำเมี่ยมได้ขนาดนี้ เง้อ ยิ่งกว่าช่วงๆ อีกอ่ะ

ปล. ไ่ม่เห็นป้าจะไซส์ xl เลย ดูโยดิ๊ เดี๋ยวนี้จะหาแค่ไซส์ xl ก็หาไม่ได้แล้วต้องเป็น xxxxl แล้วอ่ะ เซ็งจิตมากๆ

โดย: FreakGirL IP: 124.120.56.141 20 เมษายน 2551 12:54:05 น.

ตามมาถึงที่บ้านภูเก็ตแล้วครับ

สามหนุ่มสามวัย เล่นทรายด้วยกันดูน่ารักจังครับ

โดย: nongmalakor 20 เมษายน 2551 13:26:10 น.

บรรยากาศที่หาดในยังเงียบสงบดีนะคะ แล้วจะตามไปเที่ยวบ้าง

โดย: chayanit_answer 20 เมษายน 2551 13:41:02 น.

คนสวยๆๆๆมาแว้วววว

ช่วงนี้คอมช้าๆค่ะ แล้วก็ไม่รู้ทำไม มีแต่คนอกหัก กับมีความรักมาในชีวิตค่ะ แยกจิตลำบากกเลย เพื่อนอกหัก กับเพื่อนอีกคนอินเลิฟ.. - -

คิดถึงนะคะเดี่ยวหนูกลับมาดูรูปนะคะ คอมช้ามากเลย

โดย: saykan@_@ 20 เมษายน 2551 14:01:43 น.

ดีคะ...บ้านหลังนี้บรรยากาศดีจริงเลยนะคะ

ใช่มือถือ ของโซนี่อิริคสันคะ K750i

โดย: aomamm (Forest-ic ) 20 เมษายน 2551 14:40:41 น.

บ้านสวยน่าอยู่จริงๆเลยคะ น่าเสียดายที่ต้องขายเนอะ..

เคยไปพักที่ลากูน่าดุสิต แต่ช่วงที่ไปทะเลคลื่นแรงมาก ทะเลก็สีครึมๆ เลยไม่ได้เจอภาพบรรยากาศสวยๆแบบนี้

..มาอาศัยขอชมภาพจากบ้านนี้อีกแล้ว..กร๊ากกก

โดย: uncha 20 เมษายน 2551 15:20:49 น.

สวัสดีค่ะพี่มาเรีย รูปสวยๆเยอะจุใจเลยค่ะ
เห็นแล้วอยากทะเลซะตอนนี้เลยล่ะ
รูปย้อนแสงพี่สวยจัง ดูไม่มืดเลยค่ะ

โดย: Too Optimistic 20 เมษายน 2551 15:55:51 น.

บ้านสวยมากคะ ติดน้ำ วิวดีจังคะ
เสียดายจัง ไปไม่ถึงภูเก็ต ติด
อยู่บนเกาะลันตา นานไปหน่อย เพราะรถเยอะ เลยเปลี่ยนเส้นทาง ตั้งใจจะไปเที่ยวหาดไนยาง เหมือนกัน เพราะคิดถึง ผัดไทป้าเนิน (ไม่รู้เขียนชื่อป้าถูกรึเปล่าคะ)

โดย: Supplier 20 เมษายน 2551 17:16:28 น.

สวยมากค่ะ คุณจิบ..คลายร้อนไปตั้งเยอะแน่ะค่ะ จ๊อกยังเล่นเก้าอี้ดนตรีกับลูกอยู่เลยค่ะ แต่ก็ใกล้อัพแล้วค่ะ ทำรูปเสร็จแล้วล่ะค่ะ เหลือแต่เอาลงบล๊อกค่ะ แล้วคุณจิบมีแปลนจะไปไหนอีกคะ..

โดย: คนชุมแสง 20 เมษายน 2551 18:36:35 น.

ไม่ได้มาทักทายนานแล้ว
บ้านสวยจังนะค่ะ เสียดายจะขายแล้ว
หรือค่ะ

โดย: สามสิบเอ็ดธันวา 20 เมษายน 2551 18:45:16 น.

บ้านใหญ่น่าอยู่คะ
มีแต่เรื่องดีในช่วงเทศกาล
สมกับเป็นช่วงปิดเทอมของเด็ก
ด้วยนะคะ

โดย: MeMoM 20 เมษายน 2551 19:14:23 น.

บ้านสวยมากๆๆๆๆๆๆๆ เลย

ไปเที่ยวมาน่าสนุกจังเลยค่ะ

อิจฉาอ่ะ

โดย: unsa 20 เมษายน 2551 22:02:36 น.

โดย: i_nookae 20 เมษายน 2551 22:36:01 น.

แวะหลายที่ดีครับ คุ้มเลย

โดย: B/W 21 เมษายน 2551 9:16:39 น.

แวะมาดูต่อค่ะ ยังดูไม่ครบทุกบล็อกเลยคงต้องค่อย ๆดูไปละค่ะ เพราะดูไปด้วยทำงานไปด้วย อิๆๆๆ

โดย: paerid 21 เมษายน 2551 11:45:00 น.

โดย: melo 21 เมษายน 2551 22:14:37 น.

บรรยากาศดีจังเลยค่ะ

โดย: iamorange 21 เมษายน 2551 23:00:51 น.

ถ่ายรูปสวยจังค่ะ ธรรมดาของคนไม่มีฝีมืออิจฉาเค้าไปทั่ว

โดย: ฟรัง-แซ 1 พฤษภาคม 2551 2:35:24 น.

เสียดายจังไม่น่าขายเลยค่ะ คนภูเก็ตเหมือนกันแต่อยู่กทม.นานแล้ว เพิ่งกลับจากภูเก็ตไม่กี่วันเองค่ะ บ้านอยู่ใกล้วัดพระทองค่ะ

โดย: pin IP: 125.25.36.151 9 พฤษภาคม 2551 11:36:42 น.

มาเรีย ณ ไกลบ้าน

ททท.หลงรักประเทศไทย : มาเรีย ณ ไกลบ้าน

Instagram

สารบัญที่เที่ยว โรงแรมที่พัก

email me

: Users Online

[Add มาเรีย ณ ไกลบ้าน's blog to your web]