Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

Caffeine กับ Inositol

ที่ผ่านมา เราดื่มกาแฟ หรือเครื่องดื่มCaffeine เพราะหวังประโยชน์ให้ร่างกายได้รับการกระตุ้น แต่ตอนนี้เราไม่ค่อยมั่นใจแล้วว่า Caffeineจะเป็นตัวช่วย

แม้Caffeineจะกระตุ้นให้ร่างกายตื่น แต่มันก็มีผลเสีย....เท่าที่เราค้นเจอก็มี....

- กันการดูดซึมของแคลเซี่ยมเข้าร่างกาย --> โรคกระดูกผุ

- ทำให้ร่างกายขาดสาร Inositol และการที่ร่างกายมี Inositol ในระดับต่ำ มีผลให้ผิวหนังเป็นผื่น ท้องผูก ปัญหาเรื่องตา ผมร่วง และคอเลสเตอรอล

Inositol คือวิตามิน B8 และมีส่วนช่วยรักษา depression, anxiety, stress, panic attacks, distressing negative thoughts, obsessive compulsive disorder และการนอนไม่หลับอันเป็นผลมาจากอาการที่กล่าวมา

ดังนั้น Inositol นอกจากมีผลต่อร่างกายแล้วยังช่วยเรื่องภาวะสมดุลย์ทางอารมณ์

ผลเสียของการบริโภค Inositol มากไป นอกจากอาการท้องร่วง แล้วยังไม่มีรายงาน

- เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของยาแก้ปวด/แก้ไข้

เราเคยหยุดการบริโภคอาหาร-เครื่องดื่มที่มีCaffeine และบริโภค Inositol 120 mg. กับ Biotin 1200 micrograms ต่อวัน เป็นเวลา 6 เดือน ผลที่ชัดเจนคือ ผมร่วงน้อยลงมาก(เทียบกับสมัยก่อนใช้) โคนผมขาวบางเส้นเปลี่ยนเป็นสีดำ และปัสสาวะใสไม่มีสีเหลืองขุ่น (ซึ่งน่าจะเป็นเพราะไม่มีกาแฟในร่างกาย)

ส่วนเรื่องความรู้สึกซึมๆหดหู่ ระหว่างที่ใช้ Inositol และ Biotin เลิกอาหาร-เครื่องดื่มที่มีCaffeine เราไม่ได้สังเกตุ เพราะเรามัวแต่สนใจการแก้ปัญหาผมร่วงและผมหงอก

แต่เมื่อเรากลับมาดื่มกาแฟและเลิกใช้ Inositol และ Biotin ประมาณ 4 เดือน 2-3 วันมานี้ เราตื่นนอนแล้วรู้สึกหดหู่ ทำให้เราต้องมาบันทึกลง Blog ถึงความเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์

หลังหยุดใช้ Inositol และ Biotin ผมร่วงเริ่มมีบ้าง แต่ยังไม่มาก ผมบางเส้นเปลี่ยนจากดำเป็นขาวที่โคน แต่ยังไม่มาก

เราจะลองเลิกบริโภคอาหาร-เครื่องดื่มCaffeine และกลับมาใช้ Inositol อีกรอบ เพื่อสังเกตุผลอีกครั้ง

คราวนี้จะลองบริโภคInositol 1/4 ช้อนชา (700 mg.) 1 - 3 ครั้ง พร้อมอาหาร ต่อ วัน (ตามdoseที่ระบุข้างบรรจุภัณฑ์) และจะใช้ Inositol อย่างเดียว โดยไม่ใช้ ฺBiotin

ป.ล. เหตุผลที่เราหยุดใช้ Inositol กับ Biotin เพราะ เราไม่ไว้ใจจะมีผลต่อตับอย่างไร คิดว่าควรพักบ้าง แต่มาเสียที่กลับไปดื่มกาแฟ ไม่น่าเลย

อ้างอิง :

wiseGEEK : What Is Inositol ?

Healthy.net : Inositol

Nutritional Supplements Health Guide : The Inositol Side Effects Phenomena

No More Panic : Inositol




 

Create Date : 26 ตุลาคม 2553
2 comments
Last Update : 26 ตุลาคม 2553 6:12:31 น.
Counter : 866 Pageviews.

 

ไม่ทราบว่าใช้ inositol ยี่ห้ออะไรครับ
และหาซื้อได้ที่ไหน และราคาเท่าไรครับ
เป็นน้ำใช่ไหมครับ

 

โดย: ป๋า IP: 61.90.150.251 19 พฤศจิกายน 2553 9:40:00 น.  

 

ใช้แบบผงค่ะ ตวง 1/4 ช้อนชา คนให้ละลายกับน้ำแล้วดื่ม
มีรสหวานอ่อนๆ

 

โดย: InsomniaCat 27 พฤศจิกายน 2553 19:46:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


InsomniaCat
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add InsomniaCat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.