ดอยเชียงดาว ..... ดอยหลวงเชียงดาว

26-28 มค ได้ฤกษ์ไปแอ่วเหนือ จุดหมายอยู่ที่ ดอยเชียงดาว หรือ ดอยหลวงเชียงดาวครับ

ดอยเชียวดาว เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า การเข้าไปใช้พื้นที่ ต้องขออนุญาติเจ้าหน้าที่ก่อนนะครับ

ออกเดินทางค่ำๆไปเช้าเอาที่เชียงใหม่ แวะหม่ำข้าวเช้าที่อุธยานแห่งชาติศรีล้านนา

เจอเจ้าตัวนี้กำลังซัดอาหารเช้าอยู่เหมือนกัน

ดอกไม้ยามเช้า

เสร็จจากอาหารเช้า ก็เดินทางต่อไปทีวัดเชียงดาว มีถ้ำเชียงดาวตั้งอยู่ด้วย
เข้าไปชมถ้า 1 รอบ แล้วก็ออกมานั่งพักแถวๆนั้น รอเวลาขึ้นดอย
หลังจากหม่ำข้าวเที่ยงเสร็จ ก็นั่งรถต่อไป บริเวณที่ทำการ ห่างไปไม่ไกลนัก
ทำเรื่องขออนุญาติขึ้นดอย

หลังจากเสร็จเรื่องที่นี่ ก็นั่งสองแถวเล็กขึ้นเขาต่อไปอีกพอสมควร เพื่อไปยังจุดที่เราจะเริ่มเดิน
บน ดอยเชียงดาว ไม่มีแหล่งน้ำนะครับ น้ำที่จะใช้ดื่ม หรือ
ใช้ทำความสะอาด ต้องจ้างลูกหาบแบกขึ้นไป
แน่นอนครับว่า ตอนอยู่บนนั้น ไม่มีการอาบน้ำ ซักแห้งอย่างเดียว อิอิ (เข้าทาง)

จุดเริ่มต้นเดินเท้า

ทางเดินวันแรก ช่วงแรกเป็นทางเดินค่อนข้างชัน ขึ้นเขาเลาะริมเหวไป
แต่ไม่ค่อยน่ากลัวเพราะส่วนที่เป็นเหวข้างๆทางเดิน มันมีหญ้าขึ้นรก ช่วยเรื่องความเสียวไปได้เยอะ

ระหว่างทาง เหนื่อยคอดๆครับ ทางค่อนข้างชันต่อเนื่อง แถมด้วยต้องแบกเป้เสื้อผ้าของใช้ของตัวเองขึ้นไปด้วย
บวกกลับ กระเป๋ากล้องถ่ายรูปอีก -*- หน้ามืดเลย

พอพ้นช่วงทางขึ้นเขาไป พื้นทีก็กลายเป็นทุ่งหญ้าระหว่างหุบเขา
ทางชันน้อยลง มีขึ้น มีลง พอกล้อมแกล้ม เดินไปอีกซักพักก็เจอป่าไผ่

จ้ำต่อไปอีกหน่อย ก็เจอบริเวณที่กำลัง งงๆอยู่ว่าใช่ที่ตั้งเต้นท์คืนแรกรึเปล่า
เพราะว่ามีร่องรอยการพักแรม
ที่สำคัญ คือ ส้วมหลุม ชนิดแห้ง เลยถือโอกาศหยุดพักกันแป๊บนึง

สักพักก็เริ่มเดินต่อ เพราะว่าตรงนี้ยังไม่ใช่ที่สำหรับพักคืนแรก ที่พักคืนแรกอยู่บริเวณที่เรียกว่า
ดงกล้วย

ทิวทัศน์ระหว่างทางเดิน

บริเวณที่พักคืนแรก ดงกล้วย
พอดีมีต้นบ๊วยออกดอกอยู่ต้นนึง ทำให้ต้องควักกล้องกันหนุบหนับๆ

เอ ชักไม่แน่ใจ จำไม่ค่อยได้ว่า มันดอกบ๊วย หรือ ดอกท้อ แหะๆ

คืนนี้ก็พักกันบริเวณนี้ล่ะครับ อากาศเย็นตลอดทั้งวัน ถึงแม้จะแดดเปรี้ยงๆ
อากาศข้างบนจะเปลี่ยนแปลงไวมาก เดี๋ยวแดด เดี๋ยวหมอกครึ้ม
ตอนกลางคืนอากาศเย็นมาก
จบวันแรกเท่านี้ก่อง ... โพสต์เหนื่อย ดูรูประหว่างวันแรกไปก่องเน้อ

ด้านหน้าดงกล้วยที่พัก เป็นเขาซึ่งเราต้องเดินอ้อมมันไปพรุ่งนี้

ปิดท้ายด้วยต้นบ๊วย (หรือว่าท้อฟระ แง่ง)
แล้วไว้มาอัพต่อวันหลัง

Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2550 16:49:16 น. 12 comments

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวจังค่ะ

โดย: mungkood วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:13:42 น.

