~~ส่งแม่...ขึ้นสวรรค์~~

ขึ้นชื่อว่าการสูญเสีย คงไม่มีใครอยากจะเจอแน่นอน
ฉันก็คือหนึ่งในนั้นแหละ ที่ไม่อยากเจอกับคำว่าสูญเสีย
แม่ของฉันต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายมาหลายปีทีเดียว
ซึ่ง แม่ฉันเป็นคนที่แข็งแรงและอึดมากกๆเลย
จนฉันนึกไม่ถึง ว่าวันนึง จะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับครอบครัวฉันได้
เริ่มแรก แม่ฉันเป็นมะเร็งที่ปอด สาเหตุ ฉันคิดว่า
พ่อเลี้ยงของฉันคงจะสูบบุหรี่บ่อยๆ แล้วแม่ฉันจึงดมเข้าไป
ทำให้เกิดการสะสมอยู่ข้างใน นานวันเข้าจึงพบว่าเป็นมะเร็ง
อีกสาเหตุนึง คงมาจากสีทาบ้าน ซึ่งเป็นสารเคมี
ที่แม่ฉันแพ้ และมักจะสูดดมเข้าไปทุกวันๆๆ ก็อาจจะมีส่วน
หลังจากนั้น มะเร็งก็ลามขึ้นเรื่อยๆ ไปที่กระดูก และไปที่สมอง
ซึ่ง ก่อนหน้านั้น หมอประจำตัวแม่ที่รักษาอยู่ (เยอรมัน)
เขาก็ให้คีโมแม่ฉันเป็นประจำ จนอาการเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ
แต่พอแม่ฉันกลับจากงานศพอาม่าที่เมืองไทย
แล้วบินกลับไป แม่กับอาการทรุดลงเห็นได้ชัดเจนทีเดียว
หมอบอกว่า ตอนนี้คีโมให้ไม่อยู่แล้ว เพราะแม่เป็นมาก
หมอต้องฉีดมอร์ฟีนทุก 3 ชั่วโมง ไม่อย่างงั้นแม่จะทรมาน
แต่ตอนนี้ มอร์ฟีนก็ยังเอาแม่ฉันไม่อยู่เลยจริงๆ
และก็ดันมาคร่าชีวิตแม่ของฉันไปจนได้ ฉันทำใจไว้นานแล้ว
ว่าแม่คงจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน และก็คงจะจากพวกเราไปเร็วๆนี้
วันก่อนที่พ่อเลี้ยงฉัน,น้องสาวและน้าสาวโทรมาบอกว่าแม่ฉันตาย
ฉันแทบไม่มีนํ้าตาเลยสักหยด เพราะมันไม่มีจะให้ไหลแล้ว
ฉันเสียใจที่แม่ฉันตาย แต่ทำไม ฉันถึงไม่มีนํ้าตาก็ไม่รู้
ฉันต้องเข้มแข็งสิ ฉันจะร้องไห้ให้แม่รู้ไม่ได้
ฉันไม่อยากให้แม่เป็นห่วง ฉันอยากให้แม่ฉันไปสบาย
อยากให้แม่ไปสู่ปลายภพที่ดี และไปสู่บนสรวงสวรรค์
ฉันอยากจะขอโทษแม่ ที่ฉันไม่สามารถไปดูแลแม่ได้
เพราะวีซ่า ฉันขาด และฉันก็คงจะไปต่อวีซ่าอีกไม่ได้
ฉันหวังว่า แม่คงจะเข้าใจ ที่ฉันไม่สามารถไปดูแลแม่ได้
ซึ่ง สิ่งที่ฉันทำได้ก่อนแม่จะเสียก็คือ
โทรไปหาแม่ทุกวัน พูดคุยกับแม่
ให้กำลังใจแม่ ทำให้แม่ร่าเริง ทำให้แม่หัวเราะ
เพราะฉันคิดว่า สักวัน มันจะเกิดปฎิหารย์ขึ้น
ทำให้แม่ฟื้นขึ้น กลับมาแข็งแรง เป็นคนเดิม
แต่แล้ว ปฎิหารย์ก็ไม่เกิดขึ้นจริงกับฉันเลย
นี่...ฉันต้องสูญเสียคนที่ฉันรักอีกคนไปแล้วหรือ
มาัวันนี้ ฉันคงจะไม่มีอะไรจะเสียใจไปมากกว่านี้แล้ว
ฉันหวังว่า ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้ฉันได้กลับ
มาเกิดเป็นลูกของแม่อีกครั้ง และจะขอตอบแทนบุญคุณ
และค่านํ้านมของแม่ ให้เต็มที่กว่านี้แน่นอน
ขอให้ดวงวิญญาณของแม่ จงไปสู่สุขคติ
และไปสู่ปลายภพที่ดี จุติอยู่บนสรวงสววรค์นะแม่
แม่จะอยู่ในใจของหนูเสมอ และตลอดไป รักแม่




