Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
ใครดูถูกเราไม่สำคัญ...สำคัญว่าเราต้องไม่ “ดูถูกตัวเอง

ใครดูถูกเราไม่สำคัญ...สำคัญว่าเราต้องไม่ “ดูถูกตัวเอง




ในช่วงชีวิตของนกหลายต่อหลายครั้งมากที่ถูกคนอื่นตัดสินว่าเราไม่ควรได้รับสิ่งนั้นหรือเราทำเรื่องนั้นไม่ได้หรอก.. ฟังจนจบที่เค้าว่า  กล่าวขอบคุณตามมารยาทหลังจากนั้น...ก็เข้าสู่หน้าที่เรา


...แน่นอนว่าหลายครั้งฟังแล้วรู้สึกปรี๊ดดดด (เหมือนตอนกรรมการเป่าใบแดงเป๊ะๆ เลยนะคะ) แล้วก็นับเลขในใจไปเรื่อยๆจนเราใจเย็นลง คุยกับตัวเองรู้เรื่อง แล้วจึงมาคิดต่อว่า “มันจริงไหม?” ที่เขาว่า  ส่วนตัวคิดว่าไม่มีใครรู้จักตัวเราดีเท่าเรา ขณะที่ข้อเสียของเราคือบางครั้ง...เราก็ไม่เห็นสิ่งที่เราเป็น หลังจากได้ฟังอะไรที่ต่างจากสิ่งที่เราคิด... มันต้องลองค่ะ!!!!




นกทำการหาข้อมูลเรื่องที่ถูกตัดสินทันทีว่าการจะทำเรื่องนี้ได้ต้องประกอบด้วยปัจจัยใดบ้าง ถ้ามั่นใจว่าคุณสมบัติครบ ก็เดินหน้าต่อทันทีไปยังขั้นตอนต่อไป ต่อไป... จนสุดท้าย

“เฮ้ย.....มันดีอ่ะ ทำไม่ได้อย่างเค้าว่าจิงๆด้วยยย >_<”อิอิ สมใจแล้วค่ะ ได้ลองพยายามจนถึงที่สุดแล้วมันไม่ได้นี่นา.... ไม่คาใจ ดำเนินชีวิตต่อไป แต่ถ้าเรื่องนั้นมันสำคัญหรือเรามองเห็นว่ามันน่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะสำเร็จ....ทำต่อสิคะพี่น้อง!!! เป้าหมายอยู่ใกล้แค่เอื้อมแต่ถ้าวิเคราะห์แล้วว่าไม่สำเร็จแน่นอน ต้องอุเบกขาค่ะ สุดมือสอย ก็ปล่อยไป

“เฮ้ย...ทำสำเร็จแล้วที่เค้าดูถูกเรามันไม่จริงนี่หว่า... โธ่ ใจเสียอยู่ตั้งนานนน” กำลังใจมาเต็ม เดินหน้าต่อเล้ยยยย

สุดท้ายนี้...อยู่ที่เราจริงๆค่ะ เคยเห็นคนเป็นมะเร็งหายหรือตายเพราะกำลังใจมาแล้วหลายคน  เชื่อว่าทุกคนมีจุดเด่นเป็นของตัวเองอย่ายอมให้คนอื่นเอาสิ่งที่ไม่ใช้ตัวเรามาตัดสินเรานะคะ คนเราควรมีโอกาสพิสูจน์ตัวเองในทุกเรื่อง“สิ่งที่เราคิดว่าไม่สำเร็จ คนอื่นอาจจะทำสำเร็จ” ก็ได้  อย่าให้การตัดสินของเราเป็นการกีดกันคนอื่นเดี๋ยวเป็นบาปน๊า J




ขอบคุณภาพจากเว็บคำคมนะคะ ก็อปมาจากหลายที่เลย ^__^




Create Date : 02 กรกฎาคม 2557
Last Update : 2 กรกฎาคม 2557 16:47:38 น. 1 comments
Counter : 8317 Pageviews.

 
ชอบบทความคำพูดของเจ้าของกระทู้มากเลยค่ะ อ่านแล้วมีกำลังใจดี


โดย: พิงค์ IP: 1.47.235.174 วันที่: 11 สิงหาคม 2559 เวลา:11:17:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไอติมถ้วย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตราบใดที่หยุด....จะนับว่าชีวิตได้สิ้นสุดไปแล้ว
^_^
Friends' blogs
[Add ไอติมถ้วย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.