เค้าเรียกว่าดอกซากุระค่ะ หรือพญาเสือโคร่งค่ะ
ตามไปเที่ยวด้วยคนน่ะค่ะ แต่ไปเองคงม่ายไหวค่ะ

โดย: ตองเจ็ด (ตองเจ็ด ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:28:02 น.

ภาพพระอาทิตย์ขึ้นสวยมากเลยค่ะ

โดย: whitelady วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:30:19 น.

น่าจะเป็นท้อมั้งคะ ดอกบ้วยสีขาวมั้ง หน้าตาคล้ายๆ กัน
เอ๊ะรึจะเป็นบ้วย แล้วดอกท้อสีขาว
วุ้ย งงค่ะงง
ดอยหลวงเชียงดาวเนี่ย คงไม่มีปัญญาไปได้ ป้าเดินไม่ไหวค่ะ

โดย: LekYam SomeOne วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:37:56 น.

ถ่ายรูปได้สวยมาก
ชอบรูปภูเขาอ่ะ

โดย: ทาสบอย วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:53:42 น.

หวัดดีครับ พ่อแม่พี่น้อง

ทั่นตองเจ็ดครับ ไอ้ผมก็สงสัยอยู่ว่ามันต้นอะไรกันแน่
ไอ้ที่กระผมบอกว่า ไม่ท้อก็บ๊วยเนี่ย เป็นเพราะลุงคนนำทางแกเป็นคนบอกอะครับ
ผมก็ได้แต่พยักหน้าหงึกๆ แบะๆ แหะๆ

เล็กยำจ๋า อายุน่าจะน้อยก่าผมอีกนะ ไม่ลองหาทริปแบบนี้ซักทีนึงล่ะ แล้วจะติดใจ
ปัญหาอย่างเดียวคือ เวลาเหนื่อยสาหัสเนี่ย มันไม่มีแก่ใจจะถ่ายรูป
เลยจริ๊งๆ ให้ดิ้นตาย ..... ยิ่งต้องเปลี่ยนเลนส์ด้วยนะ
สุดบรรยายเลย 555+

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะครับ
คุณมังคุด คุณไวท์เลดี้ และก็คุณทาสบอย

โดย: Ibeye วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:12:22 น.

ขอเกาะเป้ กินแรงไปเที่ยวด้วยคน เชียงดาวท้าทายมากๆ มากเกินไปแล้ว ภาพสวยมากค่ะ เคยถ่ายไอ้ดอกคล้ายๆแบบนี้ที่โครงการเกษตรแถวๆเชียงดาวเหมือนกัน แต่มันสีขาวค่ะ

โดย: จังไม (ทำไมต้องล็อกอิน ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:50:07 น.

อยากไปดอยหลวงเชียงดาวบ้างสักครั้ง...

แต่คงเป็นไปได้ยาก เพราะดูจากทางแล้ว She คงเดินไปกับผมไม่ไหวแน่เลย

โดย: TooNew วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:18:14 น.

มิน่า ทำไมตอนขึ้นดอย มันเหมือน ชัตเตอร์ จัง 555+
ที่แท้มีคนกินแรงเกาะเป้ไปล่วย

คุณ Toonew อีแบบนี้ต้องหนีไปคนเดียวครับ 55+
เพื่อนผมที่ไปด้วยกัน ขอวีซาแทบตาย กว่าจะไปได้

โดย: Ibeye IP: 58.9.192.144 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:01:33 น.

อยากไปจังเลย
ดอยเชียงดาว

โดย: แงซาย IP: 125.27.89.205 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:27:43 น.

โดย: แงซาย IP: 125.27.89.205 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:28:58 น.

เก่งจังเลย อากไปแต่คงไม่ไหว ขอบใจที่มีภาพมาให้ชม
เขาว่าพระนเรสวร พระเอกา ก็เคยผ่านเทือกเขาเชียงดาวนะ

โดย: ลุงอ้วน IP: 125.27.49.97 วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:16:44 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Ibeye

Web Counters
Web Counter
[Add Ibeye's blog to your web]