 

Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2552
55 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:28:36 น.
Counter : 2708 Pageviews.

 

-ขอแสดงความเสียใจด้วยคะ

 

โดย: tempopo 25 กุมภาพันธ์ 2552 8:59:53 น.  

 

Rest In Peace

 

โดย: TonGGy 25 กุมภาพันธ์ 2552 9:19:20 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

Rest in Peace.

 

โดย: Oops! a daisy 25 กุมภาพันธ์ 2552 9:21:30 น.  

 

เสียใจด้วยค่ะ

 

โดย: Anitapa 25 กุมภาพันธ์ 2552 9:26:44 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยน่ะค่ะ ท่านไปสบายแล้วค่ะ ไม่ทรมาน

 

โดย: jiney (สวยตลอดกาล ) 25 กุมภาพันธ์ 2552 10:09:51 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะคุณออย...

 

โดย: ratchy69 25 กุมภาพันธ์ 2552 10:12:04 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะน้องออย แต่อย่างไรท่านยัง
อยู่ในใจเราเสมอนะคะ

 

โดย: วิสกี้โซดา 25 กุมภาพันธ์ 2552 10:54:57 น.  

 


สวัสดีคะ แวะมาทักทาย มีความสุขในการทำงานนะคะ ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะในการสูญเสียคุณแม่ไป

 

โดย: หน่อยอิง 25 กุมภาพันธ์ 2552 11:10:36 น.  

 

พี่ขอแสดงความเสียใจกับน้องออยด้วยนะคะ

แม่ยังคงอยู่ในใจเราเสมอค่ะ

เข้มแข็งนะคะ


 

โดย: นางฟ้าของชาลี 25 กุมภาพันธ์ 2552 12:28:39 น.  

 

คุณแม่ไปสบายแล้วนะจ้ะ ท่านไม่ต้องทรมานอีกแล้ว..ป้าเสียใจด้วยกับการสูญเสีย.. แต่ขอให้มีสตินะจ้ะ..

 

โดย: ป้าแก่ (elastigirl ) 25 กุมภาพันธ์ 2552 12:33:27 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ พี่จำได้ว่าปีที่แล้วหนูก็เพิ่งเสียอาม่าไปไม่ใช่เหรอคะ ทำใจเถอะค่ะ ท่านหมดอายุขัยแล้ว ไปสบายไม่ต้องมาทรมานด้วยโรคร้ายอีก หนูต้องยืนหยัดนะคะท่านจะได้ไม่ห่วงเรา ไปใส่บาตรและทำสังฆทานให้ท่านนะคะ

 

โดย: Jujastar 25 กุมภาพันธ์ 2552 12:38:57 น.  

 

ตั้งนานแล้วเคยมาอ่านว่าแม่คุณออยเป็นมะเร็ง

มาคราวนี้ทราบว่าท่านเสียแล้ว

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะค่ะ เข้มแข็งนะค่ะเพราะเราต้องอยู่ต่อไป

แต่แม่ยังจะอยู่ในใจเราตลอดไป

 

โดย: หนูริวจัง 25 กุมภาพันธ์ 2552 13:36:58 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ...ขอให้มีสติและกำลังใจอันเข้มแข็งในการก้าวเดินต่อไปน่ะ

 

โดย: Be Happy ja 25 กุมภาพันธ์ 2552 14:05:17 น.  

 

พี่เสียใจด้วยนะคะน้องออย..

