วันนี้ เป็นวันที่หมาเราตาย ครบ 1 เดือน
ปกติ ไม่เคยเขียนบล็อกเลย แต่เนื่องจากวันนี้ เป็นวันที่น้องหมาเราตาย ครบ 1 เดือนพอดี (น้องหมาตาย 13 ธ.ค. 53) วันนั้น จำได้เลยว่า เราอยู่ที่ทำงาน น้องโทรมาตอนเช้าบอกว่า เรามีข่าวร้ายจะบอก คือเราไม่ได้อยู่กับครอบครัวที่บ้าน เราขึ้นมาทำงานที่กทม.
แล้วในใจเราคิดตลอดเวลาว่า ซักวันนึง เราต้องได้ยินที่บ้านโทรมาแล้วบอกว่า มีข่าวร้ายจะบอก เกี่ยวกับน้องหมาของเรา
น้องสาว : เออ มีข่าวร้ายจะบอก
เรา : (เริ่มใจหวิว ๆ ) อะไรอ่ะ
น้องสาว : ด็อก ตายแล้ว มันโดนวางยาเมื่อคืน มันมานอนตายอยู่ข้างโอ่งน้ำหลังบ้าน แล้วน้องชายเอามันไปฝังแล้ว น้องชายเล่าให้ฟังว่ามันกลับมาตอนกลางคืนแล้วได้ยินเสียงหมาเห่า แล้วมีเสียงมอไซค์ ขับ วนเวียน คิดว่าพวกนั้น คงจะมาขโมยของแล้วคงเอาอะไรให้ด็อกกิน แล้วใส่ยาเบื่อเพื่อให้มันตาย เลวที่สุดเลย
------------------------------------------
แค่นั้นแหละ เราร้องไห้แบบ เสียใจ มันเป็นการร้องไห้อย่างเจ็บปวดที่สุดในชีวิต ในใจเราคิดแต่เพียงว่า อีกแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้น เราก็จะได้เจอกัน เราจะได้กลับบ้านไปกอด ไปหอม ไปให้เค้ากอดเรา ให้สมกับความคิดถึงทั้ง 2 คน แต่ ไม่มีอีกแล้วอ่ะ


วันนี้ ด็อกตายครบ 1 เดือนพอดี เมื่อคืนเราสวดมนต์ให้ด็อก อธิษฐาน ไม่ว่าด็อกจะอยู่ในภพภูมิใด ถ้าด็อกมีทุกข์ ก็ขอให้พ้นทุกข์ ถ้าสุขอยู่แล้วก็ขอสุขยิ่งงขึ้นไป และอธิษฐาน ขอให้เราเกิดมาเจอกันอีก ขอให้เราจำกันได้ ผูกพันธ์กัน เข้าใจกันมากกว่านี้ แล้วมีเวลาอยู่ด้วยกันให้มากกว่านี้ me พิมพ์ไปน้ำตาไหลไป



Create Date : 14 มกราคม 2554
Last Update : 14 มกราคม 2554 9:42:12 น.
Counter : 2118 Pageviews.

8 comments
  
เสียใจด้วยนะคะ

เข้มแข็งไว้นะ เคยมีคนบอกเอาไว้ว่าหมาทุกตัวจะได้ขึ้นไปวิ่งเล่นอยู่บนสวรรค์ค่ะ

ตอนนี้ด็อกคงมองลงมายังคุณ hioxten ด้วยสายตาเปี่ยมความรักเช่นเคยล่ะ..ด็อกไม่ได้ไปไหน แต่อยู่ในหัวใจคุณ hioxten ตลอดไปน่ะนะคะ
โดย: i'm not superman วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:10:08:07 น.
  
@ i'm not superman ขอบคุณนะคะ แต่ก็ยังเศร้าอยู่ดี ตอนนี้ก็ยังจำใจไม่ได้ ที่จะเลี้ยงหมาตัวใหม่ค่ะ
โดย: hioxten วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:11:31:58 น.
  
เสียใจด้วยนะคะ น้องหมาสุดที่รักของเราก็เสียไปครบ 10 เดือน เดือนนี้ค่ะเรายังไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เค้าอยู่เสมอ ๆ และข้างในหัวใจก็ยังคงร้องไห้อยู่เหมือนกันค่ะ แต่ไม่ต้องห่วงน้องเค้านะคะ เพราะเราอ่านเจอในหนังสือบอกว่าสุนัขเป็นสัตว์ที่มีกรรมติดตัวมาไม่มากค่ะ หลังจากเค้าตายแล้วจะไปเกิดเป็นเทวดา เราก็หวังเช่นนั้นค่ะ
โดย: made by pum วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:13:18:26 น.
  
เสียใจด้วยครับ มีเกิดก็ต้องมีดับ
เข้มแข็งไว้ครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:15:24:53 น.
  
เสียใจด้วยอีกคนค่ะ เจ้าด๊อกคงไปสบายแล้ว RIP นะเจ้าด๊อก
โดย: กระต่ายลอยคอ วันที่: 14 มกราคม 2554 เวลา:23:45:47 น.
  
เป็นกำลังใจให้ค่ะ คิดซะว่าเค้าไปอยู่ที่ที่สบายแล้ว เข้าใจค่ะเพราะเคยมีน้องหมาที่รักอยู่ตัวเหมือนกันเค้าโดนรถชนต่อหน้าต่อตาเราเลย ตอนนั้นทำใจไม่ได้นึกโทษแต่ตัวเองว่าดูเค้าไม่ดี
แต่พอต่อมาก็ คิดว่าเค้าไปที่ที่สบายแล้วก็พอทำใจได้ดีขึ้นค่ะพอผ่านมาอีกปีก็เลยไปซื้อน้องตัวใหม่มาเลี้ยงพอให้หายเหงาค่ะ
โดย: sakura2021 วันที่: 17 มกราคม 2554 เวลา:3:59:50 น.
  
ขอร่วมไว้อาลัยกับน้องด็อกกับคุณ hioxtenด้วยค่ะ

ถึงจะไม่มีน้องด็อกให้กอดแล้ว แต่น้องด็อกก็ยังอยู่ข้างๆเราตลอดไป
ยังเฝ้าบ้านให้คุณอยู่ ยังนอนในที่ที่เดิมที่เคยนอน

แล้วเชื่อว่า เค้าก็รับรู้ได้ว่า คุณยังรักและไม่มีวันลืมเค้าได้ค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: Shallow Grave วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:16:24:42 น.
  
ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นบ้างหรือยังครับ เก็บความทรงจำของน้องหมาเอาไว้ในใจน่ะครับ ทุกครั้งที่นึกถึงแม้ว่าจะยิ้มทั้งน้ำตาแต่ว่าก็มีความสุข
โดย: Don't try this at home. วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:30:30 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

BomBom Varisa
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เหล้า 1 ขวด แก้ว 5 โซดาน้ำแข็ง ไม่ต้อง
มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31