เที่ยวคนเดียวครั้งแรก @ เชียงใหม่

ห่างเหินจาก Blog นี้ไปนานจนเกือบจะลืมไปแล้วว่าเราเองก็เคยมีอยู่ ประกอบกับความเป็นมือใหม่หัดเล่น วันนี้เราก็จะขอเข้ามาลองเล่าประสบการณ์การเที่ยวคนเดียว ครั้งแรกให้ฟัง ... บอกตรง ๆ เลย เที่ยวคนเดียวมันก็ไม่สนุกเท่าไหร่หรอก แต่บางทีมันก็ดีกว่าเสียเวลารอใครบางคนจนสุดท้ายไม่ได้ไป (ปล. ถ้าใครมาอ่านแล้วอย่าเอาไปบอกแม่เรานะว่าตอนที่เราไปเชียงใหม่นะ เราไปคนเดียว )

ทริปนี้เดิม plan ไว้จะไปกัน 3 คน มีรุ่นพี่ที่สนิทกัน 1 คน เพื่อน 1 คน แล้วก็เรา ผู้หญิงทั้งหมด จุดประสงค์ในการไปเที่ยวครั้งนี้ก็คือ เราจะไปแก้บน เนื่องจากปลายปี 54 เราได้บนขอเรื่องงานเอาไว้ที่พระธาตุดอยสุเทพ หลังจากเรากลับมาได้ 1 เดือน เราก็ได้งานทันที

หลักจากนั้นก็มีเหตุทำให้ทั้งสองคนไม่ได้ เนื่องจากติดธุระ ไอ้เราก็นะ ตั้งใจแล้วว่าจะไปยังไงก็ต้องไปให้ได้ เลยจัดการจองที่พักผ่านทาง agoda ตั๋วรถทัวร์ กับตั๋วเครื่องบินทันที ได้มาเสร็จเรียบร้อยแล้ว วันที่ 24 พ.ย. 55 เวลา 17.30 น. เราก็ออกเดินทาง

เรามาถึงเชียงใหม่เวลาประมาณตี 5 เร็วกว่ากำหนด เลยหารถแดงที่บริการที่สถานีขนส่งอาเขตบึ่งไปโรงแรมที่พัก ปรากฏว่าไปถึง รร. เขายังไม่ให้เข้าพัก เราเลยฝากของสัมภาระทั้งหมดของเราไว้กับทางโรงแรมแล้วบึ่งไปที่พระธาตุดอยสุเทพเพื่อทำตามจุดประสงค์ในการมาครั้งนี้คือแก้บนทันที

รถแดงเมืองเชียงใหม่ ท่าหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ รอรับผู้โดยสารทัวร์ดอยสุเทพ

ด้วยความที่มาคนเดียวครั้งแรก เรารู้สึกตื่นเต็นมากจนทำอะไรไม่ถูก เลยตั้งสติคิดว่าพระธาตุดอยสุเทพมันอยู่ที่ไหน คิดดูอ่านรีวิวมาก็มากมายก่อนที่จะมา หาข้อมูลการเดินทางเต็มที่ แต่พอเอาเข้าจริงก็เบลอ ตะลึงงันอยู่เหมือนกัน พอเริ่มมีสติเราก็คิดได้ว่าเราต้องหารถไปตีนเขาหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ก่อน ...

จากการที่ตามอ่านหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตก่อนหน้านี้ก็พบว่ามีท่ารถแดงให้บริการ สามารถนั่งรถจากบริเวณนี้ขึ้นไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพได้ เราจ่าย 180 บาทเป็นค่ารถแดง ไป-กลับ  ดอยสุเทพ + พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ + ดอยปุย

เนื่องจากเหล่าพ่อค้า แม่ค้า รถแดงต่างโฆษณากันเหลือเกินว่ามันคุ้มค่าเหลือหลาย ถ้าเหมารถเช้าไปเองก็ราคาหลายร้อยแล้ว ประกอบกับราคาตรงกับที่หลายคนเคยรีวิวไว้ในอินเตอร์เน็ต เราก็โอเค ตกลง  จ่ายไป 180 บาท เที่ยว 3 จุด

ทางขึ้นดอยสุเทพ-ปุยที่คดไป เคี้ยวมา แบบเบา ๆๆ

เดี๋ยวกลับมาเล่าต่อ 19.00 น. (รู้สึกว่าอู้งานเกินไปแล้ว) อิอิ

Last Update : 17 กรกฎาคม 2556 12:07:13 น.

Iretnofret
ราชบุรี Thailand

Free Clock

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

[Add Iretnofret's blog to your web]