ถึงคุณแม่จะอยู่บนสวรรค์แล้ว..แต่ท่านก็จะยังอยู่ในใจน้องออยตลอดไปค่ะ..เข้มแข็งนะคะ..

 

โดย: กะตุ้งนิ้ง 25 กุมภาพันธ์ 2552 15:32:56 น.  

 

เสียใจด้วยน่ะจ๊ะออย...ท่านไปสบายแล้ว ไม่มีความเจ็บความปวดอีกต่อไป ท่านหมดทุกข์แล้ว...

 

โดย: Katja 25 กุมภาพันธ์ 2552 19:11:01 น.  

 

ตกใจมากเลยออยเสียใจด้วยนะ ออยก็ต้องเข้มแข็งหล่ะเดี๋ยวเป็นอะไรไปอีกคน ท่านไปสบายแล้วส่วนเราๆก็ต้องใช้กรรมกันต่อไป ยังไงออยก็ยังมีพี่สาว น้องสาวที่รักออยอยู่ เราก็เป็นกำลังใจให้นะ เป็นห่วงนะ

 

โดย: M y . P l a c e 25 กุมภาพันธ์ 2552 20:07:07 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะค่ะ ท่านไปอยู่บนสวรรค์ บนนั้นคงสวยงาม และไม่ต้องทรมานกับโรคมะเร็งด้วยค่ะ

 

โดย: apple.so.sweet 25 กุมภาพันธ์ 2552 20:39:24 น.  

 

พลอยขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะพี่ออย ขอให้แม่พี่ออยไปสู่สุขคติน่ะค่ะ รักษาสุขภาพจ้า

 

โดย: พลอย (blomster ) 25 กุมภาพันธ์ 2552 21:39:54 น.  

 

เสียใจด้วยนะจ้ะออย..

ขอให้วิญญาณของคุณแม่ไปสู่สุขคติค่ะ

...................................

เข้มแข็งนะจ้ะออย.. แม่ยังอยู่กับเราเสมอ..

ถ้าเราเป็นทุกข์..แม่จะห่วงเรานะจ้ะ..

 

โดย: pataramin 25 กุมภาพันธ์ 2552 23:13:49 น.  

 

เสียใจด้วยจริงจริงค่ะ

 

โดย: อยู่ว่างว่าง 25 กุมภาพันธ์ 2552 23:49:24 น.  

 



ท่านไปสบายแล้วจ๊ะ...ลูก ๆ ทุกคนก็เข้มแข็ง ท่านไม่มีห่วงอะไร
ท่านไปดีแล้วหล่ะออย...

เราคนที่ยังอยู่นี่ต่างหากที่ยังลำบากอยู่ ลิตช์เองก็เคยดูหมอดูที่ทายแม่นทีเดียว
ถึง 2 รายพูดตรงกันว่าลิตช์อายุไม่ยืน 50 กว่า ๆ ก็ป่วยตาย เอ...มันอีก 10 กว่าปี
เองนี่หว่า ก็เลยจะหมั่นทำบุญ บวชเนกขัมมะ สวดมนต์เตรียมตัวไว้เหมือนกันจ้า
ความตายไม่ใช่จุดสิ้นสุด ออยคิดได้ว่าเป็นอนิจจังนั้นถูกต้องแล้วจ๊ะ...

 

โดย: ลิตช์ (Litchi ) 25 กุมภาพันธ์ 2552 23:58:21 น.  

 

เสียใจด้วยค่ะ ท่านไปสบายแล้ว
เข้มแข็งนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้

 

โดย: PS-pani 26 กุมภาพันธ์ 2552 1:49:17 น.  

 

น้องออย พี่ขอแสดงความเสียใจอย่างมาก กับการจากไปของคุณแม่นะคะ ขอให้น้องออยเข้มแข็งไว้นะคะ พี่เคยสูญเสียคุณแม่ไปเพราะโรคมะเร็งเช่นกัน เข้าใจความรู้สึกค่ะว่า การที่เราไม่มีน้ำตาจะไหลแล้วนั้นเป็นอย่างไร ทำใจดีๆนะคะ เป็นห่วงเสมอค่ะ

 

โดย: Flowerfun 26 กุมภาพันธ์ 2552 4:33:14 น.  

