งานคือเงิน เงินคืองานบันดาลสุข ^___^
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆใครๆที่หลงแวะเข้ามาอ่านบล๊อค หลังจากที่ไม่ได้อัพบล๊อคนานมาก วันนี้จะมาขอบันทึกเรื่องราวในชีวิตต่างแดนเพิ่มเติมนะคะ

งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข.... ในที่สุดฉันก็โชคดีได้งานทำแล้วค่ะ เนื่องจากที่อิบิซ่าเป้นเกาะแห่งปาร์ตี้ ท่องเที่ยวคนส่วนมากที่นี่ก็จะทำงานแค่ช่วงหน้าร้อนคือปลายเดือนเม.ย ถึง พ.ยของทุกปีเท่านั้นเอง ฉันเองเพิ่งจะอยู่ที่นี่ได้ครบปีหมาดๆเมื่อไม่ถึงเดือนมานี่ ภาษาสเปนจากระดับเตรียมอนุบาล ตอนนี้ก็ยังเตรียมอนุบาลเท่าเดิม ฮ่าๆๆ ตัวจ๋ากับทางแฟนก็คุยกันเอาไว้แล้วว่าอาจจะรอสักสองปีค่อยเริ่มหางานทำ แต่ว่า.... การอยู่บ้านเป็นแม่บ้านเฉยๆและการใช้เงินสามีชอปปิ้ง มันไม่สนุกเอาเสียเลยฉันก็เลยลองสมัครเวปไซด์หางานของสเปนดูและก็ระบุตามจริงว่าภาษาอังกฤษฉันพอได้ ส่วนภาษาสเปนฉันแย่มากตอนพี่สะใภ้แฟนเห็นฉันกรอกแบบนี้ เธอก็หัวเราะและมั่นใจว่าฉันคงไม่ได้งานทำแน่ๆ

แต่ฉันกลับอยากลองดูเพราะว่าภาษาอังกฤษที่แย่ๆของฉัน แต่เทียบกับภาษาอังกฤษของคนที่นี่ ภาษาของฉันก็พอได้อยู่นะ

งานแรก "Bay Bar" เป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ริมชายหาด ฉันลองส่งเมลล์ไปดูเพราะเคยไปนั่งทานแล้วก้ชอบบรรยากาศ ฉันสัมภาษณ์งานผ่านเฟจบุ๊ค ผล...สอบตกค่ะเพราะเจ้าของร้านโอเคกับเราทุกอย่าง แต่ถามคำถามสุดท้ายกับเราว่าอยากทำตำแหน่งอะไร??  (เออว่ะ...ให้เป็นเด็กเสริฟก้คงได้ทำแก้วแตก จานแตก ให้ทำอาหารก็ทำไม่เป็น พุดง่ายๆไม่มีประสบการณ์ร้านอาหารเลยอ่ะ ++!) สุดท้ายเราตอบไม่ได้

งานที่สอง "Souvenir July" ร้านขายของที่ระลึก ร้านนี้ฉันลองส่งใบสมัครผ่านเวปไซส์หางาน แต่แบบหว่านส่งอ่ะ จำไม่ได้ด้วยซ้ำ ขณะที่ฉันกำลังอาบน้ำอยู่คุณสามีก็เคาะประตู ส่งโทรศัพย์ให้ ปลายสายยิงคำถามฉันเป็นชุดๆ เป็นคนไทย? พูดภาษาอังกฤษได้ไหม? อายุเท่าไร? แต่งงานแล้ใช่ไหม กับใคร นานเท่าไรแล้ว?? ถาม...แบบเยอะมาก ฉันก็ตอบ แต่ก็สงสัย มรึงเป็นใครฟร๊ะ?????

พอเขาเปิดโอกาสให้ฉันได้หายใจ สอบถามฉันก็ถามกลับและได้นัดหมายให้ไปสัมภาษณ์ตัวต่อตัวที่ร้าน ซึ่งร้านที่เขาบอกมันไกลมากกกก จากบ้านฉันแต่วันที่นัดเขานัดฉันไปอีกร้าน อีกสาขานึงซึ่งใกล้บ้าน คุยกันยาวมากเป็นชม. รายละเอียดน่าสนใจมากๆ ทำงานวันละสิบชม. เดือนละ1400 ยูโร หยุดอาทิตย์ละวัน แต่ติดขัดตรงที่ภาษาสเปนของฉันง่อยมากๆ คนสัมภาษณ์ขอคิดดูก่อน ให้ฉันรอรับโทรศัพย์ฉันก็เซ็งกะว่าไม่ได้แน่ๆ เพราะที่นี่ให้เงินดีมาก มาตรฐานของงานเกาะนี้ส่วนมากจะได้ไม่เกินพันยูโร แล้วนี่กระเหรี่ยงอย่างฉัน ภาษาก็ไม่ได้ ประสบการณ์ในเกาะนี้ก็ไม่มี ได้แต่ยิ้มอย่างรู้ชะตากรรม แต่.......ผ่านไปสองวันเขาก็นัดฉันให้เข้าไปทำสัญญาและเริ่มงานในวันถัดมา ซึ่งก็คือเมื่อวันอังคารที่แล้ว ตอนนี้ฉันทำงานจะครบหนึ่งอาทิตย์แล้ว เซ็นสัญญาเรียบร้อย  สาธุขอให้ฉันได้ทำไปตลอดหน้าร้อนนี้ด้วยเถอะ ^^


แล้วฉันจะกลับมาอัพเพิ่มเรื่องรายละเอียด แต่ตอนนี้ขอไปอาบน้ำเตรียมไปทำงานก่อนนะคะ



Create Date : 30 เมษายน 2555
Last Update : 16 เมษายน 2556 15:16:27 น.
Counter : 1181 Pageviews.

3 comments
  
ยินดีด้วยนะคะ โชคดีแล้วที่ได้งานทำ เวลาจะได้ผ่านไปเร็วขึ้นแล้วก็มีตังใช้ด้วย
โดย: boumy วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:23:02:06 น.
  
ยินดีด้วยครับ ที่ได้งาน ขอให้รวยๆครับ
โดย: teayneverdie วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:00:21 น.
  
เก่งอ่ะ ภาษาไม่เก่ง แต่เขาโอเค ทำได้ไง
ฮ่าๆๆๆๆ

มะ เราจะติดตามตอนต่อไป
โดย: เสี่ยวเฟย วันที่: 13 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:38:51 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Te Amo Mucho Mucho @ IBIZA
Location :
Thailand  Spain

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



สวัสดีค่ะมือใหม่หัดทำบล็อค ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ^^ ย้ายถิ่นฐานมาไกล จากกทม. ประเทศไทยมาติดเกาะอิบิซ่า ที่สเปน หวังว่าประสบการณ์ชีวิต หรือข้อมูลของเราคงพอช่วยให้ใครหลายๆคนได้อ่านเล่นเพลินๆ ขำๆนะคะ // จ๋าค่ะ
เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
  •  Bloggang.com