Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
22 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

ตรวจรับบ้านครั้งที่ 1

มาแว้วววว การตรวจรับบ้านครั้งแรกของผม มีเรื่องเล่าให้ฟังเยอะมากกกทั้งเรื่องการนัดเวลา การดำเนินการของช่าง การจัดการติดตามผล ฯลฯ

เรื่องมีอยู่ว่า บ้านผมเสร็จตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ประมาณweekก่อนสุดท้ายนะครับ ผมก็รอว่าเมื่อไรโครงการจะโทรมานัดผมให้เข้าไปตรวจรับบ้านเพื่อจะได้ทำการตรวจและเช็ค defect ต่อไป รอแล้วรอเล่า เอ..ยังไม่มีโทรศัพท์มาก็คิดในใจว่า เอาน่ารออีกหน่อยซักอาทิตย์ น่าจะโทรมา (ไม่งั้นเค้าจะโทรไปถามเองแล้วน้า) และแล้วจู่ๆประมาณต้นเดือนตุลาคม ผมก็ได้รับเอกสารจากสนญของโครงการลงวันที่ 2 ต.ค. 52 เร่งรัดให้ผมไปรับโอนในวันที่ 28 ต.ค. 52 ซึ่งผมก็งง อะไรเนี่ย บ้านยังไม่ทันตรวจมีจดหมายเร่งให้ไปรับโอนบ้าน มันไม่ใช่แล้วนะ ผมก็เลยโทรไปที่สนญ
ผม : ผมยังไม่ได้ตรวจบ้านเลยแล้วคุณออกหนังสือให้ผมไปรับโอนได้อย่างไร
จนท : หนังสือมันออกตามระบบ
ผม : (เวรกำ ระบบที่ได้ ISO เนี่ยนะ จะปั๊มวันที่และมีรอย liquit paper มาด้วย ไม่พิมพ์ให้ดีออกมา) เม้งกระจุย@#$% ถ้าบ้านไม่เรียบร้อยจริงๆ อย่าหวังว่าผมจะโอนเลย ให้โครงการแบกรับภาระดอกเบี้ยเอง ไม่เกี่ยวกับผม ไม่ใช่ความผิดของผม (ซึ่งเราก็ไม่ได้อยากจะทำอย่างนั้นเลย แต่ดูโครงการทำกับผมสิ ทำซะเสียความรู้สึกเลย)
จนท : ครับๆ เดี๋ยวจะเช็คกับตรวจรับบ้านให้ครับ

แล้วความเซ็งเรื่องเก่ายังไม่ทันหาย เรื่องใหม่มาอีก เพราะว่าหลังจากวันที่ผมโทรไปเม้งที่สำนักงานใหญ่มา ผมก็ได้รับโทรศัพท์ให้ไปตรวจรับบ้านวันจันทร์ ที่ 13 ตุลา 52 ผมก็เลยบอกว่า ผมขอเป็นวันเสาร์ได้ใหม เพราะว่าผมหยุดงานวันเสาร์ซัก 10 โมง เจ้าหน้าที่ท่านนั้นก็บอกว่า ได้ค่ะเดี๋ยวจะนัดช่างให้นะคะ แล้วผมก็รอไปตรวจ กริ๊งๆๆๆๆ บ่ายวันศุกร์
จนท1: คุณ....ค่ะ วันเสาร์ช่างว่าง 4 โมงเย็น สะดวกมั้ยคะ
ผม: คิดในใจ(แม่เจ้า แล้วจะให้ไปตรวจอะไรเนี่ย 4 โมงเย็น) ไม่สะดวกครับ
จนท1: ทำไมไม่สะดวกคะ ติดอะไรหรือเปล่า
ผม: (อารมณ์จี๊ดขึ้น) ขอโทษนะครับ คุณนัดผมไว้10โมงแล้วทำไมมาเลื่อนเป็น4โมงเย็นละครับ
จนท1: พอดีช่างต้องตรวจรับบ้านอื่นน่ะค่ะ เลยว่าง4โมง
ผม: (อารมณ์จี๊ดขึ้น อีกแล้ว) อ้าวก็คุณนัดผม10โมงเช้า แล้วมาเลื่อนเป็น4โมงเย็น แล้วผมจะเอาเวลาไหนตรวจละครับ มีเวลาแค่นิดเดียวเอง จะเอาแสงที่ไหนส่องดูผนัง ไหนจะเรื่องรอยอื่นๆอีก งั้นผมขอเป็นเสาร์หน้าได้มั้ย
จนท1: ส่งให้อีกคนรับ
จนท2: น้องเค้าพึ่งมาใหม่ ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอ่าค่ะ งั้นเป็นวันเสาร์หน้านะคะ
ผม: ได้ครับ 10 โมงนะครับ
จนท2: บ่ายได้มั้ยคะ
ผม: คิดในใจ(จะกลัวอะไรเนี่ย ตอนเช้ามันยากมากเหรอ) อ่า ได้ครับ บ่ายก็บ่าย
เห้อ...นั่งคิดไปคิดมา ทำไมต้องนัดบ่ายๆ เย็นๆด้วยอ่า หมกเม็ดอะไรไว้เหรอ หรือช่างยังไม่ตื่นเนี่ยอ๊ะะะ ช่างมันไหนๆก็ได้คิวละ