 

Be strong na ka

 

โดย: yr_naughty_annie 26 กุมภาพันธ์ 2552 5:37:57 น.  

 

คุณออย ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้เข้มแข็งนะค่ะ

 

โดย: saralove&Dan 26 กุมภาพันธ์ 2552 19:15:17 น.  

 

ออยโร่จ๊ะ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งจริงๆนะค่ะ..พี่เอ๊ะว่างมานั่งอ่านบล็อค มีแต่เรื่องน้ำตา เศร้า กันทั้งนั้นเลยค่ะ...วันนี้พี่เอ๊ะน้ำตาปริ่มมาตั้งแต่กระทู้..

น้องโจอี้ตามหาพ่อ..

...น้องเจ้ารัตน์เสีย..
..พอมาเจอข่าวแม่น้องออยโร่เสียไปอีกคน พี่เอ๊ะก็เศร้าต่อเนื่องเนอะ..

แต่น้องออยเขียนได้น่าประทับใจเนอะ..แข้มแข็งนะค่ะ

 

โดย: aehaeh55 27 กุมภาพันธ์ 2552 21:36:12 น.  

 

น้องออยจ๋า..
พี่แมวเข้ามาอ่าน ใจหายวาบเลย..
เคยเห็นน้องออย เอารูปคุณแม่ มาลงที่บล็อคบ่อย ๆ..
ท่านเป็นคนสวย และร่าเริง ใจดี มาก..
ท่านไปสบายแล้วค่ะ ตอนนี้อยู่บนสรวงสวรรค์
คอยดูแล และปกปักษ์รักษาน้องออยอยู่ไงค่ะ..
..
พี่แมว ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งนะค่ะ..
เข้มแข็งนะ..

 

โดย: Prettymaew 28 กุมภาพันธ์ 2552 4:45:22 น.  

 




"...วิญญาณแม่อยู่ที่ใดในใต้หล้า
สุดขอบฟ้าสิ่งสถิตอยู่ทิศไหน
ขอให้แม่มีสุขพ้นทุกข์ภัย
สู่สวรรค์ครรลัยสบายอุรา
เกิดชาติหน้าฉันใดดั่งใจหมาย
ขอให้ได้พบกันดั่งฝันหา
เป็นแม่ลูกกันอีกดั่งเจตนา
จงอย่ามาด่วนจากพรากกันเลย
ในชาตินี้ลูกผิดพลาดไปแล้ว
โอ้แม่แก้วลูกอันธพาลมากจริงเอ๋ย
ยังมิได้ตอบแทนคุณของแม่เลย
ชะตาเอ๋ยชีวิตอนิจจัง
ขอให้แม่สุขสมอารมณ์หมาย
ขออย่าได้มีทุกข์ผิดพลาดหวัง
เกิดชาติไหนให้ลูกเดินตามทาง
จิตสว่างตามแม่บอกนั้นเถิดเอย..."


เสียใจด้วยนะน้องออย...

 

โดย: สาระ....จริง 28 กุมภาพันธ์ 2552 20:15:16 น.  

 

เสียใจด้วยค่ะ

 

โดย: Roseshadow 1 มีนาคม 2552 13:31:57 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

 

โดย: naydin 2 มีนาคม 2552 3:27:20 น.  

 

เสียใจด้วยค่ะ

คุณแม่ท่านไปสบายแล้ว ส่วนพี่ออยต้องเข้มแข็งไว้นะคะ

 

โดย: Khun_Pitta 2 มีนาคม 2552 15:24:07 น.  

 

ท่านไปสวรรค์เป็นนางฟ้าและคอยปกป้องออย

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 2 มีนาคม 2552 19:49:56 น.  

 

ปูขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะคุณออย

 

โดย: PuU pUu (S@_KASSEL ) 3 มีนาคม 2552 20:42:52 น.  

 

รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะคุณออย เป็นห่วงค่ะ

 

โดย: PuU pUu (S@_KASSEL ) 3 มีนาคม 2552 20:47:15 น.  

 

แวะมาเยี่ยมคนสวยบ้านนี้
ขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียคุณแม่ด้วยนะคะ
ท่านไปสบายแล้วค่ะ...

