Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

ในวันที่ผิดหวัง จะมีใครเข้าใจฉันบ้าง...T_T

วันนี้ก็ลุ้นผลวีซ่ามาตั้งแต่เช้า แต่ปรากฎว่าผลวีซ่าไม่ออก

แล้วเราก็เสียใจมาก เพราะเราโทรไปถามเจ้าหน้าที่ที่สถานทูตแล้วเขาตอบว่า

...ตอนนี้เอกสารยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา หากเจ้าหน้าที่ต้องการอะไรเพิ่มเติม เราจะติดต่อไปเอง แล้วไม่จำเป็นต้องมาถามที่สถานทูต แต่ให้รอ SMS เพื่อให้ไปรับเอกสารคืนได้ ซึ่งไม่รู้กำหนดแน่ชัดว่าจะได้เมื่อไร...

คือ จากเดิมที่เขากำหนดวันรับผลภายใน 11 วันทำการของการพิจารณา แล้วเคสอื่นๆที่ยื่นขอกันนั้น เขาจะมีการโทรสัมภาษณ์หากข้องใจหรือสงสัยสิ่งใด ภายในเวลาที่กำหนด แต่ว่าของเราไม่มีการติดต่อมาจากสถานทูตเลย จนครบกำหนด แล้วอย่างนี้จะให้เรารออย่างมีความหวังได้อย่างไรอีกล่ะ...

เราก็เลยรู้สึกเซ็ง เหมือนคนโดนเบี้ยว เปรียบเหมือนว่า มีคนที่เราเชื่อถือ นับถือคนหนึ่ง ให้สัญญากับเราว่าจะทำสิ่งนั้น สิ่งนี้ให้ แต่สุดท้าย เหมือนเขาพูดไปเพราะอยากให้เราสบายใจ แต่เขาไม่ได้ทำอะไรแบบนั้นเลย ไม่รักษาสัจจะวาจา

เราก็ไม่รู้จะแค้นเคืองอะไร เพียงแต่รู้สึกเหมือนกับว่ามันไม่สมควรที่จะเกิดขึ้น ในกรณีการขอวีซ่าไปต่างประเทศ เขาน่าจะแจ้งผลให้ทราบภายในวันเวลาที่กำหนด หากมีอะไรสงสัยทำไมเขาไม่ถาม หรือว่าติดต่อทางเราบ้าง แสดงให้เห็นว่าระบบของเขามันไม่น่าเชื่อถือใดๆเลย ทั้งๆที่เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วแท้ๆ

เราเสียใจซ้ำสองที่ไป post ข้อความประมาณนี้ลงในสังคมออนไลน์เพื่อให้ความรู้แก่คนที่สนใจจะไปศึกษาและทำงานที่ออสเตรเลีย ที่เราก็หลงอยู่ในนั้นมาหลายเดือน ให้ความเคารพนับถือกับพี่คนนึงที่ช่วยตอบและไขข้อข้องใจต่างๆนาๆจนบรรดาแฟนคลับสบายใจ แต่เราก็อาจจะเพ้อเจ้อหรือแสดงออกถึงความเสียใจมากเกินไปจริงๆแหละ เขาจึงเตือนว่าหากเรายังเป็นแบบนี้ เราอาจจะไปอยู่ออสเตรเลียไม่ได้ อืม...เราก็เข้าใจแหละว่ามันคงเป็นที่น่ารำค่ญแกผู้อ่านที่ไปแสดงออกถึงการต่อว่าต่อขานประเทศที่เขาอยากไปกันนักหนา ต่อไปนี้ก็ว่าจะไม่แสดงความรู้สึกอะไรมากมายละ ก็ขอให้มันจบๆไป และที่เราไปแสดง ณ ที่เว็บนั้น เพราะมีความรู้สึกสบายใจที่มีหลายๆคนคอยพูดคุยกันอยู่ในนั้น

ขอไว้อาลัยแก่ตัวเอง... ที่เจอคำพูดสุดท้ายนั้น จากพี่ชายคนนึง ซึ่งมันทำให้เราไม่อยากไปเปิดเว็บนั้นอ่านอีกเลย
ขอไว้อาลัยแก่ตัวเอง... ที่ยังไม่ประสบความสำเร็จในการขอวีซ่า แถมยังไม่รู้กำหนดการอีกว่าจะได้เมื่อไร

ขอบคุณสำหรับคำด่าต่างๆที่ได้รับ ก็จะเอามาปรับปรุงตัวเองให้มากที่สุด แต่วันนี้ เสียใจมากๆเลย...เศร้าอะไรอย่างนี้ T_T

แล้วฉันต้องรออีกนานแค่ไหน...กว่าจะได้วีซ่า ยกเลิกได้ไหม เสียเงินไปฟรีๆ 2 หมื่น เหอๆๆ พระเจ้า เสียเปรียบเขาอย่างเดียวเลยตอนนี้

นอนหลับฝันดีกันทุกคนนะคะ





 

Create Date : 14 มิถุนายน 2553
5 comments
Last Update : 14 มิถุนายน 2553 20:18:13 น.
Counter : 251 Pageviews.

 

มองไปรอบๆตัวครับ
ต้องมีแน่ๆ...คุณยังไม่เห็นเขา
...........................................
สวัสดีครับ

 

โดย: panwat 14 มิถุนายน 2553 20:39:22 น.  

 

แปลกค่ะ แต่ไม่ทราบว่าคุณโพสต์อย่างไร
แล้วคนให้คำปรึกษาแบบไหน

อย่างเสียใจคะ บางครั้ง เวลาเราเสียใจ
อาจอยากได้แต่คำปลอบใจ
พอได้รับคำเตือน มันไม่ใช่คำปลอบใจ
อาจ เสียความรู้สึก

แต่

ถ้าทางสถานทูต มีหมายกำหนดการแน่นอน
ว่า มี ขั้นตอนอย่างไร เมื่อไม่ตรงกำหนดนัด
เราน่าจะได้ข้อมูลมากกว่า ให้นั่งรอเฉยๆ
มันไม่น่าถูกต้อง

แต่

ในทางกลับกัน ถ้าเราเข้าใจเอง ว่าต้องกี่วัน
อันนี้ไม่ต้องบอกคุณคงทราบ


อย่างไรก้อตาม เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: goyajang 14 มิถุนายน 2553 22:29:35 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: หน้าแง๊ว~* 14 มิถุนายน 2553 23:03:26 น.  

 

 

โดย: chokun123 15 มิถุนายน 2553 17:14:04 น.  

 

ใจเย็น ๆ เนอะ เดี๋ยวก็ได้มาค่ะ

 

โดย: teddybear@LB 16 มิถุนายน 2553 4:24:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


hope2bbetter
Location :
สุโขทัย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add hope2bbetter's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.