วันที่รอคอยก็มาถึงครับ ผมมาบ่ายเป๊ะ มาพร้อมกับพ่อและก็ ผบทร(ผู้บัญชาการที่รัก) แล้วก็เจ้าหน้าที่ของโครงการ มีช่างมาอีกประมาณสองสามคน เปิดบ้านมา ยังไม่ทันไร ผบทรของผม ชี้กระจุย เยอะมาก defect ผนังล้วนๆ ไม่ต่ำกว่าสิบจุด ทำงานยังไงเนี่ย QC แล้วเหรอ ผมก็เอากระดาษกาวแปะๆ แล้วก็เขียนอาการไว้ แล้วถ่ายรูป บันทึกลงแบบฟอร์มของผม ย้ำนะครับ แบบฟอร์มของผม ผมบอกช่างว่า ตรงนี้ไม่โอเค เค้าก็บอกให้ช่างตามแก้ แต่แป็บเดียว ไม่แก้แล้ว ยืนทำไรไม่รู้ ไม่ได้สนใจผมเลย เห็นผมจดเยอะหรือเปล่าไม่รู้ แก้ไม่หมด เลยเดินตามผม ผมบอกอันไหนต้องแก้ จนทก็บอกว่า ครับเดี๋ยวจัดการให้ครับ นี่ผมยังไม่ได้เคาะกระเบื้องนะครับ 48 รายการซ่อม แล้วช่างก็ไม่จดด้วย มีการมาบอกว่า เดี๋ยวให้ผมเอาที่จดให้ด้วย ผมก็เซ็งดิ พูดไม่ออก เลยบอกว่า เดี๋ยวเอาไปถ่ายเอกสารแล้วกัน เซ็งมาก แล้วผมก็กลัวว่า เค้าจะอ่านลายมือผมไม่ออกเลยกลับบ้านมาทำให้ใหม่ พร้อมใส่รูปให้ด้วย ใจดีนะเนี่ย แล้วก็เอาไปฝากให้ที่โครงการ ตอนนี้จะครบ 1 เดือนแล้วครับ ยังไม่โทรให้ไปตรวจรับรอบสองเลย เจอช่างผมก็ถามช่างว่า ซ่อมเสร็จหรือยัง มีแค่งานเล็กๆเองนะ ช่างบอกว่า ยังไม่เสร็จครับ อยากทำให้ดีๆ เดี๋ยวเร่งแล้วไม่ดี ผมก็อื่มมมก็ได้คิดแง่บวก(แต่ถ้าคิดแง่ลบซึ่งผมเป็นบ่อย ยังไม่ได้แก้เลย ช้านนนไปดูทุกอาทิตย์นะเฟ้ย)
เดี๋ยวเอาภาพมาให้ชมครับ...




 

Create Date : 22 พฤศจิกายน 2552
1 comments
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2552 18:30:35 น.
Counter : 1463 Pageviews.

 

กลัวจะเจอแบบนี้จังอ่ะ พึ่งเซ็นสัญญาไป แต่ยังไม่ได้ตรวจบ้านเลย เพราะโครงการบอกว่า บ้านจะเสร็จประมาณ ต้นเดือนธันวา ปีนี้ แต่เท่าที่เห็นไม่น่าจะเสร็จทันแฮะ

 

โดย: ผักกาด (คังฮุนแจ ) 24 พฤศจิกายน 2552 14:43:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


janechim
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add janechim's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.