 

โดย: เริงฤดีนะ 3 มีนาคม 2552 22:25:44 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยจากใจค่ะ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 4 มีนาคม 2552 6:11:44 น.  

 

- หวัดดียามเช้าครับ

- เพิ่งเห็นหน้าชัดๆ ก็คราวนี้เองครับ เผื่อวันหน้าเจอแถวๆ อนุสาวรีย์ฯ จะได้เข้าไปขอซูชิทานไงครับ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 4 มีนาคม 2552 6:15:26 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณออย คงจำกันได้นะคะ ไม่ได้เข้าบล็อคนานมาก วันนี้เข้ามาเยี่ยมค่ะ ได้อ่านแล้ว น้ำตาซึมออกมาเหมือนกัน แต่ขอให้คุณออยเข้มแข็ง การร้องไห้ ไม่ได้หมายความว่าเราอ่อนแอ หรือเข้มแข็งนะคะ ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ ก็ร้องไห้ออกมาบ้างก็ได้ค่ะ

มาส่งกำลังใจให้ ทำได้เท่านี้ล่ะค่ะ แต่เป็นข้อความ ที่เขียนมาจากใจจริงๆค่ะ

Take good care of yourself naka

 

โดย: Compute 4 มีนาคม 2552 19:04:25 น.  

 


สวัสดีค่ะ คุณ Borken
อืม...ขอเวลาสักครู่เพื่อแสดงความเสียใจให้คุณแม่ด้วยนะคะ

แล้วก็ขอให้กำลังใจเจ้าของบล็อกด้วยนะคะ
เชื่อว่าคุณเข้มแข็งพอที่จะดูแลชีวิตต่อไปได้ดีอยู่แล้วเนอะ





 

โดย: A'Jim 4 มีนาคม 2552 22:14:26 น.  

 

พี่ราแวะมาสวัดีตอนบ่ายดีเค. จ้า....

ออยสบายดีน่ะจ๊ะ....เข้มแข็งน่ะจ๊ะ...

 

โดย: Katja 5 มีนาคม 2552 19:14:17 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ แม้การจากไปคุณแม่จะเป็นไปตามธรรมชาติ แต่ในใจของลูกคงมีท่านตลอดไปครับ

 

โดย: Insignia_Museum 7 มีนาคม 2552 8:03:47 น.  

 

เสียใจด้วยนะคะ
น้องมาเป็นกำลังใจให้พี่ออยนะคะ
เข้มแข็งไว้ค่ะ ไม่มีใครจากไปจากความทรงจำหรอกค่ะ
สู้ๆ ค่ะ

 

โดย: baiyaka 7 มีนาคม 2552 12:42:03 น.  

 

ดีจ้าพี่ออย เป็นอย่างไรบ้างค่ะทางโน้น ทางนี้เป็นหวัดกันงอมแงมทั้งบ้านเลย รักษาสุขภาพนะค่ะ คิดถึงเช่นกันจ้า

 

โดย: พลอย (blomster ) 7 มีนาคม 2552 19:57:44 น.  

 

- ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

- ทุกครอบครัวล้วนประสบความสูญเสียด้วยกันทั้งนั้น ผมก็เหมือนกันครับ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 8 มีนาคม 2552 11:46:14 น.  

 

ขอให้คุณออยมีความสุขและกิจการรุ่งเรืองเช่นกันครับ
เมื่อไหร่จะทำแบบส่งถึงบ้านล่ะ ลูกสาวผมชอบกินมากจะได้สั่งมากินบ้าง

 

โดย: naydin 8 มีนาคม 2552 23:03:40 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ ครั้งสุดท้ายที่พี่ใด้เข้ามาอ่านก็ตอนคุณแม่กลับไทย เสียใจด้วยจริงๆค่ะ ที่จริงพี่เข้ามาอ่านก่อนแล้วนะ แต่เป็นช่วงที่ต้องทำโน่นทำนี่ก็ไม่ใด้เขียนอะไร เล่นเน็ตเป็นบางครั้ง พอเข้าเน็ตก็ลืมแล้ว

ตอนนี้ใด้ข่าวญาติหรือคนรู้จักเป็นมะเร็งเยอะจนน่ากลัวเลยนะคะ ตอนนี้พี่จะบริจาคช่วยมูลนิธิที่ช่วยเหลือกับคนเป็นโรคนี้ บางคนเป็นตั้งแต่อายุยน้อยๆ ทรมารและน่าสงสารค่ะ คุณแม่ไปดีแล้วนะ คงหมดห่วงแล้ว ลูกๆโตแล้ว มีผู้ชายที่รักและดูแลเราใด้ ท่านไปดีแล้วค่ะ


 

โดย: ลูกแมง 9 มีนาคม 2552 0:15:46 น.  

 

น้องออยคนสวยจ๋า..
คิดถึงเหมือนกันจ๊ะ..
คิดว่ายังยุ่ง ๆ อยู่..
แทคแคร์นะจ๊ะ..
...
จุ๊บๆๆๆ

 

โดย: Prettymaew 9 มีนาคม 2552 3:40:29 น.  

 

ออย ขอแสดงความเสียใจด้วยนะ ก้อยไม่ได้เข้ามาอัพนานแล้ว เพิ่งจะเข้ามาอ่านนี่แหล่ะ เข้มแข็งนะออย

ของก้อยก็เหมือนกัน ป้าคนไทยคนนึง ที่เค้าเป็นมะเร็งก่อนหน้าก้อยปีเดียว เมื่อเดือนกุมภา เค้าก็ไปสบายแล้ว ถามว่ากลัวมั้ย กลัวมาก แต่ก็ต้องสู้ต่อไป ชีวิตไม่สิ้นมันก็ดิ้นกันไปนะออย

ก้อยกลับเมืองไทยเดือนมิย. ออยยังอยู่เมืองไทยรึป่าว ถ้าอยู่ หลังบ้านมาบอกเบอร์ที่จะติดต่อออยได้ป่ะ อยากเจอออยมากเลย

สู้ สู้ ทาเคชิ

 

โดย: Nachtigall 9 มีนาคม 2552 4:37:49 น.  

 

หลับให้สบายนะคะคุณแม่...

หวัดดีจ้าออย สบายดีมั๊ยเอ่ย อากาศร้อนมากรักษาสุขภาพนะจ๊ะ คิดถุงเน้อ

 

โดย: ich habe kein Geld 9 มีนาคม 2552 13:05:00 น.  

 

เป็นไงจ๊ะออย หายไปเที่ยวไหนเนี่ยมาอัพบล็อคได้แล้ว ว่าแต่เค้าชั้นอัพไปหลายบล็อคแล้วนะ คิดถึงน๊าาาา

 

โดย: M y . P l a c e 10 มีนาคม 2552 4:30:04 น.  

 

โหย พี่ไม่หายไปไหน เลยไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวเลยอ่ะ ขอแสดงความเสียใจกับน้องรัก สุดๆๆ เลยนะ ต้องขอโทษด้วยพี่ไม่อยู่อ่ะ ไม่ได้เข้าบล็อก แล้วก็เข้ามาอวยพรวันเกิดย้อนหลังให้ด้วย พี่เพิ่งกลับมาอ่ะจ๊ะ คิดถึงเหมือนเดิมจ้าน้องฮัก ขอให้แม่ไปสู่สวงสวรรค์ค่ะ

 

โดย: Laynee-floral 10 มีนาคม 2552 8:11:49 น.  

 

ออยสบายดีน่ะจ๊ะ...พี่ราสบายดี คิดถึงน่ะจ๊ะ....

มีความสุขมากๆจ๊ะ...

 

โดย: Katja 10 มีนาคม 2552 23:36:46 น.  

 

มาอยู่เป็นเพื่อนพี่ออยนะคะ

 

โดย: thaispicy 11 มีนาคม 2552 10:20:17 น.  

 



 

โดย: เริงฤดีนะ 11 มีนาคม 2552 11:42:57 น.  

 

เสียใจด้วยน้าพี่ออย ดีใจที่ได้เจอนะคะ แล้วคุยกันน้า

 

โดย: NIRISSA 11 มีนาคม 2552 16:48:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Borken
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
25 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Borken's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.